Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Google

Pages: 1 2 3 [4] 5 6 ... 27
46
ไซเซล โชว์กลยุทธ์เด็ด เปิดตัวไซเซล Z-HOME  เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศ





                นายสิทธิชีพ สมเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์สื่อสารและระบบเครือข่ายชั้นนำจากไต้หวัน โชว์กลยุทธ์เด็ด เปิดตัวไซเซล Z-HOME ที่รวมเอาเทคโนโลยีต่าง ๆ ของทางบริษัทไว้ภายในรถ RV คันเดียว โชว์ประสิทธิภาพของสินค้า เอาใจลูกค้าให้สามารถทดลองเปิดใช้งานได้เลยทำให้สัมผัสได้ถึงการทำงานอย่างแท้จริง โดยเตรียมออกโรดโชว์ ในชื่อ “ZyXEL Digital Home Solution on Tour” ตามศูนย์ไอทีหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่กรกฎาคมถึงตุลาคม 2554 นี้

47
"เค คอมพิวเตอร์" ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ของฟูจิตสึ ติดอันดับหนึ่งของโลก คว้ารางวัลด้านสมรรถนะยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ด้วยความเร็ว 8.162 เพตาฟล็อปส์ เป็นผู้นำในกลุ่มท็อป 500 
 


กรุงเทพฯ - 6 กรกฎาคม 2554 - ริเค็นและฟูจิตสึ ได้รับการจัดให้เป็นอันดับหนึ่ง ในการประกาศรายชื่อ ท็อป 500 ครั้งที่ 37 ในงานอินเตอร์เนชันแนลซูเปอร์คอมพิวติ้งคอนเฟอเรนซ์ครั้งที่ 26 (ISC'11) ซึ่งจัดขึ้นที่ฮัมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี โดยการจัดอันดับดังกล่าวได้อ้างอิงถึงสมรรถนะของ "เค คอมพิวเตอร์" (*1) ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาร่วมกัน

สำหรับ เค คอมพิวเตอร์ ที่ได้รับการจัดอันดับในครั้งนี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างระบบ ซึ่งประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์รวม 672 แร็ค และมีซีพียูรวมแล้วกว่า 68,544 ชิ้น โดยระบบที่กำลังพัฒนาดังกล่าวได้รับตำแหน่งยอดเยี่ยมในการวัด LINPACK ด้วยสมรรถนะที่ 8.162 เพตาฟล็อปส์ (คำนวณทศนิยมได้ที่ 1,000 ล้านล้านหลักต่อวินาที) ทำให้ถูกจัดวางเป็นอันดับหนึ่งในสุดยอด 500 อันดับ นอกจากนี้ยังทำสถิติในด้านประสิทธิภาพการคำนวณได้ที่ร้อยละ 93 ด้วย ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2547 ที่ซูเปอร์คอมพิวเตอร์สัญชาติญี่ปุ่นนามว่า "เอิร์ธซิมูเลเตอร์" เคยคว้าตำแหน่งอันดับหนึ่งในท็อป 500 มาก่อนหน้านี้
 
ความเป็นมา
ริเค็นและฟูจิตสึ ได้ทำงานร่วมกันในการพัฒนา เค คอมพิวเตอร์ เพื่อนำมาใช้งานร่วมกัน และน่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2555 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดเรื่องการพัฒนาระบบโครงสร้างการประมวลผลสมรรถนะสูงโดยกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ของประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ เค คอมพิวเตอร์ ประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์แร็คกว่า 800 หน่วย โดยแต่ละหน่วยนั้นได้ใช้ซีพียูความเร็วสูงและประหยัดพลังงาน ที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายที่มีการเชื่อมโยงระหว่างกันอย่างกว้างขวาง โดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ดังกล่าวได้พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีชั้นนำที่โดดเด่นทั้งในเรื่องสมรรถนะการทำงานและความน่าเชื่อถือในการใช้งาน
สำหรับการทดสอบสมรรถนะในระหว่างที่อยู่ขั้นตอนการสร้างระบบนั้น ความเร็วในการประมวลผลของ เค คอมพิวเตอร์ ถูกวัดด้วยโปรแกรม LINPACK ซึ่งได้ผลลัพธ์ออกมาในฐานะอันดับหนึ่งของ ท็อป 500 ครั้งที่ 37 ซึ่งเป็นการจัดอันดับซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในโลก ดำเนินการจัดอันดับมาตั้งแต่ปี 2536 และปรับอันดับปีละสองครั้งในเดือนมิถุนายนและพฤศจิกายน
 
สมรรถนะและสถานะในอนาคตของ เค คอมพิวเตอร์
โปรแกรมทดสอบสมรรถนะ LINPACK ทำงานเป็นส่วนหนึ่งบนระบบที่ใช้ซีพียูกว่า 68,544 หน่วย ซึ่งติดตั้งบน เค คอมพิวเตอร์ ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการตั้งค่าต่างๆ และได้สร้างสถิติที่ 8.162 เพตาฟล็อปส์ ในฐานะอันดับหนึ่งของโลก และเป็นสุดยอดในรายชื่อ ท็อป 500 และนอกจากจะเป็นหนึ่งในซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว เค คอมพิวเตอร์ ยังมีอัตราประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงถึง 93 เปอร์เซ็นต์ อันเป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย ทั้งเรื่องจำนวนซีพียูที่มหาศาล การเชื่อมต่อถึงกันอย่างเหมาะสม และซอฟต์แวร์ที่สามารถดึงเอาพลังในการประมวลผลของฮาร์ดแวร์ออกมาได้อย่างเต็มที่

