Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - news

Pages: 1 ... 270 271 [272] 273 274 ... 330
4066
เออาร์ไอทีส่งเยาวชนไทยเข้าแข่งขัน “MOS and ACA Olympic world championship 2016”



นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ “MOS Olympic Thailand Competition 2016” เปิดเผยว่า เวทีการแข่งขัน “MOS Olympic World Championship” และเวที “ACA Olympic World Championship” ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นกิจกรรมการแข่งขันโปรแกรม Microsoft ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีและจัดมาเป็นเวลา 15 ปีแล้ว ในแต่ละปีจะมีประเทศต่าง ๆ จากทั่วโลก จัดส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีจำนวนประเทศสมัครเข้าแข่งขันเพิ่มมากขึ้นทุกปี สำหรับการแข่งขันในปีนี้ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 สิงหาคม 2559 ณ เมืองออแลนโด้ รัฐฟลอริดา  ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในปีนี้มีเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 105 ประเทศ แบ่งเป็นเวที “MOS Olympic World Championship 145 คน และ เวที “ACA Olympic World Championship” จำนวน 33 คน

นายวรเทพ กล่าวต่อว่า การแข่งขันในเวที “MOS Olympic World Championship” และเวที “ACA Olympic World Championship” นับเป็นกิจกรรมการแข่งขันที่บริษัทเออาร์ไอที จำกัด เป็นผู้จัดหาตัวแทนประเทศไทย โดยเป็นพันธมิตรกับบริษัท Certiport ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลโปรแกรมการทดสอบและออกใบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานทางด้านการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่ผ่านการรับรองจากเจ้าของผลิตภัณฑ์คือบริษัท ไมโครซอฟต์ และบริษัท adobe แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา และมีความเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับ  สำหรับในปีนี้ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ในการส่งเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันโครงการ “MOS Olympic Thailand Competition 2016”  จำนวน 6 คน โดยทางเออาร์ไอที จะจัดส่งเข้าแข่งขันจำนวน  4 คนเท่านั้น  ส่วนการแข่งขันโปรแกรม Adobe ได้สิทธิ์ส่งเข้าแข่งขันจำนวน 3 คน แต่ทางเออาร์ไอทีส่งเข้าแข่งขันเพียงแค่ 2 คน รวมเยาวชนที่ส่งเข้าแข่งขันในปีนี้ทั้งหมดที่เดินทางเข้าร่วมในเวทีการแข่งขันได้แก่ เวที “MOS Olympic World Championship” จำนวน 4 คน  และ เวที “ACA Olympic World Championship” จำนวน 2 คน แบ่งเป็น ดังนี้

1.โปรแกรม Microsoft Word 2010 จำนวน 1 คน
2.โปรแกรม Microsoft Excel 2010 จำนวน 1 คน
3. โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010 จำนวน 1 คน
4. โปรแกรม Microsoft Word 2013 จำนวน 1 คน
5. โปรแกรม Microsoft Excel 2013 จำนวน 1 คน
6. โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2013 จำนวน 1 คน

สำหรับเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัล 3 รายการ ในการแข่งขันครั้งนี้ได้แก่

1.   นายณัฐพล ภูษา (การ์ตูน) คว้ารางวัลรองชนะเลิศโปรแกรม Microsoft Excel 2013
2.   นางสาวยวิษฐา ดาโรจน์ (อัง) คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โปรแกรม Microsoft PowerPoint 2010
3.   นายสถาพร มาลี (หลง) คว้ารางวัลอันดับ 7 ในการแข่งขันโปรแกรม Adobe Photoshop

4067
BenQ ร่วมกับ นิตยสาร Digital Camera จัด workshop เพื่อคนรักการถ่ายภาพ



นายพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นางสาวซันนี่ ชาง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท เบ็นคิว เอเชียแปซิฟิก ( ไต้หวัน ) จัดกิจกรรมสำหรับผู้รักการถ่ายภาพเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพ Portrait Photo ควบคู่ไปกับจอมอนิเตอร์ BenQ SW2700PT ที่ให้ความละเอียดคมชัดของภาพสูง สีถูกต้องแม่นยำ สมจริง โดยมีกูรูจากนิตยสาร Digital Camera ร่วมให้ความรู้ พร้อมด้วยนางสาวนิธินันท์ รุจิระเรืองไชย บรรณาธิการบริหาร ณ รัตนศิลป์ศก สตูดิโอ เมื่อเร็วๆ นี้

4068
“พุฒ” สุดฟิน!! กับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต “Hyper-Reality” มิติใหม่ของความบันเทิงในโลกเสมือนจริงที่ยิ่งกว่า ครั้งแรกในไทย!







          สมเป็นผู้นำนวัตกรรมสุดล้ำแห่งโลกอนาคต สำหรับ เอไอเอส ซึ่งล่าสุดจัดงานเปิดตัว "AIS Hyper-Reality Experience" อีกขั้นของ Virtual Reality ที่นำเทคโนโลยี Hyper-Reality ที่ดีที่สุดในโลก มาให้ลูกค้าและคนไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสามารถสัมผัสภาพเสมือนจริงได้มากกว่าเพียงแค่ใส่แว่นมอง ทำให้สามารถ Actionตอบโต้ในสิ่งที่เห็นได้ ไม่ว่าจะจับ นั่ง ยืน ก้ม ได้ทั้งตัว เป็นการเปลี่ยนสภาพเสมือนจริงให้เป็นความจริงได้ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ความรู้สึกที่มากกว่า ทั้งสนุก และเสมือนจริงยิ่งกว่าเดิม โดยมีหลากหลายโซลูชั่นส์ให้ร่วมสนุกมากมาย ที่ เอไอเอส ช็อป 3 สาขา เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และ เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมี พระเอกสุดฮอต "พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน" มาร่วมสัมผัสประสบการณ์รูปแบบใหม่ ในโลกเสมือนจริงด้วย ณ เอไอเอส ช็อป ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

