Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - Facebook

Pages: 1 ... 167 168 [169] 170 171
2521
สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ จัดงานเปิดตัวหนังสือ “แม่เสือสอนลูก” Battle Hymn of the Tiger Mother และ “เพราะห่วงถึงสั่ง เพราะรักถึงสอน (เรารู้หรอกน่า)”



           สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ จัดงานเปิดตัวหนังสือ “แม่เสือสอนลูก” Battle Hymn of the Tiger Mother และ “เพราะห่วงถึงสั่ง เพราะรักถึงสอน (เรารู้หรอกน่า)”

          พบกับสี่พี่น้อง “เจริญชัยชนะ” บุ๋ม ,แอน ,ตี้ , โอ๋ ฟูตอง ร่วมพูดคุยคำสอนของแม่ พร้อมสัมภาษณ์พิเศษเปิดใจ แม่เสือสอนลูก คุณจิระนันท์ พิตรปรีชา (คุณแม่ของแทนไท และวรรณสิงห์ ประเสริฐกุล), คุณธนภรณ์ เวชสุภาพร (คุณแม่ขอ...งโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร) , คุณเย็นจิต หรเวชกุล (คุณแม่ของนิชคุณ หรเวชกุล)

          วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2554 เวลา 16.00 - 17.30 น.
          ณ ร้านหนังสือบีทูเอส ชั้น 3 Central World
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายการตลาด โทร. 0-2240-3700 ต่อ 1627 ,1633 และ 1655See more

2522
ร้านนายอินทร์ งานแฟร์ “Betrend Read Town” เดอะมอลล์บางกะปิ

           ร้านนายอินทร์ชวนเพื่อนนักอ่านมาเปิดโลกหนังสือกับงาน Betrend Read Town พบกับเมืองที่เต็มไปด้วยหนังสือน่าอ่านมากมายกับหลายสำนักพิมพ์ พร้อมพบกับบูธร้านนายอินทร์ที่มากับหนังสือคุณภาพราคา

          พิเศษโดนใจ 4 – 10 สิงหาคม 2554 ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางกะปิ
 
พิเศษกับกิจกรรมพบนักเขียนได้ที่บูธ : วันอาทิตย์ที่ 7/8/54
15.00 – 16.00 น. แบงค์ สเกทช์กรรม เจ้าของผลงานหนังสือ สเกทช์กรรม ขยำกระดาษ
17.00 – 18.00 น. อาจารย์รัตนมณี ละออง (อ.นา) เจ้าของผลงานหนังสือ อียิปต์มนตรา อัญมณีพยากรณ์

          ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 0-2423-9999 ต่อ 6444 และร่วมพูดคุยกับเราได้แล้ววันนี้ที่ Facebook และTwitter ร้านนายอินทร์หรือ www.naiin.com

2523
บีทูเอส จัดรายการ “B2S Family Fun” ช้อปสนุก สุดคุ้ม ... ทั้งครอบครัว


 
          บีทูเอส แหล่งการเรียนรู้ครบวงจร จำหน่ายหนังสือ เครื่องเขียน และสื่อบันเทิง จัดรายการ “B2S Family Fun” ช้อปสนุก สุดคุ้ม ... ทั้งครอบครัว กับสินค้าครบวงจร 4 หมวดดัง อาทิ หนังสือไทย, หนังสือต่างประเทศจาก Page Oneสื่อบันเทิง (เพลง ภาพยนตร์ ฯลฯ) และเครื่องเขียน-อุปกรณ์สำนักงาน ให้เลือกช้อปได้อย่างถูกใจ
          หมวดอุปกรณ์เครื่องเขียน และอุปกรณ์สำนักงาน
          - ซื้อ 6 จ่าย 5* ปากกา และดินสอ
          - ซื้อ 5 จ่าย 4* ผลิตภัณฑ์ตราช้าง
          - ซื้อ 3 จ่าย 2* อัลบั้มรูป
          - ซื้อครบทุก 2 ชิ้น ลด 50% ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียม
          ( *ของที่แถมต้องมีมูลค่าต่ำที่สุดในบิลนั้น, เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ, กรุณาตรวจสอบเงื่อนไข ณ จุดขาย )
          หมวดหนังสือไทย
          - ซื้อหนังสือหมวดนวนิยาย, วรรณกรรมเยาวชน, ตกแต่งบ้าน และหนังสือสุขภาพ
          ครบทุก 2 เล่ม ลด 30 %*
          ( *ร่วมรายการเฉพาะปก, เฉพาะสำนักพิมพ์ และสินค้าที่ร่วมรายการ / หนังสือที่ได้รับสิทธิ์ลดราคา 30% ต้องมีมูลค่าต่ำที่สุดในบิลนั้น / โปรดตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติม ณ จุดขาย ก่อนเข้าร่วมโปรโมชั่น )
          - บริการสั่งหนังสือไทย ออนไลน์ ช้อปปิ้งได้ที่ www.b2s.co.th
          * ฟรี ค่าจัดส่ง เมื่อซื้อหนังสือไทย ครบ 600 บาท
          * เมื่อซื้อครบ 1,500 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับฟรี! กระเป๋าGlobal Bag 1 ใบ มูลค่า 199 บาท
          หนังสือต่างประเทศ จาก Page One
          NEW ARRIVAL & BEST SELLER ลด 20%*
          เฉพาะ Page One @ B2S สาขาเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล ชิดลม, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, เอสพลานาด , โรบินสันเชียงใหม่ แอร์พอร์ต , เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต และโรบินสัน จังซีลอน ( *โปรดตรวจสอบเงื่อนไข ณ จุดขาย )

