Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Facebook

Pages: 1 ... 169 170 [171]
2551
สำนักพิมพ์ครูช้าง เปิดตัวหนังสือ “รู้แล้วรอด” คู่มือผู้หญิงป้องกันภัยร้าย ถ่ายถอดกลวิธีการป้องกันตัวจากภัยสังคม



          สำนักพิมพ์ครูช้าง เปิดตัวพ็อคเก็ตบุ๊ค “รู้แล้วรอด” คู่มือผู้หญิงป้องกันภัยร้าย หนังสือที่ถ่ายทอดวิธีการป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงและความปลอดภัยในที่สาธารณะ ร้อยเรียงเป็นเรื่องราวจากประสบการณ์จริงได้ถูกถ่ายทอดจากผู้เขียน ร้อยตำรวจเอกหญิงนพวรรณ ผูกเกษร ผู้ดูแลอาคันตุกะชาวต่างชาติและอดีตบอดี้การ์ดนางงามจักรวาล ปี 2548 นาตาลี เกลโบวา

          ร้อยตำรวจเอกหญิงนพวรรณ ผูกเกษร (ผู้กองแนน) ผู้เขียนหนังสือ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ภัยสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการข่มขืน วิ่งราวทรัพย์ แอบถ่ายคลิป มอมยา รู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้เริ่มคืบคลานเข้ามาใกล้ตัวมากขึ้น จนกระทั่งเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน คนที่รู้จัก จึงมีความคิดที่อยากเขียนและอยากให้หนังสือเล่มนี้เป็นเสมือนข้อเตือนใจให้ผู้อ่านพึงระวังเพราะสมัยนี้ภัยต่างๆ มีโอกาสเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเมื่อ ยิ่งถ้าอยู่ในจุดเสี่ยงต่อการเกิดเหตุร้าย ยิ่งต้องระมัดระวังให้มากกว่าเดิม

          หนังสือ “รู้แล้วรอด” เรื่องราวและประสบการณ์จริง รวมถึงเทคนิคการป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่างๆ ได้ถูกถ่ายถอดลงในหนังสือเล่มนี้ นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความปลอดภัยในที่สาธารณะ และการป้องกันตัวสำหรับสตรี กลเม็ดการเอาตัวรอด การรู้เท่าทันภัยที่อาจเกิดขึ้น ไม่ได้เน้นการต่อสู้สวนกลับ ส่วนใหญ่จะเป็นข้อแนะนำ ข้อควรปฏิบัติในสถานการณ์ต่างๆ เคล็ดลับการต่อสู้กับเหล่ามิจฉาชีพ ภัยร้าย และอีกหลากหลายวิธีการหลีกเลี่ยงภัยที่จะเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด รวมถึงการเตรียมความพร้อมกับเหตุการณ์ต่างๆ ให้ผู้หญิงและประชาชนรอดจากภัยอันตรายและไม่ตกเป็นเหยื่อ

          อย่างไรก็ตาม หวังว่า ผู้อ่านหนังสือรู้แล้วรอด จะได้รู้เคล็ดลับและกลวิธีการนำไปปฏิบัติในการเอาตัวรอดจากภัยสังคม ประชาชนทั้งหญิงและชายควรติดตามข่าวสารรอบด้านไว้ เพราะคนร้ายสมัยนี้มีวิธีการใหม่ๆ มาต้มตุ๋นและก่อการระทึกขวัญกันหลากหลาย รู้เท่าทันเอาไว้ ขอให้มีสติตลอดเวลา ระวังตัวไว้ก่อน

          หนังสือ “รู้แล้วรอด” คู่มือผู้หญิงป้องกันภัยร้าย จัดพิมพ์โดย บริษัท บิ๊กส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สำนักพิมพ์ครูช้าง ราคา 225 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ทุกสาขา และร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป
 
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2618-7781-4 ต่อ 105 PR_OKMASS

2552
"อยากเป็นนักเขียน รุ่น 2"
     
