Recent Posts

Pages: 1 [2] 3 4 ... 10
11
นายเกริกไกร จีระแพทย์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ พญ. ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี)




          เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2567 นายเกริกไกร จีระแพทย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ “แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร” โดยกำหนดการเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า มีพิธีสวดมาติกา แสดงธรรม ทอดผ้ามหาบังสุกุล และประชุมเพลิงในช่วงบ่าย ณ เมรุ 1 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ

























12
"JGAB 2024" ผู้ร่วมงานทะลุเป้า 10,730 คน
ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ซื้อทั่วโลก พาตลาดอัญมณีอาเซียนโตอย่างมีศักยภาพ


Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 สานต่อความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ปิดม่านการจัดงานปีที่ 2 ด้วยตัวเลขผู้ร่วมงานกว่า 10,730 คน เพิ่มขึ้นถึง 46% จากงานครั้งแรก พร้อมการสร้างเครือข่ายธุรกิจครั้งสำคัญผ่านจำนวนผู้จัดแสดงสินค้าร่วม 350 บริษัทจาก 12 ประเทศ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั่วโลก ต่อการเติบโตของตลาดอัญมณีและเครื่องประดับภูมิภาคอาเซียนที่เทียบเคียงตลาดอื่นทั่วโลกสากล และการยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยอย่างมีศักยภาพ พร้อมมองถึงการต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสู่งาน JGAB 2025

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เผยว่า งานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาคอาเซียน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB) ได้ถูกสานต่อความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนจากตัวเลขจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่มากถึง 10,730 คน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 3,365 คนจากปีก่อน โดยมีผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศใน 10 อันดับแรกมาจาก ประเทศจีน, อินเดีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, เวียดนาม, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ซึ่งต่างก็เป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพสูงในตลาดอัญมณี ทั้งด้านการกำลังซื้อ และเป็นแหล่งผลิต นำเข้า-ส่งออกวัตถุดิบที่สำคัญของเอเชีย



"นอกเหนือจากจำนวนผู้เข้าชมงานที่เกินกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว จำนวนของผู้จัดแสดง ก็เป็นอีกความสำเร็จที่ชัดเจนเช่นกัน งานปีนี้รวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำด้านอัญมณีและเครื่องประดับไว้ถึง 350 บริษัท จาก 12 ประเทศทั่วโลก ประกอบไปด้วย จีน, กัมพูชา, อินเดีย, อิสราเอล, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เมียนมา, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ตุรกี และประเทศไทย ที่ได้เข้ามาสร้างโอกาสการเชื่อมธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ เพื่อช่วยขยายเครือข่ายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นสำหรับทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ และยกระดับตลาดภาพรวมทั้ง สินค้า การออกแบบ การส่งเสริมด้านองค์ความรู้ การใช้เทคโนโลยีด้านการผลิต รวมถึงการเปิดตลาดระหว่างประเทศสำหรับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย"

สำหรับงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 ได้จัดขึ้นในวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนเนื้อที่กว่า 17,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของงานที่มีอย่างต่อเนื่อง ให้งาน JGAB คือแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับกลุ่ม ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต นักออกแบบ และกลุ่มผู้ประกอบการได้มาพบปะเจรจาทางธุรกิจกัน พร้อมแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในมือออกสู่สายตาบนเวทีระดับนานาชาติ อีกทั้งภายในงาน ยังมีกิจกกรรมและพื้นที่การจัดแสดงที่บอกเล่าถึงคุณค่าของอัญมณีและเครื่องประดับแบบครอบคลุม อาทิ ครั้งแรกของ Gem Museum รวมพลอยหายากจัดแสดงแบบนิทรรศการ 360 องศา, The Gallery of Thai Silver คอลเลกชันเครื่องประดับเงินเอกลักษณ์ช่างฝีมือไทย ในคอนเซ็ปต์ From Local to Global รวมถึง The Jewellery Runway การแสดงให้เห็นศิลปะของเครื่องประดับไทยที่ประณีตและอยู่เหนือกาลเวลา



