happy on September 27, 2020, 08:08:16 PM
"ติ๊ก กลิ่นสี" คุณพ่อสายมูเตลู วางฤกษ์ลูกชาย "น้องติ๊กติ๊ก" ละเอียดยิบตั้งแต่วันคลอด


เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่มากความสามารถ อย่าง ติ๊ก กลิ่นสี ที่วันนี้มาพร้อมทั้งความฮา ทั้งเรื่องการเลี้ยงลูกชายอย่างน้องติ๊กติ๊ก ไหนจะเรื่องความเชื่อที่วางฤกษ์ให้ลูกทุกอย่างตั้งแต่คลอด อีกทั้งยังศาสตร์การดูดวงที่เจ้าตัวชอบถึงขนาดศึกษาเอง และยังสามารถดูให้คนอื่นได้ด้วย โดยติ๊ก กลิ่นสี ได้มาเผยทุกประเด็น ผ่านทาง รายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกร

ลูกชื่อน้องติ๊กติ๊ก?
ติ๊ก : ผมชื่อติ๊ก ตอนเด็กๆ ผมไม่เคยเห็นตัวเอง วันนี้เลยคิดว่าอยากเห็นตัวเองตอนเด็กๆ เป็นตัวเขาให้คล้องกับพ่อ เราไม่ใช่พ่อลูกกัน เราเป็นเพื่อนต่างวัยกัน อายุห่างกันประมาณ 55 ปี มันก็สับสนเวลาคนเรียก แต่ว่าเราตั้งไว้แล้ว แต่ผมชื่นชมเพราะเขาเป็นตัวแทนผมตอนเยาว์วัย เราตั้งชื่อลูกเอง ตอนแรกจะให้ชื่อ ติ๊ก กลิ่นสี นามสกุล ขันทีท้าว อาจารย์ผมไปบวกเลขแล้วไม่ดี เราก็เอากลิ่นสีออก บวกที่เหลือแล้วมันโอเคมันเท่ห์ดีด้วยชื่อ ติ๊ก ขันทีท้าว เลยโอเคครับ ชื่อเล่นติ๊กติ๊ก

เชื่อเรื่องลายนิ้วมือลูกด้วย?
ติ๊ก : ครับมีคนบอกว่าเขาเหมือนชาวต่างชาติ ความคิดความอ่านไปทางนั้นคิดนอกกรอบ เราดูฤกษ์ทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้น เวลาคลอด จนถึงการเลี้ยงดู ตอนที่ยังไม่มีลูกเราเห็นเด็กหลายคนงอแงเรารู้สึกว่าเราไม่สามารถเข้าใจเขาได้ แต่พอมาเลี้ยงลูกคนนี้เขาเก่ง เลยคิดว่าองค์ประกอบหลายอย่างที่เราเตรียมพร้อมให้เขามาเกิด

ไม่เคยตีลูกเลย?
ติ๊ก : ไม่เคยครับ เขาจะจำว่าอย่าทำ เขากลัวคุณแม่มากกว่า ผมจะสปอยล์มากกว่า เราจะดูเขาด้วยว่าเขาจะเดินทางเส้นไหน ผมศิลปะ ลูกผมอาจจะไม่ต้องมาทางด้านศิลปะ อาจารย์ผมบอกว่าต่อไปเขาจะเก่งเรื่องความจำเป็นนักการทูต

น้องติ๊กติ๊กเหมือนใคร?
ติ๊ก : ส่วนนึงเหมือนภรรยา แต่เล่นหน้าเล่นตามาทางผมซะส่วนมาก เวลาเห็นผมในทีวีทาปากแดงเขาก็ถามแต่ก็ไม่ได้อยากทำตาม ผมให้อาจารย์ดูเรื่องพวกนี้เลยว่าเขามีโอกาสเป็นมั้ย อาจารย์บอกว่าไม่มีครับ

อยู่กับภรรยาพยายามไม่ทะเลาะกัน?
ติ๊ก : จริงๆ แล้วคนเราทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ มันเป็นสัญญาณบางอย่างที่จะเกิดเหตุเรื่องราวต่อไป คิดคนละอย่างกัน อย่าทะเลาะกันเลยไม่มีปรโยชน์ ถ้าเรามีความรักที่ดีต่อกัน มันจะนำทางไปสู่สิ่งที่มีความสุข เมื่อก่อนคนเรามันก็มีเรื่องเครียด แต่ว่าเรามาปรับให้มันเข้ากัน พอเรามีวุฒิภาวะมากขึ้นเราก็มาปรับให้เข้ากันดีกว่า











มีอาจารย์แนะนำว่าควรมีลูกตอนใกล้ๆ จะ 60?
ติ๊ก : อาจารย์บอกว่าต้องมีลูก ลูกจะดีเราไม่เชื่อ ผมศึกษาเรื่องนี้ก็จริงแต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะเชื่อทุกอย่าง ถึงเวลาเมื่อเขาพร้อมที่จะมาเกิดเราก็พยายามทำทุกอย่างให้มันดีอย่างที่เรารู้สึก อาจารย์บอกว่าถึงเวลาเดี๋ยวก็มาเอง ซึ่งเป็นแบบนั้นจริงๆ ปล่อยเป็นธรรมชาติ พอเปิดก็ติดเลย

คำนวนฤกษ์คลอดน้องติ๊กติ๊กเอง?
ติ๊ก : ผมมีอาจารย์ที่บอกผมเรื่องนี้ แกวางตำแหน่งลูกชายผมให้ อย่าเสียในเรื่องของความรักด้วยซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ เวลาคลอดเป๊ะเลย ผมไม่เชื่อว่ามันจะเป็นไปได้ แต่มันมีเหตุการณ์ทำให้เชื่อว่าเป็นไปได้ เราก็วางฤกษ์ไว้หมดทุกอย่าง

อยากมีลูกอีกมั้ย?
ติ๊ก : ผมคิดว่าไม่ครับ ผมเอาเขาเป็นตัวแทนผมอยากเลี้ยงเขาให้ดี ผมเคลียร์หมดทุกอย่างแล้ว

ศึกษาเรื่องมูเตลู?
ติ๊ก : ชอบมาตั้งแต่สมัยเรียน ศึกษามาหลายๆ เรื่อง ตอนแรกมันจะเรียนรวมก่อนแล้วค่อยมาแยกว่าเราชอบเรื่องไหน แต่ว่าสิ่งที่ติดตัวเราคือลายมือ ทุกอย่างมันเป็นสัญญาณของมนุษย์ตั้งแต่วันเดือนปีเกิด เรามาวิเคราะห์ทดสอบกับหลายๆคน

โควิดเศรษฐกิจไม่ดี ควรมีการแก้เคล็ดเสริมดวงยังไง?
ติ๊ก : โควิดมันเป็นสัญญาณที่บอกถึงการเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่ของบ้านเมืองเรา ต่อไปต่างชาติจะเข้ามาเมืองไทย มาเที่ยวเมืองไทย เครื่องเทศของเมืองไทยมันเป็นพลังงานความร้อน กินไปแล้วสร้างภูมิต้านทานให้ บ้านเมืองเรามีของดีอยู่เยอะมาก ปรับวิถีการดำเนินชีวิตใหม่ ดวงเมืองดวงโลกเป็นดวงเดียวกัน โควิดมันเป็นการจัดระเบียบให้เราทำความสะอาดที่ดีขึ้น


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง  ติ๊ก กลิ่นสี​
https://youtu.be/HBy10wBx1X8

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HBy10wBx1X8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HBy10wBx1X8</a>