happy on June 03, 2021, 10:39:54 PM
จางกียง ฮเยริ คังฮันนา และคิมโดวาน นักแสดงนำใน “My Roommate is a Gumiho” สัมภาษณ์พิเศษกับ iQiyi (อ้ายฉีอี้) เผยความประทับใจในกองถ่าย พร้อมชวนแฟนชาวไทยติดตามชม


                 หลังจากที่ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ออกอากาศ “My Roommate is a Gumiho” ออริจินัลซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกเมื่อ วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เพียงแค่สัปดาห์แรก ก็เป็นกลายการะแสทันที มีการพูดถึงอย่างมากมายในสื่อโซเชี่ยลทุกช่องทาง ทั้งในเรื่องการแสดงของจากกียงและฮเยริที่ทุ่มแบบสุดตัว เคมีที่เข้ากันของนักแสดงนำอื่นๆในเรื่อง คอมพิวเตอร์กราฟิกที่อลังการสมจริง ทำให้ออริจินัลซีรีส์เรื่องนี้ ขึ้นเป็นอันดับที่สอง ในแพลตฟอร์ม iQiyi (อ้ายฉีอี้) ความสนุกสนานของซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้แฟนๆ ต่างรอคอยการมาของตอนต่อไปในสัปดาห์หน้าแทบไม่ไหว


                 My Roommate is a Gumiho เล่าเรื่องราวของ ชินอูยอ (รับบทโดย จางกียง) หนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟ็ค แต่แท้จริงแล้วเขาคือ ‘จิ้งจอกเก้าหาง’ ที่มีอายุกว่า 999 ปี และเพื่อที่จะได้อยู่ในร่างมนุษย์ อูยอจะต้องสะสมพลังมนุษย์ให้เพียงพอจากไข่มุกจิ้งจอก ในขณะที่ อีดัม (รับบทโดย ฮเยริ) คือนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ที่วันหนึ่งเกิดเหตุบังเอิญให้เธอกลืนไข่มุกจิ้งจอกเข้าไป โดยไข่มุกจิ้งจอกจะทำลายร่างกายของมนุษย์ผู้นั้นเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งปี นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของคู่รูมเมตจิ้งจอกเก้าหางและนักศึกษาสาว ขณะเดียวกัน ยังฮเยซอน (รับบทโดย คังฮันนา) เพื่อนจิ้งจอกเก้าหางเพียงคนเดียวของชินอูยอที่กลายร่างเป็นมนุษย์เต็มตัวเมื่อ 5 ปีก่อน ก็ได้พบกับชายหนุ่มชื่อโดแจจิน (คิมโดวาน) ซึ่งเธอเองก็ตกหลุมรักเขาโดยไม่รู้ตัว

iQiyi (อ้ายฉีอี้) นำเสนอบทสัมภาษณ์พิเศษ จางกียง ฮเยริ คังฮันนา และคิมโดวาน นักแสดงนำ My Roommate is a Gumiho


เริ่มต้นด้วยคำถามที่ว่า คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในซีรีส์เรื่องนี้

จางกียง
ผมแฮปปี้มากครับที่ได้แสดงกับเพื่อนนักแสดงอายุไล่เลี่ยกัน เรื่องนี้เป็นแฟนตาซีโรแมนติกคอมเมดี้ ผมตื่นเต้นมากที่เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์เรื่องนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ เลยครับ


ฮเยริ ตอนเป็นเวบตูนฉันก็ได้อ่านค่ะ สนุกมากๆ เลย พอทางทีมงานติดต่อมาฉันก็ดีใจมากเลยค่ะที่จะได้แสดงบทนี้ (ฉากสุดท้ายเธอร้องไห้ด้วยครับ - จางกียง)

คังฮันนา ตอนอ่านเวบตูน ตัวละครฉันมีชีวิตชีวาและน่ารักมากเลยค่ะ อยากให้ทุกคนรอดูซีรีส์เรื่องนี้ เพราะเรื่องราวในซีรีส์ก็สนุกมากๆ เช่นกัน


คิมโดวาน ผมทั้งเศร้าและตื่นเต้นด้วย ผมยังไม่คิดเลยว่าเราถ่ายจบแล้ว เพราะเรายังคุยกันอยู่ ยังติดต่อกันอยู่ตลอดเลย

การทำงานกับจางกียงเป็นอย่างไรบ้าง

คังฮันนา
เขาเป็นคนน่ารักมากเลยนะคะ เขาเป็นคนที่ตลกมากกว่าที่คิดไว้อีกค่ะ ร่าเริง สนุกสนาน

ฮเยริ แล้วเขาทำงานหนักมากๆ พยายามซ่อนความเหน็ดเหนื่อยของตัวเองเอาไว้ ทั้งๆ ที่เหนื่อยมากๆ


