news on November 21, 2020, 12:05:15 PM
LINE ประเทศไทย ประกาศผู้ชนะ LINE HACK 2020 โชว์ศักยภาพนักพัฒนาไทย กับหลากไอเดียสุดเจ๋งสร้างบริการใหม่บน LINE

LINE ประเทศไทย ประกาศผู้ชนะโครงการ LINE HACK 2020 การแข่งขัน Hackathon ที่ LINE ประเทศไทยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์หรือ Hack from Home เป็นครั้งแรกก่อนเข้าสู่ Demo Day เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท โดยมีทีมผู้ชนะเลิศ 2 ระดับ ได้แก่ ทีมรางวัลชนะเลิศสำหรับนักพัฒนาทั่วไป คือ ทีมศรัทธา.online ด้วยไอเดีย  'แก้บนผ่าน LINE' ปฎิวัติการแก้บน ด้วยการนำ Chatbot เข้ามาช่วยบริหารจัดการและอำนวยความสะดวกเรื่องการบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และ ทีมรางวัลชนะเลิศสำหรับนักศึกษา คือ ทีม NAKAMA จากมหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยการพัฒนา Chatbot ไว้เป็นผู้ช่วยประจำกลุ่มให้การนัดหมายและการตามเพื่อนในกลุ่ม LINE เป็นเรื่องง่ายๆ โดยทั้งคู่ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท และ 100,000 บาท ตามลำดับ


ดร. พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย[/b] กล่าวว่า “LINE HACK ปีนี้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ด้วยจำนวนทีมที่สมัครจากทั่วประเทศรวมกว่า 110 ทีม โดยเราได้คัดเลือก 20 ทีมที่ดีที่สุดมาแข่งขันร่วมกันผ่านรูปแบบออนไลน์ หรือ Hack from Home เป็นครั้งแรก ซึ่งเห็นได้ว่าทุกทีมก็ได้ทุ่มเทสร้างสรรค์งานกันอย่างเต็มที่ สะท้อนออกมาเป็นผลงาน ที่ล้วนมีแนวคิดแปลกใหม่และสร้างสรรค์ และมีฝีมือด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นงาน อย่างไรก็ตาม LINE HACK นี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นสำหรับนักพัฒนารุ่นใหม่เท่านั้น เราเชื่อมั่นว่าศักยภาพของทุกทีม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นนักพัฒนาทั่วไป หรือรุ่นเยาวชน ยังสามารถเติบโตและสร้างประโยชน์ต่อคนไทย ต่อธุรกิจไทย และต่อสังคมไทยได้อีก และ LINE ก็พร้อมที่จะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้กับนักพัฒนาไทยเหล่านี้ต่อไปอย่างแน่นอน”

รายชื่อทีมผู้ชนะในการแข่งขัน LINE HACK 2020 ได้แก่
รางวัลประเภทนักพัฒนาทั่วไป ภายใต้ธีม Tomorrow’s New Normal

•   รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 200,000 บาท: ทีม ศรัทธา.online ด้วยไอเดียการแก้บนผ่าน LINE ปฏิวัติการแก้บนในยุคดิจิทัล ด้วยการนำ chatbot มาช่วยบริหารจัดการและอำนวยความสะดวกในการบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์
•   รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รับเงินรางวัล 80,000 บาท: ทีม SCHO_OL ด้วยไอเดียพัฒนาระบบจัดการรถโรงเรียนผ่าน LINE โดยจะเป็น Chatbot ที่มาช่วยติดตามสถานะการรับส่งนักเรียนขึ้นรถ พร้อมด้วยระบบตรวจสอบการสัมผัสเด็กที่ป่วย และแจ้งเตือนโรคติดต่อระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง
•   รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินรางวัล 40,000 บาท: ทีม JukJuk กับไอเดียในการใช้ Chatbot เข้ามาช่วยจัดการซื้อขายอาหารผ่านไลน์กลุ่มให้กับร้านค้าหรือลูกค้าภายในคอนโด

รางวัลประเภทนักเรียน นักศึกษา ภายใต้ธีม Life on LINE
•   รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 100,000 บาท: ทีม NAKAMA จากมหาวิทยาลัยมหิดล ด้วยการพัฒนา Chatbot ไว้เป็นผู้ช่วยประจำกลุ่มให้การนัดหมายและการตามเพื่อนในกลุ่ม LINE เป็นเรื่องง่ายๆ
•   รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 รับเงินรางวัล 50,000 บาท: ทีม Master-Method จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยการทำระบบ Penny Auction ผ่าน LINE ซึ่งเป็นวิธีที่ให้ผู้ประมูลสนุกตื่นเต้นในร่วมประมูลแบบ Real-time ผ่าน LIFF
•   รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับเงินรางวัล 30,000 บาท: ทีม MANA จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ LINE Chatbot ที่ตอบโจทย์ยุคของการเรียนออนไลน์ โดยเป็นระบบจัดการคอร์สเรียนแบบครบวงจรผ่าน LINE ที่เชื่อมต่อกับ Google Classroom           


งาน LINE HACK ปีนี้ LINE ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากคอมมิวนิตี้นักพัฒนาชั้นนำอย่าง Google Developer Group Bangkok และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานเทคโนโลยีชั้นนำ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการ LINE HACK ได้ที่ https://hackth.line.me/

#LINEHACK2020 #LINEDEVTH #LINEThailand #Hacking #Mentoring #Pitching #HACK #CONNECT #TOMORROW
« Last Edit: November 21, 2020, 12:16:38 PM by news »