          ตั้งแต่วันนี้ – 24 สิงหาคม 2554 ณ บีทูเอส ทุกสาขา ยกเว้นMagazine Corner

2524
ภาพข่าว: แพรวสำนักพิมพ์ท่องโลก มอบโชคใหญ่ เที่ยวเมืองสวยในยุโรปสุดโรแมนติก



          แพรวสำนักพิมพ์ท่องโลก สำนักพิมพ์คุณภาพในเครืออมรินทร์ร่วมกับสายการบินเอทิฮัดและ Rail Europe ชวนสัมผัสประสบการณ์เที่ยวเมืองสวยในยุโรปสุดโรแมนติก มอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดีจากการส่งคูปองชิงโชคในหนังสือ 100 เมืองสวยในยุโรป รวมมูลค่า กว่า 200,000บาท ผู้โชคดีที่ได้รับตั๋วเครื่องบินไป – กลับ ประเทศในยุโรป 2 ที่นั่ง ได้แก่คุณนิศากร ศรีนาคา จาก จ. นครราชสีมา โดยมีคุณเครก โทมัส Manager Thailand and Mekong Region จากสายการบินเอทิฮัดเป็นผู้มอบ และคุณสิร๊อค สุขภิญโญ ได้รับรางวัลตั๋วรถไฟ Swiss Pass 1 Class 2 ที่นั่ง มอบโดยคุณจิระภา สุขขาม ผู้ดูแลส่งเสริมการขายบัตรโดยสารรถไฟในยุโรป จาก Rail Europe และยังมีผู้โชคดี ได้รับหนังสือจากสำนักพิมพ์แพรวท่องโลก อีก 5 รางวัล ณ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-4229999 แพรว สำนักพิมพ์ท่องโลก

2525
แนะนำหนังสือ: คำโปร่ย ปกหลัง ของหนังสือ " เบอร์รับโชค คัมภีร์ เปลี่ยนชะตาชีวิตด้วยเบอร์มือถือ"


 
          เปลี่ยนชีวิตด้วยเบอร์มือถือ คำกล่าวประโยคนี้ดูจะเกินจริง สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เคยได้ศึกษาพลังของตัวเลขเบอร์โทรศัพท์มือถือ แต่สำหรับใครอีกหลายคนที่พิสูจน์เรื่องนี้แล้วจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “จริง” และเป็นเรื่องที่มีเหตุผลสามารถอธิบายได้ ด้วยวิชาเลขพยากรณ์ในระบบโหราศาสตร์ไทย และจากข้อพิสูจน์ของความเปลี่ยนแปลงหลังจากใช้งานเบอร์มือถือลักษณะต่างๆของผู้ใช้ ที่น่าสนใจ คือ การเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือในแต่ละช่วงที่ใช้เบอร์ฯนั้น จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นสอดคล้องกับคำทำนายอย่างเหลือเชื่อ เมื่อผมทำนายเปรียบเทียบเบอร์ฯเก่า และใหม่(ปัจจุบัน) ของผู้ใช้นับพันคน จึงได้ข้อสรุปว่า “เบอร์มือถือมีอิทธิพลต่อชีวิตผู้ใช้ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเปลี่ยนเบอร์ก็ตาม” ซึ่งท่านจะสามารถหาคำตอบทั้งหมดนี้ได้ด้วยตนเองจากเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้

2526
DHC แนะนำ นิตยสาร Olive Club ฉบับเดือนสิงหาคม 2554


 
          นิตยสาร Olive Club ฉบับเดือนสิงหาคม เผยเคล็ดลับดูแลผิวใสไม่ให้หมองคล้ำ สวยเนียนเปล่งประกายมีออร่าในแบบฉบับ DHCด้วย Acerola Cherry พร้อมเทคนิคเพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตาและใบหน้าภายใน 5นาที สำหรับสาวๆที่เร่งรีบ มาพร้อมกับโปรโมชั่นพิเศษในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ DHC

          สำหรับผู้ที่สนใจนิตยสาร Olive Club จาก DHC สามารถสมัครสมาชิก Free ! เพื่อรับนิตยสารพร้อมรับผลิตภัณฑ์ตัวอย่างที่ www.dhc.co.th / www.facebook.com/DHCthailand /DHC Thailand และ DHC Call Center 02-3536-333

