happy on March 01, 2020, 06:36:17 PM
เหล่าศิลปินดาราร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิง รับวันสตรีสากล


               เหล่าดารานักแสดงต่างให้ความสนใจกับ “กีฬาขี่ม้าโปโลหญิง” ในการแข่งขันรายการ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2020’ ซึ่งมีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงสำคัญๆ ของโลกในแวดวงกีฬาโปโลเข้าร่วมแข่งขันมากมาย เป็นการรวมพลังและแสดงศักยภาพของผู้หญิงในการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลที่เทียบเท่าผู้ชาย ตอบรับเป้าหมายแนวคิดวันสตรีสากล ที่กำลังมาถึง (8 มีนาคม) พร้อมส่งแรงใจเชียร์ พิม-ซอนย่า คูลลิ่ง นางแบบรุ่นพี่ ที่มาโชว์ความสามารถด้านกีฬาบนหลังม้า แสดงถึงบทบาทและความมุ่งมั่นของผู้หญิงที่ไม่แพ้ผู้ชาย

               ซึ่งการแข่งขันรายการ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2020 ที่จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นการการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้มีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงชั้นนำระดับโลก อาทิ เฮเซล แจ็คสัน-กาโอน่า นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลก และนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ ประเทศอังกฤษ ประเทศอาร์เจนติน่า และประเทศไทย รวมถึงเหล่าดารา นักแสดงที่มาร่วมให้กำลังใจและชมการแข่งขัน


ซอนย่า คูลลิ่ง

               โดย อดีตนางแบบสาว ซอนย่า คูลลิ่ง ได้ร่วมเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ในทีม ‘มาเรงโก้’ เผยความรู้สึกในการร่วมแข่งขันว่า “การเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล เป็นชนิดกีฬาที่ไม่มีการแบ่งแยกเพศ ระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย สามารถเล่นร่วมกันได้ อาศัยเพียงการมีทักษะที่ดี การบังคับม้าอย่างระมัดระวัง และการร่วมมือกันภายในทีม ส่งผลให้ปัจจุบันกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นกีฬาที่ผู้หญิงทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะฝั่งอเมริกาและยุโรป ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้ผู้หญิงไทยได้ลองหัดเล่นกีฬาชนิดนี้ เพราะนอกจากได้รับความตื่นเต้นสนุกสนานแล้ว ยังถือว่าได้เป็นการออกกำลังกายที่ดีเยี่ยมอีกด้วย”

               ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงขึ้น เกิดจากแรงบันดาลใจของ พลอย ปิ่นแสง กรรมการสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย ที่ต้องการสานเจตนารมณ์ ซันนี่เฮล (Sunny Hale) นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงอันดับหนึ่งของโลกผู้ล่วงลับ ซึ่งเธอเป็นผู้สอนทั้งเรื่องของกีฬาขี่ม้าโปโล ทำให้เกิดการจัดแข่งขันขี่ม้าโปโลหญิงรายการนี้ขึ้นครั้งแรกในปี 2018 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์ในการผลักดันให้ ‘ผู้หญิง’ รู้จักกีฬาขี่ม้าโปโลมากขึ้น และสร้าง

               ทัวร์นาเม้นท์แข่งขันขี่ม้าโปโลผู้หญิง ที่สำคัญให้เกิดในประเทศไทย โดยที่มีนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงระดับโลก มารวมตัวกันประกาศพลังศักยภาพของผู้หญิง ที่สามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ไม่แพ้ผู้ชาย.#ThailandPoloAssociation #KPLadiesPOLO
« Last Edit: March 01, 2020, 06:39:12 PM by happy »