happy on August 09, 2020, 09:13:42 PM
"หมอปลา" มือปรายสัมภเวสี เผยเห็นนิมิตคดี "น้องชมพู่" ยืนกราน "ลุงพล" คือผู้บริสุทธิ์


คดีน้องชมพู่ที่บ้านกกกอก เมื่อวิทยาศาสตร์ไม่สามารถหาคนทำผิดได้ จึงได้ให้หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เข้ามาช่วย จนกลายเป็นกระแสต่างๆมากมาย หลายคนมองว่าเป็นการเกาะกระแส งานนี้หมอปลาขอชี้แจงแบบตรงประเด็นทุกเรื่องราว ยืนกรานลุงพลเป็นผู้บริสุทธิ์ เปิดเผยนิมิตที่เห็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ทางช่องวัน 31 โดยมีธัญญ่า ธัญเรศ และท็อป ดารณีนุช เป็นพิธีกร

สามบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนเข้ารายการจะพูดความจริง?
หมอปลา : ถ้าพูดความจริงไม่จำเป็นต้องสาบาน แต่พูดเพื่อให้คนพูดความจริง ไม่กลัวความจริงที่จะพูดอออกไป คนที่ต่อว่าเราก็มีพวกมโน พวกเพ้อเจอ พวกเสียผลประโยชน์

คดีน้องชมพู่เข้าไปมีส่วนร่วมด้วย?
หมอปลา : ผมไม่ได้อยากเข้าไปหรอกแต่มันมีเจ้าหน้าที่ของภาครัฐเขาให้ผมไปดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงไม่เจอวัตถุพยานหรือหลักฐานอะไร เจอน้องวันที่ 14 พฤษภาคม ผมลงพื้นที่วันที่ 18 ถึงเช้า 19 มิถุนายน คนละเดือน เราไม่ได้ไปเกาะกระแสเลยเพราะตอนที่ผมลงไปวันนั้นลุงพลอยู่แบบลำบากมาก เพราะสังคมตัดสินว่าแกมีส่วนร่วม

เหตุผลอะไรที่หมอปลาไปช่วยโดยไม่ลังเล?
หมอปลา : ผมก็อยากรู๔ว่าใครมีส่วนร่วมในการทำตรงนั้นก็เลยตอบรับว่าผมไป แต่พอผมไปแล้วเราก็โทรหาเจ้าหน้าที่ปรากฎว่าดันไม่ให้ความร่วมมือผมอีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้อยากให้เราไปอ้างเหตุผลต่างๆนานา เพราะสิ่งที่เราพูดบอกเค้าเนี่ยมันตรงข้ามกับสิ่งที่เขาคิดเอาไว้ ตอนนั้นผมไม่ด้ไปในนามของรายการมือปราบสัมภเวสี ไปให้กับเจ้าหน้าที่และนักข่าว 2 ช่องให้ผมไป คือทุกคนอยากรู้ว่าทำไม เพราะมันมีการลือเรื่องไสยศาสตร์ พอผมลงรถผมก็ถามเลยบ้านลุงพลอยู่ไหน ผมไปเจอสภาพลุงพลแก ผมก็สวัสดีถามแกเป็นยังไงบ้าง แกบอกว่าอยู่ลำบากไปไหนคนก็จะมองซุบซิบ

ก่อนไปนั่งสมาธิแล้วเห็นนิมิต?
หมอปลา : ครับ ก็ไปนั่งสมาธิที่วัดที่ผมนั่งประจำ ก็เห็นนิมิต มันไม่ใช่ลุงพล เป็นคนที่เราเห็นๆกันอยู่ในข่าว แต่เราไม่ได้โทษใคร ที่เห็นมีประมาณ 3-4 คนไม่เห็นหน้า แต่ถ้าเจอก็รู้ว่าใคร คดีน้องถ้าใครทำคนเดียวโคตรอัจฉริยะเพราะว่าไม่เจอหลักฐานอะไรเลย ตอนไปผมก็บอกนักข่าวว่าถ้าผมรู้สึกอะไรผมจะเก็บกลั้นไว้เพื่อไม่ให้คนในหมู่บ้านนี้ทะเลาะกันด้วย ผมไม่กดดันตอนนั้น แต่ผมกลับมาแค่คืนเดียวเค้าเปิดประเด็นกับผมก่อน