นอกจากนี้ ผู้จัดอย่าง Informa Markets Jewellery ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรจากทั้งภาครัฐ สมาคมและเอกชน ทำให้งานนี้เป็นแรงขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของประเทศ ผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ อาทิ กิจกรรมประกวดนักออกแบบรุ่นใหม่ The Next Gem Awards 2024 หรือการจัดสัมมนาสร้างองค์ความรู้แห่งอนาคต ทั้งในด้านการดีไซน์เครื่องประดับด้วยเครื่องมือ AI, อัญมณีจากแล็บและความต้องการในตลาด รวมถึงมุมมองโอกาสของตลาดที่น่าสนใจ อาทิ ตลาดจีนเมืองรอง เป็นต้น

"บทสรุปของงานในครั้งนี้ จึงชี้ให้เห็นความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั่วโลก ที่มีต่อตลาดอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบเคียงกับตลาดสากลทั่วโลก รวมถึงศักยภาพของผู้ประกอบการ ผู้ผลิต และนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่เป็นส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานตลาดให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Informa Markets Jewellery จะนำผลลัพธ์เหล่านี้ ไปต่อยอดสร้างสรรค์งานจัดแสดงสินค้าที่ดีและยิ่งใหญ่กว่าเดิมในงาน JGAB 2025 เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ทุกคนมีส่วนสร้างขึ้นร่วมกัน" นายสรรชาย เสริมทิ้งท้าย



Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://jewellerygemaseanbkk.com
13
PDPC จัดสัมมนาออนไลน์เรื่อง "PDPA กับ Content Creator"
ดึงผู้เชี่ยวชาญและเพจดัง "อาสาพาไปหลง-จูนพากิน"
แนะคอนเทนต์ครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ผลิตคอนเทนต์อย่าง "ป้องกัน-ระวัง-เข้าใจ"


PDPC หรือ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) เชิญชวนนักสร้างสรรค์ผลิตคอนเทนต์ผ่านสื่อออนไลน์ Influencer, Content Creator, Tiktoker, Youtuber, รวมถึงประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมสัมมนาออนไลน์เจาะประเด็นสงสัย เรื่อง "PDPA กับ Content Creator" ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00-15.30 น. เพื่อกระตุ้นให้ Influencer, Content Creator, Tiktoker, Youtuber ผู้ผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ "ป้องกัน-ระวัง-เข้าใจ" การละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล ภายใต้ความคุ้มครองของ PDPA โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คุณไพบูลย์ อมรภิญโญเกียรติ คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (สคส.) มาร่วมพูดคุยให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย PDPA การทำงานของ Content Creator ที่ต้องระวังเกี่ยวกับ PDPA, ถ้าโดนละเมิดตามกฎหมาย PDPA ต้องทำอย่างไร, กฎหมาย PDPA ส่งผลกระทบอย่างไรบ้างกับ Content Creator ในปัจจุบัน

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก Content Creator ชื่อดังจากช่อง จูนพากิน และทีมงานเบื้องหลังตัวจริง จากช่อง อาสาพาไปหลง ที่จะมาแชร์เรื่องราวประสบการณ์การทำงานจริง สิ่งที่ควรเข้าใจ ระวัง และป้องกันในกฎหมาย PDPA ที่นักทำ Content ทุกคนต้องตระหนัก ฯลฯ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย รับชมผ่านการ LIVE สดในช่องทาง Facebook : PDPC Thailand ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 14.00 – 15.30 น. ติดตามข่าวสารรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : PDPC Thailand หรือโทร. 02-142-1033
14
พิธีบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร




               ดร.วรดิศ ธนภัทร อดีต นรต.41 จิตรลดารุ่น 12 ขอเรียนเชิญร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรม แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี) มารดา ที่ ณ ศาลาจีรวัสส์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ

               ทั้งนี้ กำหนดการบำเพ็ญกุศล พิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี) ณ ศาลาจิรวัสส์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน)

พิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 14 -17 พฤษภาคม เวลา 18:30 น.
พิธีฌาปนกิจ ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม เวลา 13:00 น.










