activity on November 03, 2020, 07:21:42 AM

รถจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์นำเสนอความตื่นเต้นของการแข่งแดร็กแห่งอนาคตในสารคดี“ศาสตร์แห่งความเร็ว” ทีมนักแข่งสกรีมิน อีเกิล/แวนซ์ แอนด์ ฮายน์ที่เร่งเครื่องสู่อนาคต



กรุงเทพฯ – 2 พฤศจิกายน 2563 - พบปัจจัยแห่งชัยชนะในการแข่งขันเอ็นเอชอาร์เอ โปร สต็อค มอเตอร์ไซเคิล และการแข่งแดร็กแห่งอนาคต กับทีมนักแข่งแดร็กสกรีมิน อีเกิล/แวนซ์ แอนด์ฮายน์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันซึ่งครองตำแหน่งชนะเลิศมาแล้ว 10 สมัย ในสารคดีตอนล่าสุด “ศาสตร์แห่งความเร็ว” หรือ  “Science of Speed” โดยฮาร์ลีย์-เดวิดสัน นักแข่งในทีมอย่าง เอ็ดดี้ แครเว็ค แอนดรู ฮายน์ และ อองแจล แซมเพย์ ได้เผยทักษะ กลยุทธ์ และประสบการณ์ในการขี่จักรยานยนต์บนสนามแข่งแดร็กระยะหนึ่งส่วนสี่ไมล์ของพวกเขา

สารคดี “ศาสตร์แห่งความเร็ว” แสดงให้เห็นว่าการขับเคลื่อนยานพาหนะด้วยไฟฟ้าจะเปลี่ยนกีฬาแดร็กไปอย่างไรด้วยการเปรียบเทียบจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เอฟเอ็กซ์ดีอาร์ปี 2020 กับจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์ปี 2020 แรงบิดซึ่งเกิดขึ้นทันทีและการเร่งความเร็วอย่างไร้รอยต่อเมื่อบิดคันเร่งของจักรยานยนต์ไลฟไวร์ ทำให้นักแข่งเหล่านี้รู้ได้ทันทีว่าความเร็วแห่งอนาคตนั้นจะเป็นเช่นไร นี่หมายถึง การเตรียมก่อนแข่งนานขึ้น อัตราเร่งที่ทันใจ และความเร็วซึ่งต่อเนื่องไม่สะดุดจนถึงเส้นชัย

“ดิฉันอยากบอกคุณว่ามันน่าทึ่ง” อองแจลกล่าว “นี่คือครั้งแรกที่ดิฉันได้ขับไลฟ์ไวร์ดิฉันเห็นแล้วอยากขี่มันทันที ไลฟ์ไวร์ขี่ง่ายมาก แค่บิดคันเร่งแล้วก็ไปได้เลย มันไปจริง ๆ ค่ะ”

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2563 อองแจลซึ่งเป็นแชมป์โปร สต็อค มอร์เตอร์ไซเคิลสามสมัย ขับไลฟ์ไวร์ในสนามแดร็ก และทำสถิติใหม่ด้านเวลาการแข่งเร็วที่สุดและความเร็วสูงสุดสำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ผลิตเพื่อขายทั่วไป อองแจลลงจากรถจักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเอฟเอ็กซ์ดีอาร์ ที่ใช้แข่งโปร สต็อค เพื่อลองขับรถไลฟ์ไวร์สร้างสถิติระยะหนึ่งส่วนสี่และหนึ่งส่วนแปดไมล์ สำหรับระยะหนึ่งส่วนแปดไมล์ทำเวลาได้ 7.017 วินาที และระยะหนึ่งส่วนสี่ไมล์ทำเวลาเพียง 11.156 วินาทีที่ความเร็ว 110.35 ไมล์ต่อชั่วโมง ความเร็วสูงสุดของรถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์ปี 2020 ถูกจำกัดไว้ที่ 110 ไมล์ต่อชั่วโมง

จักรยานยนต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไลฟ์ไวร์เป็นจักรยานยนต์แบบใหม่และเป็นจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งคันได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความตื่นเต้นและประสบการณ์การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ ตลอดจนให้รูปลักษณ์แห่งคุณภาพและความรู้สึกอันเป็นเอกลักษณ์แห่งผลิตภัณฑ์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์สามารถเร่งความเร็วได้ทันใจเพียงบิดคันเร่งเท่านั้นไม่ต้องใช้คลัทช์หรือเปลี่ยนเกียร์

แรงบิดที่เกิดขึ้นทันใดจากชุดส่งกำลังเอช-ดี เรเวอเลชั่นสร้างอัตราเร่งอย่างมีพลังทันทีที่ออกตัวรถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง(0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)ได้ใน 3.0 วินาที และจาก 60 ถึง 80 ไมล์ต่อชั่วโมง(100 ถึง 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)ใน 1.9 วินาที แรงบิดสูงสุดที่เรียกใช้ได้ทันทีทำให้เกิดอัตราเร่งแซงที่โดดเด่น จุดศูนย์ถ่วงที่วางตำแหน่งอย่างดีที่สุด โครงรถอลูมิเนียมอันแข็งแกร่ง และชิ้นส่วนระบบกันสะเทือนคุณภาพเยี่ยมที่ปรับได้ทำให้รถจักรยานยนต์ไลฟ์ไวร์มอบการขับขี่ทีเต็มไปด้วยพลัง ระยะทางขับขี่ที่ไปได้ไกลถึง 146 ไมล์(ในเมือง)*เป็นสมรรถนะที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่สุด

ชุดส่งกำลังระบบไฟฟ้าเอช-ดี เรเวอเลชั่นทำให้เกิดแรงสะเทือน ความร้อนและเสียงน้อยที่สุดเพิ่มความสบายให้ผู้ขับขี่ และสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เว้นแม้จะอยู่ในสนามแข่งแดร็ก

*ระยะวิ่งโดยประมาณอยู่ที่ 146 ไมล์(ในเมือง)หรือ 95 ไมล์(ในเมืองและบนทางหลวง) ประเมินตามกระบวนการทดสอบระยะขับขี่แบบ SAE J2982 และสมรรถนะซึ่งคาดว่าจะได้จากแบตเตอรี่ที่อัดประจุไฟฟ้าเต็มและทำงานในสภาพแวดล้อมที่กำหนด ระยะการขับขี่จริงจะแปรผันไปตามพฤติกรรมการขับขี่ สภาพอากาศ และสภาพของอุปกรณ์

เกี่ยวกับฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มอเตอร์ คอมพานี
บริษัท ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันมอเตอร์ คอมพานี และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไฟแนนเชียล เซอร์วิสเซส นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2446 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ยืนหยัดเพื่อค้นหาการผจญภัยที่ไม่มีวันสิ้นสุดและมอบอิสระให้จิตวิญญาณด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความโดดเด่นและสามารถปรับแต่งได้ นอกเหนือจากประสบการณ์การขับขี่ อุปกรณ์เสริมสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์การขับขี่และเครื่องแต่งกายแล้ว ฮาร์ลีย์-เดวิดสันไฟแนนเชียล เซอร์วิส ยังให้บริการทางด้านสินเชื่อและประกันภัยรวมไปถึงรายการอื่นๆ เพื่อช่วยผู้ขับขี่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน บนท้องถนนได้ขับขี่อย่างปลอดภัย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.harley-davidson.com
« Last Edit: November 03, 2020, 07:26:22 AM by activity »