เกาะกระแสลุงพล?
หมอปลา : เราเข้าข้างลุงพลตั้งแต่วันแรกที่ลุงพลโดนกระแสโจมตี แล้วเราก็ไปบอกนักข่าวว่าไม่ใช่แค่ 100 เปอร์เซ็นต์ ลเนเปอร์เซ็นต์ ลุงพลคือผู้บริสุทธิ์และกำลังโดนกล่าวหา

หมอมีสัมผัสพิเศษคนอื่นไม่กล้าเข้าไปยุงทำไมหมอปลากล้า?
หมอปลา : อันนี้ผมไม่รู้ว่าเค้ามีสัมผัสจริงหรือปล่าว ทุกอย่างทุกเคสที่เราไปช่วยเราต้องมั่นใจ ผมช่วยคนมาเกือบ 20 ปี ผมอยากให้การกระทำสำคัญกว่าคำพูด ทุกคนที่ผมช่วยเหลือทุกวันนี้เขาหลุดพ้นจากความทุกข์

ไปถึงที่นั่นอาการเป็นยังไงบ้าง?
หมอปลา : ทุกคนโอเค ผมก็บอกนักข่าวมาที่นี่ไม่ได้อยากให้ใครทะเลาะกัน แต่ลุงพลไม่ได้ทำมันก็เป็นสิทธิของผมที่จะปกป้องลุงพลว่าลุงพลไม่ได้ทำ ผมก็ไปขึ้นเขาเข้าบ้านโน่นนี่ แต่พอผมกลับมามันเป็นประเด็น เพราะผมบอกว่าลุงพลคือผู้บริสุทธิ์ แต่ผมก็ไม่ได้กล่าวหาใครเลย แล้วก็มีผู้ช่วยคนนึงเค้าบอกนักข่าวว่าหมอปลาก็ไม่แตกต่างอะไรกับกับพวกหมอดูร่างทรงหรอก ถ้ารู้จริงต้องเสกลมเสกฝนได้ เค้าเปิดประเด็นกับผมก่อน ผมก็ย้อนกลับเลยว่าผมศักดิ์สิทธิ์แค่กระซิบหูนักข่าวก็มีคนร้อน











ไปสถานที่เกิดเหตุอาการเป็นยังไง?
หมอปลา : มันก็สัมผัสได้ เค้าก็บอกเลยว่าต้องไปจุดไหนก่อน มันเห็นภาพ ผมก็บอกจุดกับเจ้าหน้าที่แต่เค้าไปให้ผมไม่ได้ เราไม่สามารถเข้าไปได้เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ไปกับเรา วันนั้นผมพยายามกัดฟันไม่ให้เกิดอาการ เพราะไม่อยากให้คนทะเลาะกัน

หมอปลาแนะนำลุงพลตอนสาบานให้เอาหัวธูปปักลงเพราะอะไร?
หมอปลา : เพื่อให้คำสาบานมันย้อนกลับไปหาคนที่ทำร้ายน้องชมพู่ นี่คือจุดประสงค์แต่ทุกคนก็โวยวายคุณทำไม่ถูก ผมถามว่าถ้าคุณไม่เกี่ยวข้องกับการทำร้ายน้องชมพู่จะเดือดร้อนหาพระแสงอะไรกัน เพราะเราก็อธิบายเหตุผลไปแล้ว

