Facebook on December 16, 2020, 08:41:05 AM


สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ร่วมกระตุ้นคนไทยใช้สิทธิ์โค้งสุดท้าย ช้อปดีมีคืนพร้อมอัดโปรฯ ลดแรง 70%



สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) สนองนโยบาย “ช้อปดีมีคืน” ของรัฐบาล ให้นักอ่านได้รับสิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุด 30,000 บาท จับมือร้านหนังสือรายใหญ่ทั่วประเทศสร้างการรับรู้ พร้อมส่งอีเว้นต์ออนกราวด์และออนไลน์ส่งท้ายปี ชวนนักอ่านมอบหนังสือให้เป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ ผ่านงาน “Mini Book Fair ช้อป [หนังสือ] ดีมีคืน” จากหลายสำนักพิมพ์ที่พาเหรดหนังสือดีมีคุณภาพ มาจัดโปรโมชั่นลดแรง 70% และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย


นางสาวโชนรังสี  เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “หลังจากสิ้นสุดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 25 ไปแล้วเมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทำให้มองเห็นถึงกำลังซื้อของนักอ่านที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง กอปรกับรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในมาตรการ “ช้อปดีมีคืน” ที่กระตุ้นให้ประชาชนที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอยากออกไปใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีได้ โดยนำจำนวนเงินที่ซื้อสินค้าและบริการมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามจำนวนที่จ่ายจริง รวมกันไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จึงจัดงาน “Mini Book Fair ช้อป [หนังสือ] ดีมีคืน” ขึ้นเพื่อสนองตอบนโยบายภาครัฐและกระตุ้นนักอ่านในช่วงปลายปี ในรูปแบบของไฮบริดอีเว้นต์ (Hybrid Event) ผสมผสานกิจกรรมแบบออนกราวด์ (On Ground) และออนไลน์ (Online) เข้าด้วยกัน ทั้งยังชวนนักอ่านเลือกซื้อหนังสือเป็นของขวัญ ส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กันผ่านหนังสือ นอกจากนี้ยังผนึกกำลังกับหน้าร้านหนังสือต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่าง ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์, ร้านนายอินทร์, ร้านบีทูเอส, ศูนย์หนังสือจุฬาฯ, ร้านคิโนะคูนิยะ, ร้านเอเชียบุ๊คส์ และร้านหนังสืออิสระทั่วประเทศ ในการสร้างการรับรู้ผ่านป้ายประชาสัมพันธ์ กระตุ้นให้เกิดการขอใบกำกับภาษีที่ร้านด้วย”

สำหรับ กิจกรรมออนกราวน์ งาน “Mini Book Fair ช้อป [หนังสือ] ดีมีคืน” ถูกจัดขึ้น 2 สถานที่ ได้แก่ บริเวณลานลิโด้ คอนเน็คท์ ชั้น 1 และลานเอเทรียม 3 ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานพบกับสำนักพิมพ์ชั้นนำกว่า 30 สำนักพิมพ์ ที่นำหนังสือออกใหม่และหนังสือยอดนิยมมาจำหน่ายในราคาพิเศษ รวมทั้งจัดเซ็ทของขวัญเอาไว้ให้เลือกซื้อ หรือจะเลือกเล่มที่ต้องการเพื่อจัดเป็นเซ็ทของขวัญเองก็ได้ ร่วมสนุกกับลานกิจกรรมถ่ายภาพกับกองหนังสือสูงที่สุดเพื่อเป็นราชาแห่งกองดอง พร้อมโปรโมชั่นลดสูงสุด 70% ห่อหนังสือเป็นของขวัญฟรี เมื่อช้อปครบ 500 บาท และหากแสดงใบปลิวประชาสัมพันธ์งาน รับฟรีหน้ากากอนามัยสุดเอ็กซ์คลูซีฟ "No กองดอง" 

ส่วนกิจกรรมออนไลน์ ได้จัดผ่าน www.ThaiBookFair.com เพื่อให้นักอ่านได้ช้อปปิ้งหนังสือหรืออีบุ๊ค (e-Book) ในรูปแบบ New Normal โดยมีโปรโมชั่นไฮบริดระหว่างออนกราวด์และออนไลน์ คือเมื่อซื้อหนังสือจากงานครบทุก 500 บาท รับทันทีโค้ดส่วนลดมูลค่า 50 บาทเพื่อไปช้อปผ่านทางออนไลน์ได้อีกต่อ

“สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ หวังให้กิจกรรมครั้งนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักอ่านในช่วงปลายปี ทั้งยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีโอกาสได้จำหน่ายหนังสือเพิ่มขึ้น มีช่องทางในการสร้างการรับรู้ต่อนักอ่านมากขึ้นนอกเหนือจากการจำหน่ายโดยตรงทางช่องทางออนไลน์ของสำนักพิมพ์เอง และเชื่อว่าหนังสือยังคงเป็นสื่อที่มอบความรู้ที่น่าเชื่อถือ สามารถนำมาใช้อ้างอิง หรือมอบความบันเทิงได้ในราคาที่เหมาะสมไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ตาม”  นางสาวโชนรังสี กล่าว

ร่วมเลือกซื้อหนังสือเป็นของขวัญพร้อมรับสิทธิลดหย่อนภาษีได้ที่ “Mini Book Fair ช้อป [หนังสือ] ดีมีคืน” ณ ลานลิโด้ คอนเน็คท์ ชั้น 1 ตั้งแต่วันนี้ – 16 ธันวาคม 2563 ลานเอเทรียม 3 ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันนี้ – 21 ธันวาคม 2563 และช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.ThaiBookFair.com ติดตามรายละเอียดกิจกรรมดีภายในงานได้ทาง Facebook Fanpage: Thai Book Fair
« Last Edit: December 16, 2020, 08:43:19 AM by Facebook »