MSN on October 01, 2020, 07:41:33 AM
พนักงาน รร.ดาราเทวี เขียงใหม่ กว่า 200 ชีวิตเตรียมแห่ร้อง ผวจ.เชียงใหม่ พรุ่งนี้ ขอให้ช่วยก่อนอดตายหลังโดนเทนานกว่า 6 เดือน




วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ ( 1 ต.ค.) เวลา 09.00 น. ที่หน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ บุคคลการซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวนกว่า 200 คน นัดหมายรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะนายทะเบียนโรงแรม มีคำสั่งปิดโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่อย่างถาวร เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานรับเงินชดเชยจากคำสั่งศาลแรงงาน

ทั้งนี้พนักงานโรงแรม ดาราเทวี เชียงใหม่ เปิดเผยถึงสาเหตุที่โรงแรมต้องปิดตัว

สาเหตุแรกมาจาก ตั้งแต่มีสถานการณ์โควิด จนบัดนี้โรงแรมได้เลื่อนเปิดกิจการมาแล้วสองครั้ง ล่าสุดคือจะเปิดอีกครั้งในวันนี้ 1 ต.ค. แต่ก็อย่างที่เห็นโรงแรมปิดสนิทมานานกว่า 6 เดือน จนอยู่ในสภาพทรุดโทรมตามรูปถ่าย ไม่มีการดูแลไม่มีอุปกรณ์เครื่องมือเช่นคอมพิวเตอร์ ไม่มีระบบไฟฟ้าเพราะถูกเจ้าหนี้ยึดหม้อแปลงไฟฟ้าไปหมด

อีกสาเหต คือ ผู้บริหารของโรงแรมแท้จริงแล้วคือผู้บริหารของบริษัทIFEC (ไอเฟค)มาเทคโอเว่อร์แล้วมีปัญหาในตลาดหลักทรัพย์จนโดนแขวนห้ามซื้อขายหุ้นตั้งใจปล่อยให้ใบอนุญาตธุรกิจโรงแรมขาดอายุไปตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ตามกฏหมายแล้วเมื่อใบอนุญาตขาดอายุเกินสองเดือนก็จะต้องยื่นขอใบอนุญาตเหมือนกับการขอเปิดโรงแรมใหม่ ใช้เอกสารและมีขั้นตอนที่ต้องใช้เวลาขอถึง2ปี แปลว่าโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ต้องปิดกิจการไปอย่างถาวร อีกทั้งทรัพย์สินอาคารและที่ดินทั้งหมดก็ถูกเจ้าหนี้ยึดไว้รอการขายทอดตลาด