การทำงานร่วมกับฮเยริ คุณมองเห็นเสน่ห์อะไรในตัวเธอบ้าง

จางกียง
สเน่ห์ของฮเยริเหรอครับ มีเยอะมากเลย พลังงานล้นเหลือ แพชชั่น และความร่าเริงของเธอ ฮเยริเป็นคนที่มีรับผิดชอบมากๆ แต่ก็ไม่เคยขาดรอยยิ้มเลย ไม่ใช่แค่กับผมนะครับ ไม่ว่ากับใครในกองถ่ายก็ตาม เธอเป็นคนที่ซัพพอร์ตทุกคนได้เป็นอย่างดีเลยครับ

ถ้าคุณบอกว่าการทำงานในกองถ่ายสนุกมากๆ ใครคือคนที่เป็นคนสร้างความสนุกสนานนั้น

คิมโด
ไม่ต้องสงสัยเลยครับ พี่ฮเยริแน่นอน พี่เขาเป็นเจ้าของกองถ่ายในทุกๆ วันเลยครับ อย่างมีบางวันที่เราถ่ายทำกันหนักมากๆ พี่ฮเยริก็นอนน้อยอยู่แล้ว แต่เธอไม่ทำให้บรรยากาศมันเป็นแบบนั้น เธอจะพยายามทำให้ทุกคนร่าเริงทั้งๆ ที่ทุกคนกำลังเหนื่อยอยู่เหมือนกัน เธอจะเข้ากองมาด้วยคำทักทายที่แสนสดใส “สวัสดีค่าา..” อะไรแบบนี้ครับ

พี่ฮเยริพยายามที่จะไม่ให้ใครเห็นเลยว่าเธอเหนื่อย แม้ว่าตอนนั้นอาจจะมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้น และเราต้องทำงานกันต่อ เธอก็ยังคงซ่อนความเหนื่อยนั้นไว้ นั่นทำให้เธอเป็นดาวเด่นในกองถ่ายจริงๆ ครับ



ฮเยริ จริงๆ ฉันคิดว่าถ้าบรรยากาศในกองถ่ายมันไม่สนุก ทุกคนรอบๆ ตัวฉันจะยิ่งเหนื่อยเข้าไปใหญ่ ตัวฉันเองก็คิดแบบนี้เหมือนกัน ซึ่งจริงๆ แล้วทั้งพี่กียง พี่ฮันนา โดวานก็ร่าเริงตลอดในกองถ่าย จะให้ฉันร่าเริงน้อยกว่าพวกเขาก็ไม่ได้หรอกค่ะ (หัวเราะ)

อีกอย่างหนึ่งก็คือ ฉันเคยเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในกองถ่าย แต่สำหรับเรื่องนี้เราอายุไล่เลี่ยกัน ฉันคิดว่าฉันคงต้องพึ่งพาพี่กียงกับพี่ฮันนาในการทำงานมากๆ แน่ๆ แต่สำหรับคนที่อายุน้อยที่สุด ฉันรู้สึกว่าเป็นความรับผิดชอบของตัวเองที่จะต้องดูแลพวกเขา เพราะฉันไม่ใช่คนที่อายุน้อยที่สุดอีกต่อไปแล้ว



พวกคุณสนิทกันมากจากการถ่ายทำซีรีส์ My Roommate is a Gumiho รู้มาว่าทุกวันนี้พวกคุณยังติดต่อกันอยู่เลยจริงไหม

คังฮันนา
ใช่ค่ะ พวกเรามีกรุ๊ปที่ไว้คุยกันเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไป ใครเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งทุกวันนี้ก็คุยกันตลอด


สำหรับแฟนๆ ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่จะได้ดูซีรีส์ My Roommate is a Gumiho มีเหตุผลอะไรที่อยากแนะนำให้ดูซีรีส์เรื่องนี้ผ่านทาง iQiyi (อ้ายฉีอี้)

จางกียง
ต้องบอกเลยครับว่าบททั้งเรื่องสนุกมากจริงๆ แต่ที่ผมชอบที่สุดของซีรีส์เรื่องนี้ก็คืออีพี 1 และ 2 ที่อีดัมมาที่บ้านของผม และเราตกลงกันว่าจะเป็นรูมเมทกัน ตอนนั้นล่ะครับที่เคมีของเราเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ สำหรับผมมันเป็นฉากที่น่าตื่นเต้นมากครับ ยิ่งได้แสดงคู่กับฮเยริในฉากนั้นยิ่งสนุกมากขึ้นไปอีก เธอทำให้เรื่องราวมีสีสันขึ้นขนาดที่ว่าตัวผมเองยังรอไม่ไหวที่จะชมอีพี 1, 2 ที่จะออกอากาศเลยครับ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู ขอให้ติดตามเลยนะครับ

ฮเยริ มีหลายอย่างมากเลยค่ะจนฉันคงบอกได้ไม่หมดเพราะซีรีส์เรื่องนี้สนุกมาก แต่ที่แน่ๆ ตอนที่พี่กียงพูดถึงเคมีของเราสองคน ฉันก็คิดขึ้นมาได้ว่าตัวฉันเอง พี่คยองฮเย และโดวาน ที่แสดงเป็นเพื่อนกัน ฉันคิดว่าเคมีของเราสามคนก็ต้องบอกว่าดีมากจริงๆ ถึงขนาดที่ช่วงหลังๆ เราแทบไม่ต้องซ้อมเลยค่ะ เราแสดงเข้าขากันอย่างเหลือเชื่อเลย นี่ก็เป็นเหตุผลที่ฉันหวังว่าแฟนๆ จะคอยดูซีรีส์เรื่องนี้และคอยดูเคมีระหว่างพวกเราสามคนด้วยค่ะ