2527
ภาพข่าว: บีทูเอส จัดงาน “เคล็ดลับในการสร้างบุญบารมี” ที่เซ็นทรัลเวิลด์

          เกศริน เอนก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท บีทูเอส จำกัด จัดงาน “เคล็ดลับในการสร้างบุญบารมี” เพื่อส่งเสริมให้คนไทยที่นับถือศาสนาพุทธ เข้าใจและปฏิบัติตนในการทำความดีได้อย่างถูกต้องตามหลักพระพุทธศาสนา ซึ่งได้รับเกียรติ จากแขกรับเชิญพิเศษ ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ (ริว จิตสัมผัส) เจ้าของผลงานเขียน “ทำไมชีวิตต้องติดกรรม 1 – 3” / ผู้ดำเนินรายการคนอวดผี, พิสุทธิ์ เกรียงบูรพา เจ้าของผลงานเขียน “หนังสือธรรมะประยุกต์” โดยมี พุทธินันท์ หนุนกลาง ผู้จัดการสาขา บีทูเอส เซ็นทรัลเวิลด์ , เอธัส ตั้งมหาเมฆ พิธีกรรายการPhoto Story Cheese และผู้สนใจร่วมงานมากมาย ณ บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้
 


( จากซ้ายไปขวา คุณเอธัส ตั้งมหาเมฆ , คุณพิสุทธิ์ เกรียงบูรพา, คุณเกศริน เอนก , คุณปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์คุณพุทธินันท์ หนุนกลาง )

2528
52 ปีชาลีขี่ก้านกล้วย นิทานอมตะจากรุ่นสู่รุ่น




 
          นับตั้งแต่ปีแรกที่รัฐบาลประกาศให้มีวันเด็กแห่งชาติ หนังสือสอนพระพุทธศาสนาจะถูกหยิบยื่นให้กับเด็กเป็นสิ่งแรก นัยว่าเด็กที่ดีจะต้องปฏิบัติตนให้อยู่ในธรรมะ แต่ด้วยธรรมชาติของเด็กที่เป็นวัยสนุก สดใส ชอบทดลอง และเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ นิทานจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ศาสตราจารย์คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต มอบให้กับเด็ก โดยท่านเขียนเอง พิมพ์เอง และขายเองเป็นครั้งแรกในงานวันเด็ก ปีพ.ศ. 2502 โดยใช้ชื่อว่า ชาลีขี่ก้านกล้วย

          จากวันนั้นจนวันนี้ ชาลีขี่ก้านกล้วยมีอายุครบ 52 ปีเต็ม เพื่อเป็นการคงคุณค่าของนิทานไทย ให้เด็กรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสกับผลงานชิ้นเอก บริษัทแปลน ฟอร์ คิดส์ จำกัด จึงได้รับมอบหมายให้นำกลับมาพิมพ์ใหม่ โดยคงเนื้อเรื่องดั้งเดิม แต่ปรับรูปเล่ม และภาพประกอบให้สวยงามร่วมสมัย

          “การที่หนังสือนี้อยู่ได้หลายปี พิมพ์หลายครั้งแสดงว่าถูกใจคนอ่าน อันนี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ สำหรับชาลีขี่ก้านกล้วย ตอนนั้นขายเล่มละ 50 สตางค์ มีหลานคนหนึ่งเขาไปยืนอ่าน เขาบอกเล่มนี้ดี พออ่านจบก็ขอเล่มโน้นเล่มนี้อีก เราเลยบอกให้หนูเอาไปเลย 10 เล่ม เป็นการส่งเสริมการอ่าน เราเข้าใจเด็กนะ เพราะ อาจารย์เองก็ทำหนังสือเด็กมาตั้งแต่พ.ศ.2492 แล้ว” คุณหญิงกล่าว

          สำหรับเรื่องชาลีขี่ก้านกล้วย ไม่ว่าจะเป็นตัวเอก ของเล่น หรือองค์ประกอบทั้งหมดจะสะท้อนให้เห็นถึงบริบทของคนในยุคก่อน ครอบครัวที่ไม่ได้อยู่ใกล้ต้นกล้วย อาจจะต้องลองไปหาดูว่าก้านกล้วยเป็นแบบไหน แล้วลองแสดงฝีมือในการตัดแต่ง อาจทำเป็นปืนยิงก็ได้ ก้านกล้วยศิลปะอยู่ที่ทำหัวม้า มีสายคล้องคอ เมื่อเด็กขี่ เด็กจะมีการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อ และมีจินตนาการ 
 
          นอกจากเรื่องชาลีขี่ก้านกล้วยแล้ว แม่ไก่สีแดง ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่นำมาพิมพ์ใหม่ โดยตุ๊บปอง เรืองศักดิ์ ปิ่นประทีป กรรมการมูลนิธิหนังสือเพื่อเด็ก นักเขียนนิทานและผู้เชี่ยวชาญด้านหนังสือเด็ก กล่าวว่า “ตอนแรกเราเรียกโปรเจคนี้ว่านิทานบานไม่รู้โรย ตั้งชื่อตามวัย อาจารย์ให้มาสามเรื่อง คือ ชาลีขี่ก้านกล้วย แม่ไก่สีแดง และวิทยุเก่าๆ แต่เรื่องวิทยุเก่าๆ เป็นผู้ใหญ่ไปหน่อยเลยไม่ได้เอามาทำ ผลงานของอาจารย์ไม่มียุคไม่มีสมัย จะบอกว่าหนังสือที่ทรงคุณค่า พอเอามาใส่ภาพประกอบที่เป็นยุคสมัยเดียวกับเด็กๆ เด็กจะได้เรียนรู้ในมิติที่ลึกซึ้งอย่างเป็นรูปธรรม มันก็ยิ่งทำให้งานที่มีคุณค่าอยู่แล้ว ยิ่งดูดีมีคุณค่ามากขึ้นไปอีก”