           โอกาสสำหรับผู้ที่ฝันอยากเป็นนักเขียน คอลัมนิสต์ เจ้าของหนังสือฝีมือคุณเองสักเล่ม อย่าพลาดโอกาสเรียนรู้พื้นฐานการเขียนทุกประเภท เน้นการเรียนรู้พื้นฐานการใช้คำ รูปประโยค เทคนิคการเขียนประเภทต่าง ๆ การค้นหาตัวตน และสร้างแบบฉบับงานเขียนของตนเอง กับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้จะถ่ายทอดประสบการณ์ที่หาเรียนที่ไหนไม่ได้ คุณประภัสสร เสวิกุล ผลงานรวมเล่ม เวลาในขวดแก้ว ความรักความหลัง พรุ่งนี้ของเมื่อวาน ฯลฯ พร้อมแนะนำช่องทางก้าวสู่อาชีพนักเขียนกับกูรูตลาดหนังสือเล่มในเครืออมรินทร์ ฯ

          วันเสาร์ที่ 6, 20 , 27 สิงหาคม 2554 (เวลา 09.00 -16.00 น.)

          โทรศัพท์ 0-2422-9111 ต่อ 2101-2113 โทรสาร 0-2422-9149 www.amarintraining.com

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2422-9111 ต่อ 2101-2112 อมรินทร์เทรนนิ่ง

2553
งาน Mini Travel Fair คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก



          ขอเชิญคนไทยหัวใจใหม่ มาสัมผัสกับความน่ารักของเมืองไทย ในมุมมองใหม่ ในงาน “Mini travel fair คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก"  ในวันที่ 14-17 กรกฎาคม 2554 ที่ลาน อีเดน ห้างสรรพสินค้า Central World พบกับหนังสือคู่มือที่รวบรวม 20 เมืองน่ารักทั่วไทย และแพ็กเกจสุดคุ้มไปเที่ยวเมืองน่ารักเริ่มต้น 999 บาท คนรักการท่องเที่ยวพลาดไม่ได้
 
          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 026190287 คนเล่าเรื่อง

2554
“แจ่มใส 10 ปี” ขนนิยายรักตอบแทนนักอ่าน ที่บูธ G01 โซน C2



           สำนักพิมพ์แจ่มใส ขนนิยายรักครบรสตอบแทนนักอ่านคนสำคัญ ที่บูธ G01 โซน C2 ในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชนครั้งที่ 9 (Book Festival for Young People 2011) ยกทัพนักเขียนพบนักอ่านพร้อมส่วนลดทุกเล่ม 15% และโปรโมชั่นสุดพิเศษ ในวันที่ 13-17 กรกฎาคม เวลา 10.00- 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

           คุณศักดิ์ชัย วิจัยธรรมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด เปิดเผยถึงความพิเศษในวาระก้าวสู่ปีที่ 10 สำนักพิมพ์แจ่มใสที่นำมามอบให้แฟนคลับใน งานเทศกาลหนังสือเด็ก และเยาวชนครั้งที่ 9 กับชุด Box Set JLS “Sweet Memory Collection” รวมผลงานสุดฮอตของนักเขียนคนดังแนว Jamsai Love Series ทั้ง may112 และลูกชุบ ที่จะกลับมาสร้างความประทับใจให้นักอ่านอีกครั้งตามคำเรียกร้องแบบ 10 ปีมีครั้งเดียว พร้อมรับฟรีที่คั่นและโปสการ์ดครบชุดเมื่อซื้อหนังสือชุด Box Set เด็กหอ และ Box Set Romeo ที่บูธแจ่มใส Go1 โซน C2

          ทั้งนี้ Box Set JLS “Sweet Memory Collection” ที่จัดทำขึ้นเฉพาะในวาระก้าวสู่ปีที่ 10 สำนักพิมพ์แจ่มใส ประกอบด้วยชุด Box Set เด็กหอ รวมผลงานของ may112 จำนวน 6 เรื่อง อาทิ รักป่วนๆ ฉบับ ก๊วนเด็กหอ, รักป่วนๆ ฉบับก๊วนเด็กหอ ภาคพิเศษ, So Kiss ฝากรักเคียงใจ นายบอดี้การ์ด, 2nd Love หนุ่มเฮ้วสาวเฮี้ยว รักเดียวโดนใจ ฯลฯ ตามมาด้วยชุด Box Set Romeo รวมผลงานของลูกชุบ จำนวน 5 เรื่องที่มาพร้อมเล่มสุดท้ายในเซ็ต เรื่อง So Romeo รักร้ายสไตล์โรมิโอ และนิยายรักเล่มต่อสุดร้อนแรงอย่าง Charisma Beast ดีไซน์หัวใจให้พบรักนาย คุณชายนกอินทรี ของเจ้าหญิงผู้เลอโฉม, Cross Tattoo ล่ารักแผดเผาใจยัยเซ็กซี่ตัวร้ายกับนายจอมโหด ของ Hideko_Sunshine, Black Date เดทลับๆ ฉบับ เราสองคน ของปุยฝ้าย เป็นต้น