          ฟินกว่าใคร ต้องยกให้หนุ่ม พุฒ ที่งานนี้ นอกจากจะมาร่วมเปิดตัว "AIS Hyper-Reality Experience" ครั้งแรก! ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ยังเปลี่ยนลุคเป็นนักบิน พร้อมท่องยานอวกาศจำลองประสบการณ์ความล้ำ ที่จะได้สัมผัสจากเทคโนโลยี Hyper-Reality ซึ่งเอไอเอสนำมาให้ลูกค้าได้สัมผัสก่อนใคร เรียกได้ว่าทั้งสนุก เพลิน เกินห้ามใจ พร้อมฟินต่อกับความบันเทิงในรูปแบบของเกมส์ยุคดิจิทัล ที่ให้ความรู้สึกตื่นเต้นที่มากกว่า โดยจำลองผู้เล่นเข้าสู่โลกเสมือนจริง เหมือนหลุดเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในเกมส์เหล่านั้น และการชมงานศิลปะแบบเดิมๆ ที่เป็นภาพ 2 มิติ จะเปลี่ยนมาเป็นภาพที่มีการเคลื่อนไหวและเสมือนจริงยิ่งขึ้น (ผลงานของอเล็กซ์ เฟซ สตรีทอาร์ทตีสชื่อดังของไทย) รวมทั้งการชมภาพยนตร์ที่สามารถชมได้ทุกที่ ทุกเวลา เสมือนได้เข้าไปสัมผัสในโลกของภาพยนตร์จริงอีกด้วย

          ซึ่ง พุฒ บอก "พอได้ลองไปสัมผัสเทคโนโลยี Hyper-Reality แล้ว ต้องบอกว่าตื่นตาตื่นใจมากๆครับ นอกจากจะมีเกมส์มันส์ๆ ที่เหมือนได้หลุดเข้าไปเล่นในโลกของเกมส์แล้ว ยังจำลองเหมือนเราเดินอยู่ในยานอวกาศจริงๆ แถมยังแชร์รูปภาพตอนเล่น ผ่าน Social Media ได้ นอกจากนี้ยังมีรูปภาพที่พอมองแล้ว เคลื่อนไหวได้อีกด้วย ฟินสุดๆไปเลยครับ ใครที่สนใจอยากซื้ออุปกรณ์ไปเล่นที่บ้าน สามารถซื้อและ ดาวน์โหลดคอนเทนต์เกมส์ฟรี ทาง www.ais.co.th/aishyper-reality ได้เลยครับ"

4069
ตัวแทนประเทศไทย แข่งเกมมิ่งเกียร์ที่จีน



นายพัทธกร  พรศิริธิเวช  ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “Zowie a brand by BenQ  ร่วมแสดงความยินดีกับทีม MiTH ผู้ชนะจากการแข่งขัน “eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016” และเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันที่ประเทศจีน  พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 3.5 ล้านบาท ณ ร้าน Mine Café ประชาชื่น ซอย 8 เมื่อเร็วๆ นี้

4070
ภาพข่าว: เปิดตัว ECOVACS ROBOTICS



เมนทาแกรม จัดงานแถลงข่าว เปิดตัว ECOVACS ROBOTICS หุ่นยนต์ทำความสะอาด โฮมโซลูชั่น ได้แก่ WINBOT หุ่นยนต์เช็ดกระจก ด้วยการขับเคลื่อนของระบบสมาร์ทไดร์ฟ จึงทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว และ DEEBOT หุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้น ที่มีระบบถูเปียก – แห้งขั้นสูง ที่สามารถเช็ดคราบสกปรกที่ฝังแน่นได้อย่างหมดจด โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐพล ปัทมพงศ์ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด นายเดวิด เชง เฉียน (กลาง) ประธานหน่วยธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัทอีโคแวคส์ โรบอทติคส์ จำกัด และนางสาวพิลาสลักษณ์ เจดีย์ถา (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ร่วมด้วย โบ ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ (ที่ 3 จากซ้าย) และ พันตรี กฤชพล เศวตนันท์ (ที่ 2 จากซ้าย) ณ ห้องบอลรูม ชั้น 8 โรงแรมโซ โซฟิเทล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้

4071
ดีแทค ชวนผู้กำกับสุดแนว เต๋อ นวพล ถ่ายทอดเรื่องราวยิ่งกว่าฝันร้ายของเหยื่อ Cyber Bullying สู่คลิปวีดีโอที่กำหนดชะตาชีวิตคนอื่นได้ด้วยการแชร์     
   








Thank you for sharing
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xoM6qgHwrP4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xoM6qgHwrP4</a>

“Thank you for sharing” คลิปวิดีโอตีแผ่ด้านมืดของความอยากรู้ที่ไม่สิ้นสุดของมนุษย์ ด้วยฝีมือการกำกับของ เต๋อ นวพล ธํารงรัตนฤทธิ์ ผู้ต่อต้านการรังแกกันบนโลกออนไลน์ ภายใต้แคมเปญรณรงค์ #stopcyberbullying ของ ดีแทค อันเกิดขึ้นจากความตระหนักถึงภัยอันตรายของการกลั่นแกล้งกันในโซเชียล ที่เกิดขึ้นพร้อมกับความนิยมในการใช้โซเชียลมีเดียในปัจจุบัน

ผลงานชิ้นนี้เป็นเรื่องราวของจุ๊ก เด็กสาว ม.6 ผู้เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนในโรงเรียน เธอมีพฤติกรรมหนึ่งที่ทุกคนไม่รู้ นั่นคือ เธอชอบกินขี้มูกตัวเอง แต่แล้วรุ่นน้องคนหนึ่งได้แอบถ่ายคลิปพฤติกรรมดังกล่าวเก็บเอาไว้ ข่าวเริ่มแพร่ออกไปในหมู่เพื่อน เพื่อนของเธอมาขอดูคลิปและขอให้แชร์ให้เพื่อนคนอื่นในกลุ่ม เพราะคิดว่าเป็นเรื่องสนุกๆ ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร จุดสำคัญของเนื้อเรื่องอยู่ที่ฉากที่เจ้าของคลิปถามเพื่อนและมองมาที่ผู้ชม เพื่อถามย้ำว่าต้องการชมคลิปดังกล่าวต่อจริงๆ หรือไม่

