Gmail on April 24, 2021, 11:02:54 AM

RAZER จัดตั้งกองทุน ‘RAZER GREEN FUND’ มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน การลงทุนครั้งแรกของกองทุนนี้ตกเป็นของ BAMBOOLOO ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนด์กระดาษชำระผลิตจากไม้ไผ่รายแรกของโลก
 
กรุงเทพ, ประเทศไทย: Razer™ แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ ประกาศเปิดตัวกองทุน Razer Green Fund ที่มีมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐและได้เริ่มการลงทุนกับบริษัท The Nurturing Co. Pte Ltd. (“ The Nurturing Co”) สตาร์ทอัพที่ได้รับรางวัลสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ด้านความยั่งยืน ซึ่งถือองค์กรมีชื่อเสียงมากที่สุดในการสร้าง BAMBOOLOO หนึ่งในแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านแบบใช้ครั้งเดียวที่ไม่ใช้พลาสติก กระดาษชำระจากไม้ไผ่และผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านชนิดอื่นๆ

ในเดือนมีนาคม 2564 Razer ได้สรุปแผนงานเพื่อความยั่งยืน 10 ปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่ม #GoGreenWithRazer ซึ่งมีรายละเอียด 4 แนวหลักของความมุ่งมั่นในการรักษาธรรมชาติและปกป้องสิ่งแวดล้อมรวมถึงการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ภายในปี 2568 และจะบรรลุความเป็นกลางของคาร์บอน 100% ภายในปี 2573 โดยสำหรับแผนงานภายในแผน 10 ปีนี้ Razer ยังได้ประกาศโครงการริเริ่มอีกหลายโครงการภายใต้แนวคิดการก่อตั้งชุมชนสีเขียวเพื่อให้ความรู้และรวบรวมนักเล่นเกมทั่วโลกให้มีส่วนร่วมในโครงการซึ่งรวมถึงแคมเปญ Sneki Snek ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ร่วมกับ Conservation International ในการปกป้องต้นไม้ 1 ล้านต้นและคอลเลกชันเครื่องแต่งกาย Kanagawa Wave รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ทำจากพลาสติกในทะเล

สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนผ่าน Razer Green Fund
เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลกและเพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี Razer ได้จัดสรรเงินจำนวน 50 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสนับสนุนและลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน Razer Green Fund โดยจะบริหารจัดการโดย zVentures ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการลงทุนขององค์กร Razer และจะเป็นส่วนสำคัญของกิจกรรมการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ Razer

Razer Green Fund อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Green Investments ส่งเสริมความคิดสีเขียวเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมในหมู่เยาวชนคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่งให้บริษัทที่ส่งเสริมการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนมุ่งเน้น สนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียน การจัดการคาร์บอนและพลาสติกด้วย Razer Green Fund ให้ธุรกิจสตาร์ทอัพใหม่ๆสามารถส่งมอบเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะช่วยกำหนดรูปแบบโลกอนาคตสำหรับคนรุ่นต่อไปได้อย่างมั่นใจ

Razer Green Fund อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจ Green Investments เพื่อส่งเสริมความคิดสีเขียวในหมู่ชุมชนเยาวชนคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ของ Razer ผ่านการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่เลือกสรร การลงทุนเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเร่ง บริษัท ด้านความยั่งยืนโดยมุ่งเน้นที่พลังงานหมุนเวียนการจัดการคาร์บอนและพลาสติก ด้วย Razer Green Fund สตาร์ทอัพสามารถส่งมอบเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะช่วยกำหนดรูปแบบโลกสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคตได้อย่างมั่นใจ

“นับตั้งแต่มีการประกาศแผนงานด้านความยั่งยืน 10 ปี Razer ได้รับการร้องขอเกี่ยวกับวิธีที่สตาร์ทอัพสามารถเร่งการริเริ่มเพื่อสิ่งแวดล้อมของตนเองได้ กองทุน Razer Green Fund จึงถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเริ่มต้นทำธุรกิจที่มีความตั้งใจในเชิงบวกเพื่อพัฒนาศักยภาพของพวกเขา” Patricia Liu หัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ Razer กล่าว

Razer ร่วมมือกับ BAMBOOLOO

เพื่อเริ่มต้นโครงการ Green Fund ในครั้งนี้ Razer ได้เสร็จสิ้นการลงทุนร่วมกับ The Nurturing Co. ผ่าน zVentures ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยให้ BAMBOOLOO (แบรนด์กระดาษชำระที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของ The Nurturing Co.) สามารถจัดหากระดาษชำระจากไม้ไผ่และติดตั้งในสำนักงานทั่วโลกของ Razer รวมถึงสำนักงานแห่งใหม่ที่จะเปิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และในมาเลเซียในเร็ว ๆ นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Razer Green Organization plan แผนขององค์กร เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินงานในสำนักงานของ Razer ทั้งหมดจะมีคาร์บอนเป็นกลาง 100%