          ในงานนี้แจ่มใสมอบส่วนลดให้นักอ่าน ทุกเล่มลด 15% พร้อมรับของพรีเมี่ยมสุดน่ารักเมื่อซื้อสิ้นค้า ครบทุก 750 บาท, รับฟรีถุงผ้า Wedding Plan สุดเก๋ เมื่อซื้อหนังสือแนวความรู้สึกดี... ที่เรียกว่ารักครบ 600 บาท และซื้อหนังสือแนว Cookie ครบ 2 เล่ม รับฟรี สมุดโน้ต มินิคุ้กกี้

          สำหรับแฟนคลับตัวจริง JLS เตรียมสนุกกับกิจกรรม Meeting Jamsai Love Series Party #7 สุขสันต์วัน JLS กระทบไหล่นักเขียนสุดฮอตทั้งหนุ่มกรุงโซล, TheLittleFinger, Merlin,Hideko_Sunshine, piano, มิลค์พลัส, แสตมป์เบอรี่, เจ้าหญิงผู้เลอโฉม, ปุยฝ้าย, ลูกชุบ, Just Nightmare, may112, หัวสมองตีบตัน, กุ๊กกาโร่ว, silly sis, belza09, Ten-Pins และเจ้าปลาน้อย ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 - 17.00 น. ณ ห้อง Meeting Room 3-4

          พบนิยายรักแบบฉบับเดียวกับงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9ได้ที่ บ้านแจ่มใส (จรัญสนิทวงศ์ 31) และ แจมคลับ (ข้างเมเจอร์ปิ่นเกล้า) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2840-4888 หรือ www.jamsai.com

2555
ภาพข่าว: แกะรอยหยักสมอง รวยหุ้นหมื่นล้าน

 

          ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดเสวนาและเปิดตัวหนังสือ “แกะรอยหยักสมอง รวยหุ้นหมื่นล้าน ภาค 3 ตอน The dam หุ้นเขื่อนแตก” โดยมีภาววิทย์ กลิ่นประทุม ผู้เขียนหนังสือ ร่วมพูดคุยกับปิยะพันธ์ วงศ์ยะรา เจ้าของเว็บหุ้น stocktomorrow.com ถึงการลงทุนแบบเน้นคุณค่า และการศึกษาข่าว ข้อมูลและแนวโน้มตลาด รวมถึงการวิเคราะห์เทคนิคเพื่อจับจังหวะในการซื้อขายหุ้น ผู้สนใจกิจกรรมต่างๆ ของห้องสมุดมารวย สามารถติดตามกิจกรรมครั้งต่อไปได้ที่ www.maruey.com หรือ www.facebook.com/MarueyLibrary

2556
Bind it yourself : ชวนทำ Pocket Flag Book มอบเป็นสื่อรักในวันแม่

           ไม่กล้าบอกรัก...ทำสมุดสื่อรักให้แทน

          7 สิงหาคมนี้ B.I.Y ชวนเวิร์คช็อปทำสมุดแบบ Pocket Flag Book ไว้เก็บภาพ เขียน ข้อความจากใจ อวยพร บอกรัก มอบเป็นสื่อรักในวันแม่ ให้ซึ้งกันไปเลย  สมุดขนาด 4x7 นิ้ว เก็บภาพ การ์ด ได้ 8 ใบ มีที่ให้พิมพ์ปริ้นต์ติด หรือ เขียนอวยพร ผูกเก็บด้วยริบบิ้น ครั้งนี้ไม่ต้องเหนื่อยเย็บ แต่ได้เรียนการประกอบสมุดแบบ Accordion

          พบกัน 7 สิงหาคม 2554  วันอาทิตย์ เวลา 13.00 - 17.00 น. ณ Mood Art & Design School ชั้น 1 ตึก DOB ใกล้ทางออกรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีหัวลำโพง ทางออก 1 รับเพียง 20 คน ค่าใช้จ่ายคนละ 1,000 บาท

