Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - news

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 330
31

Chat Commerce เทรนด์มาแรง อนาคตของธุรกิจไทยในยุคออนไลน์

ปัจจุบัน โลกแห่งการค้าขายออนไลน์ในประเทศไทยมีการพัฒนาขึ้นจากอดีตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงปีที่ผ่านมา วิกฤตโควิด-19 ยิ่งเป็นตัวเร่งผลักดันให้อีคอมเมิร์ซในเมืองไทยก้าวหน้าเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดจนกลายเป็นอันดับต้นๆ ของโลก เห็นได้จากผลการสำรวจล่าสุดของ Digital 2021 Global Overview Report จาก We are social และ Hootsuite ที่เผยให้เห็นอัตราการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในไทยอันน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการซื้อของออนไลน์ (Ecommerce Adoption) ของคนไทยที่มากถึง 83.6% อัตราการซื้อของออนไลน์ผ่านมือถือ (Mobile Ecommerce Adoption) 74.2% ซึ่งนำหน้าหลายประเทศอย่าง จีน สิงคโปร์ เกาหลี และสูงกว่ามาตรฐานสากลที่มีอัตรา 76.8% และ 55.4% ตามลำดับ



จากสถิติการเติบโตดังกล่าว ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในเทรนด์ที่เข้ามามีบทบาทในการค้าขายออนไลน์ สร้างการเติบโตให้กับอีคอมเมิร์ซในไทยได้เป็นอย่างมาก นั่นก็คือ แชท คอมเมิร์ซ (Chat Commerce) โดยให้ความสำคัญกับการพูดคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความไว้วางใจ นำไปสู่ประสบการณ์การซื้อของออนไลน์ที่สะดวก ง่าย และที่สำคัญ ‘สบายใจ’ โดยแบรนด์ที่ปรับตัวทำให้ช่องทางการเข้าถึง พูดคุยกับลูกค้าของตนมีความง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพสูงสุด มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าติดนำไปสู่การเติบโตของธุรกิจได้ดี แชท คอมเมิร์ซ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่ทุกแบรนด์ควรหันมาสนใจ และพัฒนาให้เป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการขายสินค้าหรือเข้าถึงลูกค้าได้ในปัจจุบัน

แชท คอมเมิร์ซ คืออะไร

แชท คอมเมิร์ซ คือ การซื้อขายและส่งข้อมูลเพื่อการซื้อขายสินค้าบริการผ่านการสนทนาหรือแชทบนช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มของร้านค้าเอง หรือแพลตฟอร์มแชทต่างๆ ถือเป็นรูปแบบการซื้อขายที่แตกต่างจากวิถีการซื้อขายเดิมๆ ที่ต้องเห็นสินค้าของจริงแล้วจึงตัดสินใจซื้อ เป็นการสร้างความสัมพันธ์แบบส่วนตัวระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายผ่านการพูดคุย เกิดเป็นความไว้วางใจ จนสามารถตัดสินใจซื้อได้โดยไม่ต้องเห็นสินค้าจริง

แชท คอมเมิร์ซ จาก Insight ของลูกค้าคนไทย

การพูดคุยสอบถาม เพื่อให้ได้รายละเอียดสินค้าจนแน่ใจ และเพื่อทำความรู้จักแบรนด์ ร้านค้าต่างๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับผู้บริโภคไทย ซึ่งแตกต่างจากชาติตะวันตกโดยสิ้นเชิง โดยผู้บริโภคไทยมีแนวโน้มเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่พวกเขาไว้ใจ มากกว่าปัจจัยเรื่องราคาเสียด้วยซ้ำ หรือที่เรียกว่า ‘Trust Over Price’ ด้วยเหตุนี้ แชท คอมเมิร์ซ จึงกลายเป็นโอกาสที่แบรนด์ต่างๆ จะใช้สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ พูดคุยสื่อสาร สร้างความสัมพันธ์มัดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาวด้วยการพูดคุย แนะนำ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการหลังการขายอย่างใกล้ชิด ยังเป็นเสน่ห์อีกอย่างของการทำธุรกิจแบบ แชท คอมเมิร์ซ ต่อยอดให้แบรนด์สามารถแปลงฐานลูกค้าใหม่ไปสู่การเป็นลูกค้าประจำ สร้าง Brand Love ไปด้วยได้ในระยะยาว

ธุรกิจยุคใหม่ แชท คอมเมิร์ซ ต้องมา

เมื่อธุรกิจขายของออนไลน์ยุคใหม่ไม่ได้แข่งกันแค่เรื่องราคาอีกต่อไป แต่แข่งขันกันที่การให้บริการลูกค้าทั้งในแง่คุณภาพและความรวดเร็วในทุกช่วงของ Customer Journey ตั้งแต่ก่อนซื้อ (Pre-purchase) ปิดการขาย (Purchase) ไปจนถึงหลังการขาย (Post-purchase) การให้บริการที่รวดเร็วและครบครัน สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้ตลอด Journey จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญทำให้ร้านค้า แบรนด์โดดเด่นได้ท่ามกลางการแข่งขันยุคดิจิทัล ซึ่งการให้ข้อมูลสินค้าที่แม่นยำ บริการที่ครบครันและทันใจผู้บริโภคไทยได้ คงหนีไม่พ้นการพูดคุยกันผ่าน แชท คอมเมิร์ซ โดยจะเห็นได้ว่าปัจจุบัน ทั้งร้านค้าเล็กๆ ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ เข้ามาสร้างตัวตน สร้างบริการของตนเองผ่านแชทเพื่อเข้าถึงและสร้างความประทับใจให้ผู้บริโภคไทยกันแทบทั้งสิ้น โดยหลากหลายแบรนด์ได้มีการนำเทคโนโลยี เข้ามาร่วมใช้งานเพื่อสร้างประสิทธิภาพสูงสุด อาทิ การใช้แชทบอทเพื่อพูดคุยข้อมูลเบื้องต้นกับลูกค้าได้ตลอดเวลา แม้เป็นเวลาร้านปิด ซึ่งจะช่วยให้ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอีกด้วย

LINE กุญแจสู่ แชท คอมเมิร์ซ

เป็นที่รู้กันว่า LINE ครองตำแหน่งแพลตฟอร์มแชทอันดับหนึ่งในไทยด้วยจำนวนผู้ใช้งานเกิน 47 ล้านคน คนไทยใช้ LINE ในการสื่อสาร และเข้าถึงบริการต่างๆ ตั้งแต่ตื่นนอนไปจนถึงก่อนนอน จนเป็นเสมือนส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันไปแล้ว ในด้านการซื้อขายก็เช่นกัน LINE มักเป็นช่องทางหลักในการพูดคุย ยืนยันข้อมูลรายละเอียดต่างๆ เพื่อปิดการขายอยู่เสมอ จึงทำให้ LINE กลายเป็นกุญแจสำคัญในการทำ แชท คอมเมิร์ซ สำหรับร้านค้า และแบรนด์ในเมืองไทยอย่างแท้จริง อีกทั้ง LINE ยังมีเครื่องมือที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย อย่างครบวงจร ตลอด Journey ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account ที่เปรียบเสมือนช่องทางหลักของแบรนด์ในการพูดคุยกับลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด และ MyShop เครื่องมือที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการขายของผ่าน LINE Official Account ไปอีกขั้น ทั้งในเรื่องระบบจัดการสต๊อกสินค้า ออกบิลชำระเงิน ฯลฯ ทำให้การขายของผ่านแชทรวดเร็วและครบครัน ทั้งหมดนี้จึงเป็นจุดแข็งที่ทำให้ LINE สามารถมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจในการทำ แชท คอมเมิร์ซ ที่แตกต่างจากช่องทางออนไลน์อื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

ถึงแม้ ในประเทศไทย รูปแบบการซื้อขายส่วนมาก จะยังคงเป็นแบบ Omni Channel หรือหลากหลายช่องทาง แต่หากร้านค้าต้องการสร้างฐานลูกค้า สร้างความคุ้นเคย และต้องการเป็นร้านหรือแบรนด์ที่อยู่ในใจของลูกค้า แชท คอมเมิร์ซ คือคำตอบ ซึ่งจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ก็พิสูจน์แล้วว่า แชท คอมเมิร์ซ คือ ทางเลือกที่เป็นทางรอดของธุรกิจ ตั้งแต่ระดับร้านค้าเล็กๆ จนถึงแบรนด์ใหญ่ ก็ล้วนแต่เข้ามาใช้ช่องทางนี้ในการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

32

“ถิรไทย” เซ็นสัญญาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ SIEMENS ENERGY ชู “แพลตฟอร์มการตรวจสอบหม้อแปลง แบบออนไลน์” รับยุคดิจิทัล

“ถิรไทย” หรือ TRT ประกาศเริ่มต้นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Siemens Energy นำระบบ Transformer Online Monitoring จากประเทศเยอรมนี และออสเตรีย ที่เน้นการตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้าแบบออนไลน์ที่เข้ากับ Smart Grids ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยหม้อแปลงไฟฟ้าทั้งหมดของ ถิรไทย ตั้งแต่ 20 MVA ถึง 1,000 MVA จะสามารถเลือกการติดตั้ง SIEMENS ENERGY Online Monitoring ซึ่งจะทำให้กลายเป็น Smart Transformer ทันที โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของ Siemens Energy ในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำด้านอุปกรณ์ Transformer Online Monitoring และความชำนาญของกลุ่ม บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย

ระบบตรวจสอบออนไลน์ของหม้อแปลงไฟฟ้า ที่ใช้เทคโนโลยี Siemens Energy สามารถบูรณาการเข้ากับระบบไอที ที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย และปรับให้เข้ากับความต้องการการใช้งานเฉพาะแต่ละประเภท เช่นสาธารณูปโภค (Utility) อุตสาหกรรม (Industry) โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และการบริหารจัดการเมือง (Urban Management) เป็นต้น



นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ ของกลุ่ม บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ด้วยทักษะและประสบการณ์ที่ยาวนานในธุรกิจหม้อแปลงของเรา ร่วมกับ ซีเมนส์ เอเนอยี่ (SIEMENS ENERGY) ผู้นำด้านเทคโนโลยีจากเยอรมนี เรามั่นใจว่าเราจะเป็นผู้นำในการส่งมอบการบริหารจัดการระบบ Transformer Online Monitoring ที่ครบวงจร เพื่อนำไปสู่การแปลงโครงสร้างพื้นฐานระบบไฟฟ้าให้เป็นดิจิทัลทั้งในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน

ระบบ Transformer Online Monitoring ของ SIEMENS ENERGY ประกอบด้วย สมาร์ทมอนิเตอร์ที่สร้างแบบจำลองของหม้อแปลงในรูปแบบดิจิตอล โดยจะสามารถประมวลผลสภาพการใช้งานของหม้อแปลงและให้ข้อเสนอการดำเนินการทางเทคนิค โดยใช้ข้อมูลที่ได้รับจากการเซ็นเซอร์ที่เกี่ยวข้อง เช่น SITRAM Multisense หรือ Bushing Monitor ซึ่งทำให้สามารถตรวจสอบสภาพการใช้งานหม้อแปลงได้ทั้งในพื้นที่และจากระยะไกล”

การใช้ระบบ Transformers Online Monitoring ของ SIEMENS ENERGY เป็นการเริ่มใช้เทคโนโลยีดิจิตอลในวิศวกรรมการบำรุงรักษา เช่น การบำรุงรักษาตามสภาพ (Condition Based Maintenance : CBM), การบำรุงรักษาตามความเสี่ยง (Risk-Based Maintenance : RBM) และการบำรุงรักษาเพื่อความเชื่อถือได้ของสินทรัพย์ (Reliability-centered maintenance : RCM) โดยการกำหนดระดับโหลดสำรอง (Load Reserve) ที่เหมาะสม เป็นการเชื่อมโยงระหว่างการบริหารจัดการสินทรัพย์ (Asset Management) และการบริหารระบบเครือข่ายไฟฟ้า (Grid Operation) ซึ่งมีประโยชน์เชิงพาณิชย์ 2 ประการคือ การลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนตลอดอายุการใช้งาน และขยายอายุการใช้งานโดยใช้ Dynamic Overload Management ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์และระบบ Transformers Online Monitoring ของ SIEMENS ENERGY สามารถนำไปใช้ได้ทั้งหม้อแปลงใหม่ (Greenfield Transformer) และหม้อแปลงที่ใช้งานแล้ว (Brownfield Transformer) เช่นเดียวกัน

“การร่วมมือกับ SIEMENS ENERGY นับเป็นก้าวใหม่ในการนำเทคโนโลยีและองค์ความรู้ด้านระบบไฟฟ้าจากยุโรป มาใช้งานอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยถิรไทยจะใช้ทักษะและประสบการณ์ที่ยาวนานในธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้ามาใช้ เพื่อมุ่งมั่นยกระดับอุตสาหกรรมหม้อแปลงในประเทศขึ้น และต่อยอดเพื่อนำไปสู่การแปลงโครงสร้างพื้นฐานระบบไฟฟ้า เดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว ทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านต่อไป” นายสัมพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย

33
LINE ตอกย้ำความเป็นผู้นำใช้เทคโนโลยีเพื่อชีวิตดิจิทัล ประเดิมใช้ Clubhouse เปิดตัว LINE Certified Coach จัดห้องพูดคุย ต่อยอดความรู้สู่ผู้ประกอบการไทย

LINE ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีเสริมสร้างชีวิตในยุคดิจิทัล ประเดิมใช้ Clubhouse จัดอีเวนท์เปิดตัว LINE Certified Coach กูรูการทำธุรกิจบน LINE เปิดกว้างให้ผู้ประกอบการไทยได้ทำความรู้จัก พูดคุย และระดมสมองแบ่งปันการใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจ การทำการตลาด มุ่งเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไทยสร้างธุรกิจรับช่วงเวลาแห่งการฟื้นตัว โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเกินพันคน



นางสาวสกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจ SME, LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า Clubhouse เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมโดยเฉพาะในหมู่ผู้ประกอบการ นักการตลาดไทยในขณะนี้ ประกอบกับในช่วงนี้ LINE ได้มีการเปิดตัว LINE Certified Coach ประจำปี 2564 ผู้ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยมืออาชีพให้กับผู้ประกอบการ SME ในการใช้งานแพลตฟอร์ม LINE เพื่อธุรกิจ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ LINE ได้ลองใช้ Clubhouse เป็นพื้นที่เปิดกว้างในการจัดอีเวนท์เปิดตัวที่อินเทรนด์ โดยได้ชวนเหล่า LINE Certified Coach 17 ท่านจากทั้งหมด 30 คน มาร่วมแนะนำตัว พูดคุย บอกเล่าเทคนิค ประสบการณ์ในการทำการตลาดดิจิทัลโดยตรงต่อผู้ที่สนใจ


อีเวนท์ “เปิดตัว LINE Certified Coach 2021 กูรูการทำธุรกิจบน LINE” บน Clubhouse ครั้งนี้  จัดขึ้นเมื่อคืนวันพฤหัสที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีผู้ติดตามเข้าร่วมกว่าพันคน ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์แรกที่ใช้ Clubhouse ในการจัดอีเวนท์สื่อสารผ่านช่องทางนี้ โดยมี ซู่ชิง จิตต์สุภา ฉิน เข้าร่วมเป็นผู้ดำเนินรายการในฐานะ Moderator พูดคุยในห้องเป็นเวลาประมาณกว่า 1 ชม. โดยมุ่งประเด็นไปในเรื่องการแนะนำตัว LINE Certified Coach การใช้ LINE ในการทำธุรกิจ รวมถึงการถามตอบจากผู้ประกอบการที่ติดตามฟังตลอด 1 ชม.

LINE Certified Coach แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ Business และ API ซึ่งจะมีความเชี่ยวชาญที่ต่างกัน LINE Certified Coach ประเภท Business เป็นโค้ชที่จะแนะนำแนวทางการทำธุรกิจหรือดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งด้วย LINE จากการใช้งาน LINE OA, LINE Ads Platform (LAP) และ MyShop เป็นต้น ส่วนประเภท API จะมีความเชี่ยวชาญทั้งด้านธุรกิจและการเขียนโปรแกรมใช้ LINE API ในการเชื่อมต่อธุรกิจ โดยเป็นการแนะนำที่มุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการที่เข้าฟัง ได้รู้จักโค้ชเหล่านี้ตัวจริง และสามารถติดตามเพื่อปรึกษาปัญหาการใช้ LINE ในธุรกิจได้ต่อเนื่องในอนาคต

นอกจากนั้น เหล่า LINE Certified Coach ยังมีการแบ่งปันถึงปัญหาหลักยอดฮิตของ SME ไทย นั่นก็คือ อยากใช้ LINE เพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม เหล่ากูรูได้แนะนำว่า การใช้ LINE เพื่อธุรกิจให้ได้ดี ต้องเริ่มจากการมี Mindset ที่ถูกต้อง ว่าเราต้องการใช้เครื่องมือเพื่อวัตถุประสงค์ใด และกลยุทธ์ทางธุรกิจเป็นรูปแบบไหน มี SME หลายราย ที่ไม่ได้ใช้ LINE สำหรับขายของโดยตรงในตอนแรก แต่ใช้เพื่อสร้างแบรนด์ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก เพิ่มฐานลูกค้า และการขายค่อยตามมาตอนหลัง เมื่อกลยุทธ์ต่างกัน วัตถุประสงค์ทางธุรกิจต่างกัน กลยุทธ์การใช้งานเครื่องมือต่างๆ บน LINE จึงแตกต่างกันไปในแต่ละธุรกิจด้วย แต่สิ่งที่กูรูทุกท่านเห็นตรงกันที่สุด นั่นก็คือ LINE สามารถตอบโจทย์ธุรกิจได้ครบครันมากที่สุด ตั้งแต่การสร้างฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย และการทำ CRM เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าต่อเนื่อง

LINE มุ่งเป็นพันมิตรกับผู้ประกอบการไทย เพื่อพัฒนาธุรกิจให้ทันกับการแข่งขันในยุคดิจิทัล การนำร่องใช้งาน clubhouse ครั้งนี้ ได้ทำให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งาน LINE เพื่อธุรกิจ เข้าถึงคนไทยในวงกว้างขึ้น รวมถึงเพิ่มช่องทางให้บุคคลทั่วไป และผู้ประกอบการ SME ไทยสามารถเข้าถึง พูดคุยกับเหล่าโค้ชผู้เชี่ยวชาญได้หลากหลายมากกว่าเดิม “LINE ยังคงมองว่าการศึกษา เรียนรู้ ทำความเข้าใจเครื่องมือและเทคโนโลยีต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญเสมอสำหรับผู้ประกอบการ SME ไทยในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล ช่องทางไหนก็ตามที่เราสามารถเข้าไปให้ความรู้ แนะนำข้อมูลต่างๆ ได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่เราควรลองเข้าไปช่วยเหลือ ช่วยแนะนำอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับเป้าหมายของการมีเหล่า LINE Certified Coach ที่จะเป็นแรงกำลังสำคัญช่วยให้ผู้ประกอบการไทย เรียนรู้ เข้าใจการใช้งานแพลตฟอร์มเราได้ดียิ่งขึ้น” นางสาวสกุลรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมจาก LINE Certified Coach ในครั้งต่อไปได้ที่ LINE Official Account: LINE for Business (@linebizth) หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ LINE for Business

34
LINE เดินหน้ายกระดับการศึกษาดิจิทัลสู่ผู้ประกอบการไทยเปิดตัว “LINE Study Room” ศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์สำหรับคนทำธุรกิจดิจิทัล พร้อมเผยโฉมผู้ช่วยมืออาชีพ “LINE Certified Coach” ประจําปี 2021



LINE เดินหน้ายกระดับการศึกษา เรียนรู้แพลตฟอร์ม เครื่องมือดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบให้ผู้ประกอบการไทย เปิดตัว LINE Study Room ศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ฟรี เปิดกว้างให้ทั้งนักการตลาดแบรนด์น้อยใหญ่ และ บุคคลทั่วไปเข้าถึงได้อย่างอิสระ มุ่งให้ความรู้คนไทยใช้เครื่องมือดิจิทัลทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเผยโฉม “LINE Certified Coach” ประจำปี 2021 กูรูดิจิทัลเสริมทัพ SME ไทยในบทบาทผู้ช่วยมืออาชีพ แนะนำแนวทางการใช้แพลตฟอร์ม LINE และเครื่องมือดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิผล ผลักดันการทำธุรกิจไทยให้เข้าสู่รูปแบบดิจิทัลเต็มตัว