          ในฐานะของสำนักพิมพ์ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหนังสือนิทานชุด 52 ปีชาลีขี่ก้านกล้วย และแม่ไก่สีแดง อย่างริสรวล อร่ามเจริญ กล่าวถึงการทำงานของนิทานชุดนี้ว่า “ในบทบาทของสำนักพิมพ์ เราต้องตีโจทย์ให้แตกว่าเป็นการนำเรื่องเก่ามาทำใหม่เพื่อเผยแพร่ให้คนยุคนี้ได้อ่าน และต้องหาจุดเชื่อมโยงให้ได้ นิทานที่ดีจะต้องอยู่ได้นานเป็นร้อยๆ ปี เช่น แอนเดอร์สัน หรือนิทานกริมม์ เราเองก็ภูมิใจว่านี่คือสมบัติของแผ่นดินที่อาจารย์มอบให้แก่เรา ชาลีขี่ก้านกล้วย ภาพที่ออกมาร่วมสมัย ใช้สีแสดงถึงจินตนาการที่ย้อนยุค ตัวละครชาลีก็จะดูซนนิดๆ ภาพทั้งหมดก็วาดให้เห็นถึงบรรยากาศแบบไทยๆ”

          การอ่านหนังสือ นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว การที่พ่อแม่ให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือให้ลูกฟังตั้งแต่ยังเล็ก จะทำให้สมองของเขาทำงาน เก็บคำเป็นคลังคำศัพท์ เด็กคนไหนที่มีคลังคำศัพท์เยอะ เด็กคนนั้นจะได้เปรียบ เพราะมีต้นทุนทางปัญญามากกว่าเด็กที่ไม่มีประสบการณ์ เด็กจะเหมือนจิ๊กซอว์ที่เขาเก็บภาพแต่ละภาพเอาไว้ เมื่อถึงเวลาของเขา ภาพเหล่านั้นจะถูกต่อเข้าอย่างเป็นระบบภายในสมอง ทำให้เด็กมีความสามารถในเชิงการอ่านอย่างเข้าใจ คิดวิเคราะห์ และถ่ายทอดได้ดี

2529


          แอนดริว เกร้กสัน พระเอกเก็บตัว ดอดถ่ายปกนิตยสารน้องใหม่ “สุขกายสบายใจ” เปิดใจทุกเรื่อง หัวใจยังว่าง และกำลังมีความสุขในการทำงานรับใช้พระเจ้าและสังคม
 
          แอนดริว เกร้กสัน พระเอกที่ได้ชื่อว่าโลกส่วนตัวสูง ด้วยความที่เข้าถึงยากบางคนตั้งฉายาให้เขาว่า “พระเอกเทวดา” หลังจากจบละครเรื่องเคหาสถ์สีแดง ทางช่อง 3 ของผู้จัด ตู่ นพพล แอนดริวก็เก็บตัวเงียบในแบบที่เขามักทำเสมอ แต่เพื่อเอาใจแฟนคลับที่คิดถึงเขาเหลือเกิน แอนดริว ยอมรับงานถ่ายแบบนิตยสารครั้งแรกในรอบหลายปี
 
          ครั้งนี้เขาเปิดใจถึงเรื่องลึกที่สุดในชีวิตนั่นคือ ความรักและศรัทธาในพระเจ้า ซึ่งเขาใช้เป็นหนทางในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข เรียบง่าย ชื่อเสียงหรือเงินทองจึงไม่ใช่เรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา และหนุ่มคนนี้ไม่ได้เข้าถึงยากเสมอไป เขาเป็นเพียงชายหนุ่มขี้อาย แต่เมื่อเขาเปิดใจแล้ว เขาก็เปิดเผยเรื่องที่ลึกซึ้งที่สุดในชีวิตมนุษย์ ซึ่งเขาคิดไว้อย่างดีแล้วว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่าน

          แอนดริว ทำงานในวงการมา 20 ปี ในขณะที่เพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกันผันไปรับบทอื่น แต่เขายังคงเป็นพระเอกมาถึงทุกวันนี้ ตัวเขาเองไม่ได้คิดว่าเป็นเพราะความสามารถของตนเอง แต่ยกความดีงามให้พระเจ้า

           “เพราะว่าพระเจ้ายังอยากให้ผมเป็นอยู่ครับ ผมเชื่อในพระเจ้า เหมือนที่ในพระคัมภีร์บอกว่า เราหว่านเมล็ดพืช เราปลูกต้นไม้ รดน้ำพรวนดินแต่ถ้าพระเจ้าไม่ให้มันโต ยังไงมันก็ไม่โต แต่ถ้าพระเจ้าจะให้มันเกิดมา ต่อให้มันอยู่ในทะเลทรายมันก็เกิดขึ้นมาได้ ก็คงเหมือนกันแหล่ะครับ ผมรู้สึกว่าพระเจ้ายังอยากให้ผมอยู่ในวงการนี้ และพระเจ้าก็อวยพรในงานที่ผมทำเสมอ ซึ่งมีหลายครั้งผมก็รู้สึกเลยว่า นิสัยอย่างผมมาทำงานอย่างนี้ได้ยังไง แต่พระเจ้าก็ให้ผมทำได้ ขอบคุณพระเจ้าครับ”

