Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - happy

Pages: [1] 2 3 ... 2261
1
ยัวซ่า แบตเตอรี่ เดินหน้าโครงการ “YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024” สนามที่ 2 ณ สนาม TX Park Soccer Stadium จ.ภูเก็ต


             เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 ยัวซ่า แบตเตอรี่ ได้จัดกิจกรรม “YUASA FOOTBALL INSPIRATION 2024” สนามที่ 2 เพื่อเสริมสร้างทักษะเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนอายุ 8-12 ปี โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณธีระโรจน์ ตันรัตนพิทักษ์ และ คุณสกาวรัตน์  ตันรัตนพิทักษ์ ตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่ยัวซ่า ร้านไพบูลย์แบตเตอรี่ จังหวัดภูเก็ต มร.สึเนะโนริ  โยชิมูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยัวซ่าแบตเตอรี่ ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) คุณพัณณ์ชิตา ชีวีวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร (กลุ่มงานขาย) และคุณอนุรัตน์ จี้เพชร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายสินค้าใหม่และสินค้าทดแทนภายในประเทศ พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตนักฟุตบอลและโค้ชทีมชาติไทย ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการ และ “โค้ชโอ๊ต“ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์  อดีตกัปตันทีมชาติไทย และ โค้ชเยาวชนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มาเป็นทีมผู้ฝึกสอนพร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงที่สมัครเข้าร่วมโครงการครั้งนี้อย่างคับคั่ง ณ สนาม TX Park Soccer Stadium จ.ภูเก็ต


             นอกจากนี้ภายในงานยังมีการมอบทุนอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ตำบลรัษฏา จังหวัดภูเก็ต ทั้งหมด 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านกู้กู โรงเรียนเกาะสิเหร่ และ โรงเรียนบ้านทุ่งคา โรงเรียนละ 5,000 บาทอีกด้วย




             สำหรับโครงการ “YUASA  FOOTBALL INSPIRATION 2024” ยังเหลืออีก 3 สนาม ประกอบไปด้วย

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 - จ.อุดรธานี สนาม Star Soccer

วันที่ 17 สิงหาคม 2567 - จ.กาญจนบุรี สนาม Big Arena

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2567 - จ.ชลบุรี สนาม พัทยาซอคเกอร์


             สำหรับน้อง ๆ เยาวชนอายุ 8-12 ปี ที่สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ สามารถสมัครและติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ได้ทางเพจ FACEBOOK: YUASA CLUB


2
THAIFEX - Anuga Asia 2024 เผยเทรนด์ใหม่ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
พร้อมอวดโฉมสุดยอดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด


ประเทศไทย กรุงเทพฯ, 20 พฤษภาคม 2567 - THAIFEX - Anuga Asia งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก พร้อมเปิดเผยแนวโน้มธุรกิจที่จะกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคมถึง 1 มิถุนายน 2567 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 3,000 ราย จากกว่า 50 ประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกนำผลิตภัณฑ์อันหลากหลายมาจัดแสดงซึ่งออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในด้านของความสะดวกสบาย สุขภาพ ความยั่งยืน มีการติดฉลากที่ให้ข้อมูลชัดเจน รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อหลายกลุ่มผู้บริโภค โดยงานครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกในยุคปัจจุบัน


นวัตกรรมใหม่ล่าสุดกับรางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหาร

ผู้ชนะจำนวน 12 คน จากการประกวดรางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหารประจำปีนี้ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นสะท้อนถึงธีมงาน "Beyond Food Experience" ได้อย่างน่าสนใจ ทุกผลงานผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากผู้เข้ารอบสุดท้ายที่แข่งขันกันอย่างสูสีจำนวน 60 คน ซึ่งผลงานที่ชนะ ได้แก่

-         ผลิตภัณฑ์อาหารที่ทำจากพืชและไร้สารก่อภูมิแพ้:  Koji Milk, LePlants Plant-Based Clear Protein Powder, and Meatly! Thai Green Curry Plant-based Meat

-         ผลิตภัณฑ์เสริมคุณค่าอาหารและเพิ่มประโยชน์: 137 Degrees Brand Almond Milk, Aadvik Camel Milk Chocolates, Benas Edamame Spread with White Chocolate, CP Chicken

-         ผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารไร้สี: Clear Soy Sauce

-         เทคโนโลยีการตรวจจับและเซ็นเซอร์ระดับสูง: Genelix Animal Species Real-Time PCR Detection Kit, Ishida Brand X-Ray Inspection System and Weigher Machine, Shin-ku Bottle and Shin-ku Server


นวัตกรรมอาหาร: เตรียมพบประสบการณ์สำหรับทุกประสาทสัมผัส

ในปีนี้ THAIFEX – Anuga Asia เตรียมนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมที่โดดเด่นและน่าตื่นเต้น  ซึ่งผู้ผลิตสินค้าและบริการได้ขยายขอบเขตความเป็นไปได้ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการในหลายมิติ เพราะอาหารอาจจะไม่ได้ผลิตมาเพื่อให้เพียงรสชาติเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงสุขภาพ หลักจริยธรรม และความสะดวกสบายที่จำเป็นต่อผู้บริโภคด้วย

ส่องเทรนด์ใหม่ ๆ ของงาน THAIFEX – Anuga Asia 2024

-         ความสะดวกสบาย:
เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง ผู้ผลิตได้นำเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ที่คำนึงถึงความรวดเร็วและคุณค่าทางโภชนาการ แต่ไม่กระทบกับรสชาติและคุณภาพของอาหาร อย่างอาหารพร้อมรับประทาน เช่น ชุดบะหมี่ที่ผลิตจากคีนัวซึ่งเป็นซูเปอร์ฟู้ดที่มีโปรตีนสูง นับเป็นตัวอย่างของเทรนด์นี้ เพราะแม้จะเป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์ แต่ก็ไม่ลืมคำนึงถึงเรื่องความสะดวกสบาย

-         นิยามใหม่ของผู้ที่ “หลงใหลในอาหาร”: ผู้ผลิตกำลังกำหนดนิยามใหม่ของผู้ที่ “หลงใหลในอาหาร” ด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก มีความยั่งยืน และผลิตภัณฑ์จากพืช ตัวเลือกเหล่านี้ดีทั้งในแง่สุขภาพและรสชาติ ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เช่น อาหารสำหรับผู้แพ้แลคโตส อาหารที่ดีต่อพัฒนาการของเด็ก และอาหารที่คำนึงถึงหลักจริยธรรมในการใช้สัตว์มาทดลอง