          ข้อมูลเพิ่มเติม www.bindour.com โทร 0833062283 หรืออีเมล์ bindour@live.com

2557
นวัตกรรมใหม่สแกนเนอร์อ่านพร้อมแปลภาษาดิกซออ (Dixau and brochure)
 
          สแกนเนอร์ อ่านพร้อมแปลภาษา เพียงแค่คลิก เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ค้นหาคำศัพท์โดยการคลิก จากนั้น software จะดึง พจนานุกรมอิเล็กทรอนิกให้โดยไม่ต้องพิมพ์ และยังสามารถอ่านออกเสียง รวมทั้งสามารถแปลภาษาอังกฤษ เป็นภาษาอื่นได้มากกว่า 80 ภาษา รวมทั้งแปลเป็นรูปภาพ สะดวกในการใช้งานเพียงลงโปรแกรม สามารถใช้ได้ทั้งนักเรียน และครูผู้สอนภาษาอังกฤษ และภาษาอื่น สามารถสาธิตการใช้งาน หรือเข้าเยี่ยมชมได้ที่ youtube พิมพ์ bcommart
 
          - ไม่ต้องใช้คีย์บอร์ด ในการป้อนคำศัพท์ คลิกพร้อมแปลและออกเสียง - แปลได้ 20-25 คำต่อนาทีสำหรับการแปลภาษาอังกฤษเพียงแค่คลิก
          - สามารถ แปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาอื่นได้มากกว่า 80 ภาษา เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฝรั่งเศส เยอรมัน บาลี อาหรับ เวียดนาม เป็นต้น
          - ใช้งาน ง่ายเพียงลงโปรแกรมติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ note book
          - ใช้ เป็นสื่อการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน และอาจารย์
          - ออก เสียงเหมือนจริงด้วยเทคโนโลยีเสียง REAL VOICE
          - พจนานุ กรมออนไลน์ ให้ร่วมใช้มากกว่า 300 ชุด
          - 2 in 1 แปลได้ทั้งแบบอัตโนมัติ และการป้อนคำศัพท์

          Free พจนานุกรมอังกฤษ-ไทย ฉบับซุปเปอร์ไมโครซอฟท์โด ยศ.ดร.วิทย์ เที่ยงบูรณธรรม รวบรวมคำศัพท์ทันสมัย
          คำศัพท์ แพทย์ คำศัพท์เฉพาะทาง มากกว่า2,000,000 รายการ
 
          สอบถามเพิ่มเติมที่ 
          วันเพ็ญ ภักดี (เจี๊ยบ)
          Products& Marketing Development
          Bcommart.co.,ltd         
          www.bcommart.com
         Tel :02-9984337

2558
นิตยสารPopteen อัพเดตเทรนด์ใหม่ของสาว Popteen



          นิตยสารPopteen
          อัพเดตเทรนด์ใหม่ของสาว Popteen เปลี่ยนลุคให้เป็นสาวเต็มตัวด้วย
          ไอเท็มสำหรับซีซั่นนี้!
          JULY 2011

          นิตยสาร Popteen :
          Love&Live Magazine ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นเครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์
          Make up สุดเริ่ดของสาว GAL!!!

          Marine chan Style! ปกกะลาสี กระโปรงพลีต ผ้าพันคอ สไตล์นี้ที่คิดถึง!
          Black Style in Summer Motion มิซุคิตตี้ & พิคาริ [รวมไอเท็มสีดำที่อยากได้]
          POP MODEL’S Summer Fashion List นางแบบ 13 คนกับไอเท็มที่อยากได้ในซัมเมอร์
          ซีซั่นนี้ แฟชั่นสวมทับกำลังมาต้องรีบเช็คกันแล้ว!
          รองเท้าบู๊ตที่ใส่ได้ในซีซั่นนี้
          รวมเทรนด์แบบนานาชาติ! Avail กับเทรนด์แฟชั่นจากทั่วโลกในสไตล์ Casual!
          Pop Model File มิกซ์เสื้อผ้าแบบสาวหวานและสาวเปรี้ยว เจเจ ไอซ์
          เมื่อทั้งสองร่วมมือกัน Honey x Popteen ออกมาเป็นแฟชั่นของสาวสุด POP
          I wanna be Gal แต่งหน้าสไตล์สาว GAL
          Kumicky’s Wave Hair Diary
          Okarie & Mikipon Hair Arrange
          Gal Club ขนตาที่ใส่แล้วตาเด้งสุดๆ
          รวบรวมกลิ่มหอม ที่หนุ่มๆหลงใหล
          แปลงโฉมสาวๆใน Kumicky Beauty Salon

