MSN on August 22, 2020, 11:53:22 AM
ทีเอ็มบี ตอกย้ำ ออลล์ฟรี (ALL FREE) บัญชีเดียวคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม “ฟรี” คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเป็นเจ้าแรก สร้างคุณภาพชีวิตการเงินที่ดีขึ้นของคนไทย



ขณะที่สถาบันการเงินหลายแห่ง เลือกเสนอขายผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพิ่มเติมไปกับบัญชีเงินฝากของลูกค้า แต่สำหรับ ทีเอ็มบี ขอยืนหยัดให้ลูกค้าของบัญชี “ออลล์ฟรี” (ALL FREE) มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ด้วยการไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือเปิดบัญชีใหม่อีก โดยบัญชีเพื่อใช้ออลล์ฟรี เป็นบัญชีแรกและบัญชีเดียวของไทยที่มอบการดูแลคุ้มครองด้านประกันอุบัติเหตุให้ลูกค้าแบบฟรีๆ และล่าสุดกับสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุมากถึง 3,000 บาทต่ออุบัติเหตุ พร้อมด้วยรับสิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้า โดยวางเป้าหมายให้สิทธิประโยชน์ของบัญชีเพื่อใช้ออลล์ฟรี เป็น “ใบเบิกทาง” ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของการบริหารจัดการเงินในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างวินัยทางการเงิน เพื่อเป็นพื้นฐานที่สำคัญสร้างชีวิตทางการเงินของคนไทยให้มั่นคงในระยะยาว


กนกวรรณ เพชรพิสิฐโชติ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จุดขายของบัญชีเพื่อใช้ ออลล์ฟรี ที่ถูกนำมาใช้สร้างความเหนือชั้น คือความพยายามเพิ่มมูลค่า “บัญชีเดียว” ให้เจ้าของบัญชีหรือผู้ถือบัตรเดบิตได้รับความคุ้มค่าสูงสุด ทีเอ็มบีจึงเลือกที่จะออกแบบสิทธิประโยชน์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทีเอ็มบีเน้นการสื่อสารกับลูกค้าออลล์ฟรี ถึงสิทธิประโยชน์ที่ได้รับมากกว่า โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ตอกย้ำคำว่า “ออลล์ฟรี” แบบไม่มีข้อจำกัด และยังคงเน้นเรื่องการส่งสารความ “ฟรี” อย่างต่อเนื่องเช่นเดิม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ธุรกรรมในประเทศ รูดใช้ในต่างประเทศไร้ค่าธรรมเนียม ช้อปออนไลน์ได้มั่นใจเพราะมีประกัน และยิ่งใช้ยิ่งได้คะแนน WOW สะสมใช้แลกของสิทธิพิเศษ หรือใช้แทนเงินสด (Pay with WOW) ก็ได้

โดยทีเอ็มบียังคงตอกย้ำและเพิ่มเติมความคุ้มค่ามากขึ้นไปอีก ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เหนือความคาดหมาย คือ “ประกันฟรี ใครๆ ก็มีได้” แค่มีบัญชีออลล์ฟรี ก็ได้รับประกันคุ้มครองฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยการคงเงินฝากไว้ 5,000 บาทขึ้นไปทุกวัน จะได้รับฟรี ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ เบิกค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุได้สูงสุด 3,000 บาทต่ออุบัติเหตุ ไม่จำกัดครั้ง และไม่ตัดสิทธิ์หากลูกค้าต้องการใช้ประกันแหล่งอื่นด้วย โดยสามารถใช้สิทธิ์จากบัญชีเพื่อใช้ ออลล์ฟรี เพิ่มเติมร่วมกันได้ ยิ่งกว่านั้นในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุ ลูกค้ายังคงได้รับฟรีประกันอุบัติเหตุ 20 เท่าของเงินฝากสูงสุดถึง 3 ล้านบาท โดยจะพิจารณาความคุ้มครองและคำนวณจากยอดเงินคงเหลือในเดือนก่อนหน้าเสียชีวิต นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ลูกค้าบัญชีเงินฝากได้รับสิทธิประโยชน์ด้านประกันพ่วงมาด้วยแบบฟรีๆ