15
ร่วมยินดี นศ. สจล. โชว์ทักษะเต้น คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้สิทธิ์ไปแข่งระดับโลก


              ขอแสดงความยินดีกับ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สลจ.) ตัวแทนจากชมรม "KCrush Dance Team" ที่มีโอกาสได้ร่วมกับทีม URBAN SQUAD MEGACREW เข้าแข่งขัน Thailand Hip Hop Dance Championship 2024 ปีที่ 11 ณ Ultra Arena Hall ชั้น 5, Bravo กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา


              ผลการแข่งขัน ทีม URBAN SQUAD MEGACREW ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่น Megacrew (1st PLACE MEGACREW DIVISION CHAMPION) และได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลก WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


              สำหรับการแข่งขันเต้นฮิปฮอปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย "THAILAND HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024" ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจัดโดย HHI Thailand (Hip Hop International Thailand) เป็นองค์กรผู้นำด้านการแข่งขันเต้นฮิปฮอปอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ดำเนินงานมาแล้วกว่า 10 ปี มีเป้าหมายในการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการฮิปฮอปไทย พร้อมยกมาตรฐานการเต้นในประเทศไทยให้ทัดเทียมกับสากล และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ


              กิจกรรมนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้พัฒนาทักษะต่าง ๆ อีก เช่น การคิดอย่างสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกันเป็นทีม ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการให้โอกาสเด็กและเยาวชนได้แสดงศักยภาพความสามารถที่มีออกมาแบบไร้ขีดจำกัด ซึ่งสามารถสู้กับนานาประเทศ ในระดับสากลได้อย่างแน่นอน ร่วมให้กำลังใจ เด็กและเยาวชนตัวแทนประเทศไทย ในแข่งขันเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลก WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป


              ติดตามข้อมูลข่าวสาร สจล. เพิ่มเติมได้ที่ www.kmitl.ac.th หรือ facebook.com/kmitlofficial และหมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8000-99

หมายเหตุ รายชื่อนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่

1.นางสาวศศิภา เรือนนาค บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์

2.นางสาวจุฑามาศ กัลยาณพงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ

3.นายกฤษพล ยะราช นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ

4.นางสาวปทุมพร ใจโปทา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์

5.นายธนิศร กันทา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์

6.นายอมรเวธน์ วาสรับ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์

7.นายรัชพล ธนาสุจารี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์
16
ซอสชีสดิป ตราไทเชฟ อร่อยเข้มข้นหอมกลิ่นชีส


            ไทเชฟ (ThyChef) ผู้นำด้านผงโรยอาหารและผงชงเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ซอสชีสดิป สำเร็จรูปพร้อมทาน อร่อยเข้มข้นหอมกลิ่นชีส มาเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูของทานเล่นให้หอมกลิ่นชีส เพียงนำซอสชีสดิปมาจิ้มกับเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด ชีสบอล หรือเมนูของทอดต่าง ๆ จะดิป หรือราดก็ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูเดิม ๆ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบเมนูชีส หรือจะทำทานร่วมกับคนในครอบครัว หรือพ่อค้า แม่ค้าที่กำลังมองหาอาชีพเสริม สามารถนำซอสชีสดิปไปรังสรรค์เมนูใหม่ เพื่อเพิ่มกำไรได้

             สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของไทเชฟได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40thychef หรือทางเว็บไซต์ www.lazada.co.thwww.shopee.co.th FB: ThyChef, ID Line: @thychef สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6
17
“แกมโบล” ปลื้มกระแสหนังโฆษณาแรงเกินคาด
ยอดวิวพุ่งทะลุล้านส่งยอดขายโตต่อเนื่อง



          เรียกว่าฮอตรับร้อนจริงๆ สำหรับแบรนด์แกมโบล (GAMBOL) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าลำลองชั้นนำของไทย  หลังจากที่จัดหนักจัดเต็มปล่อยหนังโฆษณาสุดเก๋ในชื่อชุด GAMBOL #ใส่แกมโบลแล้วไปแตะแต่เรื่องที่เป็นตัวเอง ออกมาให้ได้ชมพร้อมกันถึง 3 ตัว 3 สไตล์  ผ่านทางโลกออนไลน์ไปแล้วนั้น ผลปรากฏว่ากระแสแรงเกินคาดยอดวิวพุ่งทะลุเกินล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยส่งผลยอดขายโตต่อเนื่อง

