happy on June 20, 2020, 10:10:28 PM
ท้อแต่ไม่ถอย "จอมขวัญ กัลยา" จากนักร้องดัง เจอมรสุมชีวิตพลิกไปทำขวัญนาค


เป็นนักร้องที่โด่งดังในบทเพลง “สัญญากับใจ” ของสาวจอมขวัญ กัลยา ที่ชีวิตพลิกผันหลังจากเพลงติดหูได้ไม่นาน เจ้าตัวเป็นมะเร็งไทรอยด์ต้องผ่าตัดด่วน จนเสียงหายไประยะหนึ่ง ไม่ยอมแพ้สู้ชีวิตจากนักร้องดังมารับทำขวัญนาค ทั้งเจอคำดูถูกเพลงดัง นักร้องไม่ดังบ้าง ไหนจะประสบการณ์เฉียดตายจากหน้าเวทีถึง 2 ครั้ง 2 คราว ล่าสุดจอมขวัญได้มาเปิดเผยแบบหมดเปลือกในรายการคุยแซ่บSHOW ช่องวัน 31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

เพลง “สัญญากับใจ” ตรงกับชีวิต?
จอมขวัญ : ใช่คะ ตอนแรกๆ ที่ร้องเพลงนี้หน้าเวที บางทีร้องไม่เต็มเสียง เพราะว่าร้องไห้ มันอินในบทเพลง มันตรงกับชีวิต เราเป็นเด็กบ้านนอกคนนึง ที่ไม่เคยคิดว่าจะมาเป็นนักร้องเพราะมันเป็นเรื่องที่ไกลตัว ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่จำความไม่ได้

เริ่มมีเป็นก้อนอะไรที่คอ?
จอมขวัญ : เริ่มมีคนทักบ่อยๆ ว่าทำไมเหมือนมีลูกกะเดือก ลองไปหาหมอ เจาะอยู่หลายครั้ง ต้องทำการผ่าตัด หมอมาบอกก้อนที่ผ่าคือมะเร็งระยะแรกๆ มันท้อถอยนะคะตอนนั้น พอผ่าตัดแล้วเสียงมันหายไป กว่าจะกลับมาเหมือนเดิม แล้วเราเป็นคนที่ไม่ค่อยบอกเรื่องเครียดให้ใครรู้ ขนาดเราเป็นเพิ่งมาบอกแม่เมื่อรักษาหลายปีมาแล้ว เราไม่อยากให้เขาเป็นห่วง เพราะเขาจะเป็นห่วงเรามาก

ทุกวันนี้ยังมีความกลัว?
จอมขวัญ : ใช่คะ เพราะว่าทุกวันนี้ปกติแม้แต่คนที่แข็งแรงก็มีเชื้ออยู่แล้วต้องคอยหมั่นตรวจ ด้วยอาหารการกินมันเสี่ยงกับภัยมะเร็งมากๆ ยิ่งเรามีเชื้อก็จะคอยหมั่นตรวจไปหาหมอสม่ำเสมอ ถามว่ากลัวความตายไหม เราเริ่มปลง มันไม่มีอะไรแน่นอน

ป่วยงานลดลง?
จอมขวัญ : ทั้งงาน ทั้งเงินเราก็อยู่แบบประหยัด อยู่ด้วยความกดดัน คนเราก็มีความอยากสารพัด แต่มันโดนโรคภัยตรงนี้มาบังคับเรา เราก็อยู่อย่างเจียมตัวที่สุด อดทนและผ่านมันไปให้ได้











ผันตัวเองจากนักร้องดังมาทำขวัญนาค?
จอมขวัญ : แม่เราอยากให้เป็นมานานแล้ว ยากมากคะมันต้องร้องไปเรื่อยๆ เราก็คิดว่าจะได้ไหม น้อยใจในโชคชะตาชีวิตของตัวเองอยู่เรื่อยๆ แต่เราต้องยอมรับ ค่อยๆ ปลงไปเรื่อยๆ ปรับสภาพตัวเอง เราใช้เสียงมันไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แต่ถ้าเราหยุดใช้เสียงไปลงทุนขายของมันยังต้องใช้กำลังทรัพย์ คือทางนี้มันเป็นสิ่งที่เราถนัดอยู่แล้วใช่แค่เพียงเสียง

เท่านั้นเองเคยมีคนพูดเพลงดัง แต่ศิลปินไม่ดัง?
จอมขวัญ : ยอมรับคะว่าเคยมีคนพูดได้ยินอยู่เรื่อยๆ เราคิดว่ามันอยู่ที่เจตนาเค้า บางคนก็พูดให้กำลังใจ บางคน็มีดูถูก เราเก็บเอามาเป็นแรงผลักดัน สร้างความอดทนให้กับเราให้ได้

มีเรื่องเฉียดตาย 2 ครั้ง?
จอมขวัญ : ก็เหมือนศิลปินทั่วไปคะ ที่หน้าเวทีจะมีแบบยิงปืนกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง ครั้งแรกเป็นงานใหญ่คนเยอะมาก โต๊ะจีนเป็นพันโต๊ะ ก็ตีกันทะเลาะกันโต๊ะลอย ขวดอะไรชุลมุน เราก็ไปแอบอยู่หลังรถ ครั้งที่สอง ตอนนั้นไปทำขวัญนาคตอนเย็นมีเลี้ยงโต๊ะจีนต่อ ไม่รู้เค้าไปอะไรกันได้ยินเสียงปืน เราก็ไปหลบก็หยุดเล่นไปเลย


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ จอมขวัญ กัลยา​
https://youtu.be/YQ3YQmk0tgA

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YQ3YQmk0tgA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YQ3YQmk0tgA</a>









« Last Edit: June 20, 2020, 10:19:11 PM by happy »