-         ความนิยมอาหารที่ทำจากพืช: ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชมีทั้งความหลากหลายและมีจำนวนเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่กำหนดบรรทัดฐานของวงการอาหารให้แตกต่างไปจากเดิม ตั้งแต่แกงทะเลที่ทำจากพืชไปจนถึงโปรตีนรูปแบบใหม่ เช่น เครื่องดื่มโปรตีนจากพืชที่ให้ความสดชื่นก็มีผลิตภัณฑ์ออกมาใหม่มากมายให้ได้ลิ้มลอง

-         ความโปร่งใส: ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการข้อมูลที่กระจ่างชัดเจนเกี่ยวกับอาหารที่พวกเขารับประทาน ในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ "ฉลากสะอาด" เพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจในเชิงจริยธรรมให้ผู้บริโภคเกี่ยวกับแหล่งผลิต ความถูกต้องและน่าเชื่อถือของส่วนผสม และกระบวนการผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

-         ฉลากมีความหมายมากกว่าที่ตาเห็น: ผู้แสดงสินค้ากว่า 900 ราย ในงาน THAIFEX - Anuga Asia กำลังจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมายฮาลาล ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงอาหารที่ตรงตามข้อปฏิบัติตามกฎหมายควบคุมอาหารทางศาสนา ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารและการผลิตภายใต้หลักจริยธรรม ปัจจุบัน อาหารที่มีเครื่องหมายฮาลาลได้รับกระแสตอบกลับในเชิงบวกจากผู้บริโภคมากขึ้น เช่นเดียวกับอาหารออร์แกนิก หรืออาหารที่ทำจากพืช

-         ความยั่งยืน: บรรจุภัณฑ์และการผลิตที่มีความยั่งยืนกำลังกลายเป็นกุญแจสำคัญที่สร้างความแตกต่างให้ผู้ผลิต ภายในงาน ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น ร้อยละ 25 ของสินค้าตราห้างหรือผลิตภัณฑ์แบรนด์ร้านค้าปลีก (Private Label) ภายในงาน THAIFEX - Anuga Asia ล้วนแต่มีเครื่องหมายรับรองด้านความยั่งยืน

ครั้งแรกกับการประกวดโปรตีนทดแทนที่เน้นความอร่อยและรสชาติทางเลือก

เป็นครั้งแรกที่งาน THAIFEX - Anuga Asia จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน การประกวดโปรตีนทดแทนที่เน้นความอร่อยและรสชาติทางเลือก โดยผู้เข้าชมงานจะได้รับตัวอย่างโปรตีนและช่วยกันโหวตผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกที่ดีที่สุดผ่านเกณฑ์การให้คะแนนด้านรสชาติ เนื้อสัมผัส กลิ่น และนวัตกรรม

งานแสดงอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของภูมิภาคเอเชียครั้งนี้ถือว่าเป็นมากกว่างานแสดงสินค้า เพราะนับเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มครบวงจรที่ผู้ร่วมงานสามารถเข้าถึงเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมและยังช่วยสร้างเครือข่ายธุรกิจ ได้รับข้อมูลและความรู้หลายด้าน มีโอกาสเข้าร่วมประกวดและการแข่งขันต่าง ๆ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย


การเข้าร่วมชมงาน THAIFEX - Anuga Asia ช่วยให้ “Gold Kili” แบรนด์กาแฟสำเร็จรูปจากสิงคโปร์ได้อัปเดตเกี่ยวกับเทรนด์ล่าสุดของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม  รวมทั้งทราบถึงความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขัน โดย Ms. Lim Su Ping Stephie, Brand Manager for Gold Kili Trading Enterprise (S) Pte Ltd. ได้เปิดเผยว่า "เราตระหนักดีถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในธุรกิจอาหารวีแกนและอาหารเพื่อสุขภาพ บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่ซึ่งปราศจากนมสัตว์แต่เป็นนมจากข้าวโอ๊ต ภายใต้แบรนด์ "Oat-k by Gold Kili" ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่นับเป็นนวัตกรรมล่าสุดนี้พัฒนาขึ้นจากข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากงานครั้งนี้ ในฐานะผู้เข้ารอบสุดท้ายจากการประกวด tasteInnovation Awards หรือรางวัลสุดยอดนวัตกรรมอาหารในงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพันธสัญญาของแบรนด์ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและคงไว้ซึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพ”

ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มในครั้งนี้ Innova Market Insights ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านข้อมูลของงาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 จะส่งผู้เชี่ยวชาญมาให้คำตอบสำหรับข้อสงสัยใด ๆ ก็ตามที่เกิดขึ้น ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้จะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่  ซึ่งจะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไปสู่อนาคตข้างหน้าต่อไป

งาน THAIFEX - Anuga Asia 2024 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้เข้าถึงเทรนด์ใหม่ ๆ ในอนาคตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งจะมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการได้สัมผัสกับรสชาติอาหาร และมีประสบการณ์กับนวัตกรรมอาหาร รวมทั้งมีส่วนกำหนดทิศทางและการเปลี่ยนแปลงเพื่อปฏิวัติวงการอาหารอีกด้วย



3
พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2565 และ 2566
เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ของบุคลากรสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง


            พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 และ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 โดยมีบุคลากร ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย จำนวน 27 ราย ดังนี้

ชั้นมหาปรมาภรณ์ช้างเผือก จำนวน  3 ราย
ชั้นมหาวชิรมงกุฎ จำนวน 3 ราย
ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก จำนวน 10 ราย
ชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย จำนวน 11 ราย





            ซึ่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังได้จัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้แก่ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดังกล่าว โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี เป็นประธานในพิธี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารนวัตกรรมเฉลิมพระเกียรติและหอพระราชประวัติ รัชกาลที่  4 นับเป็นเกียรติประวัติ และสร้างความปลื้มปิติ แก่ผู้ได้รับพระราชทานทุกราย