ทำไมถึงตัดสินใจช่วคดีนี้ เพราะเป็นกรพชะแสอาจส่งผลเสียกับเราก็ได้?
หมอปลา : ถ้าผมช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ ผมไม่สนใจว่าจะเกิดกระแสอะไร เพราะผมไปช่วยตั้งแต่ลุงพลโดนกระแสไม่ดี จนวันนี้ลุงพลFC แกเยอะมาก แกก็ไม่ลืมตัวว่าเราอย่าประมาทดำเนินชีวิตต่อไป ผมมั่นใจว่าทำไมถึงต้องช่วยผู้ชายคนนี้ แม้กระทั่งมีหมายข่าวว่าจะจับ ผมก็บอกว่าโดนจับเดี๊ยวผมประกันเอง

เรื่องที่ถูกต้องพิสูจน์ไม่ได้ เรื่องที่ออกไปไม่ถูกใจชาวบ้าน เลยมีปฎิกริยาอีกอย่าง?
หมอปลา : ก็มันไม่ถูกใจกับสิ่งที่เขาต้องการให้จับลุงพล มีแค่ไม่กี่คนที่เข้าใจลุงพล เพราะมีคน 2 คนพยายามปั่นหัว ละครเรื่องนี้ง่ายนิดเดียวเลย มันมีอยู่ว่าพี่กับน้องคู่หนึ่งทะเลาะกันแบบรุนแรง อยู่ว่าวันหนึ่งมีคนตายคนนึงซึ่งอาจจะเป็นญาติของทั้งคู่ก็ได้ จากที่เคยโกรธกันกลับมารักกันมันแปลกไหม เคยโกรธกันเกือบจะฆ่ากันไม่นับพี่นับน้อง เรื่องนี้มีชาวบ้านแถวนั้นมาเล่า ลุงพลกับป้าแต๋นโดนเล่นงานเค้าก็ไม่เคยพูดเลย นี่คือตัวตนของครอบครัวนี้ ผมกล้ายืนยันว่าลุงพลเป็นผู้โดนกล่าวหา ใครอยากถามลุงพลแกบอกหมด แต่พอลุงพลและหมอปลาสงสัยบ้างให้นักข่าวไปถาม ไม่ได้พูดไม่ได้ คนเราพูดความจริงมันตรงกันหมด

คดีกลายเป็นเรื่องไสยศาสตร์?
หมอปลา : มันไม่มีเรื่องไสยศาสตร์ผมบอกตั้งแต่วันแรกแล้ว มันมีพวกหมอไสยศาสตร์เพราะมีประเด็นตัดผมน้องชมพู่หาว่าทำไสยศาสตร์ แค่ปักธูปหาว่าไสยศาสตร์คนที่บอกแบบนี้คือคนเหล่านี้หากินกับความเชื่อ

ไปที่บ้านกกกอก มีป้าย “บ้านนี้ไม่ต้อนรับหมอปลา”?
หมอปลา : เค้าคิดไปเองเราไปหาลุงพล เวลาผมจะไปไหนผมจะเคลียร์งานให้เสร็จก่อนก็จะโพสต์ว่าจะไปหาลุงวันนี้ๆทำอาหาร ลุงพลแกเครียดร้องไห้เพราะแกโดนกล่าวหาคนบางคนคิดจะเล่นงานแกแต่ทำอะไรแกไม่ได้ ตอนนี้ลุงพลกับผมคือคนในครอบครัวไปแล้วเราเห็นใจ พวกป้ายเนี่ยคือคนที่มโนเข้าไปผิดผมไม่ได้ไปหาเค้าสักหน่อยผมไปหาลุงพล มีป้ายผมทั้งหมด 3 ป้าย ตอนที่ผมไปครั้งแรกผมยังไปให้กำลังบ้านน้องชมพู่แต่พอผมบอกว่าลุงพลไม่ได้ทำเป็นเรื่อง

เราไปที่นั่นตลอดได้รับผลประโยชน์จากตรงนี้ไหม?
หมอปลา : ผมไปแต่ละครั้งใช้เงินส่วนตัวออกทุกอย่างเอง มีผู้ใหญ่คนนึงจะให้เงินผมหลักแสนแต่ผมไม่รับ ผมไม่เคยรับเงินใครเลย แม้คนที่อยากจะช่วยลุงพลโทรผ่านผมต้องการให้ผมเปิดผมไม่รับเด็ดขาด ให้เค้าคุยกันโดยตรง

