fh400 on October 16, 2020, 04:17:28 PM
‘ไมค์ ภัทรเดช’ แท็กทีมคนสนิทปั้นธุรกิจด้วยหลักบริหาร ‘ใส่ใจดั่งคนในครอบครัว’
เปิดบ้าน​ ‘BONG CHA CAFÉ’ ใต้แบรนด์ชานมไข่มุก ‘บองชา’ พร้อมลุยตลาดไทยอย่างเป็นทางการ



"บองชา" [Bong Cha] แบรนด์ชานมไข่มุกใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับสโลแกน “Anytime is Tea time." เปิดตัวอย่างเป็นทางการ จัดยิ่งใหญ่ งาน "Grand Opening BONG CHA" ณ BONG CHA CAFÉ เอกมัย ในงานเปิดตัวพรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ​ "คุณไมค์- ภัทรเดช สงวนความดี" พระเอกนักธุรกิจที่เป็นเจ้าของแบรนด์ มาโชว์ลีลาชงเมนู​ “ชานมข้าวโพด” Signature ของคาเฟ่ พร้อมหุ้นส่วนธุรกิจคนสนิท​ “คุณ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล" และ "คุณ ผึ้ง ศตพร ธนวรรักษ์” ร่วมโชว์แผนธุรกิจและพัฒนา​ “บองชา แฟรนไชส์” มองตลาดเครื่องดื่มชานมไข่มุกยังมาแรง เป็นโอกาสของคนสนใจทำธุรกิจเพื่อสร้างอาชีพได้จริงอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าขยายได้ 30สาขาภายในสิ้นปี2563นี้


"BONG CHA CAFÉ" คาเฟ่ชานมไข่มุกสไตล์โมเดิร์น ภายใต้แบรนด์ “บองชา” แห่งแรกของประเทศไทย จัดงานใหญ่ "Grand Opening BONG CHA"  เพื่อเปิดตัวแบรนด์บองชาอย่างเป็นทางการ พร้อมชวนคอชานมไข่มุกเปิดประสบการณ์สุดว๊าวกับคาเฟ่ที่ได้รับการออกแบบและตกแต่งภายใต้คอนเซปต์ “มินิมอล” ให้มีความทันสมัย มีมุมเก๋ๆชิคๆ ให้ทุกคนได้ถ่ายภาพเพื่ออัพลงโซเชียล เป็นการเอาใจเหล่า Cafe Hopper โดยเฉพาะ พร้อมเสิร์ฟ ชานมไข่มุกบองชาแสนอร่อย ด้วยคุณภาพของชาแท้จากไต้หวัน และส่วนผสมต่างๆที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี รวมถึงการคิดค้นและพัฒนาสูตรขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทยมากที่สุด และจำหน่ายในราคาที่ย่อมเยาว์ ทุกคนสามารถเข้าถึงได้


ไมค์- ภัทรเดช สงวนความดี พระเอกหนุ่มรูปงามมากความสามารถกลับมาอีกครั้งกับการเป็นพรีเซ็นต์เตอร์สินค้าและบทบาทเจ้าของและผู้บริหาร​ “แบรนด์บองชา” แบรนด์ชานมไข่มุกน้องใหม่อย่างเต็มตัว โดยไมค์ได้โชว์ลีลา​ ชงเครื่องดื่มเมนูพิเศษ “ชานมข้าวโพด” ที่เป็น Signature ของ บองชา คาเฟ่ ให้ทุกคนได้ชิมกันด้วยตัวเอง พร้อมเปิดตัวหุ้นส่วนที่มาสร้างธุรกิจด้วยกัน ได้แก่​ 1. คุณ ผึ้ง ศตพร ธนวรรักษ์ กรรมการบริหาร บองชา และ2. คุณ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กรรมการบริหาร บองชา และร่วมเปิดเผยถึง​ทิศทาง มุมมองในการทำธุรกิจ รวมถึงการพัฒนา “แฟรนไชส์ บองชา”