          นักแสดงหนุ่มยังมีมุมมองต่อความเป็นไปต่างๆ ในสังคมในแบบที่ไม่เคยได้เห็นว่าเขาพูดเรื่องนี้ที่ใด

          “ผมก็ยังเป็นคนบาปเหมือนเดิมแหล่ะ แต่พอดีว่าผมกลับใจแล้ว พระเจ้าก็ให้อภัย หลังจากที่ผมอ่านพระคัมภีร์ผมก็รู้สึกว่าทุกคนมีที่ว่างในจิตใจ เรามักถูกล่อลวงด้วยสิ่งที่เกลียดชังพระเจ้า ทุกวันนี้เราถูกล่อลวงด้วยสิ่งยั่วยุต่างๆ บางคนก็เรื่องเพศ บางคนเป็นเรื่องอำนาจ เรื่องเงิน ทุกวันนี้เราชอบนับถือคนแบบไหนครับ คนที่เค้ามีเงินเยอะ ดูเค้ามีความรู้เยอะมากเพราะเค้าเรียนสูงดูดี คนนี้ดูมีอำนาจมาก และทุกวันนี้คนที่เค้านั่งคุยกันก็คุยกันเรื่องผลประโยชน์ เรื่องอำนาจ พอเราฟังก็เอ่อดูมีหลักการนะ ดูยิ่งใหญ่ เราอยากจะเป็นอย่างนั้นบ้างจัง ซึ่งเค้ายกให้อย่างอื่นเป็นพระเจ้า แล้วผมไม่เรียกพระเจ้าว่าสิ่งยึดเหนี่ยวนะครับ ผมขอใช้คำว่าเป็นที่ว่างๆ ที่พระเจ้าเหลือไว้ให้เรา แต่เรากลับเอาไปทำอะไรไม่รู้ บางคนเดินเข้าป่าไปเที่ยว เจอกิ่งไม้สวย เจอก้อนหินสวยก็เก็บกลับบ้านเพราะเริ่มรู้สึกให้โชค เริ่มบูชากันแล้ว ซึ่งมันไม่ใช่ อย่าเข้าใจผิดครับ และทุกวันนี้เราทำผิดกันอย่างหน้าชื่นตาบาน ผมไม่ได้บอกว่าผมไม่ทำบาปนะ แต่ผมยังสำนึกแล้วก็ขอโทษพระเจ้า”

แล้วเรื่องหัวใจที่สาวๆ ต่างอยากรู้ แอนดริว ยอมเผยว่าตอนนี้หัวใจของเขายังว่างอยู่ และเขารอได้สำหรับหญิงสาวที่พร้อมจะเข้าใจในความเป็นตัวตนของเขา

          “เคยมีแฟน แต่ตอนนี้เป็นโสดครับ ซึ่งครั้งหนึ่งผมเคยคิดอยากมีครอบครัวเหมือนกัน ช่วงนั้นอยากมีมาก แต่มันผ่านไปแล้ว และผมคิดว่าสิ่งนั้นมันต้องเกิดกับทุกคน การอยากจะมีคู่ครองคนที่เข้าใจเรา หรือมีแฟน ถ้าเรารีบแสวงหา และตัดสินด้วยปัญญา ด้วยสายตาของเราเองว่าคนนี้แหล่ะที่ใช่แล้ว เชื่อไหมว่าไม่นานมันจะนำความผิดหวังมาให้เรา เพราะเราไม่รอ เราพุ่งเข้าใส่ บางทีคนที่เราชอบก็เป็นแฟนคนอื่นอยู่ด้วย ทุกวันนี้ผมจึงเชื่อว่า ถ้าอยากมีแฟนก็บอกพระเจ้า และขอให้เชื่อตามที่เค้าบอก แล้วเราจะได้มากกว่าที่เราขอด้วย เราจินตนาการว่าเราอยากได้แบบไหน สเป็กเราเป็นยังไง ผมขอบอกว่าพระเจ้าให้ดีกว่านั้นอีกแน่นอน”

          ทุกวันนี้แอนดริว เกร้กสัน มีความสุขกับชีวิตเรียบง่าย ในหนทางแห่งพระเจ้า นอกจากนี้เขายังซุ่มเงียบทำงานรับใช้สังคมอีกหลายอย่าง เช่น การไปเป็นวิทยากรให้ความรู้ในคุก ซึ่งเป็นการทำงานเงียบๆ ตามสไตล์ของเขาเองอีกเช่นเคย

          พบกับเรื่องราวในแง่มุมที่ลึกซึ้งที่สุดในชีวิตของแอนดริว เกร้กสัน ได้ในนิตยสาร “สุขกายสบายใจ” ฉบับเดือนสิงหาคม นี้