ติดตามคดีทางด้านของตำรวจไหม?
หมอปลา : ก็พอรู้บ้างผมก็พูดตั้งแต่วันแรกว่าคดีเราต้องโทษความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่เราก่อน เพราะวันแรกที่ไปเจอศพน้องเอาเชือกขึงไว้แปปเดียวแล้วก็เอาออกแทนที่จะขึงทิ้งไว้ไปเก็บหลักฐานเพิ่มเปล่า มันพลาดไปแล้วขั้นตอน

เป็นมหากาพย์จนกำลังเป็น กกกอก เดอะซีรีย์?
หมอปลา : อันนั้นผมไม่ก้าวล่วงเค้า มันเป็นชื่อของหมู่บ้านเค้า ถ้าเค้าติดต่อให้เราไปแสดงคุณนายเค้าคงไม่กล้าให้ผมไปแสดงด้วยหรอก ผมให้เกียรตินะเรียกคุณนาย เรื่องควรทำไหมผมไม่ก้าวล่วง ยังไม่เคยคุยเรื่องนี้กับลุงพล

เรื่องนี้จะจบในเร็ววันนี้ไหม?
หมอปลา : ผมว่าตอนนี้มันตันแล้ว ผมไม่ก้าวล่วงเจ้าหน้าที่แค่ติงนิดเดียว

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ชื่อนี้ใครเป็นคนตั้ง?
หมอปลา : เมื่อก่อนผมอยู่กับบริษัทนึง เค้าพิสูจน์ผมแล้วก็ตั้งฉายานี้ให้ผม สัมภเวสีไม่มีตามผมแค่ได้ยินเสียงผมก็กระจายหมดแล้ว แนวของผมเหมือนวิทยาศาสตร์มากกว่า ผมคือคนที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากจากโรคที่หาสาเหตุไม่เจอทางวิทยาศาสตร์ คนทุกคนต้องไปโรงพยาบาลมาก่อนไปหาหมอแล้วหมอวินิจฉัยไม่ได้อันนี้ผมช่วย นี่คือสิ่งที่หมอปลาทำ ตอนนี้มาอยู่ที่บ้านผมประมาณ 200 คนอยู่ฟรีกินฟรี

หลายคนคิดว่าเราเพี้ยนเพ้อเจ้อ?
หมอปลา : แล้วแต่คนคิดผมไม่เคยโกรธ คนที่ว่าผมเนี่นคนดีช่วยเหลือคนแบบผมได้ไหมพวกคนดีทั้งหลาย ที่ผมช่วยมาแล้วเป็นหมื่นเค้ามาขอบคุณแต่ถ้ามาสัมนาคุณผมไม่เอาอยู่แล้ว เงินที่เอาไปดูแลคนที่บ้าน 200 คนคือเงินเมีย

หมอปลาสามารถจัดการผีหรือวิญญาณได้?
หมอปลา : สิ่งเหนือธรรมชาติพี่ถ้าผีเข้าจริงเราช่วยได้

เริ่มมีสัมผัสตั้งแต่อายุเท่าไหร่?
หมอปลา : 20 กว่าไม่ได้มีตั้งแต่เด็ก ผมเคยโดนผีมามีอะไรกับผมทั้งผู้หญิงผู้ชาย ผมหาวิธีการรักษาตัวเองให้ไม่เจอเรื่องพวกนี้ ผมช่วยเหลือคนที่มีอะไรกับผีเนี่ยเยอะมาก อายุเยอะสุดที่ผมรักษาผีมาร่วมเพศเนี่ยอายุ 80 มันจะคล้ายโดนผีอำ


ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หมอปลา​
https://youtu.be/xMhnOJLQPsM

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=xMhnOJLQPsM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=xMhnOJLQPsM</a>