จังหวะนี้เองที่คนดูสามารถเลือกที่จะหยุดให้เธอไม่แชร์ได้ โดยการกดปุ่มหยุดที่ขึ้นมาบนหน้าจอ แต่ถ้าคนดูเลือกที่จะดูต่อและยอมให้เธอแชร์ เรื่องราวของจุ๊กก็จะถูกแพร่ออกไปอย่างรวดเร็ว ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ จนมีผลกระทบกับชีวิตของเธอ ทำให้เธอต้องลาออกจากโรงเรียน เพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โรงเรียนแห่งใหม่ แต่แล้วเมื่อเธอไปถึงโรงเรียนใหม่ เรื่องราวการฝันร้ายก็ยังไม่หยุดตามมาหลอกหลอน

หากคนดูเลือกที่จะกดหยุด จะเห็นเรื่องราวของจุ๊กที่กำลังซ้อมบาส เธอพักกินผลไม้ แล้วเรียกรุ่นน้องเจ้าของคลิปที่นั่งอยู่ใกล้ๆมา “แชร์” ผลไม้กินกัน แล้วสุดท้ายรุ่นน้องก็ลบคลิปไป ชีวิตของจุ๊กจึงดำเนินไปอย่างปกติ ซ้อมบาสเพื่อเป็นตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียนต่อไป

เรื่องราวที่สร้างสรรค์อย่างน่าสนใจและเข้าถึงความรู้สึกของผู้ชมนี้ ก่อให้เกิดกระแสการพูดถึงจากอย่างมากมายในโลกโซเชียล คุณก็สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการหยุดการกลั่นแกล้งรังแกบนโลกไซเบอร์ได้ด้วยการแชร์แฮชแท็ก #stopcyberbullying  และสามารถรับชมคลิปวิดีโอ “Thank you for sharing” ได้ที่ https://youtu.be/xoM6qgHwrP4

ข้อมูลทั่วไป
Agency: The Leo Burnett Group Thailand บริษัทลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย
Production House: Hub Ho Hin Bangkok หับ โห้ หิ้น
Producer: Sompetch Nuntasinlapachai สมเพชร นันทศิลปชัย
Art Director:      Sompat Trisadikun สมพัฒน์ ทฤษฎิคุณ
                          Paruj Daorai ภารุจ ดาวราย
Ukrit Karnsomwan อุกฤษณ์ การสมวรรณ
Copywriter:    Thanachpath Ratanaborvornsethi ธนัชพัชร์ รัตนบวรเศรษฐ์
Director: Nawapol Thamrongrattanarit นวพล ธํารงรัตนฤทธิ์

4072
รางวัลจัดการพลังงานดีเด่น





จากภาพ : ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย นำโดย นายธนากร วงศ์วิเศษ (ซ้าย) รองประธานกลุ่มธุรกิจ Partner Project & EcoBuilding ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในฐานะบริษัทจัดการพลังงานดีเด่ นประจำปี 2016 (Excellent ESCO Awards 2016) จาก ดร.อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม (ขวา) ปลัดกระทรวงพลังงาน ในงาน Thailand ESCO Fair 2016 จัดโดยสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาห กรรม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้
 
เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านระ บบการบริหารจัดการพลังงานและระบ บออโตเมชั่น โดยมีรายได้ประจำปีงบประมาณ 2558 คิดเป็นมูลค่า 27 พันล้านยูโร ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีพนักงาน 160,000 คนไว้คอยให้บริการลูกค้าในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก เพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการ พลังงานและกระบวนการทำงานได้อย่ างปลอดภัย มีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ และสร้างความยั่งยืนในการดำเนิน ธุรกิจ นับตั้งแต่สวิทช์ไฟแบบเรียบง่าย ที่สุด ไปจนถึงระบบการทำงานที่ซับซ้อน ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เป็นเจ้าของเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และการบริการที่ช่วยให้ลูกค้ายก ระดับประสิทธิภาพด้านการบริหารจั ดการ และการดำเนินงานได้แบบอัตโนมัติ เทคโนโลยีที่มีความสามารถในการเ ชื่อมต่อของเราจะช่วยปรับโฉมอุ ตสาหกรรม เปลี่ยนเมือง และช่วยให้ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับชไนเดอร์

อิเล็คทริค เราเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า “Life is On​”

www.schneider-electric.com/th

4073
ไอซีที-เอ็ตด้า ร่วมมือสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย เปิดแนวคิด “The Challenges of Government Innovation : Disruptive Government” ในงาน eGovernment Forum 2016











กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พร้อมสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) เปิดเวทีสัมมนา-ฝึกอบรมเชิงวิชาการเพื่อบูรณาการการทำงานของบุคคลากรในภาครัฐ ทั้งจากกระทรวง รัฐวิสาหกิจ และองค์การมหาชน ภายใต้แนวคิด “The Challenges of Government Innovation : Disruptive Government” ภายในงาน eGovernment Forum 2016 เพื่อยกระดับภาครัฐไทยสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาประเทศอย่างแท้จริง

ดร.พันธ์ศักดิ์  ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า “การยกระดับภาครัฐไทยสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลจะก่อให้เกิดประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชน ภาคธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ โดยภาคประชาชนนอกจากจะได้รับบริการที่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นแล้ว บริการที่ได้รับยังมีคุณภาพ ตรงตามความต้องการรายบุคคล และตรงตามสิทธิมากยิ่งขึ้นด้วย ภายใต้กรอบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยจากการคุกคามภายในและภายนอกประเทศที่มีมาตรฐาน สำหรับภาคธุรกิจ การยกระดับภาครัฐไทยสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลไม่เพียงแต่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการติดต่อภาครัฐ  แต่ยังเป็นการสร้างปัจจัยแวดล้อมให้เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจ เริ่มต้นธุรกิจ  ดำเนินกิจการ ไปจนถึงขยายธุรกิจ รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการให้ทัดเทียมกับระดับสากล  อันจะนำไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ  นอกจากนี้ การยกระดับภาครัฐไทยสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลยังก่อให้เกิดการบูรณาการภายในภาครัฐอย่างมีประสิทธิภาภพ  เพิ่มความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงาน  เพิ่มความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่  และช่วยให้หน่วยงานภาครัฐพัฒนาไปในทิศทางเดียวกันโดยมีเทคโนโลยีสนับสนุน  เพื่อสร้างเสถียรภาพให้ประเทศไทยสามารถก้าวไปอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน”

