wmt on March 19, 2021, 03:16:29 PM




เที่ยงแล้ว…กินอะไร? เปิดโพยเมนูยอดฮิตโดนใจมนุษย์ออฟฟิศ ชี้พิกัด สตรีท ฟู้ด ชั้น 3 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก แหล่งรวมความอร่อย อิ่มท้อง ราคาสบายกระเป๋า เริ่มต้น 40 บาท !!!

เที่ยงแล้ว...กินอะไร? คำถามยอดฮิตที่หนุ่มสาวออฟฟิศได้ยินกันจนคุ้นหู แม้จะเป็นคำถามง่ายๆ ได้ยินเป็นประจำ แต่บางครั้งกลับคิดไม่ออกว่าจะเลือกรับประทานอะไรดี วันนี้ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) ขออาสาชี้พิกัดแหล่งรวมความอร่อยย่านใจกลางเมือง ที่ช่วยให้ทุกคนได้อิ่มท้อง ในราคาสบายกระเป๋าโดยเริ่มต้นเพียง 40 บาท พร้อมทั้งเปิดโพยเมนูอาหาร ขนมหวาน ของว่าง และเครื่องดื่มยอดฮิตตลอดกาลของชาวมนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ โดยเมนูเหล่านี้มีให้เลือกอิ่มอร่อยได้ที่ชั้น 3 โซนสตรีท ฟู้ด ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์) นั่นเอง


1. ผัดกระเพราราดข้าว อาหารยอดฮิตในดวงใจ ยิ่งเป็นกระเพราถาดยิ่งเพิ่มความจัดจ้านให้หน้าตาจานอาหารมื้อหลักของหนุ่ม-สาวออฟฟิศ ถือเป็นเมนูฮิตที่สั่งกินประจำ สั่งได้ทุกเมื่อ โดยสามารถเลือกระดับความเผ็ด และความหลากหลายของวัตถุดิบมาปรุงตามใจชอบ ทั้งหมู ไก่ เนื้อ หมูกรอบ ทะเล ปลาหมึก กุ้ง ยิ่งเพิ่มท้อปปิ้งไข่ดาวหรือไข่เจียวเพิ่มเสริมรสชาติเข้าไปด้วย เรียกว่าจัดจ้านแบบไทยกินต่างชาตินิยมด้วยเช่นกัน

พิกัด: ร้านสยามต้มยำ ราคา 55 บาท




2. ข้าวไข่เจียว เมนูฮิตๆ ใครคิดไม่ออกก็ยังสั่งได้ ไข่เจียวทรงเครื่องโปะบนข้าวสวยร้อนๆ แถมยังมาพร้อมเซตต้มยำ, ต้มแกง, หรือแกงจืดที่มีขายแบบเป็นชุดให้อิ่มง่ายๆ สบายท้องกันได้ทุกครั้ง

พิกัด: ร้านข้าวไข่เจียวพระนคร ราคา 55 บาท




3. ส้มตำ ว่าด้วยเรื่องอาหารอีสานสุดฮิต รสชาติแซ่บจัดจ้าน ที่ทุกคนต้องสั่งกันมาเพิ่มอรรถรสให้มื้ออาหารแทบทุกมื้อ ตำปู ตำไทย ตำปลาร้า ใส่ๆ โขลกๆ ชิมรส ตักเสิร์ฟ เติมผักเคียง ชวนเปรี้ยวปากอยากแซ่บ เห็นทีเที่ยงนี้ต้องไปจัดกันซะหน่อยแล้ว 

พิกัด: ร้านส้มตำสยามทองหล่อ ราคา 45 บาท




4. ก๊วยเตี๋ยว อาหารเครื่องเส้นถือเป็นเมนูคู่คนไทยไม่แพ้เมนูข้าวเหมือนกัน ก๊วยเตี๋ยวเส้นต่างๆ เครื่องแน่นๆ น้ำซุปร้อนๆ มีให้ชาวออฟฟิศได้เลือกอิ่มฟิน ทั้งก๊วยเตี๋ยวเรือ ก๊วยเตี๋ยวน้ำใส ก๊วยเตี๋ยวต้มยำ แถมยังเลือกปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ

พิกัด: ร้านก๊วยเตี๋ยวเรืออยุธยา ราคา 45 บาท




5. อาหารฮาลาล คือ อาหารที่ผ่านกรรมวิธีในการทำ ผสม ปรุง ประกอบ หรือแปรสภาพ ตามบัญญัติอิสลาม รสชาติ และต้องได้รับการรับรองจากเจ้าหน้าที่เพื่อรับประกันว่าชาวมุสลิมทั่วไปสามารถรับประทานได้ ปัจจุบันจะเห็นว่ามีร้านอาหารฮาลาลตั้งอยู่ทั่วไป และมีหลากหลายเมนูที่ได้รับความนิยม ด้วยรสชาติที่ถูกปาก และมีเมนูน่าสนใจที่ชาวออฟฟิศนักชิมอย่างเราๆ ไม่ยอมพลาดกัน ทั้งนี้ที่ ชั้น 3 โซนสตรีท ฟู้ด ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ก็มีร้านอาหารฮาลาลให้เลือกอิ่มอร่อยกันได้ตลอดวัน

พิกัดร้าน Have Site Halal Food ราคา 60 บาท




6. ของทอด จานเมนูของทอดต่างๆ มักถูกวางเสริมอยู่ข้างจานหลัก เพราะบางครั้งหากรู้สึกว่ายังไม่อิ่มเดี๋ยวจะไม่มีแรง ไม่มีไอเดียทำงานต่อ ที่ สตรีท ฟู้ด ก็มีทั้ง เกี๊ยวซ่า, กุยช่าย, ปอเปี๊ยะ, ไส้กรอก, ลูกชิ้น ไว้รอเสิร์ฟจะเลือกเมนูทอดแบบน้ำมันท่วมสะใจ หรือจะแค่จี่ๆ ไฟ ก็ลองดูได้ตามใจชอบ

พิกัดร้านอินเตอร์ ฟู้ด ราคา 45 บาท



7. น้ำแข็งใส ของหวาน หลังจากอิ่มท้องกับของคาวแล้ว พวกเรามักมีความสามารถพิเศษในการแบ่งกระเพาะไปต่อที่ของหวานได้เสมอ และเมนูที่นิยมสั่งกันประจำก็มักจะหนีไม่พ้นน้ำแข็งใส ข้าวเหนียวมะม่วง ตลอดจนขนมถ้วยราดน้ำกระทิแบบไทยๆ

พิกัดร้านบ้านขนมหวาน ราคา 30 บาท




8. เครื่องดื่มเย็น อิ่มกับอาหารคาว หวาน ของว่าง รสชาติถูกปากสำหรับมื้อเที่ยงกันแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยคือเครื่องดื่มเย็นชื่นใจดับกระหาย ไม่ว่าจะเป็นชานม, กาแฟ, น้ำผลไม้, น้ำไซรัปกลิ่นต่างๆ ก็ช่วยเติมความหวานให้กับชีวิตมนุษย์ออฟฟิศอย่างพวกเราได้อย่างดี

พิกัดร้าน Lavin Crepe & Café ราคา 29 บาท

เพลิดเพลินกับหลากหลายรสชาติอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่มนานาชนิด  ในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นเพียง 40 บาท เพื่อให้มื้อเที่ยงของทุกคนกลายเป็นมื้อพิเศษไม่แพ้มื้อไหนๆ ได้ที่ชั้น 3 โซนสตรีท ฟู้ด ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก (ราชประสงค์)
« Last Edit: March 19, 2021, 03:23:14 PM by wmt »