หมายเหตภาพบุคคลเรียงลำดับจากซ้ายไปขวา

1.ศาสตราจารย์ ดร.วรพงศ์  ตั้งศรีรัตน
2.รองศาสตราจารย์ ดร.เชาว์  ชมภูอินไหว
3.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาย  ชมภูอินไหว
4.รองศาสตราจารย์ ดร.อนุวัฒน์  จางวนิชเลิศ
5.รองศาสตราจารย์ ดร.รุ่งตะวัน  ยมหล้า
6.ศาสตราจารย์ ดร.สุนีรัตน์  เรืองสมบูรณ์
7.ดร.ศิณีณาฎ  ยมวรรณ
8.รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
9.รองศาสตราจารย์ ดร.มาริสา  จาตุพรพิพัฒน์
10.รองศาสตราจารย์ ดร.ดวงกมล  กลีสัน
11.รองศาสตราจารย์ ดร.ศิริรัตน์  เพ็ชร์แสงศรี
12.รองศาสตราจารย์ ดร.ฉัฐไชย  ลีนาวงศ
13.ศาสตราจารย์ ดร.ตะวัน  สุขน้อย
14.ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ  เพชรภา
15.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล  มณีรัตน์

4
แข้ง 'สาลิกาดง' เล่นเกม 'แยกลูกบอลสี' มาดูกันว่าจะสนุกแค่ไหน




          จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'สาลิกาดง' มาเล่นเกมแยกสีลูกบอล FUN88 พันธมิตรอย่างเป็นทางการในเอเชียของสโมสรฟุตบอลนิวคาสเซิลยูไนเต็ด ได้ชวน 4 ผู้เล่นสาลิกาดงมาเล่นเกมแยกสีลูกบอล ทั้งหมดต้องพยายามแยกสีลูกบอลสีชมพูและเหลืองที่ผสมกันในแต่ละกล่องออกจากกัน ใครทำเสร็จเร็วที่สุดคือผู้ชนะไปเลย คู่แรกเป็นการดวลกันระหว่าง เอมิล คราฟธ์ และ แดน เบิร์น โดยที่เอมิล คราฟธ์ เป็นผู้ชนะไป 2-0 คู่ที่ 2 พบกันระหว่าง คัลลัม วิลสัน และ แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ ที่แข่งอย่างสุดมันส์ถึง 3 รอบ ไปหาคำตอบได้ว่าคู่นี้ใครเป็นผู้ชนะได้ที่เพจ FUN Sports Thailand https://www.facebook.com/FunSportsThailand

          สำหรับแฟน ๆ ก็สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม พร้อมลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษได้ง่าย ๆ เพียง แชร์วิดีโอนี้ https://www.facebook.com/watch/?v=893675805861025  เป็นสาธารณะ และแอดไลน์ @147gqhxz เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม และรอลุ้นของรางวัลได้เลย


#FUN88 #FunSportsThailand #FUNxพรีเมียร์ลีก #FUNxNewcastle #FUNxSpurs  #ฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่ #LiveYourDream #กล้าฝันกล้าสนุก #FUNกล้าเดินตามฝัน #นิวคาสเซิล #สาลิกาดง #นิวคาสเซิลไทยเเลนด์ #ข่าวฟุตบอล #newcastleunited #nufc #พรีเมียร์ลีก #พรีเมียร์ลีกอังกฤษ #ucl #ข่าว #ข่าวบอลวันนี้ #ผลบอล #ผลบอลวันนี้ #DaretoFUN #Daretodream #DaretodreamDaretoFUN #กล้าฝันกล้าสนุก #EURO2024 #eurohavefun #ยูโร2024 #fun88asia #fun88newsthai





5
นายเกริกไกร จีระแพทย์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ พญ. ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี)




          เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2567 นายเกริกไกร จีระแพทย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานพิธีฌาปนกิจ “แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร” โดยกำหนดการเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า มีพิธีสวดมาติกา แสดงธรรม ทอดผ้ามหาบังสุกุล และประชุมเพลิงในช่วงบ่าย ณ เมรุ 1 วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ


























6
พิธีบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร




               ดร.วรดิศ ธนภัทร อดีต นรต.41 จิตรลดารุ่น 12 ขอเรียนเชิญร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรม แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี) มารดา ที่ ณ ศาลาจีรวัสส์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพฯ

               ทั้งนี้ กำหนดการบำเพ็ญกุศล พิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศล แพทย์หญิง ศิวาลัย ธนภัทร (สิริอายุ 92 ปี) ณ ศาลาจิรวัสส์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (บางเขน)

พิธีสวดพระอภิธรรม วันที่ 14 -17 พฤษภาคม เวลา 18:30 น.
พิธีฌาปนกิจ ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม เวลา 13:00 น.











7
ร่วมยินดี นศ. สจล. โชว์ทักษะเต้น คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้สิทธิ์ไปแข่งระดับโลก


              ขอแสดงความยินดีกับ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สลจ.) ตัวแทนจากชมรม "KCrush Dance Team" ที่มีโอกาสได้ร่วมกับทีม URBAN SQUAD MEGACREW เข้าแข่งขัน Thailand Hip Hop Dance Championship 2024 ปีที่ 11 ณ Ultra Arena Hall ชั้น 5, Bravo กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา


              ผลการแข่งขัน ทีม URBAN SQUAD MEGACREW ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่น Megacrew (1st PLACE MEGACREW DIVISION CHAMPION) และได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลก WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


              สำหรับการแข่งขันเต้นฮิปฮอปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย "THAILAND HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024" ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจัดโดย HHI Thailand (Hip Hop International Thailand) เป็นองค์กรผู้นำด้านการแข่งขันเต้นฮิปฮอปอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ดำเนินงานมาแล้วกว่า 10 ปี มีเป้าหมายในการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการฮิปฮอปไทย พร้อมยกมาตรฐานการเต้นในประเทศไทยให้ทัดเทียมกับสากล และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ


              กิจกรรมนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้พัฒนาทักษะต่าง ๆ อีก เช่น การคิดอย่างสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกันเป็นทีม ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในการให้โอกาสเด็กและเยาวชนได้แสดงศักยภาพความสามารถที่มีออกมาแบบไร้ขีดจำกัด ซึ่งสามารถสู้กับนานาประเทศ ในระดับสากลได้อย่างแน่นอน ร่วมให้กำลังใจ เด็กและเยาวชนตัวแทนประเทศไทย ในแข่งขันเต้นฮิปฮอปชิงแชมป์โลก WORLD HIP HOP DANCE CHAMPIONSHIP 2024 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป


              ติดตามข้อมูลข่าวสาร สจล. เพิ่มเติมได้ที่ www.kmitl.ac.th หรือ facebook.com/kmitlofficial และหมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8000-99

หมายเหตุ รายชื่อนักศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่

1.นางสาวศศิภา เรือนนาค บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์

2.นางสาวจุฑามาศ กัลยาณพงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 5 คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ

3.นายกฤษพล ยะราช นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ

4.นางสาวปทุมพร ใจโปทา นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิทยาศาสตร์