รศ.ดร.ธนชาติ นุ่มนนท์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย (ATCI) กล่าวว่า “eGovernment Forum 2016 จะเป็นเวทีสำคัญในการอภิปรายและนำเสนอเทคโนโลยีที่สอดรับกับการเข้าสู่ยุคระบบเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลที่เทคโนโลยีดิจิทัลจะไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือสนับสนุนการทำงานอีกต่อไป  หากแต่จะหลอมรวมเข้ากับชีวิตคนอย่างแท้จริง และจะเปลี่ยนโครงสร้างรูปแบบกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กระบวนการผลิต การค้า การบริการ และกระบวนการทางสังคมอื่น ๆ รวมถึงการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลไปอย่างสิ้นเชิง ประเทศไทยจึงต้องให้เร่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ สมาคม ATCI ตระหนักถึงความท้าทายและโอกาสดังกล่าว ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องมีแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางการพัฒนาในระดับประเทศที่สอดคล้องกันระหว่างทุกหน่วยงาน โดยมีองค์ประกอบของยุทธศาสตร์ กรอบการพัฒนา และแผนการดำเนินงาน (Roadmap) เพื่อเป็นแนวทางการยกระดับขีดความสามารถเชิงดิจิทัลของภาครัฐไทย”

นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวว่า “สถานการณ์ภัยคุกคามไซเบอร์ได้ทวีความรุนแรงและเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จากการวิเคราะห์ในรายละเอียดพบว่า หน่วยงานภาครัฐได้ตกเป็นเป้าหมายของภัยคุกคามประเภท Malicious Code และ Intrusion ซึ่งมักจะเป็นการเปลี่ยนแปลงหน้าเว็บไซต์ หรือ Web Defacement อย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากข่าวสารที่เผยแพร่ทางสื่อมวลชนหรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ ส่วนภาคเอกชนก็มักตกเป็นเป้าหมายของการหลอกลวง ซึ่งมักมุ่งประโยชน์ทางการเงินเป็นหลัก ETDA ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมธุรกรรมออนไลน์ให้เกิดความมั่งคงปลอดภัย และมีไทยเซิร์ตเป็นส่วนงานสำคัญในการรับมือและตอบสนองต่อภัยคุกคามไซเบอร์เพื่อให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้ทำธุรกรรมออนไลน์อย่างมั่นคงปลอดภัย จึงได้ดำเนินโครงการเพื่อดูแลหน่วยงานภาครัฐให้มีภูมิคุ้มกันจากปัญหาดังกล่าว ภายใต้โครงการ ThaiCERT Government Monitoring System (GMS) ประกอบด้วย การตรวจจับและเฝ้าระวัง (GTM: Government Threat Monitoring) และการตรวจจับและป้องกันการโจมตี (GWP: Government Website Protection) เพื่อส่งเสริมและวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างจริงจัง”

4074
BenQ Zowie หนุนนักกีฬาเกมมิ่งเกียร์ไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 3.5 ล้านบาท eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016



นายพัทธกร  พรศิริธิเวช  ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายนาวิน มหาพฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “Zowie a brand by BenQ  ร่วมเปิดการแข่งขัน “eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016”  เพื่อคัดเลือกสุดยอดนักกีฬาเกมมิ่งเกียร์ของไทย เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่ประเทศจีน  ชิงเงินรางวัลมูลค่า 3.5 ล้านบาท ณ ร้าน Mine Café ประชาชื่น ซอย 8 เมื่อเร็วๆ นี้

4075
โปเกมอน โก เกมมือถือสุดฮอตทั่วโลก พร้อมโหลดแล้วในไทย ทรู ไวขั้นเทพ ย้ำภาพ “True : Home of Pokemon” สนุก มัน เร็ว แรง แบบไม่มีสะดุดผ่านเครือข่าย 4G อันดับ 1 ที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัด พิเศษ! ลูกค้า ทรูมูฟ เอช รับ คู่มือ Pokedex พร้อมจับและอัพเลเวล ก่อนใครที่ทรูช้อป





ทรู คอร์เปอเรชั่น ผู้ได้รับอนุญาตใช้ลิขสิทธิ์ Pokémon แต่เพียงผู้เดียวในไทยตอกย้ำ “True : Home of Pokémon” ต่อยอดความสนุก มัน เร็ว แรง แบบไม่มีสะดุดไปกับเกมมือถือที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก “Pokémon Go” ที่พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว โดยสาวกโปเกมอนชาวไทย ค้นหาและจับโปเกมอน กับ ทรูมูฟ เอช4G+ เครือข่าย อันดับ 1 ที่ครอบคลุมครบ 77 จังหวัด ทั่วไทย  เร็ว แรง มันส์ แบบสุดเอ็กคลูซีฟก่อนใคร พร้อมพบกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับลูกค้า ทรูมูฟเอช4G+

• Gotta catch 'em all! พบกับโปเกมอนมากมายมาให้เหล่าเทรนเนอร์จับและอัพเลเวลไปด้วยกัน ที่ทรูช้อป พร้อมกัน เวลา 18.00 น. ตลอด 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 12 สิงหาคม 2559 (ติดตามสาขาทรูช้อปที่เล่นกิจกรรมได้ที่ Facebook ของ TrueMove H)