เมื่อการตั้งค่าต่างๆ ของ เค คอมพิวเตอร์ เสร็จสิ้นในปี 2555 คาดว่าจะมีสมรรถนะเมื่อวัดโดย LINPACK ได้ที่ระดับ 10 เพตาฟล็อปส์ และจะถูกใช้ในการคำนวณทางวิทยาศาสตร์หลายด้านเพื่อสร้างสรรค์งานวิจัยระดับโลก ซึ่ง เค คอมพิวเตอร์ นั้นถือเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นในญี่ปุ่นทั้งหมด ตั้งแต่งานวิจัยและพัฒนาหน่วยประมวลผล ไปจนถึงการออกแบบและสร้างระบบ โดยเชื่อว่าสมรรถนะระดับดังกล่าวจะสร้างมิติใหม่ให้กับงานวิจัยทั้งในด้านสภาพอากาศของโลก อุตุนิยมวิทยา การคาดคะเนภัยพิบัติ และด้านการวิจัยยารักษาโรค จึงกล่าวได้ว่าผลงานชิ้นนี้ได้ช่วยนำความเจริญและความปลอดภัยมาสู่สังคมได้อย่างมาก โดยริเค็นและฟูจิตสึ จะยังคงทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จได้อย่างสมบูรณ์แบบในปี 2555
 
ความคิดเห็นจากริเค็นและฟูจิตสึ
 
เรียวจิ โนโยริ ประธานบริษัท ริเค็น
ผมขอขอบคุณอย่างมากต่อทุกๆ คน เริ่มตั้งแต่พันธมิตรที่ร่วมพัฒนากับเราอย่าง ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด ที่ทำงานอย่างมุ่งมั่นในการสร้าง เค คอมพิวเตอร์ ภายใต้สถานการณ์ที่มีอุปสรรคอย่างมากภายหลังจากการเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น ผมถือเป็นความน่ายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมแบ่งปันความสุขกับพวกเขาในครั้งนี้ ผมเชื่อมั่นว่าความเข้มแข็งและพากเพียรที่ถ่ายทอดออกมาระหว่างดำเนินโครงการจนประสบความสำเร็จ คงไม่ต่างจากการฟื้นฟูพื้นที่แถบโทโฮคุที่ได้พังพินาศลงไป ระหว่างที่เรากำลังเดินหน้าเพื่อทำให้โครงการนี้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายนปีหน้า เราจะยังคงมุ่งมั่นในการดูแลจัดการระบบอย่างต่อเนื่อง และผมเชื่อว่าเราจะได้เห็นผลลัพธ์ที่น่าประทับใจเมื่อเราได้เริ่มใช้งานซูเปอร์คอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลกอย่างแน่นอน

มิชิโยชิ มาซูคะ กรรมการบริษัทและผู้แทนผู้อำนวยการ ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด
ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่เราบรรลุผลลัพธ์ดังกล่าว อันเป็นรางวัลจากความพยายามที่ได้ทุ่มเทลงไป แม้จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นก็ตาม ทั้งนี้ผมขอแสดงความขอบคุณต่อพาร์ทเนอร์ของเราในพื้นที่โทโฮคุ ที่ได้พยายามส่งมอบชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ ให้กับเราอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าพวกเขาจะได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติดังกล่าวก็ตาม การที่ได้รวบรวมชิ้นส่วนสำคัญหลายแสนชิ้นเพื่อสร้างระบบการประมวลผลขนาดใหญ่ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เมื่อมองถึงเทคโนโลยีที่มีอยู่ จำเป็นต้องอาศัยความรับผิดชอบที่สูงขึ้น ผมเชื่อว่าความมั่นใจที่เราสามารถพึ่งพาซึ่งกันและกันได้นั้นถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อระบบอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่น การที่เราไม่หย่อนยานต่อตัวเราเองและไม่สูญเสียเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ ทำให้เราสามารถดำเนินการติดตั้งระบบได้อย่างราบรื่น และเมื่อกระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้น เราพร้อมที่จะแบ่งปันความสำเร็จดังกล่าวที่ เค คอมพิวเตอร์ สามารถมอบให้ได้แก่ทุกคน
 
คำอธิบายเพิ่มเติม
 
1. เค คอมพิวเตอร์
เค คอมพิวเตอร์ เป็นโครงการที่พัฒนาร่วมกันระหว่างริเค็นและฟูจิตสึ ถือเป็นส่วนหนึ่งในแนวคิดการพัฒนาโครงสร้างระบบประมวลผลสมรรถนะสูง (HPCI) ที่นำโดยกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (MEXT) โดยกระบวนการสร้างระบบได้เริ่มตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายน 2553 และจะพร้อมใช้งานร่วมกันในปี 2554 ทั้งนี้ "เค คอมพิวเตอร์" เป็นชื่อเล่นที่ริเค็นได้ใช้สำหรับโครงการซูเปอร์คอมพิวเตอร์มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2553 โดย "เค" มาจากอักษรคันจิในภาษาญี่ปุ่นที่มาจากคำว่า "เคอิ" ซึ่งแปลว่า 10 เพตา หรือ 10 ยกกำลัง 16 และโลโก้ของ เค คอมพิวเตอร์ ที่อ้างอิงถึงอักษรสำหรับคำว่าเคอินั้น ได้ถูกเลือกใช้มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553 โดยในความหมายแต่แรกนั้น เคอิ แสดงถึงประตูรั้วขนาดใหญ่ และเชื่อว่าระบบดังกล่าวจะเปรียบได้กับมิติใหม่แห่งวงการวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ในอนาคต
 
2. LINPACK
LINPACK เป็นโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นโดย ดร. เจ ดอนการ์รา จากมหาวิทยาลัยแห่งเทนเนสซี สำหรับแก้สมการเชิงเส้นด้วยการประมวลผลแบบเมตริกส์ และถือเป็นโปรแกรมที่ใช้วัดเปรียบเทียบเพื่อจัดอันดับในท็อป 500 ที่เผยแพร่รายชื่อสุดยอดซูเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก (ซึ่งประกาศในทุกๆ เดือนมิถุนายนและพฤศจิกายนของทุกปี)
 