5.นายธนิศร กันทา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์

6.นายอมรเวธน์ วาสรับ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์

7.นายรัชพล ธนาสุจารี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์

8
ซอสชีสดิป ตราไทเชฟ อร่อยเข้มข้นหอมกลิ่นชีส


            ไทเชฟ (ThyChef) ผู้นำด้านผงโรยอาหารและผงชงเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ซอสชีสดิป สำเร็จรูปพร้อมทาน อร่อยเข้มข้นหอมกลิ่นชีส มาเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูของทานเล่นให้หอมกลิ่นชีส เพียงนำซอสชีสดิปมาจิ้มกับเฟรนช์ฟรายส์ ไก่ทอด ชีสบอล หรือเมนูของทอดต่าง ๆ จะดิป หรือราดก็ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับเมนูเดิม ๆ เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ชื่นชอบเมนูชีส หรือจะทำทานร่วมกับคนในครอบครัว หรือพ่อค้า แม่ค้าที่กำลังมองหาอาชีพเสริม สามารถนำซอสชีสดิปไปรังสรรค์เมนูใหม่ เพื่อเพิ่มกำไรได้

             สำหรับผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของไทเชฟได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40thychef หรือทางเว็บไซต์ www.lazada.co.thwww.shopee.co.th FB: ThyChef, ID Line: @thychef สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6

9
“แกมโบล” ปลื้มกระแสหนังโฆษณาแรงเกินคาด
ยอดวิวพุ่งทะลุล้านส่งยอดขายโตต่อเนื่อง



          เรียกว่าฮอตรับร้อนจริงๆ สำหรับแบรนด์แกมโบล (GAMBOL) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าลำลองชั้นนำของไทย  หลังจากที่จัดหนักจัดเต็มปล่อยหนังโฆษณาสุดเก๋ในชื่อชุด GAMBOL #ใส่แกมโบลแล้วไปแตะแต่เรื่องที่เป็นตัวเอง ออกมาให้ได้ชมพร้อมกันถึง 3 ตัว 3 สไตล์  ผ่านทางโลกออนไลน์ไปแล้วนั้น ผลปรากฏว่ากระแสแรงเกินคาดยอดวิวพุ่งทะลุเกินล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยส่งผลยอดขายโตต่อเนื่อง

         นายนิติ กิจกำจาย กรรมการบริหาร บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด เผยว่า ถือว่าเกินคาดจริงๆครับ สำหรับกระแสตอบรับของหนังโฆษณาชุดนี้ GAMBOL THEMATIC #ใส่แกมโบลแล้วไปแตะแต่เรื่องที่เป็นตัวเอง ทางแกมโบลต้องการตอกย้ำคุณภาพของสินค้า นุ่ม ทน เบา สวมใส่สบาย ส่งมอบแก่ลูกค้าทุกคู่ผ่านหนังสั้น 3 ตัว  3 สไตล์  ด้วย 3 แนวคิดที่เรียบง่าย แต่เป็นตัวเอง และเป็นตัวตนของแกมโกล นั่นคือ 1. สนับสนุนทุกก้าวสู่ความสำเร็จในทุกช่วงเวลาและบรรลุในทุกเป้าหมาย ในทุกช่วงเวลาของชีวิต  2. สร้างความมั่นใจ กล้าอวดให้ใครรู้ และ 3. ตอกย้ำความเป็น Top of mind brand ด้วยความ “นุ่ม ทน เบา สบาย” จากผลตอบรับครั้งนี้นับว่าหายเหนื่อยบรรลุตามเป้าหมายที่เราวางไว้ โดยคาดว่าจากกระแสหนังดังกล่าวจะส่งผลให้มียอดขายและรายได้เพิ่มขึ้น 5-10%


         ที่ผ่านมาทางแกมโบลได้ทำหนังมาหลากหลายแนว มีทั้งโฆษณาเชิงอารมณ์ เพื่อสื่อสารแนวคิดของแบรนด์  โฆษณาสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างความมั่นใจ รวมไปถึงการนำเสนอเรื่องของเทรนด์ ดีไซน์ ฟังก์ชั่น และสิ่งสำคัญที่แกมโบลพยายามเน้นย้ำเพื่อเป็น Reason to believe ให้กับแบรนด์มาตลอด ผ่านการเล่าเรื่องของหนังสั้น 3 ตัวคือ นวัตกรรมเอกสิทธิเฉพาะของแกมโบลที่คิดค้นจากความใส่ใจ ทั้งวัตถุดิบที่ผ่านกระบวนการผลิตจนออกมาเป็นรองเท้าที่มีคุณภาพ ส่งต่อลูกค้าด้วยความมั่นใจ ด้วย 2 เทคโนโลยี คือ G-Bold Technology™ ที่มีคุณสมบัติพิเศษ “นุ่ม ทน เบา สบาย” และ G-Reflex Technology นวัตกรรมสะท้อนน้ำสุดพิเศษ สำหรับรองเท้า Phylon ลดการเกาะของน้ำ ไม่อับชื้น แค่เช็ดก็แห้ง ทำความสะอาดง่าย สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่เป็นคุณ

THEMATIC: SITUATION 1 - แกมโบล จะไปอวกาศ?

         หรือ ถึงเวลาแล้วที่แกมโบลจะไปอวกาศ...... หนังที่จะตอกย้ำเรื่องคุณภาพ เป็นการส่งต่อคุณภาพของรองเท้า ด้วยนวัตกรรม G-Bold Technology™ ผ่านเรื่องเล่าสุดกวนสไตล์แกมโบล จากหนังเรื่องที่ผ่านมาของแกมโบล มาถึงเรื่องแกมโบลจะไปอวกาศ จะเล่าเรื่องผ่านรุ่นรองเท้าที่มียอดขายหลายล้านคู่ ของ GM/GW11267 ตอกย้ำความไว้วางใจของลูกค้าที่มอบให้ ผ่านเรื่องราวสวมใส่ไปได้ทุกที่ที่เป็นตัวเองที่อยากจะไป เราพร้อมไปกับคุณ... อยากจะเป็นตัวเอง ใส่แกมโบลแล้วไป... แตะแต่เรื่องที่เป็นคุณก็พอ