• Pokedex รับฟรีคู่มือที่รวบรวมข้อมูลสำคัญโปเกมอน และคู่มือการเล่นเกม Pokemon GO ฉบับภาษาไทย ที่เผยระบบการเล่นในเกมแบบหมดเปลือก วิธีจับโปเกมอน วิธีต่อสู้และยึดครอง Gyms ข้อมูลโปเกมอนแบบละเอียดทั้ง 151 ตัว ได้ที่ทรูช้อปทุกสาขา

• โปรโมชั่นพิเศษจับโปเกมอนเร็วแรงไม่มีสะดุด บนเน็ต 5 GB 99 บาทนาน 7 วัน กด*900*1937# โทรออก ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2559 (สำหรับแบบเติมเงินและรายเดือนเท่านั้น สามารถใช้งานได้บนเครื่อข่าย ทรูมูฟ เอช ทั้งระบบ3G และ 4G)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และติดตามความเคลื่อนไหวของ True : Home of Pokemon” ที่ ทรูช้อปทั่วประเทศ

4076
ภาพข่าว: เปิดตัว ‘พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ’ โฉมใหม่ ‘เทค-ไลฟ์ มอลล์’ แห่งแรกของไทย



          นายเจริญ สิริวัฒนภักดี พร้อมด้วยคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ประธานและรองประธานกรรมการ ทีซีซี กรุ๊ป และคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด ร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำโฉมใหม่ 'เทค-ไลฟ์ มอลล์' แห่งแรกของไทย ภายใต้การสนับสนุนของธุรกิจด้านไอทีชั้นนำของเมืองไทยและต่างประเทศที่ให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง เมื่อเร็วๆ นี้ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ
 
 

4077
เมนทาแกรม เปิดตัวกลุ่มหุ่นยนต์ทำความสะอาดโฮมโซลูชั่น พร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะ ที่ฉลาดที่สุดใน พ.ศ.นี้







ECOVACS ROBOTICS DEEBOT 35 How to Use
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=m0k77WZGvBI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=m0k77WZGvBI</a>

ECOVACS ROBOTICS DEEBOT 35 How to Sell
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=70sM5tEYnus" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=70sM5tEYnus</a>

ECOVACS ROBOTICS DEEBOT R95 How to Sell
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=mF6EcNw9JzY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=mF6EcNw9JzY</a>

ECOVACS ROBOTICS DEEBOT M82 How to Sell with Subtitle
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=iodZpUjzvAI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=iodZpUjzvAI</a>

ECOVACS ROBOTICS WINBOT 850 How to Sell
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=mD3T2by3EHQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=mD3T2by3EHQ</a>


บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของ ECOVACS ROBOTICS เปิดตัวกลุ่มหุ่นยนต์ทำความสะอาดโฮมโซลูชั่น ได้แก่ WINBOT หุ่นยนต์เช็ดกระจก มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วยระบบสมาร์ทไดร์ฟสองกลไกการขับเคลื่อนที่เป็นอิสระ ของแผ่นทำความสะอาด 4 ด้าน ทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง ครอบคลุมแม้ในพื้นที่ที่ยากต่อการเข้าถึง และ DEEBOTหุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้น ที่มีระบบถูเปียก–แห้งขั้นสูง ที่สามารถเช็ดคราบสกปรกที่ฝังแน่นได้อย่างหมดจด และสามารถทำความสะอาดพื้นที่แห้ง ได้อย่างทั่วถึงโดยไม่ทิ้งคราบสกปรก เอกสิทธิ์ หนึ่งเดียวจาก ECOVACS ROBOTICS ที่เมนทาแกรมภูมิใจนำเสนอ

นายณัฐพล ปัทมพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่า ECOVACS ROBOTICS (อีโคแวคส์ โรบอทติคส์) คือ หุ่นยนต์ทำความสะอาดที่คิดค้น และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้การดำเนินงานของ ECOVACS ROBOTICS ซึ่งเป็นแบรนด์ ที่มียอดขายเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และคาดการณ์ว่า จะมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับที่ 1 ภายใน 2-3 ปี ECOVACS ROBOTICS เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการ พัฒนาหุ่นยนต์ระดับโลก มากกว่า 17 ปี โดยในครั้งนี้ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ได้นำเข้าหุ่นยนต์เช็ดกระจกอัตโนมัติ (WINBOT) ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในหุ่นยนต์โฮมโซลูชั่น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในบ้านหรือคอนโด ช่วยลดความยุ่งยากในการทำความสะอาดกระจก , หน้าต่าง ด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะ ที่สามารถสแกนพื้นที่กระจก เพื่อปรับเส้นทางการทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งสามารถทำความสะอาดกระจกได้หลายประเภท อาทิ กระจกฝ้า กระจกสี กระจกกรองแสง หรือแม้กระทั่งกระจกกันความร้อน เป็นต้น และหุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้น (DEEBOT) มาพร้อมพลังดูดประสิทธิภาพสูงพร้อมฟังก์ชั่นพิเศษที่สามารถปรับให้เหมาะสมกับสถานที่ ดีไซน์บางเฉียบ เข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุมและสามารถควบคุม การทำงาน ผ่านแอพพลิเคชั่น จากโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

บริษัท เมนทาแกรม จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ ECOVACS ROBOTICS มุ่งเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ไลฟ์สไตล์คนเมือง เป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ กลุ่มแม่บ้านยุคใหม่ และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป โดยที่ผ่านมาถือว่า ECOVACS ROBOTICS มีอัตราการเติบโตที่ดี ด้วยการเป็นหนึ่งในสามแบรนด์ชั้นนำด้านหุ่นยนต์โฮมโซลูชั่น ที่มีส่วนแบ่งการตลาด ถึง 65% ทำให้ ECOVACS ROBOTICS เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศจีน ซึ่งเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดและเติบโตเร็วที่สุดของโลก จากที่ผ่านมา “เมนทาแกรม” ไม่เคยหยุดนิ่ง ในการมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือ Lifestyle Gadget มาสู่ผู้บริโภคชาวไทย ดังนั้น ECOVACS ROBOTICS จึงถือว่าเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ทั้งนวัตกรรมด้านความสะอาดที่เป็นจุดแข็งเสมอมา อีกทั้งดีไซน์สวยงาม ล้ำสมัย ที่ถือว่าเป็นหน้าตาของเจ้าของบ้านผู้มีรสนิยม และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามสโลแกน “Live Smart Enjoy Life”