2559
สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ เปิดฉาก “เทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9” ยิ่งใหญ่

 

          ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 (Book Festival for Young People 2011) โดย สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 17 กรกฎาคม 2554 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ด้วยแนวคิด “อ่านสนุก ปลุกจินตนาการ” พร้อมมอบทุนเพื่อซื้อหนังสือให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในโครงการทอฝันปันหนังสือให้น้อง ครั้งที่ 22 และมอบทุนให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมาเลือกซื้อหนังสือเข้าห้องสมุดจำนวน 8 แห่ง 
     
          ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี กล่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีที่สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้ดำเนินการจัดงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง เพราะการส่งเสริมการอ่านไม่จำเป็นต้องพึ่งภาครัฐเพียงฝ่ายเดียว ภาคเอกชนอันได้แก่ สมาคม และองค์กรวิชาชีพต่างๆ ต้องร่วมกันส่งเสริม และหัวใจที่สำคัญที่สุด คือ ครอบครัวและชุมชน อันเป็นหน่วยของสังคมที่เล็กที่สุดต้องเห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือ ทั้งนี้ รู้สึกชื่นชมยินดีต่อปณิธานของสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ในการผลักดันกิจกรรมส่งเสริมการอ่านตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี หากพ่อแม่ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการอ่านแก่บุตรหลาน ชุมชนสร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม ก็จะทำให้สังคมไทยเป็นสังคมแห่งการอ่าน เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ได้ โดยเฉพาะนิสัยรักการอ่านตั้งแต่ปฐมวัยนั้นมีส่วนสำคัญยิ่งต่อการมีนิสัยรักการอ่านอย่างยั่งยืน และหมายถึงเด็ก และเยาวชนจะมีนิสัยใฝ่รู้ อีกทั้งต้องมีทักษะในการอ่านคิดวิเคราะห์ด้วย เพราะจะช่วยเพิ่มพูนทักษะการคิดสร้างสรรค์ การแก้ไขปัญหา การดำเนินชีวิต และการเข้าสู่ภาคเศรษฐกิจ เข้าสู่สังคม”

นายวรพันธ์ โลกิตสถาพร นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป้าหมายหนึ่งของสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ นอกจากมุ่งสร้างวัฒนธรรมการอ่านสู่สังคมแล้ว เรายังผลักดันการสร้างนิสัยรักการอ่านให้เกิดขึ้นแก่เยาวชนไทย กล่าวได้ว่าเรื่องการอ่านลำดับแรกควรเริ่มจากครอบครัวและโรงเรียนก่อน ที่พ่อแม่ ผู้ปกครองและครูต้องแนะนำและปลูกฝังค่านิยมให้แก่เด็ก เพื่อให้เขาได้รู้จักใช้หนังสือเพื่อเกิดจินตนาการทางความคิด ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ตลอดชีวิต รวมถึงสนับสนุนให้เด็กได้มีหนังสือดีที่เหมาะสมกับวัยและความสนใจ เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้ติดตัว เกิดการตื่นตัวกับการอ่าน และนำไปสู่นิสัยรักการอ่านในที่สุด

           “สำหรับงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ได้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้ว โดยปีนี้นำเสนอแนวคิด ‘อ่านสนุก ปลุกจินตนาการ’ เนื่องจากทางสมาคมฯ เล็งเห็นว่าการสร้างนิสัยรักการอ่านต้องเริ่มที่เยาวชน วัยที่เต็มไปด้วยความฝันและจินตนาการ ซึ่งหนังสือจะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุด ที่จะช่วยแต่งแต้มสิ่ง เหล่านั้นตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ที่เหมาะสมได้ตลอดทุกช่วงวัย ดังนั้น สมาคมฯ จึงรณรงค์การใช้หนังสือเพื่อปลุกจินตนาการและพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านต่างๆ พร้อมทั้งสนับสนุนให้มีหนังสือดีที่จะให้ทั้งความสนุกสนานและความบันเทิงแก่ผู้อ่าน ควบคู่ไปกับการเติมเต็มจินตนาการทางความคิดด้วย”

