FC on March 18, 2021, 07:31:25 AM



“เอ๋ ไพโรจน์”เชิญชวนพี่น้อง’คณะเรา’ ร่วมชม “วัยอลวนฮ่า”รอบพิเศษ 7 เม.ย.19.00 น. รายได้มอบสมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์






เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่ สมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ ถนนประชาชื่น ลาดยาว จตุจักร กทม. นายมงคล ตันสกุล นายกสมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิชัย ทรงโบรัศมี อุปนายกสมาคมฯ พ.ต.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ (เลขาธิการสมาคมฯ และ นายไพโรจน์ สังวริบุตร ผู้กำกับและนักแสดงนำ ร่วมแถลงข่าวกำหนดฉาย”วัยอลวนฮ่า”รอบพิเศษ ในวันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 19.00 น. ที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ รัชโยธิน

นายมงคล กล่าวว่า วันนี้ทางสมาคมจัดแถลงข่าวกิจกรรมพิเศษเป็นการชมภาพยนตร์รอบการกุศลเรื่อง”วัยอลวนฮ่า” ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคุณเอ๋ ไพโรจน์ สังวริบุตรซึ่งเป็นนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์รุ่น 44 เป็นทั้งผู้กำกับ เป็นผู้สร้าง และแสดงนำด้วย ทางเอ๋ ไพโรจน์ อยากทำอะไรเพื่อตอบแทนสมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ จึงคิดที่จะมอบรายได้การฉายภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นรอบพิเศษ ซึ่งภาพยนตร์ วัยอลวน เรื่องนี้รุ่นพวกเราก็น่าจะรู้จักกันดี
ต้องขอเรียนให้พี่น้องประชาชนและศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ทราบว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 พอสมควร เราในนามของศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ซึ่งมีคุณเอ๋ ไพโรจน์ เป็นทั้งผู้สร้าง-ผู้กำกับ จึงอยากจะเรียนเชิญพี่ๆ น้องๆ อำนวยศิลป์ด้วยกันให้การสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งจะเริ่มฉายในโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 เมษายนนี้

เอ๋ ไพโรจน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าผู้ที่มาร่วมฟังแถลงข่าววันนี้คงจะผ่านหนังเรื่องวัยอลวนครั้งแรกเมื่อปี 2519 มา ตอนนั้นน่าจะเป็นหนุ่มสาวกัน ผ่านหรือรับรู้เรื่องราวความรู้สึกของวัยอลวนในยุคนั้นว่ามีความสนุกสนานและเกรียวกราวขนาดไหน ตนเล่นหนังเรื่องนั้นเป็นเรื่องแรกและมีอาชีพนักแสดงมาตลอด 45 ปี ซึ่งผ่านมาจนถึงวันนี้ไม่มีใครลืม”วัยอลวน”เลย เพราะประชาชนที่เจอหน้าตนก็จะทักทายเรียกตนว่า”ตั้ม”ซึ่งเป็นชื่อในการแสดง
สำหรับ “วัยอลวนฮ่า”ยังคงเป็นหนังแนวบันเทิง ดูแล้วไม่มีพิษภัยใดๆ ทั้งสิ้น เป็นความบันเทิงที่สามารถดูด้วยกันได้ทั้งครอบครัว มีเรื่องราวของสังคมในแต่ละยุค ซึ่งในหนังทุกเรื่องจะมีปัญหาแล้วจะต้องแก้ปัญหา แต่ในวัยอลวนฮ่า จะมีการแก้ปัญหาที่ดูแล้วเป็นแนวเชิงน่ารัก ดูแล้วสนุกสนาน












ในเรื่องนี้ตนได้เติมความน่ารักความเป็นพ่อแม่ ตนสร้างเรื่องนี้มาเพื่อให้พ่อแม่ลูกได้มาดูร่วมกัน ซึ่งการทำงานของตนจึงต้องออกมาให้คนสองเจนฯ ดูแล้วสนุกสนานด้วยกันเจนฯ เราก็คงมี “ไพโรจน์-ลลนา” มาเป็น “ตั้ม-โอ๋”ที่พวกเรารู้จักกันดี ส่วนคนในยุคนี้ก็จะมี แน็ก-ชาลี ปอทเจส และนางเอกหน้าหวาน พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร ซึ่งรุ่นลูกเราเขาจะรู้จักกันดี

นอกจากนั้นก็ยังมีนักแสดงอีกหลายคน เช่น ชรัส เฟื่องอารมย์ นักร้องเสียงดี นักเรียนเก่าอำนวยศิลป์รุ่น 43 ซึ่งวันนี้ติดภารกิจไม่ได้มาร่วมแถลงข่าวด้วย นอกจากนี้ก็มี สมเล็ก เจนเน็ตเขียว ชัยรัตน์ เทียบเทียม เป็นต้น

ตนในฐานะศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ได้แต่เคยไปร่วมงานกิจกรรมต่างๆของสมาคมฯ เคยไปเป็นพิธีกรให้ แต่ยังไม่เคยทีโอกาสได้มาช่วยโรงเรียนหรือสมาคมฯ อย่างเป็นชิ้นเป็นอันสักที ครั้งนี้เมื่อมีโอกาสสร้างหนังของตัวเอง ที่ผ่านๆ มามีแต่สร้างให้คนอื่น ครั้งนี้ทีสร้างเอง จึงคิดที่จะหยิบยื่นสิ่งที่เป็นผลงานมาทำประโยชน์ให้สมาคมฯ

หนัง วันอลวนฮ่า จะฉายรอบพิเศษ ในวันที่ 7 เม.ย.นี้เวลา 19.00 น. ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ รัชโยธิน ฝากเชิญพี่ๆ น้องๆ อำนวยศิลป์พาครอบครัวไปดูกัน รับรองมีข้อคิดดีๆ ให้แก่คนในครอบครัวเยอะแยะเลย มาชมความสนุกสนานที่บริสุทธิ์เป็นอย่างไป ขอบคุณชาวอำนวยศิลป์ที่ให้เกียรติตนในครั้งนี้

พ.ต.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อตั๋วภาพยนตร์รอบการกุศล "วัยอลวนฮ่า" ราคาใบละ 500 บาท ได้ที่คุณครูชลธิรา ศรีสดใส สมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ โทร 02 588 2353 หรือ 083 0835774 และโอนเงินเข้าบัญชีสมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ เลขที่บัญชี 058-1-44667-5 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สาขาประชานิเวศน์ 1 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
« Last Edit: March 18, 2021, 07:38:44 AM by FC »