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2704-7958 พีเพิลมีเดีย

2530
นิตยสาร cape+kantary เล่ม 4 ในเครือเกษมกิจ โฮเทลส์ ออกวางแจกจ่ายแล้ว


 
          เกษมกิจ โฮเทลส์ ภูมิใจเสนอนิตยสาร cape+kantary เล่มใหม่ล่าสุด ด้วยคอลัมน์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ คอลัมน์ “City Breaks” ซึ่งในเล่มนี้เป็น 10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวนอกเมืองที่น่าสนใจ และไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สำหรับผู้ที่ต้องการจะหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองสามารถขับรถไปพักผ่อนได้ในเวลาไม่กี่ชมในวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนท่านที่ไม่มีเวลาไปนอกเมืองก็เพียงแต่อ่านคอลัมน์ “Gourmet Grid” ซึ่งเล่มนี้เป็นเรื่อง “เดินไป กินไป” การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่โดยการเดินเท้าชิมอาหารร้านดังในย่านบางรัก ย่านเก่าแก่ของย่านหนึ่งในกรุงเทพฯ หรือจะเลือกอยู่กับบ้านหลับให้สบายก็จะทราบความสำคัญของการนอนหลับจากคอลัมน์ “Be Well” ที่พลาดไม่ได้ก็คือบทสัมภาษณ์ Archie Panjabi นักแสดงสาวจากภาพยนตร์เรื่อง Bend It Like Beckham และ the Constant Gardener และละครซีรีส์ชื่อดังของอเมริกา “The Good Wife”

          ส่วนผู้ที่กำลังเตรียมตัวเดินทางไปต่างประเทศ เราก็มีคอลัมน์ใหม่ “Connected Travel” ซึ่งมีข้อมูลออนไลน์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง ขณะที่คอลัมน์ประจำ “Tips” ของเล่มนี้จะเผยเคล็ดลับ กลเม็ดเด็ดๆในการจัดกระเป๋าเดินทาง ให้คุณเดินทางได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด อ้อ..และอย่าลืมเช็คสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจก่อนการเดินทางในคอลัมน์ “Best of” โดยเล่มนี้รวบรวมร้านอาหารเก๋ๆบนดาดฟ้าที่น่าสนใจทั่วเอเชียมาให้คุณเลือกสรร แถมท้ายด้วยการเหินเวหาไปเที่ยวเมืองอิสตันบูล เมืองที่มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดในคอลัมน์ “Boarding Pass”

          พบกับ Cape+Kantary Magazine ได้ทุก 4 เดือน ตามโรงแรมในเครือ Cape, Kantary, Kameo Collection, สนามบิน และร้านกาแฟชั้นนำทั่วไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-233-3433 ต่อ 140 หรือ เว็ปไซต์ www.kasemkij.com

          ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
          วิจิตรา เพชรพลากร
          PR Executive
          โทร: 0 2233 3433 # 215;
          อีเมล์: pr-executive2@kasemki.com

2531
ภาพข่าว: มหัศจรรย์การอ่าน BOOK : The Wonder Machine
     

 
          คุณทราย เจริญปุระ Reading ambassador ของโครงการกรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก ๒๕๕๖ : World Book Capital 2013 ร่วมเล่านิทานและพูดคุยกับน้องๆเยาวชนที่บุธ มหัศจรรย์การอ่าน BOOK : The Wonder Machine ของทางกรุงเทพมหานคร ในงานเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา

2532
นิตยสาร ModernMom ร่วมสร้างสมดุลสมองของแม่ตั้งครรภ์ ด้วยกิจกรรม “ Music Experience”

          นิตยสาร ModernMom ร่วมสร้างสมดุลสมองของแม่ตั้งครรภ์ ด้วยกิจกรรม “ Music Experience” อัจฉริยะสร้างได้ด้วยประสบการณ์ดนตรี ในงาน Modern Mom @ Hospital

          นิตยสาร Modern Mom ร่วมกับ โรงพยาบาลพญาไท 3 เชิญชวนคุณแม่ที่มีลูกน้อยวัย 0 - 3 ปี ร่วมไขความลับของดนตรีที่ช่วยสร้างสมดุลสมองของแม่และลูกน้อยกับกิจกรรม Music Experience อัจฉริยะสร้างได้ด้วยประสบการณ์ดนตรี พร้อมอัพเดทการสร้างสมดุลทางสมอง รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีและสมอง สนุกไปกับกิจกรรมทางดนตรี Creative Music Making ร้อง เล่น เต้น ฟัง จาก ครูปูเป้ – นิลวรรณา โรจนเสถียร อึ้งอัมพร ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีและคุณแม่ที่มีประสบการณ์การใช้ดนตรีในการส่งเสริมพัฒนาการลูกน้อย จาก สถาบันดนตรี ยูริทธมิกส์ เซ็นเตอร์ พร้อมด้วย นพ.อุดม เพชรสังหาร จิตแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเรื่องการพัฒนาสมองเด็ก และ พญ. อมรรัตน์ ภัทรวรธรรม กุมารแพทย์ด้านอารมณ์และปรับพฤติกรรมในเด็ก จะมาร่วมไขข้อข้องใจและตอบทุกคำถามที่คุณแม่สงสัยเกี่ยวกับพัฒนาการสมองของลูกน้อย

          Music Experience for Mom and baby สำหรับคุณแม่และลูกวัย 0 – 3 ปี
          พบกัน วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2554 เวลา 13.00 – 16.00 น.
          ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 โรงพยาบาลพญาไท 3

          สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 0-2913-7555 ต่อ 3520 , 4512 ไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถติดตามรายละเอียดในการจัดงานครั้งต่อไปได้ในนิตยสาร Modern Mom ฉบับเดือนสิงหาคม 2554 หรือที่เวบไซต์ www.modernmommag.com / www.facebook.com/modernmommag

2533
“a day”  ฉบับ “โน้ส อุดม”!