         นายนิติ กิจกำจาย กรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด เผยว่า ถือว่าเกินคาดจริงๆครับ สำหรับกระแสตอบรับของหนังโฆษณาชุดนี้ GAMBOL THEMATIC #ใส่แกมโบลแล้วไปแตะแต่เรื่องที่เป็นตัวเอง ทางแกมโบลต้องการตอกย้ำคุณภาพของสินค้า นุ่ม ทน เบา สวมใส่สบาย ส่งมอบแก่ลูกค้าทุกคู่ผ่านหนังสั้น 3 ตัว  3 สไตล์  ด้วย 3 แนวคิดที่เรียบง่าย แต่เป็นตัวเอง และเป็นตัวตนของแกมโกล นั่นคือ 1. สนับสนุนทุกก้าวสู่ความสำเร็จในทุกช่วงเวลาและบรรลุในทุกเป้าหมาย ในทุกช่วงเวลาของชีวิต  2. สร้างความมั่นใจ กล้าอวดให้ใครรู้ และ 3. ตอกย้ำความเป็น Top of mind brand ด้วยความ “นุ่ม ทน เบา สบาย” จากผลตอบรับครั้งนี้นับว่าหายเหนื่อยบรรลุตามเป้าหมายที่เราวางไว้ โดยคาดว่าจากกระแสหนังดังกล่าวจะส่งผลให้มียอดขายและรายได้เพิ่มขึ้น 5-10%


         ที่ผ่านมาทางแกมโบลได้ทำหนังมาหลากหลายแนว มีทั้งโฆษณาเชิงอารมณ์ เพื่อสื่อสารแนวคิดของแบรนด์  โฆษณาสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างความมั่นใจ รวมไปถึงการนำเสนอเรื่องของเทรนด์ ดีไซน์ ฟังก์ชั่น และสิ่งสำคัญที่แกมโบลพยายามเน้นย้ำเพื่อเป็น Reason to believe ให้กับแบรนด์มาตลอด ผ่านการเล่าเรื่องของหนังสั้น 3 ตัวคือ นวัตกรรมเอกสิทธิเฉพาะของแกมโบลที่คิดค้นจากความใส่ใจ ทั้งวัตถุดิบที่ผ่านกระบวนการผลิตจนออกมาเป็นรองเท้าที่มีคุณภาพ ส่งต่อลูกค้าด้วยความมั่นใจ ด้วย 2 เทคโนโลยี คือ G-Bold Technology™ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ “นุ่ม ทน เบา สบาย” และ G-Reflex Technology นวัตกรรมสะท้อนน้ำสุดพิเศษ สำหรับรองเท้า Phylon ลดการเกาะของน้ำ ไม่อับชื้น แค่เช็ดก็แห้ง ทำความสะอาดง่าย สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

THEMATIC: SITUATION 1 - แกมโบล จะไปอวกาศ?

         หรือ ถึงเวลาแล้วที่แกมโบลจะไปอวกาศ...... หนังที่จะตอกย้ำเรื่องคุณภาพ เป็นการส่งต่อคุณภาพของรองเท้า ด้วยนวัตกรรม G-Bold Technology™ ผ่านเรื่องเล่าสุดกวนสไตล์แกมโบล จากหนังเรื่องที่ผ่านมาของแกมโบล มาถึงเรื่องแกมโบลจะไปอวกาศ จะเล่าเรื่องผ่านรุ่นรองเท้าที่มียอดขายหลายล้านคู่ ของ GM/GW11267 ตอกย้ำความไว้วางใจของลูกค้าที่มอบให้ ผ่านเรื่องราวสวมใส่ไปได้ทุกที่ที่เป็นตัวเองที่อยากจะไป เราพร้อมไปกับคุณ... อยากจะเป็นตัวเอง ใส่แกมโบลแล้วไป... แตะแต่เรื่องที่เป็นคุณก็พอ


