sianbun on May 31, 2009, 10:40:37 AM
โรส มีเดียฯ เปิดฉาย หนังแอ็คชั่นสุดมันบนมือถือ IP MAN “จ้าวกังฟูสู้ยิปตา” พร้อมแล้ววันนี้ในระบบเอไอเอสเท่านั้น…!








      บริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้นำทางด้านภาพยนตร์รายใหญ่ของเมืองไทย พร้อมสร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์อีกครั้งกับ “มูฟวี่ออนโมบาย” ที่เอ็กคลูซีฟและสมบูรณ์แบบที่สุดกับ “การเปิดฉายภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์สุดมัน   
การรันตีด้วยรางวัล  ได้รับรางวัลภาพยนตร์ที่ดีที่สุด และรางวัลการออกแบบแอ็คชั่นยอดเยี่ยม จากการประกวดรางวัลของเทศกาลภาพยนตร์ Hong Kong Film Awards  ครั้งที่ 28     พร้อมแล้ววันนี้บนมือถือ

โดยผู้ใช้มือถือเอไอเอสสามารถเข้าชมรายการบันเทิงที่ช่อง “ROSE Entertainment
on Mobile” ได้ง่ายๆ เพียงกด *880*888# แล้วโทรออก รอรับ URL แล้วลิงค์เข้าสู่หน้าแว็พพอร์ทัลได้ทันที หรือเข้าผ่านทางแว็พพอร์ทัลของโมบายไลฟ์ที่ wap.mobilelife.ais.co.th เลือกเมนู TV   คิดค่าบริการ เรื่องละ 40 บาท/สัปดาห์ (ไม่รวมค่า GPRS)   เมื่อสมัครแล้ว ลูกค้าสามารถคลิกเข้าไปดูหนังเมื่อไรก็ได้ จะดูกี่รอบก็ได้ ภายในหนึ่งสัปดาห์

IP Man “จ้าวกังฟูสู้ยิปตา”  ภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดยอดกังฟู ประจักษ์สู่สายตาคน
ทั้งโลก เยี่ยมยุทธทุกกระบวนท่า สุดยอดแห่งวิชากังฟู ล้มคู่ต่อสู้มาทั่วทุกสารทิศ ปรมาจารย์ใหญ่แห่งเคล็ดวิชากังฟู ผู้มีลูกศิษย์กว่า 2 ล้านคน  จอมคนเชี่ยวชาญยุทธ์ระบือนาม   ต้นแบบผู้เป็นแรงบันดาลใจให้แก่บรู๊ซ ลี   นำแสดงโดย Donnie Yen - ดอนนี่ เยน,Simon Yam – เยิ่นต๊ะหัว,Lam Ka-Tung – หลินเจียต้ง,Hiroyuki Ikeuchi - ฮิโรยูกิ อิเคอูชิ,Fan Siu Wong - ฟั่น เส้าหวัง,Lynn Hung - หลิน ฮวง,Wong You Nam - วอง ยูนัม, Xing Yu – ซิงหยี่ กำกับการแสดงโดย วิลสัน ยิป  - Wilson Yip

หนังเรื่อง IP MAN เล่าเรื่องของครูมวยหยงชุนที่โด่งดังอีกท่าน ยิปมัน (หรือภาษาจีน
กลางอ่านว่า เยี่ยเหวิน) ที่มีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1893 – 1972 ลูกชายของตระกูลผู้มั่งมีแห่งฝอซาน ความโด่งดังของท่านนั้นสืบเนื่องมาจาก ลูกศิษย์คนหนึ่ง ที่ได้มีโอกาศเรียนรู้มวยหยงชุนกับท่านอยู่ระยะสั้นๆ ประมาณ 3 ปีในช่วงยุค 50

ลูกศิษย์คนดังกล่าวก็คือ ไอ้หนุ่มมังกรน้อยหลี่ซิ่วหลง หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามว่า บรูซ ลี ดารานักบู๊ชาวฮ่องกงผู้ล่วงลับนั้นเอง ถ้านับเอาอิทธิพลของบรูซ ลีต่อวงการมวยจีนแล้ว ก็อาจจะนับได้ว่าเขาเป็นครูมวยที่มีลูกศิษย์มากที่สุดในโลก อิทธิพลจากหนัง 6 เรื่องที่บรูซ ลี ได้ฝากเอาไว้ได้เป็นแรงบัลดาลใจแก่ เด็กหนุ่มเด็กสาว นับไม่ถ้วนให้สนใจในศาสตร์ชนิดนี้ ถ้ามองกันในมุมนี้ ยิปมัน ก็ถือว่าเป็นอาจารย์ปู่ ของคนมากมายเหล่านั้นไปด้วย

