enjoyjam.net

ข่าวบันเทิง => ข่าวบันเทิง => Topic started by: du_sit on May 11, 2019, 12:44:42 PM

Title: นิว-ชัยพล ชวนคนเมืองสัมผัสวิถีชุมชน...คนคุ้งบางกะเจ้า
Post by: du_sit on May 11, 2019, 12:44:42 PM
“กลุ่มเซ็นทรัล” จัดงาน Taste of Our Khung Bang Kachao

นิว-ชัยพล ชวนคนเมืองสัมผัสวิถีชุมชน...คนคุ้งบางกะเจ้า







บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด นำโดย พิชัย จิราธิวัฒน์ และ สุพัตรา จิราธิวัฒน์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน “ด้านการส่งเสริมอาชีพ” โครงการพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืนเป็น 1 ใน 37 องค์กรเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาให้คุ้งบางกะเจ้ากลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวอันอุดมสมบูรณ์ ได้จัดงาน “Taste of Our Khung Bang Kachao : สัมผัสวิถีชุมชน..คนคุ้งบางกะเจ้า” รวมของดี ของเด็ด ของอร่อยจากชุมชนคุ้งบางกะเจ้ามาให้ชอปใจกลางเมือง โดยในงานได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาและประธานคณะกรรมการกำกับการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืน เป็นประธานในพิธี พร้อมคณะอนุกรรมการดำเนินงานฯ นำโดย เตชพล ฐิตยารักษ์, ดร.รอยล จิตรดอน, อัษฎา หะรินสุต, กมลนัย ชัยเฉนียน ฯลฯ พร้อมด้วยดาราเซเลบริตี้จิตอาสาร่วมงาน นำโดย นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ณชา จึงกานต์กุล, สุทธิพงษ์ สุริยะ, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, วรวุฒิ โตวิรัตน์ และ นรรจาพร จงควินิต เป็นต้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์






ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานในพิธี กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ทำให้เราได้ลิ้มรสวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ส่งผ่านทางอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจำหน่ายในงานวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ชุมชนคุ้งบางกะเจ้าที่ได้นำผลผลิตของตนเองมาจำหน่ายที่ใจกลางเมืองและก็ได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โครงการนี้เป็นการระดมกำลังครั้งใหญ่เพื่อทำงานให้แผ่นดินของเรา เหนือสิ่งใดเป็นการทำให้คนรุ่นต่อไป เรากำลังสร้างมรดกชิ้นสำคัญที่หมายถึงชีวิตและความอยู่รอดของเราทุกคน






ด้าน พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างและกระจายรายได้ให้กับชุมชน พัฒนาคุณภาพสินค้าพื้นถิ่นของคุ้งบางกะเจ้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมต่อยอดการท่องเที่ยว และพัฒนาพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน






ขณะที่ นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต กล่าวว่า ผมประทับใจพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าเป็นทุนเดิม ชอบเสน่ห์ของความเป็นวิถีชุมชนที่ไม่ต้องประดิษฐ์ ไม่ได้มุ่งทำเพื่อการค้าอย่างเดียว สินค้าแต่ละอย่างที่ทางชุมชนนำเสนอก็ได้นำเอาจุดเด่นของพื้นบ้านมาเป็นจุดขาย ทั้งของกิน ของใช้ สมุนไพร ทุกอย่างเป็นของที่เกิดในชุมชนจริงๆ ขอขอบคุณกลุ่มเซ็นทรัลที่ร่วมจัดงานดีๆ แบบนี้ขนของดีของเด็ดของชุมชนให้เราได้ชอปกันใจกลางเมือง