นางสาวศรีสุภาคย์ อารีวณิชกุล ผู้อำนวยการธุรกิจองค์กร LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “การทำธุรกิจออนไลน์ เป็นรูปแบบการทำธุรกิจที่ไม่สามารถมองข้ามได้อีกต่อไป โดย LINE ถือเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่คนไทยคุ้นเคย และได้ถูกพิสูจน์จากช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าและทำการตลาดได้เป็นอย่างดี ทำให้มีคนสนใจเข้ามาใช้ LINE สำหรับทำธุรกิจเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการไทยจำนวนมากยังใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัลได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และยังคงแสวงหาแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานที่ถูกต้องอยู่เสมอ LINE ตระหนักถึงความต้องการนี้ ประกอบกับวิสัยทัศน์ในการเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับชีวิตดิจิทัล (Life infrastructure) จึงได้สร้าง “LINE Study Room” ศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์นี้ขึ้น เปิดกว้างให้คนไทยทุกคนเข้าถึงความรู้การใช้งานเครื่องมือธุรกิจของ LINE ได้อย่างเท่าเทียม โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หวังให้ความรู้ด้านดิจิทัลเป็นรากฐานสำคัญทำให้ธุรกิจไทยเติบโต”

“LINE Study Room” เป็นศูนย์การเรียนรู้การใช้แพลตฟอร์มและเครื่องมือ LINE ในการทำธุรกิจได้ฟรี โดยเปิดกว้างให้กับทุกคนที่สนใจใช้งาน LINE ในการทำธุรกิจ ตั้งแต่บุคลทั่วไป ผู้ประกอบการรายเล็ก รายใหญ่ ไปจนถึงเอเจนซี่การตลาด โดยสามารถเรียนรู้ เข้าใจผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของ LINE for Business ทั้งหมดได้ในฮับแห่งนี้ รูปแบบการเรียนแบ่งเป็น 2 ระดับ

·    ระดับพื้นฐาน (Basic) เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปไปจนถึงนักการตลาด เอเจนซี่ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับบริการและโซลูชั่นเบื้องต้นบนแพลตฟอร์ม LINE ที่สามารถต่อยอดได้เชิงธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account, Sponsored Sticker, LINE Points, LINE TV, LINE TODAY, LINE lDOL, LINE Ads Platform และ Smart Channel

·       ระดับขั้นสูง (Advanced) เหมาะสำหรับนักการตลาด และเอเจนซี่ เพื่อเรียนรู้เชิงลึกเกี่ยวกับโซลูชั่น เครื่องมือการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม LINE ไม่ว่าจะเป็น LINE Official Account: advanced features, Official Account: API, LINE TV และ LINE Ads Platform

โดยหากผ่านบททดสอบท้ายบทเรียนครบตามที่กำหนด ผู้เรียนจะได้รับประกาศนียบัตร (Badge / Certificate) ในรูปแบบออนไลน์ เป็นเครื่องยืนยันความรู้ ความเชี่ยวชาญในการใช้งาน LINE สำหรับธุรกิจ นอกจากนี้ LINE Study Room ยังมีคอร์สพิเศษสำหรับเอเจนซี่โดยเฉพาะ เพื่อเรียนรู้การใช้งานเครื่องมือต่างๆ ของ LINE ในฐานะเอเจนซี่ในการให้บริการลูกค้า โดยหากเอเจนซี่ใดผ่านบททดสอบของคอร์สพิเศษดังกล่าว นอกจากจะได้ประกาศนียบัตรเฉพาะแล้ว ยังมีโอกาสได้รับเลือกเป็น Agency Partner อย่างเป็นทางการบนหน้าเว็บไซต์ LINE for Business อีกด้วย

ผู้สนใจสามารถเข้าเรียนรู้ใน LINE Study Room ได้แล้ววันนี้ที่ https://studyroom.line.me/



นอกจากการให้ความรู้สู่ผู้ประกอบการไทยในทุกระดับผ่าน LINE Study Room แล้ว กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยอย่างกลุ่ม SME ไทย ก็ถือเป็นกลุ่มธุรกิจใหญ่ที่ LINE ให้ความใส่ใจมาโดยตลอด และพร้อมผลักดัน พัฒนาทักษะความรู้ด้านดิจิทัลให้อย่างต่อเนื่องในปีนี้ ด้วยการเปิดตัว LINE Certified Coach ประจำปี 2021 กองทัพกูรูด้านดิจิทัลกว่า 30 ท่านที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการรับรองจาก LINE ประเทศไทย เพื่อทำหน้าที่เผยแพร่ความรู้ เป็นผู้ช่วยมืออาชีพให้กับ SME ไทย คอยชี้แนะ ให้คำปรึกษาในการใช้งานแพลตฟอร์มและเครื่องมือต่างๆ บน LINE สำหรับการทำธุรกิจได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ


นางสาวสกุลรัตน์ ตันยงศิริ ผู้อำนวยการธุรกิจ SME, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “วิกฤตโควิดที่เกิดขึ้น เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถของ SME ไทยในการตื่นตัว ปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็ว โดยในปี 2021 นี้ เชื่อว่าจะเป็นปีที่เราได้เห็นตลาดดิจิทัลในกลุ่มธุรกิจ SME ไทยคึกคักและหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม การมองหาผู้ช่วยที่คอยชี้แนะการทำธุรกิจดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้คำแนะนำได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ SME ไทยเติบโตไปได้อีกไกลในโลกดิจิทัล โดยในปีนี้ LINE ประเทศไทยพร้อมเหล่า LINE Certified Coach จัดเตรียมคอนเทนต์และกิจกรรมมากมาย ที่จะมาช่วยปลดล็อค เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ SME ไทยให้เชี่ยวชาญการทำธุรกิจบนโลกดิจิทัลมากขึ้นได้อย่างแน่นอน"

สามารถดูรายชื่อ LINE Certified Coach ประจำปี 2021 ได้ที่ https://lineforbusiness.com/th/line-certified-coach/

#LINEStudyRoom #LINECertifiedCoach2021 #LINEforBusines

35
"กลุ่มทรู ประกาศแต่งตั้ง 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ลูกหม้อทรู ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) มุ่งปรับโฉมองค์กรสู่ผู้นำเทคคอมปานียุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ"


ที่ประชุมคณะกรรมการบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช  ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ และ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) เพื่อดูแลบริหารงานเชิงกลยุทธ์และด้านปฎิบัติการของธุรกิจต่างๆในกลุ่มทรู ปรับองค์กรให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจสังคมในปัจจุบัน และสนับสนุนความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานรูปแบบใหม่ที่เน้นสร้างสรรค์และเปิดกว้างสร้างระบบนิเวศองค์กรรองรับการขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ผู้นำเทคคอมปานีในยุคดิจิทัล โดยทั้งสามผู้บริหารรุ่นใหม่นี้จะได้นำมุมมองประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผสานพลังร่วมกับศักยภาพของคณะผู้บริหารในกลุ่มทรู ขับเคลื่อนและนำพากลุ่มทรูก้าวสู่ผู้นำเทคคอมปานีที่พร้อมตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา และนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ ได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานคณะกรรมการบริหาร ของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อดูแลขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ของบริษัทต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564


นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ดูแลธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจมีเดีย ระบบงานปฎิบัติการและเครือข่าย งานบริหารจัดการระดับภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงงานบริการลูกค้า นายมนัสส์ อายุ  46 ปี ก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารกลุ่ม ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค นับเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ได้ร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจบริการของกลุ่มทรูมาตลอด 20 ปี  ตั้งแต่การร่วมสร้างระบบโครงข่ายสื่อสารไร้สายอันเป็นพื้นฐานสำคัญในการขยายธุรกิจหลักของกลุ่มทรู และมีประสบการณ์ในการบริหารงานด้านการพาณิชย์ ทั้งธุรกิจโมบายล์ ออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ ตลอดจนนำกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์รุกตลาด ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสู่ต่างจังหวัดทั่วประเทศมีวิสัยทัศน์กว้างไกลและโดดเด่นในด้านการวางกลยุทธ์และบริหารทีมงาน สามารถเพิ่มยอดขายทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง สร้างการเติบโตด้านรายได้อย่างเข้มแข็งของธุรกิจในระดับภูมิภาคได้อย่างต่อเนื่อง

นายมนัสส์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร จากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จากสถาบันโพลิเทคนิคเรนซีเลียร์ สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง



ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ดูแลรับผิดชอบธุรกิจในกลุ่มทรูที่ขับเคลื่อนด้วย AIและการบริหารจัดการข้อมูลเชิงวิเคราะห์ (Analytic) ตลอดจนงานด้านธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด รวมถึงธุรกิจรีเทล อีคอมเมิร์ซ และการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจรีเทล ดร.ธีรเดช ปัจจุบันอายุ 46 ปี เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่สร้างผลงานโดดเด่น ตลอดระยะเวลา 1.5 ปีที่ร่วมงานกับกลุ่มทรู มีบทบาทสำคัญในการปรับองค์กรธุรกิจรีเทลทั้งสินค้า ช่องทางการตลาด และการปฏิบัติการ โดยนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล การบริหารฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ความรู้ความสามารถในวงการวิเคราะห์ข้อมูล ดาต้า วิจัยเชิงลึกด้านการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงการใช้สื่อโฆษณา ที่มีมามากกว่า 25 ปี มาใช้อย่างมีกลยุทธ์ มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทำให้สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้พันธมิตรคู่ค้าได้อย่างดี  ก่อนร่วมงานกับกลุ่มทรู ดร.ธีรเดช เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ดันน์ฮัมบี้ ประเทศไทย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการข้อมูลลูกค้ากับห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (modern trade) และแบรนด์ FMCG ชั้นนำ พร้อมทั้งดูแลธุรกิจสื่อค้าปลีกในไทย มูลค่ากว่า 5,400 ล้านบาท และได้สร้างผลงานความสำเร็จแก่วงการธุรกิจการตลาดและสื่อโฆษณาให้แก่องค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมากมาย ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ดร.ธีรเดช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาบริหารธุรกิจและการจัดการ, การเงิน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรี วิทยาศาสตร์สถิติ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่



นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ดูแลธุรกิจดิจิทัลทั้งหมดของกลุ่มทรู รวมทั้งดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นส์และงานบริหารจัดการลูกค้าองค์กรก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ดูแลกลุ่มธุรกิจดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู รวมถึงการวางยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวกับดิจิทัลโซลูชันส์ นายณัฐวุฒิปัจจุบันอายุ 47 ปี เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี เคยเข้าร่วมงานกับกลุ่มทรูครั้งแรกเมื่อปี 2544 ดูแลธุรกิจทรู อินเทอร์เน็ต ก่อนเปลี่ยนสู่เส้นทางเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทในธุรกิจไอที ออกแบบแอปพลิเคชันและโซลูชั่น และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทผู้ให้บริการด้านระบบการเงินอิเล็กทรอนิกส์และผู้ให้บริการด้านระบบปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนพัฒนาฟินเทคและบริการด้านการชำระเงินออนไลน์ อีวอลเล็ตสำหรับธุรกิจชั้นนำต่างๆในประเทศไทย และเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชัน Read for the Blindและ เพจ “ช่วยอ่านหน่อยนะ” นำเทคโนโลยีไอทีช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา

นายณัฐวุฒิ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจ จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และวิศวกรรมศาสตร์อุตสาหการ จากสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

36
Infinix เปิดตัวสมาร์ตโฟนสเป็กเทพ NOTE 8i กับชิปเซ็ท Helio G80 เล่นเกมมัน ถ่ายรูปสวย พร้อมราคาสุดคุ้มโดนใจ 3,990 บาท


29 มกราคม 2564, กรุงเทพฯ - อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลกที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในต่างประเทศและประเทศไทย ล่าสุดเปิดตัวสมาร์ตโฟน Infinix NOTE 8i อย่างเป็นทางการ ที่มาพร้อมกับสโลแกน ”เปลี่ยนทุกกฎที่เคยมี” ซึ่งเป็นรุ่นรองจาก Infinix NOTE 8 ซึ่งได้มีการปรับเพิ่มขีดจำกัดความสามารถของโทรศัพท์ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากที่สุด ในราคาที่สามารถจับต้องได้ แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็น NOTE ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมให้ทุกคนเป็นเจ้าของได้ในราคาพิเศษเพียง 3,990 บาท กำหนดวางจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนลาซาด้าในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

Infinix NOTE 8i มาพร้อมกับสเป็กเทพเกินตัวด้วยชิปเซ็ทประมวลผล Helio G80 ทำให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานโดยเฉพาะการเล่นเกมดีเยี่ยม โดดเด่นด้วยกล้องหลังที่มีความละเอียดสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ AI และกล้องหน้า  8 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยฟังก์ชัน Ultra Night Mode สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนและฟีเจอร์ AI ทำให้ถ่ายภาพได้คมชัดและสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมแบตเตอรีอึด หน้าจอกว้างถึง 6.78 นิ้ว HD+ ดูหนังหรือซีรีส์เรื่องโปรดได้อย่างจุใจ รวมถึงดีไซน์สวยล้ำทันสมัย ที่ผ่านการต่อยอดและพัฒนาขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์ที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งานที่หลากหลาย มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีฟ้าเขียว (Tranquil Blue) สีฟ้า (Ice Diamond) และ สีดำ (Obsidian Black)



MediaTek Helio G80 หัวใจหลักของประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนอย่างเหนือชั้น

NOTE 8i
มาพร้อมชิปเซ็ทประมวลผลจาก MediaTek Helio G80 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่เร็วและแรงกว่าในการใช้งาน ด้วย Octa Core ความเร็ว 2.0 GHz พร้อม Ram ที่ให้มาถึง 4 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในถึง 128GB เอาใจคอเกมให้สามารถเล่นเกมได้ต่อเนื่องลื่นไหลไม่มีสะดุด ดาวน์โหลดเกมได้อย่างจุใจในราคาที่คุ้มค่า

MediaTek HyperEngine Game Technology ช่วยทำให้สมาร์ตโฟนเครื่องนี้เป็นมือถือสำหรับเล่นเกมคู่ใจผู้ใช้งานในทุกช่วงเวลา ด้วยระบบการจัดการพลังงานอันชาญฉลาดที่ช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพที่คงทนและการเล่นเกมที่ยาวนานขึ้น ตลอดจนการจัดการ CPU, GPU และหน่วยความจำแบบไดนามิกตามการวัดพลังงาน ความร้อนและการเล่นเกม นอกจากนี้ยังมอบประสิทธิภาพการใช้งานที่ราบรื่นยิ่งขึ้นในเกมที่ต้องการการใช้งานอย่างหนักหน่วง ทั้งในฉากต่างๆ และในการเล่นที่มีความเข้มข้น รวมถึงประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้น และการปรับปรุงการเชื่อมต่อเพื่อการเล่นเกมที่ยาวนานยิ่งขึ้นโดยไม่สะดุด เมื่อรวมกับหน้าจอที่ใหญ่ ทำให้ Infinix NOTE 8i เป็นมือถือราคาไม่เกิน 4,000 บาท สำหรับคอเกมอย่างแท้จริง

 

Ultra Night Mode สนุกกับการถ่ายภาพ สวยงามในทุกช่วงเวลาของคุณ

ตัวกล้องและฟังก์ชันถ่ายภาพของรุ่นนี้โดดเด่นด้วยฟังก์ชัน Ultra Night Mode ช่วยในการรับแสงให้เหมาะกับการถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืน ทำให้ได้ภาพคมชัด สีสันสวยงาม ในส่วนของกล้องหน้ามีการดีไซน์แบบ Punch-hole และกล้องหลังจัดเต็มมากถึง 4 เลนส์ ได้แก่ เลนส์หลัก ความละเอียดสูงสุดถึง 48 ล้านพิกเซล, เลนส์ Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล, เลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และเลนส์ AI ขนาดภาพสูงสุด 8000 x 6000 พิกเซล สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดีในขณะถ่าย ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุก ได้รูปที่มีคุณภาพและถูกใจ นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกวีดีโอสูงสุดระดับ 2K ใน 30 เฟรมต่อวินาที เพื่อเก็บความทรงจำต่างๆ ในช่วงชีวิตได้อีกด้วย ถือได้ว่าตัวกล้องและฟังก์ชันการถ่ายภาพของ Infinix NOTE 8i ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพได้อย่างครอบคลุมทุกการใช้งานอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ยังมอบประสบการณ์การรับชมภาพและการใช้งานแอปพลิเคชันโปรด อาทิ Gmail, YouTube รองรับรูปแบบไฟล์ MPEG-4, 3GP และ AVI รองรับไฟล์รูปภาพอย่าง PNG, JPEG, BMP และ GIF ได้อีกด้วย

Infinix NOTE 8i ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Infinix X OS 7.0 มีแบตเตอรีอันทรงพลัง ความจุถึง 5200 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว 18 วัตต์พร้อม Power Marathon Technology สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องและยาวนานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ NOTE 8i มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ กว้างถึง 6.78 นิ้ว HD+ ความละเอียด 1640 x 720 พิกเซล สามารถรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างเต็มอรรถรส มีระบบยืนยันตัวตนทั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้างตัวเครื่อง และระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร พอร์ต USB Type-C และลำโพงมาตรฐานเสียง DTS Audio ปรับเอฟเฟกต์เสียงได้ตามต้องการ ให้คุณภาพเสียงดังฟังชัดสมจริง สำหรับขนาดตัวเครื่องของ NOTE 8i มีขนาด 171.4 x 77.7 x 8.9 มม.น้ำหนักเบาจับถนัดมือ สะดวกในการพกพา โดยด้านหน้าครอบทับกระจกขอบโค้ง ส่วนด้านหลังตัวเครื่องเป็นลายพลาสติกเท็กเจอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ เมื่อกระทบกับแสงจะส่องเงาเป็นประกายมอบสัมผัสที่หรูหราและพรีเมียม

วางจำหน่ายบน ลาซาด้า (Lazada) ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564

สาวกสมาร์ตโฟน Infinix หรือผู้ที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนสเป็กเทพในราคาที่โดนใจ พลาดไม่ได้กับ Infinix NOTE 8i พร้อมเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ มีให้เลือก 3 สี คือ สีฟ้าเขียว (Tranquil Blue) สีฟ้า (Ice Diamond) และ สีดำ (Obsidian Black) พิเศษสุดในช่วงเปิดตัวจากเดิมในราคา 4,190 บาท เหลือเพียง 3,990 บาท วางจำหน่ายบนลาซาด้า ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.infinixmobility.com หรือตามไปช้อปได้ที่ลิงก์ http://bit.ly/N8iprlaz
 
เกี่ยวกับอินฟินิกซ์
อินฟินิกซ์ (Infinix) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2013 โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักที่คนรุ่นใหม่ และถือเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมที่ขับเคลื่อนด้วยโลกออนไลน์ ด้วยแนวคิดที่เป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์อย่าง “THE FUTURE IS NOW” เป้าหมายหลักของอินฟินิกซ์จึงเป็นการทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างความโดดเด่นได้ในฝูงชนพร้อมกับแสดงตัวตนให้โลกได้เห็น อินฟินิกซ์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ตลอดจนรูปลักษณ์ที่เฉียบและมีสไตล์สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่อยากตกเทรนด์ ปัจจุบัน สมาร์ตโฟน ภายใต้แบรนด์อินฟินิกซ์แบ่งออกเป็น 5 รุ่นหลัก ได้แก่ ZERO, NOTE, HOT, S และ SMART ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ใช้ ให้คุณได้เป็นเจ้าของเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัย และสัมผัสวิถีชีวิตกับไลฟ์สไตล์แบบอัจฉริยะ อินฟินิกซ์มีวางจำหน่ายในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทั้งทวีปแอฟริกา ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียใต้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่ www.infinixmobility.com

37
บีคอน วีซี แถลงข่าว ลงทุนในโรโบเวลธ์ ผนึกกำลัง ดันคนไทยสู่ตลาดทุนด้วย Wealth Tech


นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด ร่วมกับ นายชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท โรโบเวลธ์กรุ๊ป จำกัด กลุ่มบริษัทผู้นำด้านการลงทุนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้คนไทยเข้าสู่ตลาดทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านแอปพลิเคชันด้าน Wealth Tech เช่น odini (โอดีนี), FinVest (ฟินเวส) เป็นต้น โดยได้รับเกียรติจาก นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการ บริษัท โรโบเวลธ์กรุ๊ป จำกัด, นางสาว ศรุดา พัฒนาหิรัญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท โรโบเวลธ์กรุ๊ป จำกัด และนายชัยปกรณ์ จ.คุโนปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน โรโบเวลธ์ จำกัด ร่วมงาน ณ ชั้น 6 อาคาร ซิลลิค เฮ้าส์ 1 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ เมื่อไม่นานมานี้

38
LINE ญี่ปุ่น เปิดตัว “ศูนย์ข้อมูลส่วนตัวไลน์” ดูแลความโปร่งใสในการจัดการข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งานไลน์ทั่วโลก


กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น - ไลน์ คอร์ปอเรชั่น (LINE) ฉลองวันข้อมูลส่วนตัว (Data Privacy Day) ประกาศเปิดตัวศูนย์ข้อมูลส่วนตัวไลน์ (LINE Privacy Center) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นและความใส่ใจของบริษัทฯ ในการจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัย โดยให้ความสำคัญกับการปกป้องความเป็นส่วนตัวและข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานสูงสุดเป็นอันดับแรกสำหรับผู้ใช้งานไลน์กว่า 167 ล้านคนทั่วโลก นอกจาการเปิดตัวศูนย์ข้อมูลส่วนตัวไลน์ (LINE Privacy Center) นี้แล้ว ยังได้มีการปรับปรุงเว็บไซต์ในเรื่องที่เกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัวของไลน์ให้อ่านและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ผู้สนใจสามารถเข้าชม ศูนย์ข้อมูลส่วนตัวไลน์ ที่  https://linecorp.com/ja/privacy_center/home_en.html