เยื่อไผ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นทางเลือกที่ยั่งยืนสำหรับอุตสาหกรรมกระดาษชำระ นอกจากความเร็วในการเจริญเติบโตแล้ว เยื่อไผ่ยังต้องการน้ำน้อยลง 90% และผลิตคาร์บอนน้อยลง 70% เมื่อเทียบกับเยื่อไม้ชนิดอื่นๆ การเปลี่ยนมาใช้กระดาษชำระจากไม้ไผ่ ครอบครัว 4 คนสามารถประหยัดน้ำได้มากกว่า 30,000 ลิตรต่อปี BAMBOOLOO ช่วยให้ผู้บริโภคเปลี่ยนจากผลิตภัณฑ์กระดาษเยื่อไม้ โดยนำเสนอกระดาษชำระที่ทำจากไม้ไผ่และผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านชนิดอื่น ๆ

“BAMBOOLOO แสดงให้เห็นถึงพันธกิจของเราในการรักษาโลกไว้ให้คนรุ่นต่อไป เรามั่นใจว่าการลงทุนครั้งนี้จะสร้างความสำเร็จให้กับสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่ส่งเสริมงานด้านการอนุรักษ์ เป็นแบบอย่างให้คนรุ่นใหม่ปฏิบัติตาม” Liu กล่าว

“The Nurturing Co. รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ Razer ในฐานะนักลงทุนเชิงกลยุทธ์ การจับทือร่วมกันเป็นพันธมิตรในครั้งนี้มีความเป็นไปได้และความปรารถนาที่จะช่วยสร้างผลกระทบเชิงบวกทั่วโลก ถือเป็นกำลังใจและรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มี Razer เข้ามาร่วมงานกัน The Nurturing Co. จะนำผลิตภัณฑ์ BAMBOOLOO ที่ยั่งยืนและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อย ไปสู่ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นทั่วโลก” David Ward ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง The Nurturing Co. กล่าว

Razer จะยังคงทำงานร่วมกับ The Nurturing Co. เพื่อใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศของ Razer และขยายธุรกิจของพวกเขา Razer จะยังคงลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพด้านความยั่งยืนอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ โดยมุ่งเน้นไปที่

พลังงานหมุนเวียน คาร์บอน การจัดการพลาสติก และป่าไม้อย่างยั่งยืน ผู้สนใจสามารถติดต่อได้ทาง https://www.zvntrs.com/#contact.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ zVentures สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.zvntrs.com.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BAMBOOLOO สามารถเข้าไปได้ที่  http://www.lovebambooloo.com.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Razer #GoGreenWithRazer สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.razer.com/go-green.

เกี่ยวกับ RAZER
เครื่องหมายการค้ารูปงูสามหัวของ Razer ถือเป็นหนึ่งในตราสัญลักษณ์ที่มีผู้คนรู้จักมากที่สุดในชุมชนเกมมิ่งและอี-สปอร์ตระดับโลก โดยบริษัทได้ออกแบบและพัฒนาเครือข่ายสำหรับผู้เล่นเกมโดยเฉพาะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน ภายใต้ฐานลูกค้าที่กระจายอยู่ทั่วทุกทวีป Razer มีฮาร์ดแวร์ที่ได้รับรางวัลมากมาย ทั้งอุปกรณ์ต่อพ่วงประสิทธิภาพสูงสำหรับเกมมิ่ง เกมมิ่งโน้ตบุ๊กตระกูล Blade รวมถึง Razer Phone ที่ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์จาก Razer ที่รวมแล้วมีผู้ใช้งานมากกว่า 125 ล้านรายนั้น ประกอบด้วย Razer Synapse (แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์) Razer Chroma RGB (ระบบเทคโนโลยีแสงไฟ RGB เอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท) และ Razer Cortex (ซอฟต์แวร์เพื่อปรับปรุงการเล่นเกมและศูนย์รวมบริการ) ส่วนทางด้านบริการต่างๆ ของ Razer ก็เช่น Razer Gold ที่ถือเป็นบริการเครดิตแบบเสมือนสำหรับเกมเมอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกรายหนึ่ง และ Razer Fintech หนึ่งในหน่วยงานด้านเทคโนโลยีทางการเงินภายใต้การบริหารงานของเรเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 และมีสำนักงานใหญ่สองแห่งในเออร์ไวน์ (แคลิฟอร์เนีย) และสิงคโปร์ Razer ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ 17 แห่งทั่วโลก และได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลก สำหรับเกมเมอร์
« Last Edit: April 24, 2021, 11:04:58 AM by Gmail »