นายเดวิด เชง เฉียน ประธานหน่วยธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท อีโคแวคส์ โรบอทติคส์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ECOVACS ROBOTICS ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มากกว่า 41 ประเทศ ใน 6 ทวีป ได้แก่ อเมริกา แคนาดา เยอรมนี สวิสเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น มาเลเซีย และออสเตรเลีย เป็นต้น อีกทั้งมีสาขากว่า 600 สาขา และครอบคลุมถึง 8 ภูมิภาค ในประเทศจีน มีความเชี่ยวชาญในด้านการขายหุ่นยนต์สำหรับใช้ภายในบ้าน การพัฒนาการออกแบบ ผลิตภัณฑ์และการวิจัย อาทิ ระบบสมาร์ทไดร์ฟ ใน WINBOT และระบบถูเปียก – แห้งขั้นสูง ใน DEEBOT ที่มีการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อย โดยล่าสุด ECOVACS ROBOTICS ได้รับรางวัล iF Awards 2016 ในสาขารางวัล การออกแบบ ถึง 3 รางวัล คือ DEEBOT 7 Series, WINBOT 950 และ ATMOBOT 630 จึงเป็นเครื่องการันตีว่า ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพสูง ดีไซน์ล้ำสมัยสามารถรองรับ ความต้องการ ผู้บริโภค ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

นางสาวพิลาสลักษณ์ เจดีย์ถา ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เมนทาแกรม จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันกลุ่มสินค้า ECOVACS ROBOTICS ในประเทศไทย แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

1.DEEBOT หุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้นอัตโนมัติ (The Floor Cleaning Robot) มีจำนวน 3 รุ่น ประกอบด้วย

– DEEBOT SLIM ด้วยดีไซน์ที่บางเฉียบ ใช้งานง่าย กะทัดรัด ทำความสะอาดเข้าถึงทุกซอกทุกมุม ใช้งานได้ทั้งกวาด ดูด ถู ในหนึ่งเดียว อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูง ด้วยเซ็นเซอร์ป้องกันการตกจากที่สูง จึงทำให้การทำความ สะอาด บริเวณบันไดเป็นไปอย่างไร้กังวล ไม่ต้องกลัวเครื่องตกหล่น

– DEEBOT 79 ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำความสะอาดกล่องเก็บฝุ่นด้วยตัวเอง จึงทำให้ไม่วุ่นวายในการนำเศษฝุ่นไปทิ้ง และยังมาพร้อมกับเครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือ ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงเพดานฝ้า สะอาดยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Smart Motion (สมาร์ท โมชั่น) ระบบเคลื่อนที่อัจฉริยะ หุ่นยนต์จะเคลื่อนไหวไปบนพื้น อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่า สิ่งสกปรกจะถูกกำจัดออกไป

– DEEBOT M85S ด้วยระบบพลังดูด 2 แบบ ที่ให้คุณเลือกใช้ได้ตาม ความเหมาะสมทั้งหัวแปรงหลักแบบปัด ที่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก หรือจะเลือกเป็นหัว พลังดูดโดยตรง เหมาะสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง ที่ได้รับการออกแบบมาให้สามารถเก็บ กวาดเส้นขนโดยเฉพาะ ทั้งยังมาพร้อมกับระบบเช็ดถูแบบเปียกและแบบแห้งได้ในเครื่อง เดียวกัน ทำให้คุณใช้งานได้ง่ายขึ้นในเครื่องเดียว

ทั้ง 3 รุ่นนี้ มาพร้อมเทคโนโลยีป้องกันการชนอัจฉริยะ และกลับแท่นชาร์จได้เอง เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด ทำให้สะดวกสบายสำหรับชีวิตคนเมืองมากขึ้น

2. WINBOT หุ่นยนต์ทำความสะอาดกระจกอัตโนมัติ (The Window Cleaning Robot) มีจำนวน 1 รุ่น ประกอบด้วย

– WINBOT 850 ใช้งานง่ายใน 3 ขั้นตอน มีมอเตอร์ใบพัดที่มีความเร็วสูง ทำให้พลังดูดมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทำความสะอาดกระจกได้อย่างหมดจดมากขึ้น ด้วยระบบ ทำความสะอาด 4 ขั้นตอน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีป้องกัน การชนและตรวจจับขอบกระจกอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันความปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยพลังงานสำรองที่ให้เครื่องสามารถยึดเกาะกระจกได้ต่ออีก 15 นาที เมื่อพลังงาน หลักหมดและพ็อดนิรภัยที่ติดมากับตัวเครื่อง ทำให้คุณใช้งานได้อย่างไร้กังวล

โดยหุ่นยนต์ทั้ง 2 ประเภท มีราคาอยู่ระหว่าง 5,950-19,500 บาท ปัจจุบัน ECOVACS ROBOTICS มีวางจำหน่ายที่ร้านเจมาร์ทและบีเทรนด์ ซึ่งในปี 2560 ที่จะถึงนี้ บริษัทฯคาดว่าจะขยายสถานที่วางจำหน่ายเพิ่มอีก เพื่อเป็นการรองรับการเปลี่ยนแปลง เทรนด์ของผู้บริโภคที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการแนะนำสินค้าใหม่ เข้าสู่ตลาด บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขึ้น ด้วยโปรโมชั่นลดราคา 10% สำหรับสินค้าทุกรุ่น ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2559

