happy on August 24, 2020, 10:37:48 AM
8 เจลล้างหน้า สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ใช้ดีที่สุดในปี 2020


                 เดินทางมาถึงเดือน 8 ของปี 2020 แน่นอนว่าสาวๆ หลายคน คงอยากจะอัพเดตกันแล้ว ว่าปีนี้มีอะไรบ้างที่ใช้แล้วดีควรค่าแก่การจับจ่ายมาลองใช้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาผิว น่าจะอยากหาสกินแคร์ดี ๆ มาใช้บำรุงผิวหน้ากัน ในเมื่อพื้นฐานผิวที่ดีมาจากการทำความสะอาดผิวหน้า วันนี้จึงมีผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้าและวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการทำความสะอาดผิวมานำเสนอกันค่ะ ขอแอบกระซิบว่าเหมาะมากสำหรับคนเป็นสิวผิวมัน เพราะคัดเลือกตัวเด็ดๆ มาโดยเฉพาะเลย มีตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามอ่านกันได้เลยค่ะ


                 FACELABS Facial Cleanser Pure Gel No. 3​ เจลล้างหน้าสูตรลดสิว ผิวมัน สำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ส่วนประกอบคลีนมาก ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการแพ้ถึง 5 ชนิด (พาราเบน, สบู่, SLS, สี และน้ำหอม) เหมาะที่สุดกับสาวๆ ที่มีสภาพผิวบอบบาง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย เพราะไม่มีสารที่ก่อการระคายเคืองเลย อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดได้ดี และถึงแม้จะมีสารสกัดที่อ่อนโยนแต่ก็ช่วยลดสิวบนไปหน้าได้ด้วย แล้วยังช่วยลดความมันบนใบหน้า ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว โดยที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง หรือสูญเสียความชุ่มชื้น หลังล้างหน้าจะสัมผัสได้เลยว่าผิวยังมีความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ไม่แห้งกร้าน เพราะมี Sodium PCA ที่ช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นถึง 2 เท่า เอาเป็นว่าสาวๆ ที่มีปัญหาสิว ผิวมัน และแพ้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งกับเจลล้างหน้าตัวนี้ค่ะ เพราะการันตีได้เลยว่าไม่แพ้ และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนเรื่องของการลดสิว ลดความมันบนใบหน้าอย่างแน่นอน ส่วนผสมก็คลีนสุดจริงๆ ใครแพ้ง่ายมากๆ ต้องลองแล้วน้า มาในราคาน่ารัก และหาซื้อได้ง่ายด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใส ไม่มีกลิ่น ไม่ใส่สี

ราคา : 150 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : Watsons , Beautrium , TOPS supermarket , TOPS superstore , Central food hall , และออนไลน์


                 EUCERIN Pro Acne Solution Cleansing Gel เจลล้างหน้าสำหรับผิวมันและเป็นสิว สูตรอ่อนโยนปราศจากสารสบู่ และน้ำหอม ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหรือเสียสมดุล ลดความมันส่วนเกินที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว พร้อมทั้งช่วยลดรอยดำที่เกิดจากสิวด้วย สำหรับใครที่เป็นสิวผิวหน้ามัน ตัวนี้ก็ค่อนข้างตอบโจทย์เลยค่ะ เพราะลดได้ตั้งแต่ต้นตอของการเกิดสิวเลย ตัวนี้จริงๆ เหมือนจะเคลมว่าสามารถล้างเครื่องสำอางได้ด้วย แต่แนะนำว่าให้ใช้คลีนซิ่งก่อนจะดีกว่าค่ะ เพราะการทำความสะอาดเครื่องสำอางเค้าไม่ได้ทำความสะอาดได้เกลี้ยงขนาดนั้น เน้นใช้ล้างทำความสะอาดแบบทั่วๆไปมากกว่า ใครผิวมัน มีสิวอุดตัน ตัวนี้ก็ค่อนข้างจะแนะนำค่า

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใส มีกลิ่นหอม มีฟองเล็กน้อย

ราคา : 1,210 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : Watsons , Boots , ร้านขายยาทั่วไป และออนไลน์



                 BIODERMA Sebium Gel Moussant เจลทำความสะอาดผิวหน้าสูตรสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ที่ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และความมันส่วนเกิน พร้อมช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน รักษาสมดุลของความมันบนใบหน้า และป้องกันการเกิดสิว รวมไปถึงต้านเชื้อแบคทีเรีย โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ลดการอุดตันของรูขุมขนอย่างอ่อนโยน หลังล้างรู้สึกว่าผิวไม่ชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแห้งตึงค่ะ สำหรับเจลล้างหน้าตัวนี้ไม่มีพาราเบน ไม่มีสารลดแรงตึงผิว ไม่แต่งสี ลดโอกาสการแพ้ไปได้มาก แต่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จากน้ำหอม ถึงแม้ว่าจะใส่มาในปริมาณที่น้อย แต่สาวๆ คนไหนที่แพ้น้ำหอม อาจจะต้องลองทดสอบการแพ้ก่อนใช้งานนะคะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใสสีฟ้า มีฟอง มีกลิ่นหอม

ราคา : 700 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : Watsons , TOPS supermarket , TOPS superstore , eveandboy และออนไลน์


                 VICHY Normaderm Deep Cleansing Purifying gel เจลล้างหน้าสูตรสำหรับผิวมัน และผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ช่วยลดปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน ตัวเจลมีฟองเยอะ ล้างออกง่าย มีกลิ่นหอมชัดเจน อาจจะไม่เหมาะกับคนที่แพ้น้ำหอมเท่าไหร่นะคะ หลังล้างหน้าจะมีความแห้งตึงเล็กน้อย เนื่องจากมีส่วนผสมของ LHA , BHA และ AHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวกระจ่างใส มีความเรียบเนียน รวมไปถึงช่วยลดการอุดตัน และการอักเสบของสิว พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงขึ้น สำหรับใครที่ไม่แพ้น้ำหอม หรือผิวไม่ได้บอบบางมาก็สามารถใช้ได้ค่ะ ตัวเจลไม่มีพาราเบน และแอลกอฮอล์น้า