เกี่ยวกับ ริเค็น
พันธกิจของริเค็น คือ ดำเนินการวิจัยที่ครอบคลุมในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ยกเว้นด้านที่เกี่ยวกับมนุษย์และศาสตร์ด้านสังคม) ดังได้กำหนดไว้ใน "กฏของริเค็น" และเผยแพร่ผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และพัฒนาการด้านเทคโนโลยีแก่สาธารณะ ริเค็นมีงานวิจัยและทดลองระดับสูงในหลากหลายสาขา ทั้งด้านฟิสิกส์ เคมี วิทยาศาสตร์การแพทย์ ชีววิทยา และวิศวกรรม ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่งานวิจัยพื้นฐานไปจนถึงการนำไปทดลองใช้งานจริง ริเค็นได้เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2460 ในฐานะสถาบันวิจัยเอกชน และได้ปรับองค์กรใหม่ในปี 2546 ให้กลายเป็นสถาบันอิสระภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ของญี่ปุ่น
 
เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://th.fujitsu.com

48
ภาพข่าว: มาแล้ว 2 โปสเตอร์มาใหม่ หนังสยองสุดระทึก "Final Destination 5"



     
 
          มาแล้ว 2 โปสเตอร์มาใหม่ หนังสยองสุดระทึก ที่คอหนังสยองรอดู "Final Destination 5" หลังจากได้ตัวผู้กำกับ สตีเว่น ปาลเคล ที่จะมาสร้างความเขย่าขวัญให้คอหนังเป็นครั้งที่ 5 สำหรับ Final Destination 5 หนังชุดของการโกงความตาย ส่วนฉากเปิดเรื่องของหนังที่จะนำไปสู่การโกงความตาย เปิดเรื่องในตอนจะเป็นภาพความหายนะของสะพานที่กำลังพังทลาย พวกเค้าเหล้าจะรอดหรือไม่รอด หรือจะเกิดเหตุการณ์สยองอะไรมั่งนั้น ติดตามกันต่อไป.     
       
       Final Destination 5 หรือ 5NAL Destination นำแสดงโดย เอ็มม่า เบล, เดวิด คอชเนอร์ โทนี่ ทอดด์
เป็นงานกำกับของ สตีเว่น ปาลเคล ที่วางกำหนดเข้าฉายเอาไว้ในวันที่ 18 สิงหาคม 2011

49
THE FUTURE ผลงานใหม่ของผู้กำกับ ME AND YOU AND EVERYONE WE KNOW



          ความรักคือเรื่องของปัจจุบัน และปล่อยให้ความฝัน...เป็นเรื่องของอนาคต
          ผลงานใหม่ของผู้กำกับ ME AND YOU AND EVERYONE WE KNOW ที่คุณหลงรัก
          THE FUTURE
 
          กำกับ มิแรนด้า จูลาย / แสดง มิแรนด้า จูลาย, ฮามิช ลิงคเลเตอร์ / ประเภท ตลก / ประเทศ อเมริกา / ฉาย 18 สิงหาคม 2554 / โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ
 
           โซฟี และ เจสัน ไม่เหมือนคู่รักคู่ไหนๆ ทั้งคู่อายุ 30 นิดๆ เช่าห้องพักเล็กๆ อยู่ด้วยกัน และต่างก็เกลียดงานของตัวเองพอๆ กัน ที่สำคัญต่างฝ่ายต่างรู้ตัวดีว่า ความสัมพันธ์ได้เดินทางมาถึงทางตันแล้ว พวกเขาใช้เวลาว่างหมดไปกับการออนไลน์ ค้นหาวิธีการนั่นนี่เพื่อที่จะต่อลมหายใจความรักให้ไปรอด จนกระทั่งทั้งโซฟีและเจสันตัดสินใจว่า จะไปรับแมวอนาถาตัวหนึ่งมาเลี้ยง...เผื่ออะไรๆ ในชีวิตมันจะดีขึ้น

เจ้า พาวพาว แมวบาดเจ็บตัวดังกล่าวต้องการการดูแลเอาใจใส่ตลอด 24 ชั่วโมง นั่นเป็นเหตุให้ทั้งสองคนต้องตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต คือการยอมทิ้งภาระหน้าที่การงานทั้งหมด เพื่อทำอะไรๆ ตามใจตัวเอง ไม่แน่ใจว่าคิดถูกหรือคิดผิด แต่สิ่งนี้จะเปลี่ยนแปลง “อนาคต” ของพวกเขาไปตลอดกาล

          The Future เป็นผลงานชิ้นล่าสุดของศิลปิน นักเขียน และผู้กำกับหญิงสุดฮิพแห่งยุค มิแรนด้า จูลาย ที่หลายคนเคยหลงรักจาก Me and You and Everyone We Know เธอกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับแง่มุมเพี้ยนๆ แต่น่าหลงใหล และกระแทกใจผู้ชมอย่างจัง

หนังเข้าไปฉายในสายประกวดที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองเบอร์ลินเมื่อต้นปี รวมทั้งกวาดเสียงชมอย่างล้นหลามจากเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปีล่าสุด

          The Future เป็นหนังตลก-โรแมนติคที่หม่นและหวาน รสชาติแปลกประหลาดที่คุณพลาดไม่ได้...
          18 สิงหาคมนี้

50
“สหมงคลฟิล์ม” ส่ง “คนโขน” ต้อนรับหนังไทยน้ำดีครึ่งปีหลัง ประชันพลังนักแสดงชั้นครูและรุ่นใหม่น่าจับตา







          นอกจากจะมีทัพหน้าภาพยนตร์ไทยคุณภาพหลากหลายรสชาติอย่าง “พุ่มพวง”, “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร 4 ภาคศึกนันทบุเรง”, “อุโมงค์ผาเมือง”, “Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ” ฯลฯ ออกฉายไล่เรียงกันในช่วงครึ่งหลังปี 54 นี้แล้ว ล่าสุด “ค่ายใบโพธิ์-สหมงคลฟิล์ม” ก็ยังมีอีกหนึ่งภาพยนตร์ไทยน้ำดีอย่าง “คนโขน” ที่พร้อมฉายในวันที่ 25 ส.ค. นี้ด้วย
 