4078






เอไอเอส ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ เปิดตัว “AIS Hyper-Reality Experience” อีกขั้นของ Virtual Reality ที่นำเทคโนโลยี Hyper-Reality ที่ดีที่สุดในโลก มาให้คนไทยได้สัมผัสเป็นครั้งแรกในไทย โดยสามารถสัมผัสภาพเสมือนจริงได้มากกว่าเพียงแค่ใส่แว่นมอง เป็นการเปลี่ยนสภาพเสมือนจริงให้เป็นความจริงได้ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ความรู้สึกที่มากกว่า ทั้งสนุก และเสมือนจริงยิ่งกว่าเดิม โดยมีหลากหลายโซลูชั่นส์ให้ร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

• AIS Hyper-Reality Game : ครั้งแรกกับการเล่นเกมส์ในรูปแบบใหม่ ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในเกม พร้อมพบกับภารกิจท้าทาย

• AIS Spaceship : ในรูปแบบการท่องยานอวกาศ เสมือนผู้เล่นได้เข้าไปเดินอยู่ในยานอวกาศจริง แบบ 360 องศา

• AIS Gallery เป็นการฉีกกฏการชมงานศิลปะแบบเดิมๆ ที่เป็นภาพ 2 มิติ เปลี่ยนเป็นการชมงานศิลปะซึ่งเป็นผลงานของ คุณ Alex Face สตรีทอาร์ทตีสชื่อดังของไทย

• AIS Theater รูปแบบใหม่ของการชมภาพยนตร์ ที่สามารถชมได้ทุกที่ ทุกเวลา เสมือนได้ชมในโรงภาพยนตร์จอยักษ์จริง

สัมผัสรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก http://m.ais.co.th/2WHDQVFQ

4079
Ben Q ลุยตลาดเกมมิ่ง จัดแข่งรอบคัดเลือก eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016 เฟ้นหาสุดยอดตัวแทนไทยเป็นตัวแทนแข่งที่เซี้ยงไฮ้ ชิงเงินรางวัล 3.5 ล้านบาท





























บริษัท เบ็นคิว ลุยเต็มที่เดินหน้าวงการเกมมิ่ง จัดการแข่งขัน “eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016”  รอบคัดเลือกหาตัวแทนไทยเพียงหนึ่ง ไปชิงบัลลังค์ที่เซี้ยงไฮ้ พร้อมเงินรางวัลสูงถึง 1 แสนเหรียญยูเอสดอลลาร์ หรือ 3.5 ล้านบาท พร้อมปล่อยโปรดักส์เกมมิ่งอย่างต่อเนื่อง  ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง  มั่นใจขึ้นเป็นอันดับ 1  Brand eSport Gaming Monitor  และเป็น Brand eSport Gaming Gear อันดับต้นๆ ของเมืองไทย รวมถึงเป็น Brand eSport อย่างเต็มรูปแบบ

นายพัทธกร  พรศิริธิเวช  ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ “Zowie a brand by BenQ” ในการแข่งขัน eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016 เปิดเผยว่า หลังจากที่ บริษัท BenQ ได้ประกาศซื้อแบรนด์เกม “ZOWIE” เมื่อเดือนกันยายน 2558 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างส่วนแบ่งการตลาดเกมให้มากขึ้น และยังเป็นโอกาสในการสร้างความเข้มแข็งของแบรนด์ให้เหนือคู่แข่ง เนื่องจาก BenQ มีแผนการจะนำเกมมิ่งเกียร์เข้าสู่ตลาด eSports ภายใต้แบรนด์ “ZOWIE” เพื่อจัดจำหน่ายเกมมิ่งเกียร์ดังกล่าวรวมถึงจอ LCD Monitor  ส่งผลให้ BenQ เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเล่นเกมมากขึ้น และเป็น Professional eSport อย่างเต็มรูปแบบ ที่มีพร้อมทั้ง Monitor และ Gaming gear ที่ได้รับการยอมรับจากนักกีฬา eSport จากทั่วโลก โดย BenQ มุ่งเน้นทำการตลาดจอเกมมิ่งให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคนักเล่นเกมที่ต้องการจอที่มีประสิทธิภาพดี ทำการแข่งขันประสบผลสำเร็จ

ซึ่งการแข่งขัน eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016 ในครั้งนี้เกิดจากการที่ BenQ China และ BenQ Asia Pacific มีวัตถุประสงค์ที่จะจัดการแข่งขันระดับโลกร่วมกัน โดยใช้ผลิตภัณฑ์ Zowie a brand by BenQ ที่ปัจจุบันนักกีฬา eSport มืออาชีพมากกว่า 70% ไว้วางใจเลือกใช้อุปกรณ์ของ Zowie a brand by BenQ  ในการแข่งขัน Tournament ระดับโลกรวมทั้งประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้ จะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ Zowie a brand by BenQ  เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเพื่อต่อยอดให้จอ Monitor BenQ และ Zowie Game Gear มียอดขายที่เพิ่มขึ้น เป็น Brand eSport Gaming Monitor อันดับ 1 และเป็น Brand eSport Gaming Gear อันดับต้นๆ ของเมืองไทย รวมถึงเป็น Brand eSport เต็มรูปแบบ

สำหรับการแข่งขัน eXTREMESLAND ZOWIE ASIA CS:GO 2016 ที่จัดในประเทศไทย มีทีมระดับมืออาชีพสมัครร่วมแข่งขันออนไลน์ถึง 80 ทีม  โดยคัดจนเหลือ 8 ทีมสุดท้าย  ซึ่งมีการถ่ายทอดสดไปเมื่อวันที่ 28 - 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มียอดผู้ชมออนไลน์มากกว่า 30,000 คน และ 4 ทีมสุดท้าย ที่เข้าทำการแข่งขันในรอบสุดท้าย ได้แก่ ทีม Signature , MiTH , Glassysky และ 1st.acer เพื่อคัดเลือกให้เหลือเพียงหนึ่งทีม เป็นตัวแทนตัวแทนของประเทศไทย  และเป็นสุดยอดตัวแทนจาก 16 ประเทศทั่วเอเชีย ไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่เซี้ยงไฮ้ ในเดือนกันยายน 2559