39
LINE ตอกย้ำความเป็นผู้นำ “Chat Commerce” เผยตัวเลขการแชทผ่าน LINE OA สูงขึ้น 73% ชูตัวช่วยธุรกิจให้ไปต่อในยุคโควิด


0ากสถานการณ์ที่ยังคงผันผวน โรคระบาดยังไม่หายไป และอาจกลับมาได้เสมอ เทรนด์ธุรกิจแบบ Contact-free ที่ช่วยลดการสัมผัสระหว่างบุคคล จึงไม่ได้เป็นออปชั่นเสริมอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นช่องทางขายหลักที่ผู้ประกอบการไม่อาจมองข้าม ผู้บริโภคทุกวัยล้วนเปิดรับเทรนด์ E-commerce และนิยมช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้น จึงเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ Chat Commerce เติบโตอย่างน่าจับตาและมีแนวโน้มเติบโตต่อไปอีก แน่นอนว่าสนามนี้มี “LINE” เป็นเจ้าตลาดอย่างแข็งแกร่งด้วยตำแหน่งแพลตฟอร์มแชตอันดับหนึ่งของไทยด้วยจำนวนผู้ใช้งาน 47 ล้านคน ไม่ว่าจะเพื่อสื่อสารทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว หรือเพื่อการค้าขายออนไลน์ ซึ่งต้องยอมรับว่าแม้รูปแบบการขายที่เกิดขึ้นบน LINE นั้นมีทั้งแบบผ่าน LINE Official Account (LINE OA) กับร้านค้าทางการ และแบบที่เป็นการซื้อขายระหว่างบุคคล แต่ LINE ยังคงเป็นปลายทางเพื่อปิดการขายเสมอ จึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Chat Commerce บน LINE ยังคงเป็นโอกาสทำเงินให้กับธุรกิจทุกขนาดตั้งแต่รายย่อยไปจนถึงรายใหญ่ในยุค New Normal

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากเกิดโรคระบาด มีคนไทยถึง 83% เคยซื้อสินค้าออนไลน์ และ 71% ซื้อผ่านมือถือ สอดคล้องกับข้อมูลของ LINE ประเทศไทย ที่พบว่า 62% ของนักช้อปออนไลน์ชาวไทยชื่นชอบและเลือกช้อปปิ้งผ่านการแชท สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยยังคงนิยมการพูดคุยซักถามเกี่ยวกับสินค้าก่อนซื้อ อีกทั้งร้านค้ามีโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์มัดใจลูกค้าผ่านการแชท ซึ่งมีส่วนอย่างมากในการตัดสินใจซื้อ นอกเหนือไปจากเรื่องราคา

“ผู้ประกอบการและลูกค้าคนไทยยังคงเลือก LINE เป็นพื้นที่สำหรับปิดการขาย สะท้อนว่า LINE เป็นพื้นที่ทุกคนใว้ใจในการทำธุรกิจและเชื่อถือในการทำธุรกรรม สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดี หรือ Circle of Trust กับลูกค้าซึ่งนำไปสู่โอกาสการขาย สอดคล้องกับธุรกิจขายของออนไลน์ยุคใหม่และร้านค้าไม่ได้แข่งกันแค่เรื่องราคา แต่แข่งขันกันที่การให้บริการลูกค้าทั้งในแง่คุณภาพและความรวดเร็วในทุกช่วงของ Customer Journey ตั้งแต่ก่อนซื้อ (Pre-purchase) ปิดการขาย (Purchase) ไปจนถึงหลังการขาย (Post-purchase) ทั้งการให้ข้อมูลสินค้าอย่างรวดเร็ว ข่าวโปรโมชั่นพิเศษ แจ้งยืนยันคำสั่งซื้อ การติดตามการขนส่ง บริการหลังการขาย โดยเฉพาะการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ซึ่งเป็นหัวใจที่สำคัญในการขายของออนไลน์ เพราะคนไทยมักตัดสินใจซื้อของจากความน่าเชื่อถือของร้านค้า และซื้อซ้ำเมื่อได้รับบริการที่ถูกใจ ทั้งนี้ LINE ยังมีเครื่องมือที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย อย่างครบวงจร ทั้งหมดนี้เป็นจุดแข็งที่ทำให้ LINE สามารถมอบประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจแตกต่างจากช่องทางออนไลน์อื่นๆ

Chat Commerce บน LINE ไม่ได้เหมาะกับแค่ธุรกิจรายย่อยเท่านั้น แต่ธุรกิจรายใหญ่ ต่างก็เลือก LINE OA เป็นช่องทางติดต่อกับลูกค้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลยุทธ์การตลาดด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่ที่ทำการตลาดแบบ Omni-channel โดยที่เปิดให้ลูกค้าได้สอบถามและเลือกซื้อสินค้าผ่าน LINE OA หรือ ธุรกิจแบรนด์ลักซ์ชัวรี่ ที่ต้องการมอบบริการลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟก็สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านการแชท LINE ได้เช่นกัน และ เรายังคงพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์คนไทยในการทำธุรกิจยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคต้องการการบริการแบบ on-demand เพื่อให้ LINE ยังคงเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งสำหรับ Chat Commerce ที่ผู้ซื้อและผู้ขายได้มีประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดร่วมกัน” นายนรสิทธิ์กล่าว

และอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญ ที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการทำ Chat Commerce ก็คือ MyShop โซลูชันเสริม LINE OA ซึ่งจะมาช่วยบริหารจัดการงานจุกจิกหน้าร้านหลังร้านทั้งหลายที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ต้องเจอ ไม่ว่าจะเป็น การทำแคตตาล็อก การบริหารสต็อกสินค้า การรับออเดอร์ลูกค้า การสรุปยอดเงิน การชำระเงิน ไปจนถึงการส่งสินค้า ซึ่งเมื่องานเหล่านี้มีตัวช่วยการบริหารจัดการแล้ว ผู้ประกอบการก็สามารถให้ความสำคัญวางแผนการตลาดและดูแลลูกค้าได้ต่อไปอีกด้วย โดยปัจจุบันมีร้านค้าสมัครใช้บริการ MyShop แล้วถึง 50,000 ร้าน

ยกตัวอย่างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จจากการใช้ LINE OA ร่วมกับ MyShop ได้อย่างมีคุณภาพ ตั้งแต่การส่งข่าวสาร โปรโมชัน การใส่ความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้บริการลูกค้า หรือแม้แต่ติดตามบริการหลังการขาย เช่น แบรนด์ BackJoy Thailand ที่จำหน่ายแผ่นรองหลังเพื่อสุขภาพ ไม้นวดกดจุด ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เริ่มทำการบรอดแคสต์ข้อความและขายสินค้าผ่าน LINE OA หลังจากโรคระบาดทำให้ไม่สามารถเปิดร้านขายสินค้าได้ตามปกติ ซึ่งทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว หรือแบรนด์ Divana Thailand ผู้ให้บริการสปาซึ่งเดิมมีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาวต่างชาติ ก็สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นหลังจากทำการบรอดแคสต์ผ่าน LINE OA เพื่อสื่อสารเกี่ยวกับบริการและแนะนำโปรโมชันจนทำให้เข้าถึงลูกค้าชาวไทยได้มากขึ้น โดยมีอัตราการปิดการขาย (Conversion) สูงถึง 80-90% นอกจากนี้บริการ Chat & Shop ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำก็เป็นรูปแบบหนึ่งของการทำ Chat Commerce บน LINE ที่กำลังมาแรง

ปิดท้ายด้วย เคล็ดลับสร้างความสำเร็จตามสไตล์ Chat Commerce อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง LINE แนะนำแบรนด์และร้านค้าเอาไว้ 4 เรื่อง ได้แก่...
•   รู้จักสินค้าและลูกค้า

o   ทำความเข้าใจสินค้าและกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้ตามความต้องการสูงสุด

•   สื่อสารได้อย่างสร้างสรรค์
o   ควรส่งคอนเทนต์ หรือข้อความที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นการซื้ออย่างเหมาะสม

•   ใช้ฟีเจอร์ให้เป็น
o   ศึกษาและเข้าใจฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยประหยัดเวลาในการขายและส่งเสริมให้การติดต่อกับลูกค้าเกิดประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะสร้างการรับรู้ หรือปิดการขาย

•   ทีมแอดมินแข็งแกร่ง
o   อย่ามองข้ามการมีทีมแอดมินฝีมือดีมีใจบริการและรวมไปถึงการตอบไว ซึ่ง LINE แนะนำให้ตอบกลับลูกค้าอย่างช้าที่สุดภายใน 5 นาที ใช้ภาษาสุภาพและเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างความไว้วางใจ, มีสกิลการขาย (Cross-sell/Upsell) พร้อมให้คำแนะนำเสมือนลูกค้าใช้บริการจากหน้าร้าน



40




“แสงชัย แอร์ควอลิตี้” เปิดตัวทีม “Blueair Service” ยกระดับบริการหลังการขาย เครื่องฟอกอากาศสัญชาติสวีเดน หวังพาคนไทยฝ่าวิกฤต PM 2.5 รับอากาศบริสุทธิ์ปี 64 ตั้งเป้าปีนี้ โต 50 %


“แสงชัย แอร์ควอลิตี้” ผู้นำเข้าเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์ Blueair (บลูแอร์) จากประเทศสวีเดน เปิดเกมรุกตลาดแก้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 ยกเครื่องอัดคุณภาพทีมเซอร์วิชบริการหลังการขาย “Blueair Service” กว่า 10 ทีม รักษาจุดแข็งโพสิชั่นผู้ผลิตเครื่องฟอกอากาศอย่างเดียว และเจ้าเดียวที่ให้บริการหลังการขายดูแลถึงบ้าน พร้อมเปิดโชว์รูมใหม่ สร้างประสบการณ์การดูแลที่เข้าถึงได้ตลอดเวลา อัดโปรพิเศษทำความสะอาดเครื่องฟอกฟรีสำหรับ 6 เดือนแรก แถมแย้มเตรียมเปิดนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศเจเนอเรชั่นใหม่ใน Q2 ตัวเลือกพาคนไทยผ่านวิกฤตฝุ่น PM 2.5 มั่นใจดันยอดขายขึ้น 50% หรือตั้งเป้าที่ 150 ล้านบาท รับปี 64