THEMATIC: SITUATION 2 – เลือกเยอะ… แต่มี

         หนังสุดกวนสไตล์แกมโบล ที่สื่อสารถึงความหลากหลายของสินค้า ที่จะบอกกับทุกคนว่าไม่ว่าจะแบบไหน ก็มีให้เหมาะกับทุกช่วงอายุ ทุกวัย ทุกเพศ ทุกแบบ ที่เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าคู่ไหนสีไหนก็เหมาะกับคนช่างเลือก เลือกเยอะ... เลือกของที่ชอบด้วยตัวเอง ชอบที่จะได้ตัดสินใจเอง สไตล์คุณ แต่แกมโบลมีทุกแบบที่ใจต้องการ ทั้งแบบหนีบ แบบสวม สีก็เยอะ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของทุกช่วงเวลาและทุกความสำเร็จทุกก้าวในแบบที่เป็นคุณ ใส่แกมโบลแล้วไป... แตะแต่เรื่องที่เป็นคุณก็พอ


THEMATIC: SITUATION 3 – ไม่ได้ชอบเธอ แต่ชอบรองเท้าเธอ

         เราชอบ… ชอบรองเท้าเธออะ หนังที่สื่อเราพร้อมซัพพอร์ต!!!!! ไม่ว่าจะอกหักหรือเจอเรื่องแย่ๆ ให้แกมโบลได้ซัพพอร์ต!!!!! เราพร้อมซัพพอร์ตและเป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเจอเรื่องดีหรือร้าย ผ่านนวัตกรรม G-Reflex Technology สูตรเฉพาะ เพื่อความนุ่ม เด้งแต่ไม่ยวบ ทน พร้อมรับแรงกระแทก สามารถสนองทุก Lifestyle ที่เป็นคุณ เรื่องเท้าไว้ใจเราแต่เรื่องจิตใจเราจะเศร้าไปด้วยกันและพร้อมซัพพอร์ตกัน


         สุดท้ายทางแกมโบลอยากให้ลูกค้าได้มั่นใจว่า ALL TIME FAVORITE SUPPORTER เราพร้อมสนับสนุนทุกย่างก้าว สู่ความสำเร็จและบรรลุในทุกเป้าหมายทุกช่วงเวลาของชีวิต “ไม่ได้ชอบเธอ แต่ชอบรองเท้าเธอ”

         สำหรับผู้ที่สนใจรองเท้าแกมโบล สามารถเลือกซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านจำหน่ายรองเท้าทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ https://shop.gambol.co.th/thหรือ www.facebook.com/GambolThailand
18
โรงพยาบาลพระรามเก้า พัฒนาความยั่งยืน ด้านบุคลากร-กระบวนการ-เทคโนโลยี
มุ่งเน้นดูแลใส่ใจพนักงาน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


การเติบโตอย่างยั่งยืนของหลาย ๆ องค์กร ปัจจัยหลักที่สำคัญอย่างหนึ่ง คงไม่พ้นบุคลากรในทุก ๆ ตำแหน่ง ที่ลงแรงร่วมใจจนทำให้องค์กรได้ขับเคลื่อนก้าวหน้าไปได้ด้วยดี ซึ่งทางโรงพยาบาลพระรามเก้า ที่เดินหน้าสู่การเป็นโรงพยาบาลดิจิทัลเต็มรูปแบบ ยกระดับการให้บริการตอบรับความต้องการผู้รับบริการยุคใหม่ในทุกมิติ ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบหลักที่ตั้งอยู่บนความยั่งยืน 3 อย่าง ประกอบด้วยเรื่อง คน-กระบวนการ-เทคโนโลยี โดยเฉพาะด้านคน นอกจากการพัฒนากรอบความคิดของคนทำงานให้พร้อมเปิดรับต่อการเปลี่ยนแปลง ส่งเสริมเรื่องวัฒนธรรมการทำงานร่วมกัน ความคล่องตัว การเพิ่มศักยภาพและเพิ่มทักษะการทำงานที่สำคัญในอนาคตแล้ว โรงพยาบาลก็ไม่ลืมที่จะใส่ใจดูแลบุคลากรที่เป็นฟันเฟืองขององค์กรในด้านคุณภาพชีวิต ล่าสุดร่วมมือ แรบบิทแคช เพื่อเข้าช่วยเหลือพนักงานในด้านการเงินสำหรับผู้ที่มีปัญหาหรือมีความจำเป็นด้านการเงิน


