happy on December 14, 2020, 11:23:51 PM
ทาโก้ เบลล์ เผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก
เจาะกลุ่มลูกค้า Subculture พร้อมเปิดตัวแคมเปญสร้างแบรนด์รอยัลตี้




กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 9 ธันวาคม 2563​หลังจากเข้ามาในประเทศไทยเกือบ 2 ปี และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในไทยเกินความคาดหมาย ทาโก้ เบลล์ เชนร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันชื่อดังจากอเมริกา ประกาศเดินหน้าสร้างประสบการณ์ “Live Más” ชูคอนเซปต์ “การใช้ชีวิตเต็มที่ ลองอะไรที่ยังไม่เคยลอง ทำในสิ่งที่อยากทำ” โดยแผนการทำตลาดนับจากนี้จะมุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า Subculture ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเปิดตัว​ แคมเปญ “ฉลองครบ 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” ฉลองเทศกาลปีใหม่และขอบคุณแฟนพันธุ์แท้ของทาโก้ เบลล์ ที่เป็นเสมือนเพื่อนรักกันมาตลอด

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และกรรมการ บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า “เรามองว่าการทำการตลาดแบบ Mass เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดอีกต่อไป เพราะในยุคที่โลกออนไลน์สามารถเชื่อมถึงกันได้มากขึ้น ทำให้กลุ่มคนที่มีความชื่นชอบเฉพาะตัว มีมาตรฐานและบรรทัดฐาน รวมถึงการประเมินค่าสิ่งต่างๆ ในวิถีของตัวเองที่แตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ หรือเรียกกันว่า ‘กลุ่มตลาดวัฒนธรรมย่อย’ (Subculture) มีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงออกผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น มีการแลกเปลี่ยนความเห็นในสิ่งที่พวกเขาชอบเหมือนกัน ซึ่งบุคลิกของกลุ่มลูกค้า Subculture ตรงกับคอนเซปต์ “Live Más” ของทาโก้ เบลล์ ที่สนับสนุนให้ทุกคนมี purpose และ passion กล้าที่จะแสดงออกมาอย่างเต็มที่ในเชิงสร้างสรรค์ เราจึงมั่นใจว่า กลุ่มลูกค้า Subculture เป็นกลุ่มที่มีพลังไม่จำกัดและจะเป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่สำคัญของทาโก้ เบลล์ ดังนั้น เราจึงทำการตลาดเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่ม Subculture อย่างจริงจัง ผ่านสื่อออนไลน์ Facebook และ YouTube ร่วมกับ Influencer ที่มีชื่อเสียงในแต่ละกลุ่ม เช่น กลุ่มที่ชอบเพลงแร็ป และกลุ่มที่ชอบเล่นเกม รวมถึงจัดกิจกรรมออนกราวด์ (On-ground activity) อย่างต่อเนื่องนับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อเข้าถึงจิตใจและความตัองการของกลุ่มลูกค้า Subculture ของเรา”




ปัจจุบัน ทาโก้ เบลล์ เปิดให้บริการแล้ว 8 สาขา ได้แก่ สาขาเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม สาขาสยามพารากอน สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต สาขาสุขุมวิท ซอย 11 สาขาเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และล่าสุด สาขาริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ซึ่งเป็นสาขาแรกของฝั่งธนบุรี

นายเชน เมืองครุฑ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามทาโก้ จำกัด​ กล่าวว่า “ทาโก้ เบลล์ ประเทศไทย ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าอย่างอบอุ่น เราจึงอยากจะใช้โอกาสในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แสดงความขอบคุณลูกค้าของเราทุกๆ คน ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ​ “ฉลองครบ 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป เมื่อลูกค้าสั่งอาหารจากร้านทาโก้ เบลล์ สาขาใดก็ได้ จะได้รับแสตมป์ครั้งละ 1 ดวง เพื่อรับสิทธิ์กินฟรีถึง 4 ต่อ​ คือ​ ต่อที่ 1​ รับฟรีทันที ทาโก้ ซูพรีม ต่อที่ 2 สะสมครบ 3 ดวง รับฟรี คิกกิ้น ชิกเก้น ทาโก้​ ต่อที่ 3 สะสมครบ 6 ดวง รับฟรี ทาโก้ที่เลือกเองได้ และพิเศษสุด​ ต่อที่ 4​ สะสมแสตมป์ครบ 10 ดวง ภายในเวลา 2 เดือน จะได้สิทธิ์ทานฟรีตลอดปี โดยแต่ละสาขาจะมอบสิทธิ์ให้แก่ลูกค้า 100 คน เมื่อรวมทั้ง 8 สาขา จะมีลูกค้าเป็นจำนวน 800 คน ที่ได้รับสิทธิ์ทานฟรีตลอดปี งานนี้ใครสะสมแสตมป์ครบก่อนย่อมมีสิทธิ์ก่อน ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Facebook.com/TacoBellTH, IG@TacoBellTH, ทวิตเตอร์ @TacoBellTH และไลน์ @TacoBellThai”

###

เกี่ยวกับ ทาโก้ เบลล์

ทาโก้ เบลล์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ยัม! แบรนด์ส อิงค์ เป็นผู้บริหารเชนร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันสไตล์ที่มีชื่อเสียงทั่วโลกซึ่งให้บริการอาหารประเภททาโก้ เบอร์ริโต และอื่นๆ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในเรื่องความอร่อย ความจัดจ้านของรสชาติ และการเลือกใช้วัตถุดิบ ที่มีคุณภาพเกินราคา รวมไปถึงการบริการอันน่าประทับใจที่ มอบให้แก่ลูกค้าทั่วโลกมากกว่า 42 ล้านคนต่อสัปดาห์ ปัจจุบันมีทาโก้ เบลล์ 600 สาขา ที่เปิดให้บริการนอกประเทศสหรัฐอเมริกาในเกือบ 30 ประเทศทั่วโลก และ มีจำนวนสาขากว่า 7,000 สาขาในสหรัฐอเมริกา และยังคงมุ่งมั่นขยายสาขาไปยังนานาประเทศ
« Last Edit: December 14, 2020, 11:29:08 PM by happy »