happy on March 17, 2020, 02:10:15 PM
จังหวัดศรีสะเกษ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
ขอเชิญเที่ยวงาน"เทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ" ประจำปี​ 2563 ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2563 ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ​ จังหวัดศรีสะเกษ


             นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลดอกลำดวนบาน​ สืบสานประเพณีสี่เผ่า ไทศรีสะเกษ ประจำปี 2563 ซึ่งปีนี้ปีที่​ 2 จัดงานทั้งหมด 5 วัน โดยไฮไลต์อยู่ในภาคกลางคืน ชมการแสดง"จินตลีลา ประกอบแสดง สี เสียง" เรื่อง "อารยธรรมแห่งศรัทธา มนตรา ศรีพฤกเศวร" ตอน"สืบราชมรรค ศรีชยราชา ชัยวรมันที่ 7" ที่ยิ่งใหญ่อลังการในระบบ 3 มิติ แสดงโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ผู้ชมจะได้สัมผัสอารยธรรมและประวัติความเป็นมาของจังหวัดศรีสะเกษ ย้อนตำนานการสร้างเมืองศรีสะเกษ เริ่มการแสดงเวลา 19.00 น.วันที่ 13 -15​ มีนาคม 2563 ชมฟรีทั้ง 3 คืน ซึ่งถือเป็นโรงละครธรรมชาติที่สวยงามรายล้อมด้วยกลิ่นหอมดอกลำดวน ดอกไม้ประจำจังหวัดศรีสะเกษ


             นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้โดยภาคกลางวันวันที่ 11-15มี.ค.63 เวลา 10.00น. เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวจะได้เที่ยวชม​ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี การแสดงประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม​ วิถีชีวิตของชน 4 เผ่าไทศรีสะเกษ จำหน่ายและสาธิตอาหารพื้นเมือง นิทรรศการภาพเขียน งานศิลปะของศิลปินท้องถิ่น การประกวดผลิตภัณฑ์พื้นมือง สินค้า​ 0TOP ผลผลิตทางการเกษตร ถ่ายรูปติดแสตมป์ที่ระลึก และอื่นๆอีกมากมาย และชมการซ้อมใหญ่ในคืนวันที่ 11 มีนาคม 2563


             นางสาวรมลวรรณ​ จริญวงศ์พิลิฐ​ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ในช่วงการจัดงานฯ วันที่ 11-15 มีนาคม 2563 นี้ นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนศรีสะเกษ จะได้สัมผัสวัฒนธรรม ยลกลิ่นความหอมของดอกลำดวนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติกว่า 45,00 ต้น และท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ เช่น ผามออีแดง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสวนทุเรียนภูเขาไฟ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาอีกมากมาย พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้มากราบขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมมงคลชีวิต ซึ่งคาดว่าจะสร้างความประทับใจมิรู้ลืมในการที่ได้ท่องเที่ยววิถีไทยชมดอกไม้ไทยที่เมืองศรีสะเกษ และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ตามแผนตลาดการท่องเที่ยว ปี 2563 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุรินทร์ ตามโครงการเที่ยวแซ่บ @เมืองชายแดน
« Last Edit: March 17, 2020, 02:38:50 PM by happy »