          “คนโขน” เล่าเรื่องราวความรัก, ความผูกพัน, มิตรภาพ, ตัณหา และอาฆาตแค้นของหลากหลายตัวละครที่มีวิถีศิลปะนาฏกรรมการร่ายรำโขนเป็นฉากหลังของชะตากรรมชีวิต ผ่านการประชันฝีมือการแสดงสุดเข้มข้นของทีมนักแสดงชั้นครูอย่าง “สรพงษ์ ชาตรี”, “นิรุตติ์ ศิริจรรยา”, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” และการพลิกบทบาทการแสดงอย่างถึงใจที่ไม่เคยเห็นในเรื่องใดมาก่อนของ “กบ-พิมลรัตน์ พิศลยบุตร”

พร้อมด้วยทีมนักแสดงหน้าใหม่ที่ฝีไม้ลายมือการแสดงภาพยนตร์และการร่ายรำโขนน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็น “อาร์-อภิญญา รุ่งพิทักษ์มานะ” (รับบท “ชาด” พระเอกของเรื่องผู้ใฝ่ฝันที่จะขึ้นสู่จุดสุดยอดของโขน), “นัท-ขจรพงศ์ พรพิสุทธิ์” (รับบท “คม” คู่อริของพระเอก), “กอง-กองทุน พงษ์พัฒนะ” (รับบท “ตือ” คู่ซี้ของพระเอก) และ “ตรี-นันทรัตน์ ชาวราษฎร์” (รับบท “แรม” สาวน้อยผู้อยากจะเป็นนางเอกลิเก)

          “คนโขน” พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพ 25 ส.ค. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

51
MOVIE GUIDE: “อุโมงค์ผาเมือง”


 
          ทีเซอร์ “อุโมงค์ผาเมือง”

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=3dWyiY0-SyI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=3dWyiY0-SyI</a>

          ภาพยนตร์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” (The Outrage) ของ “ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ “100 ปีชาตกาลของ พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช”, “40 ปีของบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” และ “101 ปี ผู้กำกับชั้นเซียน อากิระ คุโรซาวา” ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์ย้อนยุคไปในอาณาจักรล้านนาไทยเมื่อ 500 ปีที่ผ่านมา เล่าเรื่องราวของคดีฆาตกรรมพิศวงระหว่างขุนศึกนักรบ, โจรป่า และเจ้านางผู้เลอโฉม ผ่านการสนทนาของพระหนุ่ม, คนตัดฟืน และสัปเหร่อ ณ อุโมงค์แห่งนครผาเมือง ที่ผู้ชมจะต้องร่วมคลายปมและค้นหาความจริงที่คาดไม่ถึงไปตั้งแต่ต้นจนจบ โดยดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง “ราโชมอน” (ประตูผี) อันเป็นวรรณกรรมชิ้นเอกของ “พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” จากนิยายเก่าแก่พันปีของนักประพันธ์ยอดฝีมือชาวญี่ปุ่น “ริวโนะสุเกะ อะคุตะงะวะ” อันเป็นที่มาของภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่องดังก้องโลกอย่าง “ราโชมอน” (Rashomon) ผลงานการกำกับของ “อากิระ คุโรซาวา” บรมครูอันยิ่งใหญ่แห่งโลกภาพยนตร์เข้มข้นด้วยการประชันบทบาทของทีมนักแสดงชั้นนำ อนันดา เอเวอริงแฮม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มาริโอ้ เมาเร่อ, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, ดอม เหตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษและนักแสดงสมทบอีกคับคั่ง

          อุโมงค์ผาเมือง 8 กันยายน 54 ใน โรงภาพยนตร์

52
TCL ร่วมเปิดกิจกรรมตัว “Transformers 3” กระหึ่มลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ครั้งแรกก่อนฉายจริง


 
          TCL ประเดิมเกี่ยวก้อยค่ายหนังดังระดับโลก Paramount Pictures อัดงบสปอนเซอร์กว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมร่วมกิจกรรมเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “Transformers 3” ครั้งแรกในเมืองไทย ณ ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และส่ง Smart 3D TV E5200, V6300 series Appointed Model of Transformers รุ่น Limited Edition เพียง 50 เครื่องในไทย

          มร.แฮร์รี่ วู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า จากทิศทางการดำเนินงานที่ผ่านมา TCL ได้พัฒนาแบรนด์โดยใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่เน้นความแตกต่าง ซึ่งตอกย้ำความเป็นแบรนด์สากล โดยต้นเดือนกรกฎาคมนี้ บริษัทฯได้เปิดตัว Smart 3D TV E5200, V6300 series Appointed Model of Transformers รุ่น Limited Edition ซึ่งจะมีโลโก้ Transformers 3 อยู่ที่มุมบนขวาของทีวี และแพ็คเกจจิ้ง เป็นรูปหุ่นยนต์ในเรื่อง Transformers 3 ด้านนวัตกรรมนับได้ว่าเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำไม่แพ้แบรนด์ใดในเมืองไทย ซึ่งมาพร้อมการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Transformers 3 เพื่อปลุกกระแส-สร้างความต่างซึ่งประเทศไทยมีเพียง 50 เครื่องเท่านั้น สำหรับประทศไทยได้จัดกิจกรรมร่วมกับเอสเอฟ ซีนีม่า จัดฉายภาพยนตร์ดังกล่าว และกิจกรรมเปิดตัวภาพยนตร์ที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ผ่านมา”

          “ปัจจุบัน TCL เป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ที่มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก สำหรับประเทศไทยช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเปิดตัวสมาร์ททีวี รุ่นใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยดันยอดขายในปีนี้ให้เติบโตขึ้นกว่า 50% จากปีที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าใน 2 ปี จะมียอดขายกว่า 2,000 ล้านบาท และจะมีส่วนแบ่งตลาดทีวี 20% ภายใน 3 ปี”

53
“เอไอเอสสวัสดี” ควง “เวียร์-จุ๋ย-พอร์ช” 3 พระ-นางสุดฮอต ‘มนต์รักแม่น้ำมูล’ ร่วมมอบทองให้ผู้โชคดี!!