นายวรเทพ อัศวนิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์ Blueair (บลูแอร์) เผยว่า หลังจากที่ประเทศไทยเริ่มมีปัญหาฝุ่น PM 2.5 รุนแรงขึ้นในช่วง 2-3 ปีหลัง ทำให้เครื่องฟอกอากาศ Blueair ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคนกลุ่มใหญ่มากขึ้นตามไปด้วย เนื่องจากผู้คนต่างต้องการเครื่องฟอกอากาศที่มีทั้งประสิทธิภาพการใช้งาน มีอัตราการฟอกสูง เพื่อทำให้บ้านมีอากาศบริสุทธิ์ปลอดฝุ่น 100% และที่สำคัญ หลายคนยังคาดหวังถึงบริการหลังการขายที่มีคุณภาพอีกด้วย จนส่งผลให้ Blueair ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ครบถ้วน ได้กลายเป็นแบรนด์เครื่องฟอกอากาศตัวเลือกแรกที่หลายคนนึกถึงในที่สุด

“โดยทั่วไปแล้ว ปัญหาฝุ่น PM 2.5 นับเป็นปัญหามลพิษแผลใหญ่ที่เกิดอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะกับเมืองใหญ่ในประเทศกำลังพัฒนา แน่นอนว่าช่วงที่ปริมาณฝุ่นมีมากขึ้น ผู้คนก็ตื่นตัวในการเปิดใช้เครื่องฟอกกันมากขึ้น ทว่าปัญหาที่บริษัทได้เจอคือช่วงเวลาที่ฝุ่นลดลง ผู้คนกลับลดความสำคัญกับการใช้งานเครื่องฟอกอากาศลงไปด้วย ทั้งๆ ที่ปริมาณของฝุ่นนั้นยังมีความหนาแน่นสูงอยู่ และมากพอที่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว บริษัทจึงได้พยายามเสริมความเข้าใจในตัวลูกค้า ด้วยการใช้ทีม Service เข้าดูแลลูกค้าเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม และบริการหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน เพื่อคอยจัดการให้เครื่องฟอกอากาศทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงความสำคัญของอากาศบริสุทธิ์ที่ทุกคนควรได้รับในอีกทาง”


ทางด้าน นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัย แอร์ควอลิตี้ จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แบรนด์ Blueair ถือเป็นเครื่องฟอกอากาศจากสวีเดนที่มีโพสิชั่นชัดเจนมาก โดยเฉพาะการโฟกัสกับการทำเครื่องฟอกอากาศเพียงอย่างเดียว ต่างจากคู่แข่งผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ทั่วไป ที่มีการ OEM ผลิตภัณฑ์หลายชนิด แต่ไม่ได้มีนวัตกรรมที่โดดเด่นในผลิตภัณฑ์ชนิดใดเป็นพิเศษ จนทำให้ Blueair กลายเป็นผู้นำนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศอย่างชัดเจน และยังเป็นแบรนด์แรกที่นำเทคโนโลยี IoT มาใช้ในผลิตภัณฑ์อีกด้วย

นอกจากนี้ แสงชัยแอร์ฯ ยังได้ดำเนินการนำจุดแข็งนี้มาฉีกตัวเองให้หนีห่างจากคู่แข่งมากขึ้น ด้วยการสร้างทีม Service ที่แข็งแกร่ง กระจายตัวคอยให้บริการหลังการขายดูแลลูกค้าถึงบ้าน ซึ่งในปัจจุบันนี้ Blueair ได้มีทีม Service รวมแล้วกว่า 10 ทีม



ทีม Blueair Service [/b]เป็นการบริการหลังการขาย ที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์เครื่องฟอกอากาศจากสวีเดน โดยนอกจากบริการทั่วไปอย่างการซ่อมบำรุง หรือการตรวจเช็คสภาพผลิตภัณฑ์แล้ว ทีม Service ของ Blueair ยังเป็นแบรนด์เดียวที่มีการดูแลผู้บริโภคด้วยบริการทำความสะอาดฟรีถึงบ้าน ในเดือนที่ 6 หลังซื้อผลิตภัณฑ์ รวมถึงให้บริการ call center แจ้งเตือนการเปลี่ยนไส้กรองทุก 1 ปี เพื่อให้การดูแลที่ดีที่สุดกับลูกค้าในระยะยาว อีกทั้ง แสงชัยแอร์ฯ ยังได้ดำเนินการต่อยอดจุดแข็งของทีม Service ด้วยการสร้างโชว์รูมสำหรับบริการเครื่องฟอกอากาศ Blueair โดยเฉพาะ เปิดให้ลูกค้าสามารถนำผลิตภัณฑ์มาเข้ารับการซ่อมบำรุง จากทีมช่าง Service ที่มีประสบการณ์ได้ตลอดเวลา

“การมีทีม Service ที่แข็งแกร่ง ประกอบกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ทำให้ Blueair เป็นที่เชื่อมั่นของกลุ่มลูกค้าระดับบน มากกว่า 20,000 รายในปัจจุบัน ที่มีการซื้อซ้ำอยู่เรื่อยๆ และยังมีการแนะนำกันปากต่อปากอีกด้วย อย่างไรก็ตามในปีที่ผ่านมาบริษัทต้องเจอกับภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยทำให้ยอดการเติบโตตกลงไปเล็กน้อย ซึ่งในปี 64 นี้ แสงชัยแอร์ฯ เริ่มลุยตลาดรอบใหม่ด้วยการเสริมทีม Service ให้แข็งแรงขึ้น พร้อมทั้งเตรียมที่จะทำในสิ่งที่เรานำหน้าคนอื่นมาตลอด ด้วยการยกระดับนวัตกรรมเครื่องฟอกอากาศไปอีกขั้น สร้างเจเนอเรชั่นใหม่เพื่อทิ้งระยะหนีคู่แข่งออกไปอีกครั้ง ในช่วง Q2 และใช้เป็นอาวุธหลักในการพาคนไทยผ่านวิกฤต PM 2.5 รวมถึงช่วยให้บริษัทเพิ่มยอดขายขึ้น 50% หรือตั้งเป้าอยู่ที่ 150 ล้านบาท ในปีนี้” นายบุญฤทธิ์ ทิ้งท้าย

ผู้สนใจ “เครื่องฟอกอากาศ Blueair” สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดตามโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ ได้ที่ Line official : @blueair, Facebook : Blueair Thailand หรือสั่งซื้อผ่านทาง Shopee, Lazada, Robinson online, Central online รวมถึงห้างสรรพสินค้า Central, Power Buy, Paragon, Emporium, The Mall และ บุญถาวร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-628-2200

41
เครื่องตีแป้ง “BOSCH” รุ่น MUM6 1000 W โถจุขนาดใหญ่ รุ่นขายดี เหมาะทำแป้งโด ขนมเค้ก รับประกันตัวเครื่อง 2 ปี

บริษัท บีเอสเอช โฮม แอ็พพลายแอ็นซ์ จำกัด (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ขอแนะนำเครื่องตีแป้ง BOSCH รุ่น MUM6 1000 W  โถขนาดใหญ่พิเศษ 6.2 ลิตร สีดำ, Silver MUM6N20A1 ด้วยโถขัดสแตนเลสสตีลที่พร้อมใช้ ด้วยการตั้งความเร็วที่แตกต่างกัน 4 ระดับและระบบ pulse ทำให้ขั้นตอนการเตรียมแป้งโดเป็นเรื่องง่าย เหมาะกับงานเลี้ยงอาหารค่ำเล็กๆ ที่บ้าน ในช่วง Work From Home ที่มั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัยสูงสุด ซึ่ง “บ๊อช” รับประกันตัวเครื่อง 2 ปี   
 


ติดตามข่าวสารได้ที่   www.facebook.com/BoschHomeThailand

หรือ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.bosch-home.in.th/th/product-list/kitchen-machines/mum-kitchen-machines/mum-6-kitchen-machines/MUM6N20A1

42
เครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G  ยกระดับสาธารณสุขการแพทย์ทางไกล เพื่อคุณภาพชีวิตคนไทยที่ดีขึ้นกลุ่มทรู ร่วมกับ ร.พ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า นำร่องบริการแพทย์ยุคใหม่ประเดิมเครื่อง Remote Ultrasound ส่งผลตรวจและปรึกษาแพทย์เฉพาะทางได้แบบเรียลไทม์พร้อมพัฒนาแพลตฟอร์ม TeleConsult เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลผู้ป่วยแม้ในพื้นที่ห่างไกล


กรุงเทพฯ 21 มกราคม 2564 –  พลเรือโท วิชัย มนัสศิริวิทยา (ที่2จากซ้าย) เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ และ พลเรือตรี นิธิ พงศ์อนันต์ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ร่วมกับ กลุ่มทรู โดย นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ (ที่ 2จากขวา) หัวหน้าคณะทำงานและกรรมการยุทธศาสตร์ 5G บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป นำศักยภาพผู้นำ 5G และบริการดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู ยกระดับบริการการแพทย์ทางไกล เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงบริการสาธารณสุขได้อย่างทั่วถึงแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล นำร่องเครื่อง Remote Ultrasound อำนวยความสะดวกแพทย์ในการตรวจรักษาได้จากทุกที่โดยผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล พร้อมส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G  เชื่อมโยงเข้าสู่แพลตฟอร์ม TeleConsult ที่ทรู ดิจิทัล พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสารของแพทย์ที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ สามารถปรึกษาและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลได้ทันทีระหว่างรักษาผู้ป่วย รองรับกลุ่มโรงพยาบาลที่ใช้บุคลากรทางการแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญร่วมกัน ช่วยประหยัดเวลาและลดข้อจำกัดด้านจำนวนบุคลากรทางการแพทย์  ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วในทุกพื้นที่ผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ ทรู 5G ที่ครบกว่า แรงกว่า ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย

43
Work From Home แบบหน้าสดก็ไม่หวั่น LINE Meeting ฟีเจอร์สุดเจ๋งให้ประชุมผ่านจอพร้อมฟิลเตอร์หน้าใส

•   ใช้ฟรีผ่านแอป LINE ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปเพิ่ม ไม่ต้องเป็นเพื่อนบน LINE ก็คุยได้
•   เปิดกล้องเผยหน้าสดได้ไม่หวั่น ใส่ฟิลเตอร์ แบคกราวด์และเอฟเฟกต์ เพิ่มสีสันให้การประชุม
•   พร้อมให้แชร์หน้าจอและไฟล์ผ่านกรุ๊ปแชท ใช้งานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ รองรับสูงสุด 500 คน



