happy on August 23, 2020, 09:39:12 PM
สจล. จัดคอนเสิร์ตการกุศลออนไลน์ “60 ปี พระจอมเกล้าลาดกระบัง”
รวมพลัง 14 ศิลปินระดับตำนานถ่ายทอด 32 บทเพลง “โสฬส และเพื่อน”   
ระดมทุนสร้าง รพ. พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ศูนย์วิจัยนวัตกรรมแพทย์แห่งแรก


กรุงเทพฯ 21 สิงหาคม 2563 –   สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “60 ปี พระจอมเกล้าลาดกระบัง” กับ 32 บทเพลง ที่ร้อยเรียงโดย ‘โสฬส และเพื่อน’ นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ระดับตำนาน” อาทิ เพลงยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ รักเธอเสมอ ความทรงจำ ไม่เป็นไร ฯลฯ โดยภายในงานจะได้พบกับศิลปินยุค 90 ระดับตำนาน ได้แก่ ใหม่ เจริญปุระ - ตู่ นันทิดา - โบ สุนิตา - ปุ๊ อัญชลี - คริสติน่า อากีล่าร์ – โจ ก้อง จอห์น วงนูโว - ศักดา อินคา - เหน่ง Ynot7 - อี๊ด ฟลาย - นภ พรชำนิ - จั๊ก ชวิน และ ปีเตอร์ คอร์ป โดยคอนเสิร์ตการกุศลดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลา 17.15 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมเจ้าพระยาสุรวงษ์ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) หรือสามารถรับชมทางออนไลน์ได้ที่​ facebook.com/kmitlofficial


ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 60 ปี ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก่อตั้งขึ้น และทำหน้าที่ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เป็นนักปฏิบัติ ลงมือทำจริง ตลอดจนสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยตลอดมา โดยเฉพาะผลงานจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมสู้โควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถผลิตนวัตกรรมทางการแพทย์ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศได้ใช้ในภาวะวิกฤต เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี สถาบันฯ ยังคงเดินหน้าสานต่อปณิธานดังกล่าว โดยได้ถือโอกาสในปีครบรอบนี้ ประกาศแผนการสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ครบวงจรแห่งแรกในอาเซียน ประกอบด้วย เป็นพื้นที่ดูแล รักษาผู้ป่วย พร้อมกับเป็นพื้นที่ศูนย์วิจัย โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรทางการแพทย์ นักวิจัย และนักออกแบบ สามารถใช้พื้นที่โรงพยาบาลแห่งนี้เป็นศูนย์วิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ ที่จะเป็นประโยชน์ในวงกว้างต่อวงการการแพทย์ไทย ทั้งในระดับประเทศ ในแง่ของการพึ่งพานวัตกรรมของตัวเอง ลดการนำเข้าอุปกรณ์ทางการแพทย์มูลค่ามหาศาลจากต่างประเทศ อีกทั้งเป็นประโยชน์ในระดับสากล ในแง่การให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศที่ขาดแคลนเทคโนโลยีการแพทย์ในภาวะฉุกเฉิน ตลอดจนเป็นการเปิดพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการแพทย์ และนักวิจัยไทยอย่างไร้ขีดจำกัด




ศ.ดร.สุชัชวีร์​ กล่าวต่อว่า เมื่อโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารจัดตั้งแล้วเสร็จ จะมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยจำนวน 60 เตียง ในพื้นที่บริเวณกรุงเทพฯ ตะวันออก และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง โดยขณะนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการระดมทุนเพื่อก่อสร้าง และจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโรงพยาบาล โดยพลังสนับสนุนของคนไทยจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้โรงพยาบาลศูนย์วิจัยแห่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้จริง โดยทางสถาบันฯ มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร จะสามารถทำประโยชน์ตอบแทนคนไทยได้อย่างมหาศาลในอนาคต ในฐานะโรงพยาบาลของคนไทยทุกคน


ด้านอาจารย์โสฬส ปุณกะบุตร อาจารย์ประจำวิทยาลัยวิศวกรรมสังคีต สจล. นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ระดับตำนาน กล่าวว่า คอนเสิร์ตการกุศล “60 ปี พระจอมเกล้าลาดกระบัง” มีวัตถุประสงค์ในการจัดขึ้นเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โดยได้รับความร่วมมือจากศิลปินชื่อดังระดับตำนาน ที่เคยร่วมงานกัน ได้แก่ ใหม่ เจริญปุระ - ตู่ นันทิดา - โบ สุนิตา - ปุ๊ อัญชลี - คริสติน่า อากีล่าร์ – โจ ก้อง จอห์น วงนูโว - ศักดา อินคา - เหน่ง Ynot7 - อี๊ด ฟลาย - นภ พรชำนิ - จั๊ก ชวิน และ ปีเตอร์ คอร์ป ซึ่งนับเป็นโอกาสพิเศษอย่างยิ่ง ที่จะได้รับชมคอนเสิร์ตที่รวมศิลปินชื่อดังจำนวนมากพร้อมกันในเวทีเดียวกัน โดยเหล่าศิลปินเตรียมจัดเต็ม 32 บทเพลง ที่คุ้นเคยในอดีต อาทิ เพลงยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ รักเธอเสมอ ความทรงจำ ไม่เป็นไร ฯลฯ มาให้ได้ฟังกัน พร้อมเซอร์ไพรส์อีกมากมาย




“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนจัดตั้งโรงพยาบาลศูนย์วิจัยแห่งแรกในอาเซียน ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของ สจล. เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ผ่านการรวบรวมเหล่าศิลปินชื่อดังระดับตำนาน และผลงานเพลงในอดีตที่หลายคนคิดถึงมาให้ได้ฟังกันอีกครั้ง ผ่านการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ และต้องขอขอบคุณเหล่าศิลปินที่จะมาร่วมสร้างความสนุก และรำลึกความหลัง ไปพร้อมกับสร้างกุศลครั้งใหญ่ร่วมกัน” อาจารย์โสฬส กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ กิจกรรมคอนเสิร์ตการกุศล  “60 ปี พระจอมเกล้าลาดกระบัง” 32 บทเพลง ที่ร้อยเรียงโดย ‘โสฬส และเพื่อน’ จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 เวลา 17.15 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมเจ้าพระยาสุรวงษ์ไวยวัฒน์ (วร บุนนาค) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) หรือสามารถรับชมทางออนไลน์ได้ที่ facebook.com/kmitlofficial โดยผู้สนใจบริจาคเพื่อสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลสามารถบริจาคได้ผ่านบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 693-0-32393-4 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารงานทั่วไปและประชาสัมพันธ์ สจล. โทรศัพท์ 02-329-8111 หรือเว็บไซต์ www.kmitl.ac.th หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจ​www.facebook.com/kmitlofficial