 
          เอาใจสาวก “เอไอเอสสวัสดี” อีกครั้งเมื่อ “มาร์ค ชอง ชิง ก๊อก” บอสใหญ่เอไอเอส จัดกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุกตอบคำถามผ่านทาง sms หลังละคร “มนต์รักแม่น้ำมูล” ชิงรางวัลสร้อยคอทองคำรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท แถมงานนี้ยังควงแขน เจ้าแม่ 7 สี “คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์” พร้อมทัพนักแสดงนำ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ”, “จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา” และ “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” มาร่วมมอบสร้อยคอทองคำและแสดงความยินดีกับผู้โชคดีอย่างอบอุ่น ณ อาคารชินวัตร 1 ถ.พหลโยธิน เมื่อเร็วๆ นี้

          แค่เห็นเจ้าแม่ 7 สีอย่าง “คุณแดง” ให้เกียรติมาร่วมยินดีด้วยตัวเอง ก็ทำเอาผู้โชคดีชาว “เอไอเอสสวัสดี” ปลื้มปริ่มยิ้มแก้มปริแล้ว แต่ที่เขิล..ล จนเก็บอาการไม่อยู่ก็เมื่อ 3 พระ-นางสุดฮอต จากละครดังมนต์รักแม่น้ำมูล “เวียร์-จุ๋ย-พอร์ช” ที่ต่างดูแลเทคแคร์ ทั้งโอบคอบรรจงสวมสร้อยให้ผู้โชคดีแบบใกล้ชิดสุดๆ ดูอบอุ่นและเป็นกันเองมั๊ก..มัก!

          ซึ่ง เวียร์ บอก “ต้องขอบคุณมากๆ ที่พี่ๆ คอยติดตามชมละครมาตลอด พอชมละครดีๆก็เลยได้อะไรดีๆ กลับไปด้วย (หัวเราะ)” จุ๋ย เสริม “ใช่ค่ะ ขอบคุณทางเอไอเอสสวัสดีด้วยที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้นมา ทำให้เรามาอยู่ตรงนี้ด้วยกันเนอะ (หันไปยิ้มกับผู้โชคดี)” พอร์ช บอก “รู้สึกเขินๆ นะ ปกติไม่เคยสวมสร้อยให้ใคร แต่วันนี้จัดให้เป็นพิเศษจริงๆ เพื่อผู้โชคดี และแฟนๆ ละครมนต์รักแม่น้ำมูลครับ ”

54
 บลจ. กรุงไทยเปิดขายกองทุน6เดือน ทั้งใน-ตปท.ชูผลตอบแทน 3.15%ต่อปี
 
              นายสมชัย  บุญนำศิริ   กรรมการผู้จัดการ  บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน  กรุงไทย  จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า   บริษัทเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 11 (KTSUPB11)     ในวันที่  6 -12  กรกฎาคม  2554   อายุโครงการ  6 เดือน   มูลค่า 3,000  ล้านบาท   โดยกองทุนจะลงทุนในเงินฝากประจำ  Union  National  Bank  ( UAE )  44%   ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย  และตราสารภาคเอกชนที่มีอันดับเครดิตตั้งแต่ BBB+ ขึ้นไป    ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 3.15% ต่อปี      และเงินลงทุนในต่างประเทศจะมีการทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน

              นอกจากนี้  บริษัทยังอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 4   เสนอขายถึงวันที่ 8  กรกฎาคม 2554   อายุโครงการ 6 เดือน  เป็นกองทุนประเภท Roll  Over    เน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐ 99.27%    ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก   ผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนประมาณ 2.90% ต่อปี 

              สำหรับอัตราผลตอบแทนตราสารหนี้ระยะสั้นถึงระยะกลางยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น   โดยมีการคาดการณ์ว่า  กนง.จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมวันที่ 13 ก.ค. นี้     เนื่องจากมีแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อ  และสถาบันการเงินในประเทศมีการแข่งขันกันปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและตราสารการเงินระยะสั้น เพื่อระดมเงินรองรับการลดระดับการคุ้มครองเงินฝากในกลางเดือนสิงหาคมนี้ 

ส่วนตลาดการเงินในต่างประเทศ มีปัจจัยกดดันจากแผนงบประมาณของกรีซและแนวทางการให้ความช่วยเหลือทางการเงินของประชาคมยุโรป ส่งผลให้ความต้องการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงลดลง และทำให้ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นค่อนข้างมากแม้ว่าจะเริ่มอ่อนลงบ้างในช่วงปลายสัปดาห์  ผลดังกล่าวทำให้ต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนมีความผันผวนตามการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน   ทั้งนี้  กองทุนที่บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย   ผลตอบแทนมีโอกาสสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก  และผู้ลงทุนไม่เสียภาษี หัก  ณ  ที่จ่าย

55
          ทรู ไอดีซี ร่วมกับ แซนฟินิตี้ จัดงานสัมมนา “Back up & DR Solutions You Need to Know" เสริมความรู้เรื่องบริการสำรองข้อมูลบนคลาวด์ คอมพิวติ้ง
สร้างแต้มต่อให้องค์กรธุรกิจไทย

 

