happy on May 13, 2021, 06:59:56 PM
คุณแม่สวยเก่ง “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” คลอดลูกสาวสุดน่ารัก
“น้อง A-Ri” ทายาทคนใหม่แห่งเครือโรงพยาบาลนวมินทร์ และนวมินทร์สหคลินิก ครอบครัวต้อนรับอย่างอบอุ่น


เป็นคุณพ่อคุณแม่คนใหม่ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ ดร.พิพิมพ์-พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล สาวสวยเก่ง ลูกสาวของ “พลเอกนายแพทย์ประจักษ์ และ คุณวราภรณ์ บุญจิตต์พิมล” แห่งเครือโรงพยาบาลนวมินทร์และนวมินทร์สหคลินิก ได้ให้กำเนิดลูกสาวสุดน่ารัก​ น้องเอริ (A-Ri) โดยมี​ ดร.มานะ เตชะไพฑูรย์ ผู้เป็นสามี ให้กำลังใจภรรยาคนสวยอยู่ไม่ห่าง เผยภาพสุดน่ารักของลูกน้อยหลังคลอดผ่านอินสตาแกรม dr.pimkwan




หนูน้อยเอริ ลูกสาวของแม่พิมพ์ขวัญ ทายาทคนใหม่แห่งเครือโรงพยาบาลนวมินทร์และนวมินทร์สหคลินิก แสนน่ารักจิ้มลิ้ม คุณพ่อคุณแม่เผยถึงความหมายของชื่อลูกสาวตัวน้อยคนนี้​ “A-Ri (เอริ)” ในภาษาญี่ปุ่น  แปลว่า ของขวัญที่เปรียบเสมือนพรอันล้ำค่าของพ่อแม่ และยังคล้องกับคำในภาษาเปอร์เซีย ซึ่งแปลว่า มากับฝนอีกด้วย เพราะจริง ๆ แล้วน้องเอริ จะต้องกำหนดคลอดในช่วงเดียวกันกับเดือนพืชมงคลของไทย ซึ่งเป็นในการเริ่มฤดูการเพาะปลูก ซึ่งเป็นสัญญาณของหน้าฝนที่กำลังจะเข้ามาทาง ดร.พิมพ์ขวัญ ได้เผยความรู้สึกผ่านอินสตาแกรม dr.pimkwan ว่า “Sometimes the little things take up the most room in my heart” สัมผัสได้ถึงความรักที่มีให้ลูกสาวตัวน้อยคนนี้มาก ๆ


เมื่อน้องเอริลืมตาดูโลก ดร.พิมพ์ขวัญก็เตรียมเลี้ยงลูกน้อยด้วยความตั้งใจ พร้อมเล่าถึงเคล็ดลับการเลี้ยงลูกว่า “พิมพ์ตั้งใจเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และให้ลูกดูดจากอกตัวเองทุกครั้ง เพราะเชื่อเรื่องมหัศจรรย์น้ำนมแม่ ที่ส่งต่อสายใยความรักและความผูกพันจากแม่สู่ลูก รวมถึงนมแม่ยังมีคุณประโยชน์ คือ มีสารอาหารครบถ้วน สร้างภูมิต้านทานโรค ย่อยง่ายช่วยให้ลูกไม่ท้องผูก เสริมสร้างสติปัญญา เสริมสร้างความรักความอบอุ่น และที่สำคัญคือสะอาดปลอดภัยแน่นอน” ดร.พิมพ์ขวัญ กล่าว




มากกว่านั้น​ ดร.พิมพ์ขวัญ​ ยังเป็นกำลังใจให้แม่ ๆ หลังคลอดทุกคนโดยเฉพาะช่วงระบาดของโรค Covid-19 ด้วย โดยให้คำแนะดี ๆ ว่า “แม่ๆ ต้องดูแลตนเองเป็นพิเศษในช่วงโรคระบาด Covid-19 หลีกเลี่ยงการอยู่ที่แออัดและใช้ตามมาตรการ SOCIAL DISTANCING ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากากอนามัยตลอด หากใส่สองชั้นได้จะสามารถป้องกันได้ดียิ่งขึ้นค่ะ ไม่อยู่ใกล้ชิดผู้ป่วยที่ไอ จาม ไม่ใช้มือสัมผัสบริเวณตา จมูก ปาก  ห้ามใช้สิ่งของร่วมกับผู้อื่น เช่น ผ้าเช็ดหน้า แก้วน้ำ ช้อนส้อม เป็นต้น




รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นอาหารสุก สะอาด รับประทานวิตามินซีและวิตามินอี ตามคำแนะนำของแพทย์ พักผ่อนนอนหลับให้ครบ 8 – 10 ชั่วโมงต่อวัน ฟังเพลงหรือดูรายการบันเทิงที่ทำให้ผ่อนคลาย ไม่เครียด หากแม่ท้องยังทำงานแนะนำให้ Work From Home ในช่วงสถานการณ์ Covid-19หลีกเลี่ยงการใช้รถสาธารณะ เน้นใช้รถส่วนตัว หรือถ้าจำเป็นจริง ๆ ก็ต้องปฏิบัติตัวอย่างเข้มงวด พิมพ์ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่หลังคลอดทุกคนค่ะ”  ดร.พิมพ์ขวัญ ให้คำแนะนำดี ๆ พร้อมกำลังใจส่งท้าย




ในที่สุด ดร.พิมพ์ขวัญ และ ดร.มานะ ก็ได้ใช้สเตตัสคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันทั้งคู่เป็นเจ้าของธุรกิจ Vital Glow Skin & Aesthetic อีกทั้งยังเป็นผู้ร่วมผลักดันและช่วยดูแลงานมูลนิธินวมินทร์รวมใจ​ รวมถึงศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้มีภาวะพึ่งพิงของทางโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 อีกทั้งยังเปิดคอร์สการศึกษาอบรมดูแลผู้สูงอายุ​ และในอนาคตก็กำลังจะมีธุรกิจร้านขายสินค้าเกี่ยวกับแม่และเด็ก ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกน้อยน้องเอริด้วย

ชื่นชมความน่ารักของน้องเอริและบรรยากาศครอบครัวอันอบอุ่นได้ที่ Instagram dr.pimkhwan