THEMATIC: SITUATION 2 – เลือกเยอะ… แต่มี

         หนังสุดกวนสไตล์แกมโบล ที่สื่อสารถึงความหลากหลายของสินค้า ที่จะบอกกับทุกคนว่าไม่ว่าจะแบบไหน ก็มีให้เหมาะกับทุกช่วงอายุ ทุกวัย ทุกเพศ ทุกแบบ ที่เหมาะกับทุกคน ไม่ว่าคู่ไหนสีไหนก็เหมาะกับคนช่างเลือก เลือกเยอะ... เลือกของที่ชอบด้วยตัวเอง ชอบที่จะได้ตัดสินใจเอง สไตล์คุณ แต่แกมโบลมีทุกแบบที่ใจต้องการ ทั้งแบบหนีบ แบบสวม สีก็เยอะ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งของทุกช่วงเวลาและทุกความสำเร็จทุกก้าวในแบบที่เป็นคุณ ใส่แกมโบลแล้วไป... แตะแต่เรื่องที่เป็นคุณก็พอ


THEMATIC: SITUATION 3 – ไม่ได้ชอบเธอ แต่ชอบรองเท้าเธอ

         เราชอบ… ชอบรองเท้าเธออะ หนังที่สื่อเราพร้อมซัพพอร์ต!!!!! ไม่ว่าจะอกหักหรือเจอเรื่องแย่ๆ ให้แกมโบลได้ซัพพอร์ต!!!!! เราพร้อมซัพพอร์ตและเป็นส่วนหนึ่งในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเจอเรื่องดีหรือร้าย ผ่านนวัตกรรม G-Reflex Technology สูตรเฉพาะ เพื่อความนุ่ม เด้งแต่ไม่ยวบ ทน พร้อมรับแรงกระแทก สามารถสนองทุก Lifestyle ที่เป็นคุณ เรื่องเท้าไว้ใจเราแต่เรื่องจิตใจเราจะเศร้าไปด้วยกันและพร้อมซัพพอร์ตกัน


         สุดท้ายทางแกมโบลอยากให้ลูกค้าได้มั่นใจว่า ALL TIME FAVORITE SUPPORTER เราพร้อมสนับสนุนทุกย่างก้าว สู่ความสำเร็จและบรรลุในทุกเป้าหมายทุกช่วงเวลาของชีวิต “ไม่ได้ชอบเธอ แต่ชอบรองเท้าเธอ”

         สำหรับผู้ที่สนใจรองเท้าแกมโบล สามารถเลือกซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านจำหน่ายรองเท้าทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ https://shop.gambol.co.th/thหรือ www.facebook.com/GambolThailand

10
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป
จัด Workshop “GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024” ให้ 10 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบ


              สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  เชิญ ทีมงาน ชูใจ กะ กัลยาณมิตร มาร่วมมอบความรู้และเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานผ่านนวัตกรรมการผลิตโฆษณาหนังสั้นให้กับนิสิต นักศึกษา กลุ่มคนรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จำนวน 10 ทีม ที่ผ่านรอบคัดเลือกจาก โครงการ “GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024” ภายใต้คอนเซปต์ “Innovation For Better Life นวัตกรรมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต” ชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่า  800,000 บาท และทั้ง 10 ทีม จะได้รับเงินทุนในการผลิตผลงาน ทีมละ 50,000 บาท


              กิจกรรม Workshop  “GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024” ได้รับเกียรติจากทีม ชูใจ กะ กัลยาณมิตร Creative for Good(s) Agency นำโดย บอมบ์-ปัณณวิชณ์ แซ่โง้ว (Creative Group Head) ใจ๋-กุลวรรธน์ ศรีกฤษณพล (Associate Creative Director) และนณ-ชวนณ ตันติสิริเศรณี (Associate Creative Director) มาถ่ายทอดองค์ความรู้ในการจัดทำผลงาน โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกเกี่ยวกับหัวข้อ ถอดกระบวนการวิธีคิดงานโฆษณา ส่วนในช่วงท้าย เป็นการให้ความรู้เรื่อง การเดินทางจากสคริปต์จนมาเป็นคลิป ซึ่งทั้ง 2 ช่วง พี่ๆทั้ง 3 ท่านได้ส่งมอบความรู้แนะคิด รวมถึงปัญหา อุปสรรค ที่ต้องพบ หรือต้องเจอบ่อยๆ พร้อมยกตัวอย่างเพื่อลงรายละเอียดเชิงลึก ที่เหมือนเป็นการเปิดประสบการณ์ จุดประกายต่อยอดไอเดียเพิ่มเติม ให้สามารถนำไปปรับใช้กับผลงาน ในการจัดทำหนังสั้นโฆษณาให้กับทั้ง 10 ทีม ให้ออกมาสมบรูณ์แบบที่สุด ซึ่งในช่วงท้ายก็ยังจัดเวลาให้น้องๆ ได้ Brainstorm เพื่อพัฒนาผลงานและนำมาเสนอเพื่อรับ Feedback จากพี่ๆอีกด้วย




              GLO INNOVATION SHORT FILM CONTEST 2024 เป็นการประกวดหนังสั้นโฆษณาที่เป็นเสมือนเวทีจริงที่เหล่านักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ การครีเอทผลงานการทำภาพยนตร์สั้น เพื่อต่อยอดจากการเรียนรู้ในห้องเรียนสู่การปฎิบัติจริง ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักที่ทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมุ่งเน้นและให้ความสำคัญและยึดมั่นเสมอมา เพราะเยาวชนนั้นเป็นวัยที่สำคัญและเป็นกำลังหลักของประเทศในอนาคต กับคอนเซปต์ "Innovation For Better Life  นวัตกรรมที่สะดวกต่อการใช้ชีวิต" อยากให้มุ่งเน้นเรื่องของนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถนำมาประยุกต์ ปรับใช้สำหรับการดำเนินชีวิต อีกทั้งยังเป็นเหมือนบันไดขั้นแรก ที่เปิดโอกาสพร้อมส่งเสริมทักษะเฉพาะด้าน ให้มีนักออกแบบหนังสั้นโฆษณา ซึ่งรวมถึงไปถึงสายอาชีพทางด้านครีเอทีฟสามรถความรู้ เทคนิค แนวคิด ขั้นตอนการทำงานจริง นำไปพัฒนาต่อยอดความรู้ผ่านนวัตกรรมการสร้างสรรค์ผลงาน ให้ออกมาสนุกสนาน น่าติดตามและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และสามารถก้าวไปสู่ระดับสากลได้ต่อไป




