YAHOO on March 14, 2020, 01:57:46 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ตัดสินใจประกาศเลื่อนการแข่งรายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ



ด้วยสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 แอลพีจีเอ ทัวร์ ตัดสินใจประกาศเลื่อนการแข่งรายการของแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการคือ โวลวิค ฟาวน์เดอร์ส คัพ, รายการ เกีย คลาสสิก และเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี รวมถึงซีเมทรา ทัวร์ 2 รายการในเดือนมีนาคมและต้นเดือนเมษายนในรัฐแคลิฟอร์เนียร์และรัฐอริโซน่า เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแฟนๆ ที่เข้าชม แอลพีจีเอ ทัวร์ จะปรับกำหนดการแข่งขันใหม่สำหรับรายการที่เลื่อนอีกครั้ง

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดที่ประเทศจีนหลังจากที่แอลพีจีเอ ทัวร์ ได้ประกาศยกเลิกโปรแกรมการแข่งขัน 3 รายการในเอเชียทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ และจีน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และต้นมีนาคมและสถานการณ์ล่าสุดยังไม่ดีขึ้นทำให้แอลพีจีเอทัวร์ได้ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขัน อีก 3 รายการ รวมทั้งอีก 2 รายการในซีเมทรา ทัวร์ จะแข่งขันในรัฐอริโซน่า และแคลิฟอร์เนีย

สำหรับ 3 รายการในของแอลพีจีเอทัวร์ในรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งก็มีรายการโวลวิค ฟาวย์เดอร์ส คัพ ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่า ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม และรายการเกีย คลาสสิค ที่คาร์ลสแบ๊ด รัฐแคลิฟอร์เนียระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม และรายการเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี ที่แรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน นี้ และยังมี 2 รายการของซีเมทรา ทัวร์ ซึ่งขันในรัฐแคลิฟอร์เนีย คือไอโอเอ แชมเปี้ยนชิพ ทีบีมอนท์ ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม และรายการวินด์เซอร์ กอล์ฟ คลาสสิค ที่วินด์เซอร์ ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน นี้

ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอ เผยว่า"นี่เป็นสถานการณ์ที่ยุ่งยากลำบากอีกครั้งหนึ่ง และเรายังไม่แน่ใจต่อช่วงเวลามันจะนานแคาไหนเราซาบซึ้งต่อความผู้สนับสนุนเราทั้งหมดที่มีต่อแอลพีจีเอ ผมจะปรับโปรแกรมการแข่งขันรายการเก่าสำคัญของเราในปี2020 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี เราคิดว่าทั่วโลกต่างก็เจอกับไวรัสนี้กัน และโดยส่วนตัวผมรู้สึกเจ็บปวดที่วิกฤตินี่ส่งผลต่อสุขภาพนักกีฬา ผู้สนับสนุน และแฟนๆองเราด้วย ดังนั้นเราจึงต้องการป้องกันพวกเขา"
แอลพีจีมีแผนการที่จะกลับมาปรับโปรแกรมการแข่งขันนี้ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งหลังจากกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com