หยิบจับอะไรก็ดูจะรุ่งไปซะหมด...สำหรับ นิตยสาร a day ทันทีที่ประกาศรุกสื่อดิจิตอลโดดสู่ ‘iPad’ เปิดฟรีแอพพลิเคชั่นก็ฮอตไม่เบา เรียกว่าร่ำรวยยอดโหลดฮิตติดอันดับ 1 ไปโลด ทำเอา 2 บก. “วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์” และ “ทรงกลด บางยี่ขัน” หน้าบานอีกระลอก ล่าสุด “a day” เปิดตัวอือฮาฉบับ “โน้ส-อุดม แต้พานิช” เครื่องหมายการค้า ‘เดี่ยวไมโครโฟน’ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กะเทาะตัวตน...มหัศจรรย์เด็กชลบุรีลูกแม่ค้า เรียนศิลปะ เล่นละครเวที เป็นหนึ่งในพิธีกรรายการ ‘ยุทธการขยับเหงือก’ มีบ้าน มีรถ มีชื่อเสียง มีเงินเยอะแยะ แต่ไม่ตักตวงหรือตื่นเต้นไปกับความสำเร็จ คลำเดี่ยวไมคฯ เมื่อ 16 ปีที่แล้ว และทำสถิติบัตรหมดภายใน 2 ชั่วโมง กับการกลับมา ‘เดี่ยวไมคโครโฟน ครั้งที่ 9 ของผู้ชายในอุดมคติ นาย “อุดม แต้พานิช”!

พิเศษในเล่ม “a day” จับมือ “สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.)” แจกฟรี...คู่มือยุทธจักรนักคิด with scimath ฉบับเบื้องต้น รวบรวมคลั่งความรู้สู่ความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้  รอบรู้ ‘ถูก-ผิด’ กันจุใจชนิดไม่ควรพลาด...!
ข่าวดีแถมท้าย  “ก้อง” จัดเต็ม...บิน ฝรั่งเศส  รอคลอด “a day ฉบับปารีส”!
ใครจะเหงาเท่า “ก้อง - ทรงกลด บางยี่ขัน” บก.ใหญ่ นิตยสาร “a day” ที่จำต้องโบกมือลาเมืองไทย ไปฉายเดี่ยวที่ประเทศฝรั่งเศสคนเดียวนานเป็นเดือน เพื่อทำ ‘a day ฉบับปารีส’ รออ่านเร็วๆ นี้!
 
 
a day ปีที่ 11 ฉบับ 131 แบบปก : อุดม แต้พานิช
ภาพปก: นิติพัฒน์ สุขสวย
บรรณาธิการบริหาร : ทรงกลด บางยี่ขัน
 