          “นอกจากกิจกรรมและนิทรรศการมากมายที่สมาคมฯเตรียมมาจัดอย่างเต็มพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรแล้ว ปีนี้เป็นปีแรกที่เราจัดโซนหนังสือ Books Super Sale มีหนังสือลดราคาตั้งแต่ 50% ขึ้นไปและสำหรับเด็กและเยาวชนต้องไม่พลาดสะสมการ์ดพลังออริกามิ ซึ่งมีให้สะสมครบชุด 10 แบบ โดยการ์ดพลังออริกามิ ทุกใบจะแสดงวิธีพับกระดาษรูปแบบต่างๆ โดยมีคะแนนพลังตามความยากง่ายของแบบนั้นๆ ซึ่งมั่นใจว่าเด็กและเยาวชนจะต้องชื่นชอบเป็นอย่างมาก”

          “คาดว่าปีนี้จะมียอดผู้เข้าชมงานประมาณ 200,000 คน และยอดเงินหมุนเวียนภายในงานมีไม่ต่ำกว่า 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 15% ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าปัจจุบันคนไทยเริ่มตื่นตัวกับการอ่านมากขึ้น ทำให้การจัดงานแต่ละครั้งประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายเป็นอย่างดี และคาดว่าครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนทุกครั้ง” นายวรพันธ์ กล่าว

          นิทรรศการและกิจกรรมภายในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อ่านสนุก ปลุกจินตนาการ” ซึ่งจะแบ่งพื้นที่การจัดกิจกรรมออกเป็น 3 โซน         

          โซนซี 1 พบกับนิทรรศการ “มหัศจรรย์การอ่าน” ในโครงการ Bangkok Read for Life ของกรุงเทพมหานคร นิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้เรื่องแนวทางการเลือกหนังสืออ่านให้สอดคล้องกับสไตล์การเรียนรู้ของตน และแนวทางการจัดการเรียนรู้ตามหลักการพัฒนาของสมองในแต่ละวัยของสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (OKMD) กิจกรรม “หนังสือคือจินตนาการ” จากมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก     
         

          โซนพลาซ่า พบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทานในสวนกระดาษ จากเอสซีจี เปเปอร์ ร่วมกับมูลนิธิซิเมนต์ไทย กิจกรรมจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นำเสนอกิจกรรมและนิทรรศการภายใต้แนวคิด “ชุมชนในฝัน” ซึ่งประกอบด้วย ศิลปินน้อยประดิษฐ์ศิลปะ โครงการ 108 หนังสือดี นิทรรศการผลงานประกวดสื่อสร้างสรรค์วัยมันไร้ควันบุหรี่ ครั้งที่ 5 โครงการปิ๊งส์ กิจกรรมเวิร์คช้อปหนังสือทำมือ และการแสดงบนเวที
       

           โซนเอเทรียม พบกับ กิจกรรม “อ่านสนุก ปลุกจินตนาการ” เน้นการสรรค์สร้างจินตนาการให้ออกมาเป็นรูปธรรมผ่านวัสดุประเภทกระดาษ ประกอบไปด้วย 4 กิจกรรม ที่ผู้ร่วมงานสามารถนำวิธีการพับกระดาษแบบต่างๆ กลับไปทำเองได้ที่บ้าน ได้แก่ กระดาษหรรษา (Origami) คอสเพลย์กระดาษ มโหตร (เทคนิคการตัดกระดาษแบบไทยๆ สำหรับใช้ในการตกแต่งสถานที่ในงานทำบุญ งานมงคลต่างๆ ในอดีต) DIY ประกอบโมเดลเป็นรูปสัตว์หลากชนิด เช่น สุนัข เต่า และไดโนเสาร์ พร้อมร่วมชมและเชียร์การแข่งขันผลงานที่ได้จากการพับกระดาษ อาทิ แข่งขันเครื่องบินกระดาษ กบกระดาษกระโดดไกล แข่งขันรถกระดาษพับ เป็นต้น

          และไปรษณีย์ไทย นำแสตมป์และสิ่งสะสมสินค้าที่ระลึกไปรษณีย์ต่างๆ มาจำหน่ายพร้อมถ่ายภาพแสตมป์ส่วนตัว

          งานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน ครั้งที่ 9 จัดระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม 2554 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

2560
มุมนักอ่าน / A CAR MAGAZINE JULY 2011
« on: July 15, 2011, 02:00:11 PM »
A CAR MAGAZINE JULY 2011



          A CAR MAGAZINE เล่มที่ 100 ประจำเดือน กรกฎาคม 2554 คลอดแล้ว  ปกหน้า โตโยต้า อัลติส ทีอาร์ดี สปอร์ติโว "สปอร์ตทุกมุมมอง ตอบสนองทุกความเร้าใจ" รถใหม่ สิงโตสำอางค์ Peugeot RCZ , Mini Cooper S Clubman Hampton, Chevrolet Captiva โฉมใหม่ สวย ดุ รายงาน บางกอกยูสคาร์ 2011 กระหึ่มอิมแพ็ค ก.ค.54นี้  กอล์ฟทัวร์นาเมนท์ อีซูซุไทยแลนด์มาสเตอร์สนาม 3 ปิดสนามพรีเมี่ยม แรนโชชาญวีร์ เขาใหญ่ ดวลวงสวิง มอเตอร์สปอร์ต ฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส 2011 ประเดิมสนามใหม่ ริมทะเลสาบเมืองทอง พร้อมเนื้อหา-สาระ-บันเทิงอีกมากมาย ตามอ่านได้ตามแผงหนังสือแล้ววันนี้

2561
สำนักพิมพ์รักลูกบุ๊กส์ขอแนะนำ คู่มือเลี้ยงลูก Digital Book



          พลิกโฉมจาก “คู่มือเลี้ยงลูก” ต้นแบบหนังสือเพื่อการดูแลเด็กวัยแรกเกิด-6 ปี ที่มียอดขายกว่า 1,000,000 เล่ม ได้รับการตีพิมพ์และความเชื่อถือจากครอบครัวไทยมากว่า 27 ปี สู่ Digital Book บน iPad ช่วยให้การเลี้ยงลูกของ Smart Parents เช่นคุณ...ง่าย เหมือนมีคุณหมออยู่ข้างกาย

          เขียนโดย ศ. (เกียรติคุณ) พญ.ชนิกา ตู้จินดา กุมารแพทย์มือหนึ่ง
          ผู้เชี่ยวชาญงานพัฒนาเด็กมากว่า 40 ปี
          พิเศษด้วย VDO Clip การดูแลลูกน้อย และ Q&A โดยคุณหมอชนิกา เข้าใจง่าย ใช้ได้ทันที
          ดาวน์โหลดวันนี้ลด 50%
          ปกติ $3.99 พิเศษ $1.99 ถึง 15 ต.ค. 2554 เท่านั้น

          วิธีดาวน์โหลด

          ผู้ใช้ต้องสมัคร Apple ID เพื่อใช้งาน App Store จากนั้นให้ติดตั้ง Rakluke Group Application (ฟรี) โดย
          1. เปิด App Store ผ่านทาง iPad หรือบนโปรแกรม iTune
          2. ในช่อง search พิมพ์ Rakluke Group ระบบจะเปิดไปยัง Rakluke Group Application
          3. เมื่อกด Install ระบบจะปรากฏหน้าต่างให้ใส่ Password Apple ID ที่สมัครไว้ เสร็จแล้วจะดำเนินการติดตั้ง Application จนเสร็จ
          4. หลังจากติดตั้ง Rakluke Group App แล้ว สามารถเปิดใช้งาน Application เพื่อดาวน์โหลด eMagazine และ eBook ในเครือรักลูกกรุ๊ปได้แล้ว

สอบถามเพิ่มเติม :
ฝ่ายการตลาดและสื่อสารการตลาด สำนักพิมพ์รักลูกบุ๊กส์
สายไหม พึ่งพงษ์ (ไหม) 0 2831 8400 ต่อ 3531 / อาคิรา เจียมรัตนศิลป์ (อีฟ) 0 2831 8400 ต่อ 3523
Proprietary Information of Rakluke Group Co.,Ltd. All Right Reserved.