              ซึ่งทั้ง 10 ทีมได้แก่ 1.ทีม มือทองV3 จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ 2. ทีม ทีมที่ชนะเลิศได้แก่...จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 3. ทีม ซ่าง ช้าง จ๊าง จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 4. ทีม ปี3อันตราย จาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี 5. ทีม Tadum Film (ทา-ดำ ฟิล์ม) จาก มหาวิทยาลัยมหาสารคาม 6. ทีม UuU (ทริปเปิ้ลยู) จาก มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยขอนแก่น 7. ทีม รักน้ำ รักพูล รัก300K จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยมหิดล 8. ทีม Breakdownจาก มหาวิทยาลัยศิลปากร 9. ทีม Top Rank เกินต้านผ้าม่านสีน้ำเงิน จาก มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ10. ทีม Thungsong Hometown (ทุ่งสง โฮมทาวน์)จาก มหาวิทยาลัยศรีปทุม  ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ต่างก็รู้สึกสนุกสนาน ตื่นเต้น ที่ได้รับความรู้และเทคนิคใหม่ๆ การฝึกสังเกตอิริยาบทของตัวละคร บริบทองค์รวม ความเหมาะสมของแต่ละฉากที่จะเกิดขึ้น เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องไม่มีสะดุดเมื่อรับชม รวมถึงเคล็ดลับในการบริหารเวลาการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากต้องเจอสถานการณ์จริงในอนาคต






              ติดตามเพื่อร่วมลุ้นว่าทีมใดจะปล่อยไอเดียสุดคุล จนสามารถคว้าทุนการศึกษาและครองรางวัลชนะเลิศ ได้ใน วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 ณ Samsung LED Cinema @ Siam Paragon ไปพร้อมๆกัน หรืออัพเดทข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://www.facebook.com/MajorGroup และ https://www.facebook.com/gloinnovationshortfilmcontest2024


11
วช. เปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking ติดตามสถานะขอทุนวิจัยแบบ Real Time


              สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดกิจกรรมเปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking ตามติดทุกความเคลื่อนไหว ในรูปแบบการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video conference) ผ่าน Zoom Meeting และ Facebook Live โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ประธานกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) เป็นประธานในพิธีเปิด ในครั้งนี้ ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ มอบหมายให้ นางมาริยาท ตั้งมิตรเจริญ ผู้อำนวยการกองระบบและบริหารข้อมูลเชิงยุทธศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นผู้รายงาน และมีคณะผู้บริหาร วช. ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ


              ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล กล่าวว่า วช. ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking เพื่อติดตามความคืบหน้าของโครงการวิจัยและนวัตกรรมของประเทศ โดยระบบดังกล่าวพัฒนาขึ้นตามนโยบายของ สกว. เพื่อให้นักวิจัยและผู้เกี่ยวข้องสามารถติดตามความก้าวหน้าของโครงการวิจัยของตนเองได้ รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการปรับปรุงกระบวนการของแหล่งทุนวิจัยให้มีความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


              ระบบติดตามโครงการ NRIIS Project Tracking System ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุนนักวิจัยในการติดตามความคืบหน้า ตรวจสอบข้อมูล และวิเคราะห์งานวิจัยที่มีความเกี่ยวข้องกับเป้าหมายและความต้องการของประเทศ ระบบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานผ่านเว็บไซต์แบบตอบสนอง (Responsive Website) รองรับการใช้งานบนอุปกรณ์หลากหลายรูปแบบ ช่วยให้นักวิจัยสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักวิจัยในการติดตามความก้าวหน้าของงานวิจัยของตนได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น


              นางมาริยาท ตั้งมิตรเจริญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากปัจจุบันพบว่า การดำเนินงานในแต่ละขั้นตอนของการบริหารจัดการทุนวิจัยนั้น นักวิจัยสามารถทราบสถานะการดำเนินงาน ผ่านรูปแบบการแจ้งเป็นเอกสารจากเจ้าหน้าที่บริหารจัดการทุนหรือการส่งผ่านทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้นักวิจัยไม่ได้รับความสะดวกรวดเร็วอย่างทันท่วงที วช. ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงพัฒนาระบบ NRIIS Project Tracking เพื่อใช้ในการติดตามสถานะโครงการวิจัยแบบ Real Time ซึ่งจะช่วยอํานวยความสะดวกให้นักวิจัยสามารถติดตามกระบวนการขอทุนวิจัย ตั้งแต่การยื่นข้อเสนอจนกระทั่งได้รับอนุมัติหรือปฏิเสธ โดยระบบจะช่วยให้นักวิจัยสามารถติดตามสถานะข้อเสนอทุนวิจัยได้อย่างต่อเนื่อง



              นอกจากกิจกรรมเปิดตัวระบบ NRIIS Project Tracking ตามติดทุกความเคลื่อนไหว ยังมีการเสวนา เรื่อง “ตามติดทุกความเคลื่อนไหว กับ NRIIS Project Tracking” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อภิศักดิ์ ธีระวิสิษฐ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวถึงระบบติดตามสถานะคำรับรอง (MoA) หรือ TSRIIS ใช้ในการจัดสรรและบริหารงบประมาณ ววน. ให้สอดคล้อดกับแผนด้าน ววน. ของประเทศ และรองศาสตราจารย์ ดร.สุภาภรณ์ เกียรติสิน หัวหน้าทีมพัฒนาระบบ NRIIS คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่าถึงระบบ NRIIS Project Tracking เมื่อนักวิจัยส่งข้อเสนอโครงการเรียบร้อยแล้ว จะได้รับรหัสติดตามสถานะโครงการจากหน้าระบบและจากอีเมล์ที่นักวิจัยได้ลงทะเบียนไว้ โดยติดตามสถานะโครงการผ่านทาง https://projtrack.nriis.go.th หรือคลิกที่หน้าระบบ NRIIS เพื่อเข้าสู่หน้าติดตามสถานะโครงการ รองรับทั้ง PC และ Mobile Interface




              การจัดกิจกรรม NRIIS Project Tracking ตามติดทุกความเคลื่อนไหว ในครั้งนี้ จึงจัดขึ้นเพื่อให้เกิดความเข้าใจและเป็นเวทีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ประสบการณ์ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทราบถึง นโยบาย กระบวนการบริหารจัดการทุนวิจัยในระดับนโยบาย และแหล่งทุน รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้นักวิจัย และหน่วยงานในระบบวิจัยและนวัตกรรม ทราบแบะมีความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการงบประมาณ Fundamental Fund (FF) และ Strategic Fund (SF) ตลอดจนการใช้งานระบบ NRIIS Project Tracking ในการติดตามสถานการณ์การดำเนินงานของโครงการ โดยกลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยนักวิจัย ผู้บริหารจัดการทุน เจ้าหน้าที่บริหารจัดการทุน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน












