YAHOO on September 16, 2020, 07:42:02 AM

ดวลเดือด!!  “สุนิษา” ท้าชนไอดอล “ริกะ” หวังแจ้งเกิดบนสังเวียน ONE




“Thunderstorm” สุนิษา ศรีแสน สาวลูกครึ่งไทย-ลาว ปลื้มใจดวลไอดอลตัวแม่ MMA  “ริกะ อิชิเกะ” สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ยอมรับคู่แข่งฝีมือไม่น่ารักเหมือนหน้าตา ตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมในฐานะมวยรอง หวังแจ้งเกิดบนสังเวียนระดับโลก

ความเคลื่อนไหวของ วัน แชมเปียนชิพ ในศึก  ONE: A NEW BREED III ในวันที่ 18 กันยายนนี้ มีคู่ที่สนุกและสร้างสีสัน ก็คือการเจอกันของ 2 สาวสวยที่จะดวลศึกสายเลือดกัน ระหว่าง “ริกะ อิชิเกะ” สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น และ “Thunderstorm” สุนิษา ศรีแสน ในการต่อสู้แบบผสมผสาน รุ่นอะตอมเวต   

“น้องอิ๋ว” สุนิษา ศรีแสน นักสู้น้องใหม่วัย 20 ปีที่เปิดตัวกับทาง วัน แชมเปียนชิพ ได้เพียงไฟต์เดียว และแพ้ให้กับคู่แข่งแถวหน้าตัวเก่งระดับประเทศ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” อดีตแชมป์โลกสาว 2 ประเภทกีฬา ในศึก ONE: NO SURRENDER

มาถึงไฟต์ที่สองก็ต้องเจอตัวแม่แห่งวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ของไทย “ริกะ อิชิเกะ” ในศึก ONE: A NEW BREED III ทำให้เตรียมใจไว้แล้วว่าฝีมือคู่แข่งรายล่าสุดจะไม่น่ารักเหมือนหน้าตาแน่นอน สุนิษาไม่หวั่นบารมี ตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมในฐานะมวยรองที่หวังจะแจ้งเกิดบนสังเวียนระดับโลกให้ได้

“สุนิษา ศรีแสน” เปิดใจว่า “ในการลงสนามนัดแรก ของศึก  ONE: NO SURRENDER ตอนสู้กับ พี่แสตมป์ ถือเป็นโอกาสดีที่หนูได้เจอนักสู้เก่งๆ ถึงแม้จะแพ้ตั้งแต่ยกแรก แต่ไม่รู้สึกเสียใจอะไร เพราะเราได้ประสบการณ์ และได้ปรากฏตัวบนเวทีระดับโลก อีกอย่างไฟต์นั้นไม่ได้บอบช้ำอะไรมาก เพราะกรรมการยุติการแข่งขันก่อน ซึ่งก็ยอมรับว่าสมเหตุสมผลค่ะ อีกอย่างหนูร้างเวทีไปนาน และเพิ่งกลับมาซ้อมเพื่อลงแข่งขัน ทำให้ต้องมีการเคาะสนิมบ้าง”

“ผิดกับในศึก ONE: A NEW BREED III ไฟต์นี้หนูมีเวลาเตรียมตัวมากกว่าไฟต์แรก และเป็นการชกต่อเนื่องด้วย ร่างกายจึงเข้าที่เข้าทางมากกว่าแน่นอนค่ะ ในความรู้สึกของหนูกับ พี่ริกะ คือเขาเป็นคนดัง น่ารัก เก่ง และฮอตมาก น่ารักขนาดนี้ไม่น่าเป็นนักสู้เลย หนูย้อนกลับไปดูไฟต์ย้อนหลังของเขา พื้นล่างเขาแน่นมาก และชนะซับมิชชันมาหลายไฟต์ ฝีมือไม่น่ารักเหมือนหน้าตาเลย หนูยิ่งชอบเข้าไปอีก ฟอร์มช่วงหลังๆ ของ พี่ริกะ หนูเห็นว่าเขามีจุดอ่อนที่ไม่ค่อยชอบหมัด แต่หนูก็จำเป็นต้องเน้นพื้นล่างไปเยอะๆ เพื่อป้องกันตัว และต่อสู้ จริงๆ แผนของเราคือไม่มีแผน เราต้องดูสถานการณ์เฉพาะหน้าว่าคู่แข่งเขาเล่นอะไร เราก็เตรียมไปทั้งล่างทั้งบนค่ะ”

“ก่อนแข่งรายการนี้ ปกติจะฝึกซ้อมอยู่ที่ยิมของมหาวิทยาลัยบูรพา ภายใต้การดูแลของ “อาจารย์กอก” บรรพต อยู่สงค์ และมีการเปลี่ยนย้ายสถานที่ฝึกซ้อมบ้างในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อเจอคู่ซ้อมที่มีความหลากหลายในเรื่องสไตล์การต่อสู้และรูปร่าง ถือเป็นการเตรียมตัวอย่างดีที่สุด”

สำหรับศึก ONE: A NEW BREED III นอกจากจะมีการแข่งขันระหว่าง "สุนิษา vs ริกะ" แล้ว ยังมีการชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี vs แม็กนัส แอนเดอร์สัน" และอีกคู่สำคัญคือการเผชิญหน้าระหว่างสองนักมวยไทยชื่อดังที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้ามาอย่าง "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี vs เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งจะมีการออกอากาศในรูปแบบบันทึกการแข่งขัน ในวันศุกร์ที่ 18 กันยายนนี้ โดยแฟนๆ สามารถรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะเริ่มเวลา 22.40 น.
« Last Edit: September 16, 2020, 07:46:16 AM by YAHOO »