2562
สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินเข้าร่วมงาน “Book Festival for Young People 2011”


 
          สำนักทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน กรมธนารักษ์ เข้าร่วมงาน“Book Festival for Young People 2011” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์สิริกิติ์ บริเวณ Zone D ระหว่างวันที่ ๑๓ – ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๔ โดยจะนำผลิตภัณฑ์เหรียญออกจำหน่าย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกและเหรียญที่ระลึกวาระสำคัญต่าง ๆ ทั้งชนิดทองคำ ชนิดเงิน และทองแดง ประกอบด้วย เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ๙ รอบนักษัตร แห่งวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เหรียญที่ระลึก ๖๐ ปี ราชาภิเษกสมรส เป็นต้น

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-2260251-9 porn

2563
บีทูเอส จัดงาน “ครบรส ครบสูตร...สุขภาพความงาม” ที่เซ็นทรัลเวิลด์
 
          จุฑารัตน์ วงศ์สุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท บีทูเอส จำกัด จัดงาน “ครบรส ครบสูตร...สุขภาพความงาม” เพื่อให้ผู้สนใจรับฟังการดูแลสุขภาพร่างกายให้สมดุลในแบบต่างๆ ของหมวดหนังสือไทย ไลฟ์สไตล์ ประเภทสุขภาพ อาทิ อาหาร เสื้อผ้า บ้าน ท่องเที่ยว ซึ่งได้รับเกียรติ จากแขกรับเชิญพิเศษ Celebrity Endorser พลอย จริยะเวช คอลัมน์นิสต์ไลฟ์สไตล์ นักเขียนชื่อดัง , พาฝัน ศุภวานิช บรรณาธิการสำนักพิมพ์วงกลม โดยมี พุทธินันท์ หนุนกลาง ผู้จัดการสาขา บีทูเอส เซ็นทรัลเวิลด์ , เอธัส ตั้งมหาเมฆ พิธีกรรายการPhoto Story Cheese และผู้สนใจร่วมงานมากมาย ณ บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้



( จากซ้ายไปขวา คุณเอธัส ตั้งมหาเมฆ , คุณพลอย จริยะเวช , คุณจุฑารัตน์ วงศ์สุวรรณ , คุณพาฝัน ศุภวานิช, คุณพุทธินันท์ หนุนกลาง )

2564
เชิญชวนเด็กๆ ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดใน "กิจกรรม แม่ & ลูก แสนรัก" (ห้องสมุดชวลิต ธนะชานันท์ สมาคมธรรมศาสตร์ฯ)

          เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติที่จะมาถึงในเดือนสิงหาคมนี้ ห้องสมุดชวลิต ธนะชานันท์ สมาคมธรรมศาสตร์ ได้จัดกิจกรรม แม่&ลูก แสนรักเพื่อให้น้องๆ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โดยไม่จำกัดอายุ  วิธีการตัดสินดูจากแนวความคิดและไอเดียสร้างสรรคฺ์ ไม่มีการเปรียบเทียบผลงาน ประกอบด้วย

1. กิจกรรมอ่าน..สานรัก
          แนะนำหนังสือที่ประทับใจซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับแม่ หรือหนังสือที่ต้องการให้แม่อ่าน โดยมีครบตามรายละเอียดที่กำหนดให้ ดังนี้ ชื่อเรื่อง แต่งโดย เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเหตุผลที่ชอบอ่านหนังสือเล่มนี้ ผู้แนะนำให้อ่าน เหตุจูงใจให้อ่าน และรูปภาพหน้าปกหนังสือ (วาดประกอบ)

2. กิจกรรมภาพวาดไออุ่นรัก
          วาดภาพความประทับใจระหว่างแม่กับลูก พร้อมทั้งบอกเล่าเหตุผล โดยจะต้องแนบข้อมูลเจ้าของผลงาน ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล ชื่อเล่น สถานศึกษา อายุ และเบิร์โทรติดต่อกลับ มากับผลงานด้วยค่ะสนใจสามารถส่งผลงานได้ทางอีเมลล์(tuassolib@gmail.com) หรือส่งด้วยตนเองที่ห้องสมุดชวลิต ธนะชานันท์ ตั้งแต่บัดนี้ - 29 กรกฎาคม 2554
          ประกาศผลวันที่ 8 สิงหาคม 2554 และมอบรางวัลวันที่ 11 สิงหาคม 2554

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-286-0861 กด 117, 120 tuassolib

Pages: 1 ... 169 170 [171]