happy on March 11, 2020, 06:52:48 PM
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย รุดเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่อง
ลงทุนเปิดคลังสินค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ในไทย ผงาดเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์
และดิสทรีบิวชั่น สำหรับลูกค้าในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

บรรยายภาพ: (ที่ 5 จากซ้าย) มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม
บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ที่ 4 จากซ้าย)
 ร่วมกับ ผู้บริหารบริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด 
นายภัทรพงษ์ อชะปาละศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย (ที่ 6 จากซ้าย) นายถนอมศักดิ์ สันทนาประสิทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า (ขวา)


มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศร่วมธุรกิจสร้างคลังสินค้าแห่งใหม่ มูลค่าการลงทุนเป็นเงินมากกว่า 1,000 ล้านบาท บริหารจัดสรรในพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 23,331 ตารางเมตร ย่านถนนบางนา –  ตราด กม. 23 ร่วมกับ บริษัทดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแผนการดำเนินการในอนาคต


โดยเป็นลักษณะคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit ซึ่งทางบริษัทฯ มีแผนการบริหารคลังสินค้า โดยจัดตั้งศูนย์กลางของ 4 หน่วยงานหลักธุรกิจรถยนต์วอลโว่ ได้แก่

-   Distribution Center ศูนย์กลางขนาดใหญ่ ในการบริหารนำส่งรถยนต์วอลโว่ไปยังผู้จัดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ทั่วภูมิภาค

-   ครั้งแรกกับการเปิดตัวศูนย์ Pre-Delivery Service (PDS) บริการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์วอลโว่อย่างเป็นทางการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพผลิตภัณฑ์ก่อนนำส่ง

-   รวมถึงการจัดตั้ง Central Warehouse (Parts) ศูนย์กลางการบริหารชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์วอลโว่ โดยนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการบริหารจัดการคลังสินค้ามาเสริมทัพรูปแบบบริการครบวงจรให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียน

-   ท้ายสุดกับการเปิดตัว Training Center ศูนย์ฝึกอบรมช่างซ่อมบำรุงรถยนต์วอลโว่แห่งใหม่ โดยทีมงานฝึกอบรมมืออาชีพมากประสบการณ์ของฝ่ายบริการลูกค้า บริษัทวอล-โว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ตกแต่งในเป็นรูปแบบเวิร์คช็อปใหม่ คอนเซ็ปท์ Volvo Personal Service (VPS) สัมผัสบรรยากาศการดีไซน์ สไตล์สแกนดิเนเวี่ยน ที่มีอยู่ในศูนย์บริการรถยนต์วอลโว่ทั่วประเทศ


วอลโว่ คาร์ เล็งเห็นถึง “ประสบการณ์ของลูกค้าคือสิ่งสำคัญ” ทุกการดำเนินการทางธุรกิจของวอลโว่ จึงสอดคล้องไปกับแนวความคิดและประสบการณ์ที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จากความรู้สึกที่แท้จริง