ทั้งนี้คุณ ผึ้ง-ศตพร ธนวรรักษ์ กรรมการบริหาร บองชา​ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารจัดการทั้งหมด ผู้กำหนดนโยบายต่างๆเกี่ยวกับการขยายแฟรนไชส์ทั่วประเทศ และเป็นเจ้าของแกรนด์เอสต้า คลินิกที่หรูหราอลังการ บองชา คาเฟ่ จึงการันตีได้เป็นอย่างดีถึงความรู้ความชำนาญ สำหรับ​คุณ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล กรรมการบริหาร​ นางเอกสาวสวยมีชื่ออีกหนึ่งคน วันนี้มาในบทบาทใหม่ที่เข้ามาดูแลบริหารด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์ให้กับบองชาอย่างเต็มรูปแบบ และการวาง Brand Positioning ให้กับบองชา  ทำให้ได้เห็นร้านสวยๆ มีสไตล์ผุดบนย่านเอกมัย คาดว่าจะกลายเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ที่สายคาเฟ่ไม่ควรพลาด


ไมค์- ภัทรเดช​ กล่าวว่า ธุรกิจบองชาเกิดจากการที่ตนโปรดปรานชานมไข่มุกมาตั้งแต่สมัยมัธยม โดยตนชิมมาหมดแล้วทุกร้านและทุกแบรนด์ที่มีขายในประเทศไทย และผ่านความชอบไม่ชอบมาหลากหลาย เลยเกิดคำถามที่มาจุดประกายว่า เราจะทำชานมอย่างไรให้อร่อยและส่งผลดีต่อสุขภาพ จึงศึกษาเรียนรู้ขั้นตอนการทำทุกขั้นตอนและต้องการจะส่งต่อชานมไข่มุกรสชาติอร่อยและมีมาตรฐานที่ดีให้กับคนไทยทุกกลุ่มทุกวัย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานทั่วไป ในราคาปานกลางที่ทุกคนหาซื้อได้ โดยจับมือเพื่อนสนิทนักธุรกิจที่มีความคิดแนวเดียวกันร่วมสร้างธุรกิจนี้ขึ้นมาด้วยงบประมาณ 7 หลักและใช้ชื่อว่า​ “บองชา” ที่มีความหมายดีๆ


“ยอมรับนะครับว่า ตอนแรกที่คิดวางแผนกับธุรกิจตัวนี้ จะใช้ชื่ออะไรดี พอดีช่วงนั้นพรรคพวกที่ทำธุรกิจอยู่ด้วยกันที่กัมพูชามาแวะเยี่ยมเยียนและเห็นสิ่งที่ไมค์ทำ เขาเลยบอกว่าถ้าพร้อมเมื่อไรอย่าลืมไปเปิดที่กัมพูชาด้วยนะ เพราะไมค์เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี สำหรับคนกัมพูชา ไมค์ก็คิดว่าถ้าอย่างนั้นเราหาคำเดียวที่ออกเสียงแล้วมีความหมายเดียวกันในหลายภาษา บอง “Bong” หมายถึง “พี่” ในภาษากัมพูชา ก็ไม่เลวนะที่จะเรียกชื่อร้านว่า “ร้านชาของพี่ไมค์” แต่อีกนัยยะนึงในภาษาฝรั่งเศส ยังพ้องเสียงที่มีความหมายว่า “ดี” สรุปความหมายคือ “ร้านชาดีๆของพี่ไมค์”