somebody
talking head : เปาวลี พรพิมล จากเด็กสุพรรณบุรีสู่นางเอกหนังเรื่อง พุ่มพวง
the outsiders : โอ ปวีร์ คชภักดี นักร้องผู้มีความเชื่อไม่ธรรมดาจากค่าย Believe Records /The Yers วงดนตรีผู้มุ่งมั่นทำเพลงให้เท่และแตกต่าง / เดือน จงมั่นคง เจ้าของโปรเจกต์ใส่ความหมายในสิ่งของ Silence
q & a day :  ต่อสายคุยสด 2 ชั่วโมงกับอธิษว์ ศรสงคราม
a day with a view : สนทนาครูใหญ่แห่งวงการละครไทย รองศาสตราจารย์สดใส พันธุมโกมล
a pen interview : ปากกาหมึกซึมไร้ชื่อของกิตติพล สรัคคานนท์
idea
think positive :
-ของใช้สำหรับผู้สูงอายุ
-ร้านบอยด์ ทเวนตี้ คิดแล้วทำเลย
-กุ๊กกิ๊กในวาระ 60 ปีแบรนด์เสื้อ Marimekko
-ทำหนังเรื่อง-ต่อ-เรื่องของ Domino Film Experiment
-ห้องสมุดส่วนรวม biblioholism.com
-กินข้าวนอกบ้านใน NYC Dining Car
-แบ่งข้างไม่แบ่งสีกับแคมเปญจากรองเท้า asics
-ที่เปิดขวดออนไลน์
ขอเปลี่ยน : กล่องข้าวแปลงร่าง
a day ชวนชิม : ข้าวเกรียบปากหม้อฟิวชั่น
2-day communication : จดหมายจากนักเรียน
descience : mister thompkin : คนเหล็ก 2011
มองโรคในแง่ดี : คุณากร วรวรรณธนะชัย : คุณหมอชวนดูต้นไม้
world while web : ทีปกร วุฒิพิทยามงคล : ความน่ากลัวของเฟซบุ๊ค
follow me : นภพัฒน์จักษ์ อัตตนนท์ : นักข่าว q & a
retweet : ความคิดในคำคม
เมดอินไทยแลนด์ : นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ : ชูวิทย์ History
นักคิดจิปาถะ : ชิงชิง กฤชเทียมเมฆ : สิ่งที่สังเกต
big diff : บ้านของฉัน
a spiritual day : ไตรรงค์ ประสิทธิผล : ประตูไปไหนก็ได้
draft till done: สิ่งที่ได้ยินจากปากคนทำหนังโฆษณา Hearing The Sunshine
portfolio : ทำลายกรอบ Typography โดยเหนือ-จักรกฤษณ์ อนันตกุล
main course : ปุ๋ยของอุดม
hesheit : วิศุทธิ์ พรนิมิตร : ฟันฟันฟัน
10 cantos : บทกวีในสวนสนุก
stories of BOBBY SWINGERS : ทรงศีล ทิวสมบุญ : จุดเปลี่ยนของบ๊อบบี้
GOING PLACES to alternative ways : ต้องการ : ของฟรีจากธรรมชาติ
เป็นต้น : มนูญ ทองนพรัตน์ : เรื่องมีอยู่หว้า
playground : เวทีและโอกาส
indie reviewed : วิเคราะห์วิจารณ์
a day station :  อ่าน 7 บรรทัด
a[WAY] : หลังปกอุดม
i was there : เซี่ยงไฮ้เบบี้
ซอย : เข้าซอยสวนพลู
Dino Trail : ทรงกลด บางยี่ขัน: เรื่องราวจากรอยตีน
หนูมาลุย :  มาลี : มาเก๊า มาเก๊า
20something : นิ้วกลม : เมื่อนักฝันคุยกับพ่อแม่
team pladib : เรียวตะ ซูซูกิ : ของฝากจากเกียวโต
ปฐมนิเทศ วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ : ความเชื่อของผม
นิทานล้านบรรทัด : ประภาส ชลศรานนท์ : Green House Effect
nostalgia
vintage album : ขวัญใจในวันวาน
old school : ณัฐชนน มหาอิทธิดล : ล่าบาโฟใน Ragnarok
memoryville : จิราภรณ์ วิหวา : ช่างเชี่ยวชาญ
อ้อ – สาวิตรี เหล่ารอด 089-485-4122 / 086-304-4805 โทร. 02-726-9996 # 47 หรือ www.daypoets.com

2534
ภาพข่าว: เปิดตัวหนังสือ "คัมภีร์หุ้นห่านทองคำ ตอน แกะรอยหุ้นเด่น”



          ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดสัมมนาพร้อมเปิดตัวหนังสือ "คัมภีร์หุ้นห่านทองคำ ตอน แกะรอยหุ้นเด่น" โดยเทพ รุ่งธนาภิรมย์ นักเขียนและเจ้าของกลยุทธ์การลงทุนแบบหุ้นห่านทองคำ ร่วมนำเสนอความรู้แก่ผู้ลงทุนให้รู้จักใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์หลักทรัพย์พร้อมคัดเลือก และประเมินมูลค่าหุ้นโดยใช้กรณีศึกษาจากตัวอย่างหุ้นจริงในตลาดหลักทรัพย์ฯ ติดตามกิจกรรมของห้องสมุดครั้งต่อไปได้ทึ่ www.maruey.com หรือ www.facebook.com/MarueyLibrary



2535
เชิญร่วมเปิดตัวหนังสือ "ท้าให้คิด ท้าให้เชื่อ" โดยคุณบุญเกียรติ โชควัฒนา


       
          บุญเกียรติ โชควัฒนา CEO บริษัทไอ.ซี.ซี. ในเครือสหพัฒน์ เปิดตัวหนังสือ “ท้าให้คิด ท้าให้เชื่อ” โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ เป็นหนังสือที่จะท้าให้คุณเชื่อว่าคุณสามารถก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนได้ หากคุณพร้อมที่จะเรียนรู้จากความคิดของตัวเอง พบกับทฤษฎีความเชื่อแบบง่ายๆ ของนักธุรกิจระดับหมื่นล้าน อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว คำว่า ไม่ใช่ ไม่เป็น ไม่ถูก ไม่รู้ ไม่เข้าใจ จะไม่มีอีกต่อไป

          ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจร่วมงานเปิดตัวหนังสือ “ท้าให้คิด ท้าให้เชื่อ” ใน วันอังคารที่ 2 สิงหาคม 2554 เวลา 14.00-15.00 น. (ลงทะเบียน 13.30 น.) ณ Lifestyle Gallery ชั้น 2 สยามพารากอน ดำเนินรายการโดย มีสุข แจ้งมีสุข (จากรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง)

สอบถามรายละเอียดข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่ :
 ปัทมา พงษ์มรกต Corporate PR. Manager ,
 วีระศักดิ์ ศิริภานุกูล Corporate PR.
 โทร. 02-2939000 ต่อ 110

Pages: 1 ... 167 168 [169] 170 171