นายภาคิน ภู่ประเสริฐ Head of Strategy Department โรงพยาบาลพระรามเก้า พูดถึงการร่วมมือในกิจกรรมนี้ "ทางโรงพยาบาลพระรามเก้าของเรา นอกจากจะเห็นความสำคัญในด้านดิจิทัล มีการปรับรูปแบบให้การบริการของเราได้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนไข้ของเรามากขึ้นแล้ว ทางเราเองก็ยังให้ความสำคัญกับคนในองค์กร ซี่งโครงการ Rabbit Cash Sustainability หัวใจแห่งความยั่งยืน...เริ่มที่คุณ ของแรบบิทแคช ก็จะมาตอบโจทย์ให้กับเราในเรื่องนี้ เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือทุกปัญหาของพนักงานให้มีความสุข ที่ผ่านมาโรงพยาบาลให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของพนักงานเป็นที่หนึ่ง เพราะหากพนักงานของเรามีสภาวะจิตใจที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็จะส่งผลต่อการทำงานทำให้พนักงานทำงานอย่างมีความสุข โรงพยาบาลจึงอยากดูแลช่วยเหลือพนักงานที่อาจมีปัญหาด้านการเงินแบบฉุกเฉิน เข้าถึงแหล่งเงินที่เชื่อถือได้และจัดการธุรกรรมทางการเงินได้อย่างเป็นระบบ ในอัตราดอกเบี้ยยุติธรรม จึงเข้าร่วมกับโครงการของแรบบิทแคชในครั้งนี้


ซึ่งหลังจากที่ทางโรงพยาบาลพระรามเก้าของเราได้เข้าร่วมโครงการนี้เป็นเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา ตอบโจทย์สำหรับพนักงานที่ต้องการความช่วยเหลือได้ดี ซึ่งการที่เรามีสวัสดิการแบบนี้ในระยะยาว ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะมาช่วยเหลือพนักงานให้มีความมั่นใจ มุ่งมั่นกับการทำงาน สามารถปฏิบัติงานได้อย่างราบรื่นยั่งยืนยิ่งขึ้น ตรงตามแนวคิด ESG (Environment, Social, Governance) การพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน ตรงตามวิสัยทัศน์ของโรงพยาบาลพระรามเก้าของเรา
19
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
จัด Workshop “GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024” ให้ 10 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ


              สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  เชิญ ทีมงาน ชูใจ กะ กัลยาณมิตร มาร่วมมอบความรู้และเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านนวัตกรรมการผลิตโฆษณาหนังสั้นให้กับนิสิต นักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน 10 ทีม ที่ผ่านรอบคัดเลือกจาก โครงการ “GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024” ภายใต้คอนเซปต์ “Innovation For Better Life นวัตกรรมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต” ชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่า  800,000 บาท และทั้ง 10 ทีม จะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงาน ทีมละ 50,000 บาท


              กิจกรรม Workshop  “GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024” ได้รับเกียรติจากทีม ชูใจ กะ กัลยาณมิตร Creative for Good(s) Agency นำโดย บอมบ์-ปัณณวิชณ์ แซ่โง้ว (Creative Group Head) ใจ๋-กุลวรรธน์ ศรีกฤษณพล (Associate Creative Director) และนณ-ชวนณ ตันติสิริเศรณี (Associate Creative Director) มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในการจัดทำผลงาน โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเกี่ยวกับหัวข้อ ถอดกระบวนการวิธีคิดงานโฆษณา ส่วนในช่วงท้าย เป็นการให้ความรู้เรื่อง การเดินทางจากสคริปต์จนมาเป็นคลิป ซึ่งทั้ง 2 ช่วง พี่ๆทั้ง 3 ท่านได้ส่งมอบความรู้แนะคิด รวมถึงปัญหา อุปสรรค ที่ต้องพบ หรือต้องเจอบ่อยๆ พร้อมยกตัวอย่างเพื่อลงรายละเอียดเชิงลึก ที่เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ จุดประกายต่อยอดไอเดียเพิ่มเติม ให้สามารถนำไปปรับใช้กับผลงาน ในการจัดทำหนังสั้นโฆษณาให้กับทั้ง 10 ทีม ให้ออกมาสมบรูณ์แบบที่สุด ซึ่งในช่วงท้ายก็ยังจัดเวลาให้น้องๆ ได้ Brainstorm เพื่อพัฒนาผลงานและนำมาเสนอเพื่อรับ Feedback จากพี่ๆอีกด้วย




              GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024 เป็นการประกวดหนังสั้นโฆษณาที่เป็นเสมือนเวทีจริงที่เหล่านักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ การครีเอทผลงานการทำภาพยนตร์สั้น เพื่อต่อยอดจากการเรียนรู้ในห้องเรียนสู่การปฎิบัติจริง ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมุ่งเน้นและให้ความสำคัญและยึดมั่นเสมอมา เพราะเยาวชนนั้นเป็นวัยที่สำคัญและเป็นกำลังหลักของประเทศในอนาคต กับคอนเซปต์ "Innovation For Better Life  นวัตกรรมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต" อยากให้มุ่งเน้นเรื่องของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ ปรับใช้สำหรับการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังเป็นเหมือนบันไดขั้นแรก ที่เปิดโอกาสพร้อมส่งเสริมทักษะเฉพาะด้าน ให้มีนักออกแบบหนังสั้นโฆษณา ซึ่งรวมถึงไปถึงสายอาชีพทางด้านครีเอทีฟสามรถความรู้ เทคนิค แนวคิด ขั้นตอนการทำงานจริง นำไปพัฒนาต่อยอดความรู้ผ่านนวัตกรรมการสร้างสรรค์ผลงาน ให้ออกมาสนุกสนาน น่าติดตามและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และสามารถก้าวไปสู่ระดับสากลได้ต่อไป




              ซึ่งทั้ง 10 ทีมได้แก่ 1.ทีม มือทองV3 จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2. ทีม ทีมที่ชนะเลิศได้แก่...จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 3. ทีม ซ่าง ช้าง จ๊าง จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4. ทีม ปี3อันตราย จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 5. ทีม Tadum Film (ทา-ดำ ฟิล์ม) จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 6. ทีม UuU (ทริปเปิ้ลยู) จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยขอนแก่น 7. ทีม รักน้ำ รักพูล รัก300K จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยมหิดล 8. ทีม Breakdownจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร 9. ทีม Top Rank เกินต้านผ้าม่านสีน้ำเงิน จาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ10. ทีม Thungsong Hometown (ทุ่งสง โฮมทาวน์)จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ต่างก็รู้สึกสนุกสนาน ตื่นเต้น ที่ได้รับความรู้และเทคนิคใหม่ๆ การฝึกสังเกตอิริยาบทของตัวละคร บริบทองค์รวม ความเหมาะสมของแต่ละฉากที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องไม่มีสะดุดเมื่อรับชม รวมถึงเคล็ดลับในการบริหารเวลาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากต้องเจอสถานการณ์จริงในอนาคต






              ติดตามเพื่อร่วมลุ้นว่าทีมใดจะปล่อยไอเดียสุดคุล จนสามารถคว้าทุนการศึกษาและครองรางวัลชนะเลิศ ได้ใน วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 ณ Samsung LED Cinema @ Siam Paragon ไปพร้อมๆกัน หรืออัพเดทข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/MajorGroup และ https://www.facebook.com/gloinnovationshortfilmcontest2024

20
วช. เปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking ติดตามสถานะขอทุนวิจัยแบบ Real Time


              สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดกิจกรรมเปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking ตามติดทุกความเคลื่อนไหว ในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video conference) ผ่าน Zoom Meeting และ Facebook Live โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) เป็นประธานในพิธีเปิด ในครั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มอบหมายให้ นางมาริยาท ตั้งมิตรเจริญ ผู้อำนวยการกองระบบและบริหารข้อมูลเชิงยุทธศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นผู้รายงาน และมีคณะผู้บริหาร วช. ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ


              ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล กล่าวว่า วช. ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ โดยระบบดังกล่าวพัฒนาขึ้นตามนโยบายของ สกว. เพื่อให้นักวิจัยและผู้เกี่ยวข้องสามารถติดตามความก้าวหน้าของโครงการวิจัยของตนเองได้ รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการปรับปรุงกระบวนการของแหล่งทุนวิจัยให้มีความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


              ระบบติดตามโครงการ NRIIS Project Tracking System ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนนักวิจัยในการติดตามความคืบหน้า ตรวจสอบข้อมูล และวิเคราะห์งานวิจัยที่มีความเกี่ยวข้องกับเป้าหมายและความต้องการของประเทศ ระบบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานผ่านเว็บไซต์แบบตอบสนอง (Responsive Website) รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ ช่วยให้นักวิจัยสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักวิจัยในการติดตามความก้าวหน้าของงานวิจัยของตนได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น


              นางมาริยาท ตั้งมิตรเจริญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันพบว่า การดำเนินงานในแต่ละขั้นตอนของการบริหารจัดการทุนวิจัยนั้น นักวิจัยสามารถทราบสถานะการดำเนินงาน ผ่านรูปแบบการแจ้งเป็นเอกสารจากเจ้าหน้าที่บริหารจัดการทุนหรือการส่งผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้นักวิจัยไม่ได้รับความสะดวกรวดเร็วอย่างทันท่วงที วช. ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงพัฒนาระบบ NRIIS Project Tracking เพื่อใช้ในการติดตามสถานะโครงการวิจัยแบบ Real Time ซึ่งจะช่วยอํานวยความสะดวกให้นักวิจัยสามารถติดตามกระบวนการขอทุนวิจัย ตั้งแต่การยื่นข้อเสนอจนกระทั่งได้รับอนุมัติหรือปฏิเสธ โดยระบบจะช่วยให้นักวิจัยสามารถติดตามสถานะข้อเสนอทุนวิจัยได้อย่างต่อเนื่อง



              นอกจากกิจกรรมเปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking ตามติดทุกความเคลื่อนไหว ยังมีการเสวนา เรื่อง “ตามติดทุกความเคลื่อนไหว กับ NRIIS Project Tracking” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อภิศักดิ์ ธีระวิสิษฐ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวถึงระบบติดตามสถานะคำรับรอง (MoA) หรือ TSRIIS ใช้ในการจัดสรรและบริหารงบประมาณ ววน. ให้สอดคล้อดกับแผนด้าน ววน. ของประเทศ และรองศาสตราจารย์ ดร.สุภาภรณ์ เกียรติสิน หัวหน้าทีมพัฒนาระบบ NRIIS คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่าถึงระบบ NRIIS Project Tracking เมื่อนักวิจัยส่งข้อเสนอโครงการเรียบร้อยแล้ว จะได้รับรหัสติดตามสถานะโครงการจากหน้าระบบและจากอีเมล์ที่นักวิจัยได้ลงทะเบียนไว้ โดยติดตามสถานะโครงการผ่านทาง https://projtrack.nriis.go.th หรือคลิกที่หน้าระบบ NRIIS เพื่อเข้าสู่หน้าติดตามสถานะโครงการ รองรับทั้ง PC และ Mobile Interface




              การจัดกิจกรรม NRIIS Project Tracking ตามติดทุกความเคลื่อนไหว ในครั้งนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจและเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ประสบการณ์ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบถึง นโยบาย กระบวนการบริหารจัดการทุนวิจัยในระดับนโยบาย และแหล่งทุน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้นักวิจัย และหน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรม ทราบแบะมีความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการงบประมาณ Fundamental Fund (FF) และ Strategic Fund (SF) ตลอดจนการใช้งานระบบ NRIIS Project Tracking ในการติดตามสถานการณ์การดำเนินงานของโครงการ โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยนักวิจัย ผู้บริหารจัดการทุน เจ้าหน้าที่บริหารจัดการทุน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน











Pages: 1 [2] 3 4 ... 10