           เมื่อเร็วๆ นี้ นายเจนวิทย์ คราประยูร (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้นำบริการดาต้า เซ็นเตอร์และคลาวด์ คอมพิวติ้ง ร่วมกับนาย ชาน วี เม็ง (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซนฟินิตี้ จำกัด ผู้นำบริการด้านเทคโนโลยีระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล จัดงานสัมมนา “Back up & Disaster Recovery Solutions You Need to Know" เพิ่มความรู้ความเข้าใจในบริการสำรองและกู้คืนข้อมูล โดยเฉพาะเมื่อเกิดภาวะวิกฤตต่างๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญในวงการไอทีร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ได้แก่ นายธีระชาติ ก่อตระกูล กรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการด้านเทคนิค บริษัท สยามสแควร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภุชงค์ อุทโยภาส ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นายนิชะยะ คูชาย่าห์ สถาปนิกด้านโซลูชั่น บริษัท วิชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด ดร.เจน จูฑา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพาเวอร์ ออลล์ เวนเจอร์ จำกัด และนางสาวโชติกา ทังสุนันทน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท คอร์แวค (ประเทศไทย) และกรรมการผู้จัดการบริษัท คาร์ด อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ และ แซนฟินิตี้ ได้ร่วมกันพัฒนาบริการ “True Cloud Protection by Double Take” เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจในการสำรองและกู้คืนข้อมูลบนเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง โดยมีจุดเด่นในการให้บริการแบบ On demand และคิดค่าบริการตามการใช้งานจริง (Pay Per Use) ไม่ต้องซื้อ ไลเซ่นส์แบบเหมารวม พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจที่สนใจ ทดลองใช้บริการบริการทรูคลาวด์ พร้อมระบบสำรองและกู้คืนข้อมูล นาน 20 วัน มูลค่า 6,000 บาท ฟรี สมัครทดลองใช้บริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม 2554 ที่ cloud@trueidc.co.th หรือดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ http://www.trueidc.co.th/product_Cloud.htm

56
“ขวัญ-อเล็กซ์” ชวนโจ๋ โชว์กึ๋น โครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ปีที่ 5”




 
          ช่วงนี้ การร่วมหุ้นลงทุนทำธุรกิจส่วนตั๊ว ส่วนตัว! กลายเป็นที่ฮอตฮิตในหมู่ดาราไป แล้ว รวมถึงนางเอกหน้าใส “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” และพระเอกหนุ่มหล่อ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ที่มีแผนในอนาคตหลังเรียนจบเช่นกัน ล่าสุด ทั้งคู่ยังขอมาร่วมแจมเป็นแกนนำชวนนิสิต-นักศึกษา โชว์กึ๋น เขียนแผนการตลาด เพื่อวางแผนปูทางการเป็นนักธุรกิจในอนาคต กับโครงการ “วัน-ทู-คอล! แบรนด์เอจ อวอร์ด ปีที่ 5” หัวข้อ “ติดปีก BEAN…ต้องคิดแผนให้ดี วางแผนให้ชัวร์!” ชิงทุนการศึกษามูลค่ากว่า 450,000 บาท ณ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต เมื่อเร็วๆ นี้ 
 
          ซึ่ง ขวัญ บอก “ตอนที่ขวัญเรียนปี 3 ก็เคยเข้าร่วมโครงการนี้มาแล้ว ดีมากเลยนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้เราได้รับความรู้เกี่ยวกับการเขียนแผนการตลาดเพื่อพัฒนาสินค้าโอทอปของไทยแล้ว ยังได้มีประสบการณ์เพื่อปูทางสู่การเป็นนักธุรกิจในอนาคตด้วย อย่างตอนนี้ขวัญมีธุรกิจ ที่ทำกับครอบครัว ก็สามารถนำความรู้และเทคนิคการพัฒนาธุรกิจด้านต่างๆ ที่ได้รับจากโครงการนี้มาปรับใช้ได้ด้วยค่ะ”

          ด้านหนุ่ม อเล็กซ์ บอก “ผมว่ามันมีประโยชน์มาก ไม่ใช่ตอนนี้ก็ได้ใช้ในอนาคตแน่นอน ก็อยากชวนเพื่อนๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ชั้นปี 3-4 เข้ามาสมัครกันเยอะๆ พร้อมส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 สิงหาคม 2554 หรือคลิ๊กเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.12callbrandageaward.com ครับ”

57
นีออน อินโฟเทค จัดสัมมนาระดับเอเชีย พัฒนาซอฟแวร์อุตสาหกรรมปิโตร-แก๊ส
“International Technology Conference on Process Power & Marine Industry : ‘P2C2’ ”

นีออน อินโฟเทค ชูจุดแข็งหนึ่งเดียวในไทย ผู้นำสร้างระบบซอฟแวร์วิศวะกรรมเฉพาะทาง รองรับการบริหารจัดการกลุ่มงานอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมด้านปิโตรเคมีและพลังงานครบวงจร ชี้อนาคตเตรียมกรุยทางสร้างหลักสูตรอบรมเพื่อพัฒนาบุคคลากรระดับประเทศ ต่อยอดความต้องด้านตลาดให้กับมหาวิทยาลัยดังในเมืองไทย ป้องกันปัญหาสมองไหล ล่าสุดจัดสัมมนาทิศทางการพัฒนา ซอฟแวร์สำหรับอุตสาหกรรม และวิศวกรรมปิโตรเคมี ด้านแก๊สธรรมชาติระดับเอเชีย “International Technology Conference on Process Power & Marine Industry : P2C2 13-14 ก.ค.นี้  ณ. โรงแรมอมารีออร์คิดรีสอร์ท พัทยา