หยงชุน เป็นมวยรูปแบบหนึ่งของจีน ในตำนานผู้ที่บัญญัติเพลงมวยชนิดนี้ คือ จอมยุทธหญิงนามว่า หยิ่มหยงชุน (Yim Wing-Chun) ด้วยความที่เป็นมวยที่คิดค้นมาโดยสตรี หยงชุนเป็นวิชาที่เน้นหนักในการต่อสู้ประชิดตัว กระบวนท่าไม่ได้หวือหวา แต่แฝงไว้ด้วยความดุดัน รุนแรงเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เน้นประสิทธิภาพมากกว่าลีลา ซึ่งเอกลักษณ์ของต่างๆ ของหยงชุน นั้นก็น่าจะสามารถเชื่อมโยงไปถึง มวยจิกุนโด เพลงมวยดัดแปลง อันโด่งดังของบรูซ ลี ได้ไม่มากก็น้อย

IP MAN ถูกสร้างโดยแฟนพันธ์แท้คนหนึ่งของ บรูซ ลี อย่าง เจิ้งจื่อตัน ที่กลับมาแสดงหนังกังฟแบบเทรดดิชันนัลอีกครั้ง และเป็นครั้งแรกของผู้กำกับคู่หูของเขาอย่าง Wilson Yip ที่มาจับงานประเภทนี้ หนังสร้างโดยบริษัท Mandarin Film ที่ตัดหน้า ผู้กำกับขวัญใจคนเหงาอย่าง หว่องกาไว ซึ่งคาดหวังที่จะนำชีวะประวัติของครูมวยท่านนี้ มาขึ้นจอเช่นเดียวกัน และประกาศล่วงหน้ามาก่อนหลายปีโดยจะให้เหลียงเฉาเหว่ย มารับบทดังกล่าวแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้สร้างซักที

เรื่องราวใน Ip Man คาบเกี่ยวเอาช่วงเวลาหลายปี ของปรจารย์หย่งชุน เมื่อชีวิตเริ่มเข้าสู่วัยกลางคน ครูมวยหนุ่มใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิดด้วยความเรียบง่าย สมถะ กับภรรยา และบุตรชาย ในบ้านหลังใหญ่ของตระกูล แม้จะไม่คุยโต ไม่รับลูกศิษย์ หรือเที่ยวโฆษณาความเก่งกาจของตนเอง แต่ชัยชนะครั้งแล้วครั้งเล่าของเขาก็กลายเป็นที่กล่าวขวัญ เป็นที่นับหน้าที่นับหน้าถือตาในชุมชนเมื่อชีวิตเข้าสู่วัยกลางคน ปรจารย์หย่งชุน ยิปมัน ครูมวยใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิดด้วย

ความเรียบง่าย สมถะ กับภรรยา และบุตรชาย ในบ้านหลังใหญ่ของตระกูล      แม้จะไม่คุยโต ไม่รับลูกศิษย์ หรือเที่ยวโฆษณาความเก่งกาจของตนเอง แต่ชัยชนะครั้งแล้วครั้งเล่าของเขาก็กลายเป็นที่กล่าวขวัญ และเป็นที่นับหน้าถือตาในชุมชน หลายปีต่อมา เมื่อสงครามโลกครั้งที่สอง  ได้มาถึงจีนแผ่นดินใหญ่ และเมืองฝอซัน กองทัพญี่ปุนเหยียบลงบนฝืนแผ่นดิน ชีวิตอันยากลำบาก การกดขี่เหยียดหยาม โดยเฉพาะนายทหารญี่ปุ่น รับอาสาสมัครคนจีน เพื่อเป็นกระสอบทรายแก่ โรงฝึกคาราเต้ของทหาร แลกกับข้าวสารหนึ่งถุง ยิปมัน ถูกบีบบังคับให้เข้าประลองกับนักคาราเต้ จนไปเข้าตานายทหารยอดนักสู้คนหนึ่งที่หวังจะดึงตัวเขาเข้ามา เป็นครูฝึกทหารญี่ปุ่น ยิ่งไปกว่านั้น ทหารนักคาราเต้ ยังหวังพิสูจน์ฝีมือกับยิปมัน เพื่อค้นหาว่าใครกันที่เหนือกว่า

ติดตามเรื่องราวศิลปะแห่งการต่อสู้ เป็นหนึ่งในใต้หล้า องอาจ เหี้ยมหาญ ไร้คู่ต่อกรในภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดมันแห่งปี  IP MAN “จ้าวกังฟูสู้ยิปตา” ในมือถือของคุณได้แล้ววันนี้ สำหรับผู้ใช้มือถือเอไอเอสสามารถเข้าชมรายการบันเทิงที่ช่อง “ROSE Entertainment on Mobile”
« Last Edit: May 31, 2009, 10:54:36 AM by sianbun »