happy on March 15, 2021, 05:48:41 PM
“เอชเอสบีซี วีแมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย พร้อมคัมแบ็ค เม.ย.นี้
“ปาร์ก ซัง ฮุน” ยืนยันลงป้องกันแชมป์ “โค จิน ยัง” มือหนึ่งโลก นำทัพดาวดังร่วมประชันฝีมือ


สิงคโปร์, 15 มีนาคม 2564 – ปาร์ก ซัง ฮุน แชมป์เก่า และ โค จิน ยัง มือหนึ่งโลกจากเกาหลีใต้ ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ที่พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้งที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงค์โปร์ แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วันไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 เมษายน -2 พฤษภาคมนี้ ด้านโปรสาวไทยลุ้นมีอันดับติดโผลงชิงชัย

กอล์ฟรายการ เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย ซึ่งจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากถูกยกเลิกไปเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันเผยได้รับการยืนยันจากเหล่านักกอล์ฟสาวระดับโลกตอบรับร่วมประชันวงสวิงอย่างคึกคัก นำโดย ปาร์ก ซัง ฮุน เจ้าของแชมป์ปี 2019 จากเกาหลีใต้ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ พร้อมด้วย โค จิน ยัง โปรสาวมือหนึ่งโลกเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง ปาร์ก อินบี ดีกรีแชมป์สองสมัย และแชมป์เมเจอร์อย่าง แดเนียล คัง จากสหรัฐ และมินจี ลี แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 5 รายการจากออสเตรเลีย



ปาร์ก ซัง ฮุน เจ้าของฉายา “นัมดัลลา” ในภาษาเกาหลีแปลว่า “ฉันแตกต่าง” มีสไตล์การเล่นที่โดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนกีฬากอล์ฟติดตามทั่วโลก เธอเริ่มเข้าสู่เวทีแอลพีจีเอทัวร์ในปี 2017 คว้าแชม์เมเจอร์แรกในการแข่งขันยูเอสวีเมนส์ โอเพน ก่อนผงาดควบสองรางวัลเกียรติยศ รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ และเพลเยอร์ส ออฟ เดอะเยียร์ ในปีแรกที่เข้าร่วมแข่งขันในทัวร์ และเจ้าตัวหวังจะสามารถคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ รายการที่  7 ในการกลับมาป้องกันแชมป์ที่เซนโตซา กอล์ฟคลับ ในปีนี้

โปรกอล์ฟสาวจากแดนโสมซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 11 ของโลก  กล่าวถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ว่า  “รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้กลับมาสิงคโปร์เพื่อป้องกันแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ การแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อปี 2019 สนุกตื่นเต้นสุดๆ และฉันก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าแชมป์สำเร็จ กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการที่ฉันชื่นชอบในทัวร์ และเราต่างรู้สึกยินดีที่ทางเอชเอสบีซี และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ ร่วมกันผลักดันเพื่อให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นในปีนี้ ฉันได้รับแรงเชียร์อย่างล้นหลามในสนามเมื่อปี 2019 ตอนนี้แทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปแข่งขันที่เซนโตซาและโชว์ฟอร์มสุดยอดต่อหน้าแฟนๆอีกครั้ง”

ทั้งนี้การคว้าแชมป์เมื่อปี 2019 ส่งผลให้ ปาร์ก ซัง ฮุน จารึกชื่อในทำเนียบแชมป์เช่นเดียวกับ มิเชล วี, ปาร์ก อินบี, พอลลา ครีมเมอร์, แครี่ เว็บบ์, ไอ มิยาซาโตะ และลอเรนา โอชัว

ด้าน โค จิน ยัง จะเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่ 3 และตั้งเป้าคว้าแชมป์มาครองให้ได้ในปี 2021 หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นคงเส้นคงวาในเวทีแอลพีจีเอทัวร์ปี 2019 จนผงาดครองตำแหน่งมือหนึ่งโลก โดยจบใน 10 อันดับแรกไม่น้อยกว่า 12 รายการ คว้าแชมป์ 4 รายการและเป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ

ส่วน ปาร์ก อินบี เป็นนักกอล์ฟอีกคนที่โดดเด่นน่าจับตามอง เพราะคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้คว้าแชมป์มาแล้วสองครั้งในปี 2015 และ 2017 และยังเป็นเจ้าของตำแหน่งแอลพีจีเอ ฮอลออฟเฟม กับผลงาน 20 แชมป์แอลพีจีเอทัวร์ โดยเป็นแชมป์เมเจอร์ 7 รายการ พ่วงด้วยเหรียญทองโอลิมปิก

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จัดภายใต้มาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการจำกัดจำนวนผู้ชม เพื่อความปลอดภัยของนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ แขกรับเชิญ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างมาตรการป้องกันตลอดทัวร์นาเมนท์ทั้งก่อนและหลังการแข่งขัน แม้เผชิญความท้าทายเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันมั่นใจว่าแฟนกีฬากอล์ฟจะได้รับชมการแข่งขันที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้งในปีนี้

โทนี่ คริปป์ส ซีอีโอ เอชเอสบีซี สิงคโปร์ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการสำคัญของวงการกอล์ฟหญิง และเราก็รู้สึกตื่นเต้นยินดีมากที่ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักอีกครั้ง การเป็นเจ้าภาพรายการนี้ในเวทีระดับนานาชาติที่สำคัญของเอชเอสบีซี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผูกผันที่เรามีต่อสิงคโปร์ และกีฬากอล์ฟหญิง ในขณะที่ทั่วโลกฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม เรามีความภาคภูมิใจที่การแข่งขันกอล์ฟเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้เปิดโอกาสสำหรับนักกอล์ฟสตรีและเยาวชนหญิงมาประชันฝีมือ ตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา เราได้นำนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมาร่วมชิงชัยที่สิงคโปร์ในเวทีการแข่งขันระดับ ‘เอเชียน เมเจอร์’ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในภูมิภาคนี้ ด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่ายเราประสบความสำเร็จร่วมกันและภูมิใจกับความสำเร็จนี้ รวมทั้งเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ร่วมมือกันมากขึ้นในอนาคต”

ด้านแกรนท์ สแลค รองประธานกรรมการผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการไอเอ็มจี กอล์ฟอีเวนท์ กล่าวในนามผู้จัดการแข่งขันว่า “เรายินดีที่กอล์ฟ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ จะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาการแข่งขันรายการนี้เติบโตเป็นรายการใหญ่ที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย และเราทุกคนต่างผิดหวังที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันในปี 2020 เนื่องจากการแพร่รบาดของไวรัสโควิด-19 การกลับมาจัดแข่งได้อีกครั้งจึงเป็นข่าวดีที่น่าตื่นเต้น และเป็นรายการที่เราเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้สนับสนุนหลักอย่าง เอชเอสบีซี รวมถึงสนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ และการท่องเที่ยวสิงคโปร์ เราหวังว่าการแข่งขันปีนี้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงามอีกครั้ง”

สำหรับศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” เป็นการประชันฝีมือของศึกดวลวงสวิงของยอดโปรสาวระดับโลกรวม 66 คน แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วันไม่มีการตัดตัว  ครั้งล่าสุดจัดขึ้นในปี 2019 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ นิวตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ มีโปรสาวไทยลงแข่งขัน 4 ราย ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล, โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ โดยนักกอล์ฟกอล์ฟไทยผลงานดีสุดเป็น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งขณะนั้นครองมือหนึ่งของโลก จบที่อันดับ 8 ร่วม ส่วนแชมป์เป็นของ ปาร์ก ซัง ฮุน มือสองของโลกในตอนนั้น แซงคว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 เอาชนะ มินจี ลี มือสามของโลกจากออสเตรเลีย ไปสองสโตรค

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์
https://www.hsbcgolf.com/womens