นายฮัช แวดแฮน เศรษฐี ประธานบริษัท นีออน อินโฟเทค เซาท์อีสท์ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท นีออน อินโฟเทค เซาท์อีสท์ เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมทุนและเป็นตัวแทนของบริษัทอินเตอร์กราฟ (สหรัฐอเมริกา) จำกัด เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการด้านซอฟแวร์โซลูชั่นด้านวิศวกรรม ที่เน้นตลาดภาคอุตสาหกรรมให้อุตสาหกรรมปิโตรเคมี และพลังงาน เล็งเห็นความสำคัญด้านการพัฒนาความรู้และความชำนาญให้กับภาคธุรกิจดังกล่าว จึงได้จัดงานสัมมนาทิศทางการพัฒนา ซอฟแวร์สำหรับอุตสาหกรรม และวิศวกรรมปิโตรเคมี ด้านแก๊สธรรมชาติระดับเอเชีย “International Technology Conference on Process Power & Marine Industry : ‘P2C2’ ” โดยในการประชุมที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้จะมุ่งเน้นถึงระบบวิศวกรรมสำหรับแวดวงอุตสาหกรรมหนักประเภทน้ำมัน แก๊ซธรรมชาติ (ทั้งชายฝั่งและบนบก) ปิโตรเคมี พลังงาน โลหะและเหมืองแร่ รวมทั้งบริษัทวิศวกรรมรับเหมาก่อสร้างในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ในวันพุธที่ 13 – 14 ก.ค. 2554 ณ. โรงแรมอมารีออร์คิดรีสอร์ท พัทยา ซึ่งกิจกรรมการสัมมนานี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี

นานฮัช กล่าวเสริมว่า การพัฒนาซอฟแวร์ของบริษัทฯ มีความแตกต่างจากการพัฒนาซอฟแวร์ของบริษัทอื่นๆ เพราะระบบวิศวกรรมด้านปิโตรเคมีและพลังงานนั้น มีความละเอียดมาก สามารถคลอบคลุมในทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเรียกว่าคลอบคลุมในทุกจุด ทุกส่วนงาน ตั้งแต่กระบวนการผลิตไปจนถึงระบบการควบคุมโรงงาน ซึ่งการสร้างซอฟแวร์ที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนการทำงาน ทำให้เกิดความสะดวก และง่ายต่อการเรียกใช้งาน เพราะมีการวางระบบในการจัดเก็บข้อมูลตั้งแต่ต้น ซึ่งแตกต่างจากระบบซอฟแวร์อื่นๆ ที่ให้บริการเพียงจุดใด จุดหนึ่งเท่านั้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตที่ใช้ระบบซอฟ์แวร์เพียงจุดใดจุดหนึ่งนั้น ช่วงแรกอาจจะลงทุนระบบไม่มาก แต่ต่อมาภายหลังอาจจะเกิดปัญหาเรื่องการเรียกดูระบบข้อมูลย้อนหลังได้ และการพัฒนาระบบซอฟแวร์ในลักษณะการแก้ไขหรือติดตามงาน หลังจากดำเนินการไปแล้ว อาจจะต้องลงทุนกับงบประมาณที่ค่อนข้างสูงได้ ดังนั้นอุตสาหกรรมต่างๆ ควรมีการวางแผนไว้ตั้งแต่ต้น หรือการจัดเก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ตั้งแต่แรกนั่นเอง

“ปัญหาจากการใช้ระบบซอฟแวร์เฉพาะจุดนั้น อาจทำให้ลูกค้าต้องลงทุนกับการพัฒนาระบบซอฟแวร์การจัดการภายในอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้น บริษัทฯจึงได้สร้างระบบซอฟแวร์ที่ตอบสนองกับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต ที่เริ่มจากการสอบถามถึงความต้องการด้านข้อมูลแบบไหน ที่ลูกค้าต้องการ หรือวัตถุนั้น ๆ ที่จะนำไปใช้เพื่ออะไร โดยทางบริษัท นีออน ก็จะแน่นำให้ใช้ระบบซอฟแวร์ที่เหมาะสมกับความต้องการนั้น ๆ อีกทั้งยังแนะนำว่าต้องการเพิ่มระบบในส่วนไหนบ้าง เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้สอยในการจัดเก็บข้อมูล หรือสามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการขององค์กรได้ง่ายมากขึ้น และช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายและเวลาอีกด้วย” นายฮัช กล่าว

นอกจากนี้ ในอนาคตทางบริษัท นีออน ได้วางโครงการที่จะสร้างและพัฒนาหลักสูตร ซอฟแวร์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี และด้านวิศวกรรมนี้ เพื่อการเรียนการสอนในระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการสอนหลักสูตรซอฟแวร์ประเภทนี้เลย เบื้องต้นทางบริษัท ได้ร่วมกับภาคการศึกษาที่ยินดี และสนใจในการนำซอฟแวร์ไปใช้ในการฝึกอบรมบุคคลากรบ้างแล้ว ซึ่งบริษัท นีออนเล่งเห็นว่า หลักสูตรตัวนี้ที่มีปะโยชน์ต่อนิสิต นักศึกษา ภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ หรือบุคคลากรที่เกี่ยวข้องในสายงานอุตสาหกรรม สามารถตอบโจทย์ และสามารถแก้ไขปัญหาภายในองค์กร ที่บุคลากรไม่เข้าใจในเรื่องของการออกแบบซอฟแวร์ ที่ลงลึกกับระบบวิศวกรรมเลย โดยคนที่เหมาะจะเรียนมองว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่คนที่มีพื้นฐานวิศวกรรมมาก่อน และสามารถต่อยอดความรู้แขนงนี้ เพื่อรองรับความต้องการในตลาดอุตสหกรรมในอนาคต

นายฮัช กล่าวเพิ่มอีกว่า สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัท นีออน อินโฟเทค เซาท์อีสท์ เอชีย ยอดขายในปี 2553 ที่ผ่านมาทางบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 2.5-3 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งบริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้นอีก 30% เนื่องจากยังไม่มีบริษัทซอฟแวร์ใดมาเป็นคู่แข่ง ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มองค์กรอุตสาหกรรมได้ครบวงจรทั้งองค์กรเท่ากับระบบซอฟแวร์ของทางบริษัท

58
          ทรูมูฟ ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนร่วมสนับสนุนรายการเรียลลิตี้โชว์อันดับ 1 ของไทย ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 8 ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Enjoy True AF8 24 hrs. with TrueMove 3G + Wi-Fi”