12
“Summer Retreat” ชวนคุณหลบร้อนไปพักผ่อนกลางทะเลอันดามัน กับส่วนลดห้องพักสูงสุดกว่า 50% ณ โรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย


              เคปกูดู เกาะยาวน้อย โรงแรมสไตล์บูทีกสุดหรูหราบนเกาะยาวน้อย จ.พังงา จุดหมายปลายทางอันมีเสน่ห์และรุ่มรวยด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่นกลางท้องทะเลอันดามัน  และเจ้าของรางวัลทราเวลเลอร์ส ชอยส์ (Traveler’s Choice) ประจำปี 2024 จากทริปแอดไวเซอร์ (TripAdvisor) เชิญชวนนักท่องเที่ยวหนีร้อนมาผ่อนคลายสบายใจในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย โปรโมชัน “ซัมเมอร์ รีทรีต” (Summer Retreat) เพียงแค่จองห้องพัก 2 คืนขึ้นไปผ่านเว็บไซต์ของโรงแรม ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2567 สำหรับการเข้าพักในระหว่างวันที่ 1-30 มิถุนายน 2567 และระหว่างวันที่ 1-30 กันยายน 2567 นี้ รับส่วนลดสูงสุดทันทีกว่า 50% ในราคาเริ่มต้น 3,600 บาทสุทธิต่อห้องต่อคืน (ราคาขึ้นอยู่กับประเภทห้องพักและเฉพาะห้องพักที่ร่วมรายการ)




              โปรโมชัน Summer Retreat  สามารถใช้ได้กับห้องพักประเภทดีลักซ์, ดีลักซ์ ซีวิว รวมทั้ง บ้านอยู่เย็น (พูลวิลล่าสองห้องนอน พร้อมสระว่ายน้ำที่เป็นส่วนตัว 2 สระ)

              สิทธิพิเศษและเงื่อนไข

-          อาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน

-          อภินันทนาการเค้กสำหรับโอกาสพิเศษ (โปรดแจ้งหลักฐานก่อนรับบริการ เช่น วันเกิด วันครบรอบ หรือวันฮันนีมูน)

-          อภินันทนาการเข้าพักก่อนเวลา เช็คอินได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. และเลทเช็คเอาท์ได้ถึงเวลา 14.00 น. (ขึ้นอยู่กับจำนวนห้องพักว่างในแต่ละวัน)

-          อภินันทนาการเครื่องดื่มต้อนรับเมื่อเดินทางมาถึงโรงแรมฯ

-          โรงแรมในเครือเคป แอนด์ แคนทารี โฮเทลส์ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไข โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าผ่านทางช่องทางการติดต่อสื่อสารของโรงแรมฯ






              สำรองห้องพักได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2567 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองห้องพัก กรุณาติดต่อ โทร 07-6592-600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.capekuduhotel.com/offers/

###

              โรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมติดชายหาดที่สวยที่สุดในประเทศไทย โดย Small Luxury Hotels of the World โดดเด่นด้วยทัศนียภาพอันสวยงามของอ่าวพังงา รายล้อมด้วยภูเขาหินปูนและเกาะน้อยใหญ่เรียงรายขนานกับเส้นขอบฟ้าจรดกับท้องทะเลสีเขียวครามสดใส เปรียบเช่นอัญมณีแห่งท้องทะเลอันดามัน ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ของแมกไม้นานาพันธุ์และธรรมชาติที่บริสุทธิ์งดงาม สอดประสานกับวิถีชีวิตชาวเกาะที่เรียบง่ายทว่าน่าหลงใหล พร้อมการพักผ่อนเหนือระดับในโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาว ที่เน้นดีไซน์สวยงามกลมกลืนกับธรรมชาติ และการใช้โทนสีเทอร์ควอยซ์สร้างความสดใส และในขณะเดียวกันให้ความรู้สึกถึงกลิ่นอายของท้องทะเลที่ทอดตัวอยู่เบื้องหน้า เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

13
อลิอันซ์ อยุธยา “Family Day 2024” พาลูกค้าท่องโลกใต้ทะเล SEA LIFE Bangkok




              อลิอันซ์ อยุธยา ส่งความสุขให้ลูกค้าคนพิเศษและครอบครัว จัดกิจกรรมวันครอบครัว “Family Day 2024 SEA LIFE Bangkok” สัมผัสประสบการณ์ท่องโลกใต้ท้องทะเล สำรวจสัตว์ทะเลนานาชนิด ท่องโลกใต้ท้องทะเลจำลอง พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษ รับของที่ระลึกและรางวัลมากมาย โดยมีลูกค้าและสมาชิกในครอบครัว พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน ฝ่ายขายและพันธมิตรร่วมงานกว่า 1,000 คน ณ SEA LIFE Bangkok สยามพารากอน


              นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า “อลิอันซ์ อยุธยา จัดกิจกรรม Family Day 2024 เพื่อตอกย้ำการดำเนินกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มุ่งสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขความสัมพันธ์ในครอบครัวให้กับลูกค้า พร้อมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า ฝ่ายขายและบริษัทฯ สำหรับกิจกรรมในปีนี้จัดขึ้นที่ SEA LIFE Bangkok สยามพารากอน พาลูกค้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ท่องโลกใต้ต้องทะเล เพลิดเพลินไปกับสัตว์ใต้น้ำนานาชนิด


              นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมตามหาสัตว์ใต้ท้องทะเล ตามหาสัตว์ Secret เพื่อแลกรับของรางวัลสุดน่ารักจุดถ่ายรูปเช็คอิน ยังมีรางวัล Lucky draw ให้กับลูกค้าที่มาร่วมงาน อาทิ ทองคำ หนัก 1 สลึง, บัตรกิจกรรมใน Sea life “Glass Bottom Boat”, บัตรชมภาพยนตร์ Major 4D ,Central Voucher, กระเป๋าล้อลากขนาด 20” เป็นต้น




              การจัดกิจกรรม Family Day 2024 ในครั้งนี้ บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างความสุข ความพึงพอใจและพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

14
กล้าฝันกล้าสนุก เมื่อสเปอร์ชวนผมไปดูบอลที่อังกฤษ!!!