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใสสีเขียว ฟองเยอะ มีกลิ่นหอม

ราคา : 700 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : Watsons , Boots, Eveandboy, Beautrium, Lazada ร้านขายยา และรพ.ชั้นนำทั่วประเทศ


                 SMOOTH E Babyface Gel เจลล้างหน้าสูตรไม่มีฟอง ไม่มีประจุไฟฟ้า สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ มีความอ่อนโยนสูง ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ดึงสิ่งสกปรก สารตกค้าง และสิ่งปนเปื้อนออกจากผิว เนื้อเจลไม่มีน้ำมัน ไม่ก่อให้เกิดความมันบนใบหน้า ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิว   ทำให้ผิวหลังล้างมีความอิ่มน้ำไม่แห้งกร้าน โดยรวมแล้วเป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน ทำความสะอาดได้แบบอ่อนๆ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิว ผิวแห้งลอก ต้องลองตัวนี้ค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใส ไม่มีฟอง

ราคา : 350 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : ห้างสรรพสินค้า , ร้านขายยาทั่วไป และออนไลน์



                 PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ผิวบอบบางสามารถใช้ได้ ตัวนี้จะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ทำให้ไม่ก่อให้เกิดสิว ปราศจากสาร SLS , สี และ สบู่ ค่า pH สมดุลกับผิว เหมาะกับการใช้ทำความสะอาดผิวหน้าและล้างเครื่องสำอาง โดยที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ความรู้สึกหลังล้างผิวจะหลงเหลือความชุ่มชื้นค่อนข้างมาก ทำให้ลดโอกาสที่ผิวจะแห้งหรือว่าระคายเคือง ผิวบอบบางเป็นสิวใช้ได้ไม่ระคายเคืองเพิ่ม สามารถล้างโดยไม่ต้องใช้น้ำล้างซ้ำ โดยรวมเหมาะกับสาวผิวแห้ง มากกว่าสาวผิวมันค่ะ เรื่องสิวไม่ช่วยลดเท่าไหร่ แต่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มอย่างแน่นอน

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลสีขาว ไม่มีฟอง มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ราคา : 295 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : ร้านขายยาที่มีขายเวชสำอาง , Boots , Watsons และออนไลน์


                 CETAPHIL Oily-Skin-Cleanser คลีนเซอร์นวัตกรรมสูตร Gentle Foaming Action ที่มีประสิทธิภาพในการลดความมันส่วนเกิน สามารถชำระล้างสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางบนใบหน้าออกได้อย่างหมดจด ล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เป็นสูตรที่พัฒนามาโดยเฉพาะให้สามารถใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้ และจะยิ่งให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้ามัน ตัวนี้สามารถลดความมันส่วนเกินเมื่อใช้ต่อเนื่องกัน 2 สัปดาห์ ซึ่งระยะเวลาการเห็นผลก็ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัยด้วย ไม่ว่าจะเป็นสภาพผิว สภาพอากาศ หรือแม้แต่กระทั่งอาหารการกิน ก็ส่งผลให้เห็นผลช้าเร็วแตกต่างกันออกไปค่ะ สำหรับตัวนี้ใครที่กังวลเรื่องของการอุดตันก็หายห่วงไปได้เลย เพราะเป็นสูตร Non-comedogenic ไม่อุดตันรูขุมขน และไม่ก่อการระคายเคือง มาด้วยสูตร pH Balance ถือว่าเป็นคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนสุดๆ

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลสีขาว ไม่มีฟอง

ราคา : 225 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย : ร้านค้าชั้นนำ , ร้านขายยา , Boots , Watsons และออนไลน์


                 LA ROCHE POSAY Effaclar Purifying Foaming Gel เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ทำความสะอาดผิว ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ลดสิวอุดตัน เป็นสูตรที่ปราศจาก สบู่ ,  แอลกอฮอล์ และ pH 5.5 ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ไร้สิว เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวมัน ระคายเคืองง่าย ทำความสะอาดแบบอ่อนโยน หลังล้างไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ตัวนี้มีฟองและกลิ่นน้ำหอมแรงพอสมควร อย่าลืมทดสอบการแพ้ก่อนใช้งานจริงนะคะ ใครที่กำลังเข้าคลินิกรักษาผิวอยู่สามารถใช้เจลล้างหน้าตัวนี้ควบคู่ไปได้ด้วยค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เนื้อเจลใส มีฟองเยอะ มีกลิ่นหอม 

ราคา : 790 บาท

สถานที่จัดจำหน่าย :  Boots, Watsons, EVEANDBOY, BEAUTRIUM, เคาน์เตอร์ ลา โรช-โพเซย์ ณ โรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ และร้านขายยาชั้นนำ


                  ก็เป็น 8 เจลล้างหน้า สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ที่คัดมาแล้วว่าดีต่อผิวที่สุดในช่วงปี 2020 นี้ค่ะ แต่ละตัวก็มีจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ยังไงแล้วในสาวๆ ที่ผิวแพ้ง่าย ต้องไม่ลืมที่จะทดสอบการแพ้ก่อนใช้จริงทุกครั้งนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆ ที่กำลังลังเลว่าจะเลือกตัวไหนมาใช้กับผิวดี เลือกซื้อตามลิสต์นี้บอกเลยไม่มีผิดหวังค่า