           แถวที่สองจากซ้าย : ธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ รองผู้อำนวยการด้านบริหารแบรนด์และสื่อสารการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น, ผู้สนับสนุนหลัก และเหล่านักล่าฝันทั้ง 24 คน

          ทรูมูฟ ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนร่วมสนับสนุนรายการเรียลลิตี้โชว์ อันดับ 1 ของไทย ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 8 รายการสร้างสรรค์สังคมและเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถและการแสดงออก โดยทรูมูฟพร้อมมอบประสบการณ์ความสนุกสนานยิ่งขึ้นให้กับผู้ชมภายใต้คอนเซ็ปท์ “Enjoy True AF8 24 hrs. with TrueMove 3G + Wi-Fi” เพื่อให้สามารถฟัง ดู โหลด โหวต แชตด้วยกันได้อย่างเต็มที่ไร้ขีดจำกัดตลอด 24 ชม. บนเครือข่ายทรูมูฟ 3G คลื่นความถี่ 850 MHz ซึ่งมีความเร็วสูงสุดถึง 7.2 Mbps และ Wi-Fi hotspot กว่า 20,000 จุดทั่วประเทศ พิเศษสุดสำหรับปีนี้ทุกหนึ่งโหวตตลอดการแข่งขันจะมีมูลค่าเท่ากับ 1 บาทนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลเพื่อให้การช่วยเหลือสังคมต่อไป โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ถึง 17 กันยายน 2554 นี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.truemove.com

59
หนุ่ม ๆ ทั่วไทยเตรียมซี๊ดกับมหกรรมนางฟ้าครั้งใหญ่ “AXE ANGEL EXPO”



          หนุ่ม ๆ ทั่วไทยเตรียมซี๊ดกับมหกรรมนางฟ้าครั้งใหญ่ “AXE ANGEL EXPO”

          วันที่ : วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2554

          เวลา : 16.30 น.

          สถานที่ : Route 66 อาร์ซีเอ

          ถึงเวลาที่หนุ่ม ๆ จะต้องร้องซี๊ดดดดกับ “AXE ANGEL EXPO” มหกรรมนางฟ้าระดับปรากฏการณ์ที่ผู้ชายช่วยกันสร้างร่วมกับ ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย “แอ็กซ์” ซึ่งรวบรวมนางฟ้าสาวสวยมาให้หนุ่ม ๆ ได้ใกล้ชิดกว่า 60 คน โดยมีไฮไลต์เด็ดคือ การปรากฏตัวของสุดยอดนางฟ้าแห่งทวีปเอเชีย “เอลลี ทราน” และนางฟ้าสุดเซ็กซี่จาก “Zoo AXE Angel” และ “Allure AXE Angel” รวมถึงสุดยอดเน็ทไอดอลแห่งโลกไซเบอร์อย่าง “อะตอม – ภัคจิรา วิศววิสุทธิ์” และ “สต็อป-ณัฐฐา ศิริรำไพวงษ์” ยังไม่รวมของรางวัลและกิจกรรมสุดเซ็กซี่ตามแบบฉบับของ “แอ็กซ์” อีกมากมาย ร่วมเป็นชายหนุ่มที่ผู้ชายไทยทั้งประเทศต้องอิจฉา ซื้อ AXE PROVOKE ขนาดใหญ่ (150 มล.) แล้วส่ง SMS หมายเลขบาร์โค้ดผลิตภัณฑ์มาที่ 4221313 จากนั้นเมื่อถึงวันงาน ก็เพียงนำ AXE PROVOKE ขนาดใหญ่มาโชว์ที่หน้างาน AXE ANGEL EXPO เพียง 1,000 ท่านแรกที่ปรากฏตัวที่งานพร้อมขวด AXE PROVOKE เท่านั้น ที่จะได้รับสิทธิ์เข้างาน แค่นี้คุณก็จะได้เข้าไปพบกับนางฟ้าสุดเซ็กซี่ในดวงใจของคุณทันที!! รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.axethailand.com

60
กรกฎาคมนี้ ดีว่า ยูนิเวอร์แซล ส่ง ลอว์ แอนด์ ออร์เดอร์: สเปเชี่ยล วิคทิม ยูนิต เสริมทัพความบันเทิง


 
           ดีว่า ยูนิเวอร์แซล ช่องบันเทิงทางช่อง ทรู วิชั่นส์ 51 นำ ซีรีย์ดราม่าแนวสืบสวนทางโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดเรื่องหนึ่งของสหรัฐฯ และออกอากาศมายาวนานถึง 12 ซีซั่น อย่าง ลอว์ แอนด์ ออร์เดอร์: สเปเชี่ยล วิคทิม ยูนิต (Law and Order: Special Victims Unit – SVU) มาเสริมทัพความบันเทิงคุณภาพ โดยเริ่มฉายในเดือน กรกฎาคม นี้ ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น.

ลอว์ แอนด์ ออร์เดอร์: สเปเชี่ยล วิคทิม ยูนิต เป็นเรื่องราวของหน่วย สเปเชี่ยล วิคทิม ยูนิต หรือ เอสวียู แห่งมหานครนิวยอร์ก ผู้รับผิดชอบคดีสะเทือนขวัญเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ โดยมีตัวละครสำคัญคือ นักสืบเอเลเลียต สแตบเลอร์ (รับบทโดย คริสโตเฟอร์ เมโลนี่) และ โอลิเวียร์ เบนสัน (มาริสก้า ฮากิเทย์) คู่หูของเขา ซึ่งแต่ละคดีที่เกิดขึ้นในซีรีย์ ล้วนแล้วแต่ได้แรงบันดาลใจมาจากคดีสะเทือนขวัญที่กลายเป็นข่าวดังทั้งสิ้น

          ลอว์ แอนด์ ออร์เดอร์: สเปเชี่ยล วิคทิม ยูนิต ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง ทรู วิชั่นส์ 51

Pages: 1 2 3 [4] 5 6 ... 27