อย่างไรก็ตามตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตลาดเกมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากสถิติ ดูได้จากจำนวนทีมระดับอาชีพ จำนวนผู้เล่น จำนวนการแข่งขัน และเงินรางวัล เนื่องจากสังคมให้การยอมรับมากขึ้น อีกทั้งนักกีฬาไทยก็ประสบความสำเร็จมากขึ้นในเวทีระดับโลก  จึงทำให้ทุกฝ่ายในวงการไอที กำลังพุ่งเป้าไปที่เกม ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์หรือผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ รวมถึง Retail Dealer รายใหญ่ ซึ่งในต่างประเทศยิ่งเติบโตมาก โดยเฉพาะในแถบอเมริกาและสแกนดิเนเวีย มีการจัดการแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง ด้วยเงินรางวัลมหาศาล บางรายการสูงถึง 40 ล้านบาท และในเอเชียบางประเทศ อาทิ เกาหลีใต้และไต้หวัน นักกีฬาก็ทำผลงานได้ดีมากในเวทีระดับโลก โดยนักกีฬาบางประเทศสามารถขึ้นฮีโร่ของประชาชน สร้างชื่อเสียงและค่าตัวอย่างมหาศาล ในประเทศที่พัฒนาแล้วนักกีฬาก็จะมีเงินเดือนและรายได้จนเป็นที่ยอมรับ

นายพัทธกร  กล่าวต่อ อีกว่า ในปี พ.ศ. 2559 – 2562  BenQ จะเน้นการทำตลาดเจาะกลุ่มลูกค้าเกมมิ่ง โดยจะมีการจัด Tournament ระดับโลกที่ Zowie เป็นผู้สนับสนุน อาทิเช่น  DreamHack Summer 2016 และ IEM Final,eXTREMELAND และจะเป็น  Official Sponsor  ทีม eSport ระดับโลกอย่าง  ENVYUS  และ  NA’VI อีกทั้งยังมีแผนที่จะทำ Zowie Experience Zone เพื่อให้ User สามารถทดลองใช้ได้ และจะร่วมกับร้าน  Gaming Café ทั่วประเทศ เพื่อจัดทำ BenQ  Zowie XL Zone ให้  Gamer ได้ทดลองใช้  BenQ Gaming Monitor กับ Zowie Gear อีกด้วย

โดยจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ใช้มากยิ่งขึ้น และจะนำสินค้ากลุ่มใหม่ เข้ามาทำตลาด อาทิ  กลุ่ม Sound Card (Vital) หูฟัง และอื่นๆ  สำหรับกลุ่ม eSport  Gaming จะเน้นการจัดวางสินค้าให้ดู Professional มากขึ้น  โดยเตรียมจัดวางที่  Zowie Experience Zone ในร้าน Key Dealer  จำนวน 12 แห่งทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BenQ (Thailand) Co., Ltd. เบอร์โทรศัพท์ 02-670-0310 ext. 116 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 17.30 น.

4080
TP-LINK พร้อมจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนNeffosผ่าน www.JIB.co.th









ภายหลังบริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายระดับโลกตัดสินใจนำสมาร์ทโฟน Neffosเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ล่าสุดได้พันธมิตรรายใหม่โดยร่วมกับ JIB คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป นำสมาร์ทโฟน Neffosทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นNeffos C5L, รุ่นNeffos C5 และรุ่น Neffos C5Max จัดจำหน่ายผ่านช่องทาง JIB ออนไลน์ (www.JIB.co.th)

   บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่เลือก JIB คอมพิวเตอร์ กรุ๊ป ร่วมเป็นพันธ์มิตรจัดจำหน่ายNeffos ผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะมองเห็นถึงศักยภาพมีระบบการสั่งซื้อออนไลน์รองรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและสามารถจัดส่งสินค้าได้ภายใต้ระบบ Kerry Express ซึ่งจัดส่งได้ภายใน 1 วัน

   สำหรับจุดเด่นของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนตระกูล Neffos ประกอบด้วย
-   รุ่น Neffos C5L มาพร้อมด้วย RAM ขนาด 1GB และ ROM 8GB และยังรองรับหน่วยความจำเสริมอย่าง SD memory ได้มากถึง 32 BG โดยกล้องหลังมีความละเอียด  8  MP และกล้องหน้ามีความละเอียด 2  MP ราคาจำหน่าย 2,990 บาท 

-   รุ่น Neffos C5 มีระบบประมวลผลความเร็วสูง ด้วยซีพียูแบบ quad-core 64-bit มี ROM 16GB และ RAM 2GB พร้อมด้วยกล้องถ่ายรูปแบบซูเปอร์คาเมร่า ที่มีโหมด “intelligent” และมีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้มากถึง 30 ฟิลเตอร์  และมีความจุในการเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ มีโปรแกรมพื้นหลังแบบ มัลติเธรด และกล้องอันทรงพลังที่จะให้ความสมดุลและประสบการณ์ดี ๆ กับผู้ใช้ได้ ซึ่งตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด จับกระชับมือ ราคาจำหน่าย 4,790 บาท

-   รุ่น Neffos C5Max มาพร้อมซีพียูแบบ Octa-core 1.3GHz มี Ram 2GB และ ROM 16GB ให้ภาพที่คมชัดคุณภาพแบบคริสตัลเคลียร์และทนต่อการกระแทกด้วยเทคโนโลยี Corning Gollira  Glass, ซึ่ง Neffos C5Max ยังมาพร้อมหน้าจอแบบFHD IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของภาพและสีได้อย่างคมชัด ไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ตาม ซึ่งกล้องหลังมีความละเอียดสูงถึง 13  MP และกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 5  MP โดยรูรับแสงขนาดใหญ่ถึง F2.0 ในกล้องหน้าจะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพสวย ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา   ราคาพิเศษ 5,990 บาท

   สำหรับศูนย์บริการลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟน Neffosสามารถส่งเคลมได้ที่ Mobile Sure กว่า 30 สาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/neffosthailand

Pages: 1 ... 270 271 [272] 273 274 ... 330