เมื่อสถานการณ์โควิด – 19 กลับมาทำให้คนไทยต้องเฝ้าระวังมากขึ้นพร้อมนโยบาย Work From Home อีกครั้ง แต่ก็เชื่อว่าจะสามารถรับมือและปรับไลฟ์สไตล์ให้เข้ากับวิถี New Normal ได้เร็วยิ่งขึ้น  โดยเฉพาะการสื่อสารที่ต้องการแอปพลิเคชั่นที่จะช่วยให้การพูดคุยและประชุมกลุ่มในชีวิตประจำวันให้มีสีสันราวกับได้เจอกันตัวเป็นๆ เวลานี้ก็ต้องโหวตให้ LINE Meeting ฟีเจอร์ต้องห้ามพลาดบนแอปฯ LINE ถูกออกแบบมาได้ถูกจริตคนไทยที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นครบครัน ตอบโจทย์การสื่อสารในชีวิตประจำวันทั้งการประชุมงาน พบปะเพื่อนฝูงและครอบครัวในยามที่ต้องรักษาระยะห่าง ซึ่งได้รับความนิยมสุดๆ หลังจากเปิดตัวเมื่อปลายปี 2020 ลากยาวมาถึงตอนนี้ ที่คนต้องกลับมา Work From Home และ Stay at Home กันอีกครั้ง


   ถอดรหัสความสำเร็จของ LINE Meeting ถึงเป็นฟีเจอร์เพื่อการ “ประชุมออนไลน์” ของพ.ศ.นี้ ที่พูดได้เลยว่า “ใช้สะดวก คุยสนุก ตอบโจทย์ทุกการสื่อสาร” ทั้งเรื่องงานและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ LINE

1.   เข้าถึงง่าย ใช้งานสะดวก -
ไม่ต้องไปดาวน์โหลดแอปฯ ใหม่ให้ยุ่งยาก ไร้ขั้นตอนยุ่งหยุมหยิม เพราะไม่ต้องสร้าง Line Group ไม่ต้องเป็นเพื่อนบน LINE ก็ได้ เริ่มต้นใช้งานเพียงกดไปที่ไอคอน LINE Meeting สัญลักษณ์รูปกล้องวีดีโอที่มีเครื่องหมายบวก (+) ด้านใน ด้านบนหน้าแท็ปแชท จากนั้นก็แชร์ลิงก์ เชิญคนต้องการจะให้ร่วมประชุมก็คลิกกดเข้ามารวมตัวได้ทันที 

2.   ฟังก์ชั่นประชุมครบครัน – ด้วยหน้าที่เป็น “ห้องประชุมเสมือนจริง” ดังนั้นทุกองค์ประกอบของ LINE Meeting จึงฟังก์ชั่นรองรับการทำงานประชุมจริง สามารถย่อหน้าจอระหว่างประชุม เพื่อมาตอบแชทอื่น หรือพิมพ์ในห้องแชทเฉพาะกิจสำหรับประชุมนั้น พร้อมให้แชร์ไฟล์งาน โดยระบบจะสร้างห้องแชทชั่วคราวขึ้นมาโดยอัตโนมัติ และห้องแชทดังกล่าวจะหายไปเมื่อประชุมเสร็จสิ้น มาพร้อมฟังก์ชั่น Watch Together ไว้แชร์หน้าไฟล์วิดีโอออนไลน์หรือวิดีโอบนยูทูปให้ชมไปพร้อมๆกันทั้งภาพและเสียง ซึ่งใครจะเอาไว้ใช้ดูคลิปใหม่แล้วรีแอคร่วมกันก็น่าเอนจอยไม่น้อย

3.   ฟิลเตอร์ เอฟเฟค แบคกราวด์แน่น – จุดชนะใจผู้ใช้ LINE เห็นจะเป็นลูกเล่นแพรวพราว ทั้งภาพแบคกราวด์แบบสำเร็จรูป ให้เบลอพื้นหลังหรือจะตกแต่งเองได้ตามใจชอบ และที่ต้องใช้ให้ได้เลยคือ “ฟิลเตอร์” ปรับหน้าใสที่เหมาะกับใครที่กลัวเปิดกล้องเผยหน้าสด หรือถ้ายังไม่มั่นใจก็เพิ่มเอฟเฟกต์ตกแต่งใบหน้าก็ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ ทั้งหน้าหนู หน้าแมว หน้ากากอนามัย จนผู้ใช้บางรายยอมเข้ามารอประชุมในกรุ๊ปก่อนเพราะอยากเลือกเอฟเฟคเก๋ๆ ดังนั้นจะทางการหรือไม่ทางการ LINE Meeting ก็จัดให้ทุกโอกาส

4.   ฟีเจอร์ฟรี มีความปลอดภัย - LINE Meeting รองรับการใช้งานได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ชวนผู้เข้าร่วมประชุมได้สูงสุดถึง 500 คน แถมผู้จัดการประชุมยังสามารถเชิญเพื่อนเข้าห้องเพิ่ม หรือลบคนออกจากห้องประชุมก็ได้ ทั้งนี้ก็เพื่อให้การประชุมครั้งนั้นปลอดภัย ไม่มีใครรบกวนหรือทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั่นเอง

   ต้องยอมรับว่า LINE Meeting มาช่วยให้เราๆที่ต้องรักษาระยะห่าง กักตัวอยู่บ้านยังคงรันงานต่อได้ไม่สะดุด แถมยังสร้างสีสันความสุขความสนุก ให้บางช่วงเวลาเครียดๆกลายเป็นช่วงเวลาน่าเอนจอยกันได้ง่ายๆ

44
LINE เผยพฤติกรรมความชอบสุดปังของคนไทยปี 2563

LINE ประเทศไทย เผยพฤติกรรมที่น่าสนใจของคนไทยในการใช้งาน LINE ปี 2563 สะท้อนไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ที่ใช้เทคโนโลยีบนแพลตฟอร์ม LINE เข้ามาช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ตอกย้ำการเป็นโครงสร้างพื้นฐานในการดำเนินชีวิต (Life Infrastructure) ของคนไทยอย่างแท้จริง


สื่อสารได้ใจ ต้องใช้ฟิลเตอร์บน LINE
Group Video Call [/b]นับเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ยอดนิยมสำหรับคนไทยที่ใช้สื่อสารเรียลไทม์ทั้งกับเพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งกับที่ทำงาน ที่พร้อมด้วยฟังก์ชั่นลูกเล่นต่างๆ ในการสื่อสาร ทั้งฟิลเตอร์ เอฟเฟกต์มากมาย ถือเป็นจุดเด่นทำให้ LINE กลายเป็นแชตแอปฯ ยอดนิยมสำหรับคนไทยมาโดยตลอด โดยคนไทยนิยมใช้ฟิลเตอร์ระหว่างใช้งาน Group Video Call มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก และฟิลเตอร์ Youth (แต่งสีฟิลเตอร์ให้ดูเด็ก หน้าใส) กลายเป็นฟิลเตอร์ยอดนิยมอันดับ 1 สำหรับคนไทย ล่าสุด LINE ยังคงนำเอาเสน่ห์ของลูกเล่นเหล่านี้มาอยู่ในฟีเจอร์ใหม่คือ LINE Meeting ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งรูปตนเองที่ปรากฏระหว่างประชุมให้ดูดี สนุกสนานได้ ด้วยหลากหลายฉากหลัง เอฟเฟค และฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ จะหน้าสดยังไงก็เข้าประชุมคอลร่วมกันได้ นับเป็นการดึงเอาเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เข้ากับพฤติกรรม ความชอบของคนไทยได้อย่างตรงจุด



สติกเกอร์และเมโลดี้มาแรงแซงทุกโค้ง
หากพูดถึง LINE คงไม่พูดถึงสติกเกอร์ไม่ได้ โดยในปี 63 ที่ผ่านมา 3 อันดับสติกเกอร์ที่มียอดการซื้อถล่มทลายภายใน 1 วันแรกของการเปิดขายในไทย ได้แก่ สติกเกอร์ ไบรท์-วิน ที่ครองแชมป์อันดับ 1 สะท้อนกระแส Boy Love สุดปังแห่งปี ชี้ให้เห็นพลังอันเหนียวแน่นของแฟนคลับ อันดับ 2 สติกเกอร์ Circle Dukdik ผลงานศิลปินไทย โดดเด่นด้วยคาแรคเตอร์มีเอกลักษณ์พร้อมท่าทางกวนๆ โดนใจคนไทย และสติกเกอร์ Brown & Cony’s Eternal Love กับคาแรคเตอร์ LINE FRIENDS ที่ยังคงได้รับความนิมต่อเนื่องเสมอ ในขณะที่ในฝั่งของ LINE MELODY ที่ล่าสุด ได้ขยายฐานเพลงไปกว่าเท่าตัว ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งเพลงแนวลูกทุ่ง อินดี้ เคป๊อบ โดย 3 อันดับเพลงเมโลดี้ที่มียอดการซื้อสูงสุดในปี 63 ที่ผ่านมา ได้แก่ เพลง คิด (แต่ไม่) ถึง ของ Tilly Birds เพลงหวง ของ Earth Patravee และเพลงฝนตกไหม ของ Three Man Down สะท้อนให้เห็นถึงกระแสเพลงป็อบไทย ที่ยังคงครองใจคนไทยจนมียอดการซื้อฮอตติดลมบนตลอดปี



ซีรีส์เบาสมองครองแชมป์ LINE TV แจ้งเกิดคอนเทนต์สายมูส่งท้ายปีบน LINE TODAY
ในส่วนของ LINE TV คอนเทนต์ฮิตวันสิ้นปีที่คนไทยดูมากที่สุด 3 อันดับ ได้แก่ เป็นต่อ 2020 เพราะเราคู่กัน2gether The Series และเสือ ชะนี เก้ง 2020 สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการนิยมชมคอนเทนต์แนวดีต่อใจ รับชมได้สบายๆ ไม่ว่าจะตลกหรือโรแมนติค เพื่อเยียวยา ผ่อนคลายจิตใจในช่วงเคาดาวน์ ที่ทุกคนต้องรักษาระยะห่างและกำลังอยู่ในสภาวะรับมือการระบาดรอบสองของโควิด 19