   จุดเริ่มต้นเพียงอยากไปดูทีมรัก ‘สเปอร์’ ในสนามจริงสักครั้งในชีวิต วิน-กวินท์ พหลพิพัฒน์ จึงเปิดโปรเจคเก็บเงินไปดูบอลที่อังกฤษ ด้วยการเปิดแอคเคาท์อินสตาแกรม @5906milestospurs ขึ้น โดยจะหยอดเงินในกล่องตามจำนวน follower ที่มาติดตามในแต่ละวันไปเรื่อย ๆ เริ่มต้นในวันที่ 12 เมษายน 2024 และมีแผนจะค่อย ๆ เก็บเงิน เพื่อไปดูการแข่งขันในปีหน้า 2025

   Challenge “I saving money for every follower I have to go watch Spurs at Tottenham Hotspur Stadium” เริ่มต้นด้วย follower เพียง 3 คน จนกลายเป็น 69,700 คน ในเวลา 1 อาทิตย์ ด้วยระยะทางจากนนทบุรี ไปถึง Tottenham Hotspur Stadium คือ 5,906 ไมล์ จึงเป็นที่มีของชื่อแอคเคาท์ @5906milestospurs ตัวคุณวิน เองก็คิดว่าคงมี follower เพิ่มไปเรื่อย ๆ วันละ 60-200 คน ถือเป็นการเก็บเงินไปแบบสบาย ๆ ใครจะไปคิดว่า เพียงวันที่ 3 ของ Challenge จำนวน follower จะพุ่งขึ้นไปถึง 20,100 คน และในวันที่ 4 จำนวน follower ทะยานไปถึง 69,700 คน แต่ปาฏิหาริย์ยังไม่จบแค่นี้ เมื่อคุณวิน ได้รับเชิญจากสโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์ และ FUN88 พันธมิตรอย่างเป็นทางการ ให้ไปชมการแข่งขันที่ประเทศอังกฤษ

   “ใช่ครับ สเปอร์ชวนผมไปดูบอลที่อังกฤษ ทางสเปอร์และผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสเปอร์อย่าง FUN88 ชวนผมไปดูฟุตบอลนัดหนึ่งที่อังกฤษ นัดที่เจอกับเบิร์นลีย์ที่บ้าน พาไปทัวร์สนามแข่งและพาไปดูสนามซ้อมซึ่งยังไม่เคยมีใครได้ไปดูสนามซ้อมของสเปอร์มาก่อน เป็นครั้งแรกและเป็นคนแรกที่ได้ไปดู ซึ่งผมตื่นเต้นมาก มันเกินฝันผมไปมาก ๆ ต้องขอบคุณทางสเปอร์และผู้สนับสนุนหลักอย่าง FUN88 ที่ชวนผมไปเจอกับประสบการณ์และโอกาสในครั้งนี้มาก ๆ ครับ”





   11 พฤษภาคม 2024 ดีเดย์ สเปอร์ พบ เบิร์นลีย์ วันที่ 1 ฝัน 1 Bucket list เป็นจริง เกินฝันไปมาก ๆ และเป็นนัดที่สเปอร์ชนะด้วยสกอร์ 2-1 หากคุณวินไม่เริ่มกล้าที่ฝันในวันนั้น ก็คงไม่ได้รับประสบการณ์ฟุตบอลที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิตแบบนี้ FUN88 สนับสนุนให้ทุกคนกล้าเดินตามฝัน และฝันของคุณเป็นจริงได้ที่นี่ ติดตามกิจกรรมสนุก ๆ ในอนาคตได้ที่ https://www.facebook.com/FUN88AsiaTH 

รับชมเรื่องราวทั้วหมดของคุณวินได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=7yjkP_URZtc


#FUN88 #FUN88Asia #FunSportsThailand #FUNxพรีเมียร์ลีก #FUNxNewcastle #FUNxSpurs   #กล้าฝันกล้าสนุก  #ไก่เดือยทอง #ฝันเป็นจริงกับFUN88 #ติดขอบสนามไก่เดือยทอง #DaretodreamDaretoFUN #EURO2024 #eurohavefun #ยูโร2024 #fun88newsthai
[/size]

15
MOVE EV X ชวนผู้ประกอบการเปิดสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่
พร้อมการันตีรายได้หรือเลือกรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ


             MOVE EV X (มูฟ-อี-วี-เอกซ์) ธุรกิจขายและให้บริการสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จัดแสดงนวัตกรรมสะอาดหรือสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ในงาน Money Expo 2024 เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ชมการสาธิต และทดลองใช้งานสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ MOVE EV X โดยผู้ประกอบการสามารถเริ่มต้นธุรกิจกับ MOVE EV X ในรูปแบบ S วงเงินการลงทุนเริ่มต้น 679,000 บาท และรูปแบบ M วงเงินการลงทุนเริ่มต้น 1,969,000 บาท พิเศษลูกค้าที่สั่งจองและมัดจำภายในงาน สามารถเลือกการการันตีรายได้ 26,730 บาทต่อเดือน (ระยะเวลา 12 เดือนในพื้นที่ Hot Zone) หรือ รับทองคำแท่งน้ำหนัก 1 - 3 บาท (ขึ้นอยู่กับโมเดลธุรกิจที่ลงทุน) พบกันที่งาน Money Expo 2024 บูธ S6 ชาเลนเจอร์ 2 - 3 อิมแพค เมืองทองธานี วันที่ 16 – 19 พฤษภาคมนี้

###

เกี่ยวกับ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด

บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด (H SEM Motor Co., Ltd.) บริษัทในเครือ ฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า และรถสามล้อเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ภายใต้ชื่อ “เอช เซม” เพื่อตอบโจทย์ให้กับลูกค้าทั้งในกลุ่มเกษตรกรรม อุตสาหกรรม และผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการใช้ระบบขนส่งที่มีความคล่องตัว ประหยัดพลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อม ในราคาที่จับต้องได้ ดูข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hsemmotor.com/ หรือ www.facebook.com/hsemmotor.sev  และ www.facebook.com/hsemmotor.stc

เกี่ยวกับ บริษัท เอช เซม เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด

บริษัท เอช เซม เทรดดิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (H SEM Trading Corporation Co.,Ltd.) บริษัทในเครือ ฮั้วเฮงหลี กรุ๊ป เป็นบริษัทรับผิดชอบดูแลการจัดจำหน่าย แต่งตั้งดีลเลอร์ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดให้กับสินค้าของ เอช เซม ทั้งในประเทศไทยและประเทศในเขตภูมิภาคลุ่มน้ำโขง หรือ CLMV ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่เวบไซต์ https://www.hsemmotor.com/ หรือแฟนเพจ www.facebook.com/hsemmotor.sev และ www.facebook.com/hsemmotor.stc

Pages: [1] 2 3 ... 2261