ไมค์- ภัทรเดชมองว่า​ ภาพรวมของธุรกิจเครื่องดื่มชานมไข่มุกเป็นเทรนด์ที่ยังมาแรงไม่มีตก และตลาดชานมไข่มุกในประเทศไทยเองก็กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความนิยมของชานมไข่มุกในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มกระจายไปสู่คนทุกกลุ่ม ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดต่างจังหวัดที่ยังมีโอกาสขยายไปได้อีกมากมาย จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตัวเองโดยใช้การลงทุนที่ไม่มากนัก ซึ่งบองชา ได้เน้นพัฒนากลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ด้วย ให้เป็นที่รู้จักและสร้างตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์โดยไม่ต้องลงทุนมากและเติบโตไปพร้อมๆกัน


ด้านคุณ ผึ้ง-ศตพร​ กล่าวถึงกลยุทธ์ที่ใช้ในการทำตลาดว่า ยึดหลัก 5 ข้อในการวางแผนในธุรกิจ คือ 1) รสชาติต้องอร่อยในทุกๆเมนูที่ทำ ใส่ใจและควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน 2) วัตถุดิบต้องคัดสรรที่มีคุณภาพจริงๆ เราได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ที่มีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้นๆ ส่งขายไปทั่วโลกอยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่ดีและมีคุณภาพ 3) เราคำนึงถึงผู้บริโภคและร้านค้าแฟรนไชส์ซี่ ว่าราคาสินค้าของเราเหมาะสม ขายได้ง่ายและซื้อได้บ่อยๆ จับต้องได้ จึงวางกลยุทธ์ ด้านราคาให้เหมาะสมกับตลาด เรียกได้ว่า ซื้อง่าย ขายง่าย กำไรดี​ 4) ไมค์ไม่ใช่แค่พรีเซ็นต์เตอร์ แต่เป็นเจ้าของแบรนด์บองชา จึงอยากจะยืนยันว่า​ ไมค์จะดูแลมันอย่างดี และจะสร้างครอบครัวบองชาให้มั่นคงอย่างถาวรต่อไป  และ 5) เราไม่ใช่แค่เพียงเป็นร้านชานมไข่มุก​ ด้วยการวางแผนในอนาคต มุ่งให้เป็นร้านของหวานของทุกๆคน ที่มีแต่ของรสชาติอร่อย ซึ่งหมายถึง การเพิ่มสินค้าเป็นของหวานอร่อยๆมาขายในร้านต่อไปในอนาคต ขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับทางพาร์ทเนอร์ ซึ่งจะเป็นขนมที่ไม่เป็นภาระต่อแฟรนไชส์ซี่และสามารถเก็บได้


คุณ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ กล่าวถึงแนวทางการขยายแฟรนไชส์กล่าวว่า  เราเปิดตัวด้วย​ “บองชา คาเฟ” แห่งแรกที่เอกมัย บนภาพลักษณ์ที่สดใส และเป็นกันเอง เราจึงวางแผนด้านแฟรนไชส์ออกมาในรูปลักษณ์ที่มีสไตล์ และเริ่มต้นที่ลงทุนไม่มาก เพื่อให้นักลงทุนในทุกระดับสามารถเริ่มกิจการได้ทันที บริษัทจะดูแลด้านสินค้าดีมีคุณภาพ ราคาต่ำกว่าท้องตลาดและการตลาดให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แฟรนไชส์ซี่ทุกท่านสามารถประกอบการได้อย่างมีคุณภาพ สามารถมีกำไรอย่างรวดเร็ว คืนทุนเร็วและบริษัทจะควบคุมเรื่องพื้นที่ ดูแลระยะห่างไม่ให้ตั้งร้านใกล้กันจนเกินไป เพื่อสร้างโอกาสการขายที่มีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ราคาแฟรนไชส์อยู่ที่ 150,000 บาท และสำหรับโปรโมชั่นใน 1 เดือนนี้ แถมสินค้าสำหรับใช้ในร้านรวมมูลค่า 50,000 บาท โดยในขณะนี้ได้มีการเซ็นต์สัญญากับแฟรนไชส์ซี่ในประเทศไปแล้วมากกว่า 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ,เชียงใหม่,ภูเก็ต และขอนแก่น และตั้งเป้าไว้ว่า ในสิ้นปี 2563 นี้ประมาณ 30 สาขา นอกจากนี้ยังมองตลาดในประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยก่อนหน้านี้วางแผนไปเปิดตลาดกัมพูชาก่อน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงทำตลาดในประเทศก่อน

ไมค์-ภัทรเดชยังกล่าวเสริมว่า  การเป็นดารานักแสดงที่มาทำธุรกิจ อาจทำให้บางคนรู้สึกกังวลว่า จะทำไม่จริงจัง จึงขอให้เชื่อมั่นในความตั้งใจจริงในการทำธุรกิจของตน


“ไมค์ตั้งใจทำธุรกิจนี้มาก ๆ ลงทั้งทุนทั้งแรงมาตลอด เชื่อว่าทุกคนๆคงได้ในเห็นในสื่อที่ผ่านมา จึงอยากให้ทุกคนมั่นใจในสินค้าที่ไมค์ทำ รวมถึงครอบครัว บองชา แฟรนไชส์ทุกท่าน ว่าไมค์จะเดินร่วมทางกันไปให้ประสบสำเร็จสูงสุดอย่างที่ตั้งใจไว้ ไมค์คงจะไม่ใช่คนเดียวที่ขับเคลื่อนธุรกิจ เราเป็นองค์กรที่วางมาตรฐานการจัดการอย่างเต็มรูปแบบ และพร้อมสำหรับการลงทุนในระยะยาว ซึ่งทุกท่านมั่นใจได้ว่า ไมค์ไม่ได้มาเล่นๆ และยืนยันว่าเรา คือ หนึ่งในองค์กรที่ทำอย่างเต็มรูปแบบ”

ขณะที่คุณปุ๊กลุก-ฝนทิพย์​ กล่าวถึงการทำธุรกิจร่วมกับไมค์ว่า จะไม่ทำให้เกิดปัญหาในอนาคตและเป็นการช่วยกันทำงานมากกว่าและร่วมงานกันมาหลายอย่าง นอกจากนี้ทั้งสองคนต่างรู้จักกันในหลากหลายแง่มุม ทั้งมุมที่ดีและไม่ดี จึงมีความเชื่อมั่นในตัวของไมค์


สุดท้ายทั้ง 3 ท่านได้ฝากธุรกิจใหม่​ “บองชา” ว่า “เราทุกคนมีความตั้งใจ ใส่ใจและมุ่งมั่น เชื่อว่า เราทุกคนรวมถึงแฟรนไชส์ซี่จะเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อกันลงตัวมาก ๆ สามารถที่จะนำบองชาเติบโตไปในอนาคตอย่างมั่นคง บองชาช่วยให้คนอยากมีอาชีพเป็นของตัวเองโดยลงทุนไม่มากและคืนทุนได้เร็ว”

สำหรับรายละเอียดแฟรนไชส์ มีค่าแฟรนไชส์อยู่ที่ 150,000 บาท พิเศษสำหรับโปรโมชั่นในเดือนตุลาคม 2563 นี้แถมสินค้าที่ใช้ภายในร้านรวมมูลค่า 50,000 บาท โดยขนาดเคาน์เตอร์หรือคีออสสำหรับวางขายชานมไข่มุก ได้แก่ XS, S, M และ L  ผู้ลงทุนต้องมีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 4 ตารางเมตร มีเมนูเสิร์ฟทั้งหมด 15 เมนู แต่จะเน้น 8 เมนูพิเศษที่ออกแบบสูตรเข้มข้น

ผู้ที่สนใจเปิดแฟรนไชส์สามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้หลายช่องทาง ได้แก่ โทร. 081 923 666 หรือ Line @ ที่ : @bongcha.official หรือติดต่อที่ ร้าน บองชา เอกมัย โดยตรง
« Last Edit: November 06, 2020, 01:30:23 AM by happy »