ในขณะที่ LINE Today หากมองภาพรวมในปีนี้ พบว่าคนไทยรักการอ่านมากขึ้น แต่เป็นการอ่านผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แทนหนังสือจริง โดยยอดวิวบน LINE TODAY รวมทั้งปีเท่ากับคนไทยอ่านหนังสือ* เฉลี่ยคนละเกือบ 15 เล่มต่อปี เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึงเกือบ 2 เท่า ในส่วนคอนเทนต์ยอดนิยมของไทย คงหนีไม่พ้นเรื่องเสี่ยงดวง โดยคอนเทนต์เกี่ยวกับสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังคงครองแชมป์คอนเทนต์ฮิตแห่งปี ไม่ว่าจะเป็นยอดการชม LIVE  ในทุกวันลอตเตอรี่ออกที่สูงแตะเกิน 3 ล้านวิวในทุกครั้ง และยอดการอ่านคอนเทนต์เกี่ยวกับผลสลากกินแบ่งฯ บน LINE TODAY ก็มีอัตราเพิ่มขึ้นถึง 50% ในช่วงวันลอตเตอรี่ออก แต่ที่น่าสนใจคือช่วงวันเคาท์ดาวน์ปีใหม่ พบว่า 3 อันดับคอนเทนต์ที่คนไทยอ่านส่งท้ายปีมากสุดในช่วง 1 ชม. ก่อนเคาท์ดาวน์ (23.00 – 23.59 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 63) ล้วนเป็นคอนเทนต์สายมู เสริมมงคล ไม่ว่าจะเป็น 10 อาหารมงคลที่คนทั่วโลกนิยมกินรับปีใหม่! ‘หมอช้าง’ เผย 9 บทสวดมนต์ข้ามปี 2564 เสริมปัง! และข้อห้ามปีชง เปิดวิธีแก้ชงปี 2564 สะท้อนให้เห็นพฤติกรรม ความชื่นชอบโดยเฉพาะของคนไทยในคอนเทนต์ด้านความเชื่อรับช่วงปีใหม่ ดวงเป็นอย่างไร คนไทยต้องรู้ก่อนเสมอ!
(* คำนวณจากหนังสือกระดาษ A4 จำนวน 200 หน้า ขนาดตัวอักษร 14)



กินช้อปใช้เรื่องใหญ่ คนไทยปรับตัวด้วย LINE
เมื่อพูดถึงเรื่องกิน ซึ่งเชื่อว่าเป็นเรื่องใหญ่ของคนไทย ยิ่งปี 63 นี้เป็นปีที่คนไทยเจอสภาวะเว้นระยะห่างทางสังคม ถึงขั้นล็อคดาวน์ในบางช่วง ยิ่งทำให้บริการสั่งอาหารออนไลน์ของ LINE MAN Wongnai มาช่วยตอบโจทย์ในการใช้ชีวิตประจำวันคนไทยได้มากยิ่งขึ้น โดยในปี 63 ที่ผ่านมา LINE  MAN Wongnai ได้เดินทางส่งอาหารให้คนไทยรวมกันกว่า 158 ล้านกม. หรือเท่ากับการเดินทางจากจุดใต้สุดเมืองไทยคือเบตงไปถึงจุดเหนือสุดของประเทศคือแม่สายเกิน 7 หมื่นรอบด้วยกัน ในขณะที่เมนูยอดฮิตที่คนไทยนิยมสั่งผ่านโปรโมชั่น Flash Deal อย่างถล่มทลายบน LINE MAN Wongnai มากที่สุด คือ เมนูไก่ทอด คอมฟอร์ทฟู๊ดของคนทุกวัย ที่ถูกสั่งไปทั้งสิ้นปริมาณมากถึง 5.3 ล้านชิ้น ซึ่งหากนำมาต่อเรียงกัน จะสูงเท่ากับดอยอินทนน์ 18 ดอยทีเดียว (ดอยอินทนนท์สูง 2,565 เมตร) อีกทั้งเมนูนี้ยังทุบสถิติ เป็นเมนูที่ขายหมดเร็วที่สุดภายในเพียง 7 วินาทีผ่านโปรโมชั่น Flash Deal อีกด้วย

ในขณะที่พฤติกรรมการช้อปปิ้งท่ามกลางสถานการณ์ในปีที่ผ่านมา โซเชียลคอมเมิร์ซได้กลายเป็นรูปแบบการช้อปปิ้งที่มาแรง LINE จึงได้จับมือกับ “ป้าตือ” เซเลปสุดปังแห่งเมืองไทย จัดทำ LINE SHOPPING x @TuesLIve รายการไลฟ์สดขายของแนวใหม่ที่ผสานรายการวาไรตี้ ความเอนเตอร์เทนท์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภคเมืองไทยให้สามารถซื้อขายของได้อย่างสนุก มีสีสันในสภาวะตึงเครียดของการแพร่ระบาด จนได้กระแสตอบรับดีเกินคาด ด้วยยอดผู้ชมเกิน 5 แสนวิวทุกตอน หรือเกือบ 4 เท่าของที่นั่งผู้ชมในสนามราชมังคลากีฬาสถานเลยทีเดียว! นอกจากนี้ เครื่องมือช่วยเปิดหน้าร้านออนไลน์อย่าง MyShop ก็ได้รับความนิยม ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าคนไทยหลายรายให้สามารถสร้างร้านขายของออนไลน์เองได้แม้ในยามลำบาก ก่อให้เกิดสินค้าใหม่ๆ มากมายที่ในสถานการณ์ปกติไม่ขายผ่านช่องทางออนไลน์กันมาก่อน อาทิ คอนโด รถยนต์ หรือแม้กระทั่งน้ำเต้าศักดิ์สิทธิ์ และตั๋วรายปีสวนสัตว์ เป็นต้น สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการปรับตัวของผู้ประกอบการไทย ที่หันมาเปิดช่องทางออนไลน์ผ่าน MyShop บนแพลตฟอร์ม LINE เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์

ปี 63 ที่ผ่านมา มีสถานการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายที่ทำให้ทุกคนต้องปรับตัว เกิดพฤติกรรมใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน LINE ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมจากคนไทยเพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน เพราะไม่เพียงแต่ฟีเจอร์ที่ครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานเท่านั้น แต่ LINE ยังปรับปรุงรูปแบบการใช้งานให้เหมาะกับวีถี ชีวิต ความคิดและรสนิยมของคนไทยอีกด้วย และเพื่อจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานของชีวิตคนไทย (LIFE Infrastructure) ได้ดียิ่งขึ้น LINE ยังเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนคนไทยให้เดินหน้าตามวิสัยทัศน์ Life On LINE ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

#LINEFunFacts2020 #LifeonLINE #LINEThailand

45
LINE ชูวัฒนธรรมใส่ใจความรู้สึก ส่งเสริมไอเดีย คู่พัฒนานวัตกรรม ครองอันดับ 2 บริษัทฯ ที่คนไทยอยากทำงานด้วยมากที่สุดปี 2563

LINE ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทอันดับสองที่คนไทยอยากทำงานด้วยมากที่สุด จาก Workventure บริษัทหางานที่มีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยวัฒนธรรมการทำงานที่ใส่ใจทุกคน เปิดกว้างไอเดียใหม่ นโยบายการดูแลพนักงานที่สร้างสมดุล แวดล้อมทันสมัยโดนใจคนรุ่นใหม่ พร้อมการดูแลเต็มที่ช่วงโควิดระบาด มุ่งเดินหน้าพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำ มุ่งเป็นอันดับหนึ่งในอนาคตอันใกล้   

กานต์ กิมสวัสดิ์ หัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคล LINE ประเทศไทย
กล่าวว่า LINE ยินดีอย่างยิ่งที่เราได้รับการจัดอันดับเป็นบริษัทที่คนไทยอยากทำงานด้วยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 จาก Workventure ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จในความพยายามอย่างเต็มที่ของเราในการดำเนินนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลที่เหมาะกับความต้องการของคนทำงานในปัจจุบัน เรามีวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็งและเป็นไปตามวิสัยทัศน์ Life on LINE และพันธกิจ Closing Distance ซึ่งเป็นแนวทางสร้างให้เกิดวัฒนธรรมการทำงานแบบสตาร์ทอัพ มุ่งเน้นให้เกิดแรงบันดาลใจ ความคิดสร้างสรรค์ และเปิดกว้างในการยอมรับความคิดเห็น ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ LINE เติบโตอย่างแข็งแกร่งและรวดเร็ว” 

ออฟฟิศ LINE ประเทศไทย

ตั้งแต่เปิดสำนักงานในประเทศไทย LINE ประเทศไทยได้ต้อนรับผู้สนใจมากมายที่เข้ามาเยี่ยมสำนักงานของเรา ในฐานะตัวอย่างของสำนักงานบริษัทเทคฯที่มีความทันสมัย บรรยากาศเอื้อต่อการทำงาน มีบริการต่างๆให้พนักงานได้ผ่อนคลายจากการทำงาน อาทิ โซนบอร์ดเกม โซนฟิตเนส โซนรีแลกซ์ที่มีทั้งบริการนวด และที่สำหรับนอนพักผ่อน กิจกรรมสังสรรค์กระชับความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานเป็นประจำ รวมถึงการตกแต่งที่สนับสนุนให้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และความชอบของคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท







วัฒนธรรมที่กลั่นออกมาทั้งรูปธรรมและนามธรรม

ไม่เพียงแค่การสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมในสำนักงานเท่านั้น LINE ให้การดูแลพนักงานอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องความสุขในการทำงาน และการรักษา Work-Life balance ด้วยเทคโนโลยีและสวัสดิการของบริษัท พิสูจน์ได้จากในช่วงเริ่มต้นของการระบาดโควิด 19 พนักงานของ LINE สามารถเลือกทำงานจากที่บ้านได้ทันที เพราะ LINE มีเครื่องมือและเทคโนโลยีที่สามารถสนับสนุนให้การทำงานยืดหยุ่นได้ ทุกที่ ทุกเวลา นอกจากนั้น  LINE ได้ยกระดับการป้องกัน พร้อมมอบสวัสดิการด้านสุขภาพและการรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานสูงสุด อาทิ อาหารกลางวันในกล่องแยกส่วนบุคคล (Lunch Box) สำหรับพนักงานทุกคน ชิลด์ป้องกันในพื้นที่ส่วนกลาง แพทย์และจิตแพทย์สำหรับปรึกษาส่วนตัว เครื่องมือในการสื่อสารเพื่ออัพเดทสถานการณ์ให้พนักงาน แพคเกจป้องกันตัวที่รวมถึง หน้ากาก เครื่องวัดอุณหภูมิ แอลกอฮอล์เจล และที่สำคัญพนักงานทุกคนได้รับความคุ้มครองจากประกันสุขภาพที่ครอบคลุมโควิด 19   




“LINE ประเทศไทย จะยังคงพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล และสภาพแวดล้อมในการทำงานอย่างต่อเนื่อง และยินดีที่จะเป็นตัวอย่างให้กับบริษัทและองค์กรอื่นๆในประเทศไทยในการพัฒนาสภาพแวดล้อมและนโยบายด้านทรัพยากรบุคคลของบริษัท โดยเรามุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทฯที่คนไทยอยากทำงานด้วยมากที่สุดอันดับ 1 ให้ได้ในอนาคตอันใกล้”

Pages: 1 2 [3] 4 5 ... 330