มีความประทับใจอะไรในกองถ่ายอยากเล่าให้ฟังไหม

คังฮันนา
อย่างที่ทุกคนพูดถึงเรื่องเคมีไปแล้ว ฉันก็ต้องยอมรับค่ะว่าพวกเราสนิทกันมากขึ้น และยังน่ารักต่อกันมากขึ้นด้วย จากเรื่องราวในเวบตูน เราเอามาทำการบ้านต่อ และพยายามทำให้คู่ของแจจินกับฉันพิเศษมากขึ้นไปกว่าเดิม เราเลยคุยกันถึงไอเดียใหม่ๆ เราคุยกันเยอะมากค่ะ และก็มีหลายฉากเลยที่ออกมาน่ารักมาก โดยเฉพาะฉากที่อยู่หน้าบ้านค่ะ

คิมโดวาน ส่วนผม คงเป็นฉากต่อสู้มั้งครับ มันมีฉากที่ผมต้องต่อสู้กับกเยซอนอูเพราะเรื่องของอีดัม ซึ่งผมไปเตรียมตัวสำหรับฉากต่อสู้เยอะมากเลยครับ

ฮเยริ ฉันเล่าให้ฟังแทนแล้วกัน ฉันคิดว่าฉากนั้นเป็นฉากที่แสดงความเป็นตัวของแจจินออกมาได้ชัดเจนมาก และเขาก็มีเสน่ห์มากค่ะ

จางกียง ทุกคนได้พูดถึงเคมีไปแล้ว ผมต้องขอเล่าถึงเคมีระหว่างตัวชินอูยอกับยังฮเยซอนที่คุณคังฮันนารับบท ซึ่งเป็นเคมีแบบเพื่อนและศัตรู เพราะพวกเขาเป็นจิ้งจอกเก้าหางเหมือนกัน แต่ฮเยซอนกลายเป็นมนุษย์ได้ก่อนเขาเสียอีก ความสัมพันธ์เลยเป็นทั้งรักทั้งเกลียดแบบนั้นน่ะครับ


อยากให้ทิ้งท้ายถึงเหตุผลที่แฟนๆ ต้องปักหมุดให้ซีรีส์ My Roommate is a Gumiho เรื่องนี้เลย

คิมโดวาน
จริงๆ แล้ว My Roommate is a Gumiho ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องราวชีวิตนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วไป แต่ก็มีเรื่องแฟนตาซีเกิดขึ้น ผมมองว่าตัวละครในเรื่องมีพัฒนาการเมื่อต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเรื่อง ซึ่งคุณจะได้เห็นเคมีที่เข้ากันระหว่างคาแรคเตอร์อย่างที่พวกเราได้เล่าไปก่อนหน้านี้ และทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าติดตามมากขึ้นครับ

คังฮันนา ฉันเห็นด้วยกับที่โดวานได้พูดไปแล้วนะคะ และยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ผู้คนต้องอยู่ในบ้าน ฉันหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมอบความสนุก และเรียกรอยยิ้มในหัวใจได้ด้วย ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ฉันอยากให้ทุกคนได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ค่ะ

ฮเยริ ตัวฉันเอง คิดว่า My Roommate is a Gumiho เป็นซีรีส์คอมเมดี้โรแมนติก มากกว่าเป็นโรแมนติกคอเมดี้นะคะ พาร์ทของคอเมดี้ดีมากๆ และอยากให้ทุกคนได้ดู ส่วนที่พี่ฮันนาบอกก็ใช่เลยค่ะ นี่เป็นซีรีส์ที่คุณจะสนุกไปด้วยตอนที่ดูค่ะ

จางกียง ผมขอเสริมจากที่ทุกคนได้พูดไปแล้วนะครับ ซีรีส์เรื่องนี้เหมาะกับทุกคนทุกช่วงวัยเลยครับ ดูแล้วความเครียดต่างๆ ก็คงลดลงไปด้วย ผมหวังว่าทุกคนจะได้รับความรักจากซีรีส์เรื่องนี้อย่างที่พวกเราได้รับนะครับ

              My Roommate is a Gumiho ออริจินัลซีรีส์เกาหลีของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) นำแสดงโดยจางกียง และฮเยริ การันตีความสนุกด้วยฝีมือผู้กำกับ นัมซองอู ที่เคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์ Weightlifting Fairy Kim Bok Joo, 100 Days My Prince, Kkondae Inturn ดูฟรีซับไทย พร้อมเกาหลีบนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.40 น.

              ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน  ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7 พิเศษ! สมาชิก VIP รับชมคอนเทนต์หลากหลายแนวผ่านภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

              อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG: @iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand
« Last Edit: June 08, 2021, 11:10:10 PM by happy »