“บัญชีออลล์ฟรีมีความตั้งใจที่จะเป็นก้าวแรกให้ชีวิตการเงินของลูกค้าดีขึ้น ใช้จ่ายคุ้มที่สุดด้วยบัญชีเดียว ไม่ต้องเปิดหลายบัญชีให้ยุ่งยาก ขณะเดียวกันเราก็มองหาเครื่องมือเพื่อช่วยลูกค้าลดต้นทุนการดำเนินชีวิต จึงเป็นที่มาของการมอบประกันคุ้มครองฟรีให้กับเจ้าของบัญชีตั้งแต่อายุ 15 – 70 ปี ไม่จำกัดอาชีพ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการออมสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยเข้าไปมีส่วนช่วยลดค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึง ด้วยการให้สิทธิ์ค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุฟรี โดยอัตโนมัติ ยิ่งกว่านั้นเรายังต้องการสะท้อนมุมมองด้านประกันว่ามีความจำเป็น และต้องการให้คนไทยทุกคนเข้าถึงสิทธิ์ด้านประกันได้ทั่วถึงและง่ายขึ้น นอกจากนั้น การให้เงื่อนไขคงยอดเงินไว้ในบัญชี 5,000 บาท ยังเป็นการส่งเสริมให้ทุกคนมีวินัยในการออมเงินเพียงพอใช้ในยามฉุกเฉิน และเป็นตัวเลขที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้”

กนกวรรณ กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าทั้งหมดกว่า 3 ล้านบัญชีและมีบัญชี Active กว่า 70% โดยลูกค้าออลล์ฟรี 9 แสนรายแล้วที่ได้รับความคุ้มครองฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเลย และลูกค้าออลล์ฟรี กว่า 30% ได้รับฟรีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากประกันอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ภายในปี 2563 ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าได้มากกว่า 5 แสนราย เพื่อบรรลุเป้าหมายส่งมอบสิทธิประโยชน์ด้านความคุ้มครองให้คนไทย 1.5 ล้านราย ส่วนเป้าหมายยอดเงินฝากที่ตั้งไว้นั้น ผู้บริหารระดับสูงด้านผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ทีเอ็มบี เผยยอดเติบโตเกินเป้าไปแล้ว จาก 61,000 ล้านบาท ในสิ้นปี 2562 เป็น 70,000 ล้านบาท แล้วในไตรมาส 2 ของปี 2563 นี้

ทีเอ็มบีวางแผนที่จะสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่มีบัญชีออลล์ฟรีอยู่แล้ว เพื่อสร้างรับรู้ถึงสิทธิประโยชน์ใหม่นี้ และกระตุ้นให้คงเงินขึ้นต่ำไว้ที่ 5,000 บาททุกวันเพื่อรับสิทธิ์และสร้างวินัยในการออมเงินฉุกเฉิน รวมถึงเชิญชวนกลุ่มลูกค้าใหม่ อาทิ พนักงานบริษัท กลุ่มลูกค้า Wealth Banking ผู้สูงอายุ รวมถึงบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาบัญชีเงินฝากที่ให้สิทธิประโยชน์สุดคุ้ม โดยวิธีการสื่อสารจะเน้นการใช้ Digital Platform นำเสนอเรื่องราวประสบการณ์จริงของคนในหลากหลายอาชีพ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนเห็นภาพความสำคัญของการมีประกันอุบัติเหตุคุ้มครองได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการใช้ช่องทาง Direct Marketing เพื่อสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าปัจจุบันโดยเฉพาะ 

สำหรับแผนการตลาดของบัญชีออลล์ฟรีในอนาคตอันใกล้นั้นจะสอดรับกับชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal อย่างมาก กนกวรรณ กล่าวว่า ทีเอ็มบีจะมุ่งพัฒนาทุกมิติด้วยการออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาการถือครองบัตรให้เป็น Virtual Debit Card เต็มรูปแบบสามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้จ่ายในโลกออนไลน์ พร้อมทั้งเดินหน้าพัฒนาการใช้งานบัตรให้เหมาะสำหรับการเดินทางทุกรูปแบบ (Mass Transit) โดยลูกค้าสามารถใช้บัตรออลล์ฟรีทดแทนบัตรโดยสารที่ใช้อยู่ได้เลย เป็นต้น

#TMB #MakeREALChange #เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น