YAHOO on February 26, 2020, 02:13:18 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ยันม่าร์ร่วมกับสโมสรเซเรโซโอซาก้า พัฒนากีฬา 2 วัฒนธรรมไทยญี่ปุ่น มุ่งส่งเสริมทักษะกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย





บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี.จำกัด ร่วมกับสโมสรเซเรโซ โอซาก้าจัดการแข่งขันฟุตบอลเซเรโซคัพครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่นผ่านการแข่งขันฟุตบอล โดย มร.คิโยทากะ คูซากะ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผน บริษัทยันม่าร์ เอส พี จำกัด เป็นประธานมอบเหรียญและถ้วยรางวัลให้กับเยาวชนที่ชนะเลิศในรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี  12 ปี และ14 ปี ณ สนามมูลนิธิยามาโอกะฮานาซากะ รังสิตคลอง 4 เมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเซเรโซ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนไทยและเยาวชนญี่ปุ่นมีกิจกรรมร่วมกันผ่านกีฬาฟุตบอลและสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีทักษะด้านกีฬาที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย ที่ยันม่าร์ได้ให้การสนับสนุนเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องผ่านหลายโครงการ ทั้งโครงการสานฝันต้นกล้ากีฬาชุมชน และโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนที่เรียนดีและชื่นชอบกีฬาฟุตบอลแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตนเอง โดยส่งเสริมให้ไปฝึกฝนกับสโมสรฟุตบอลชั้นนำในต่างประเทศอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ยันม่าร์เอง ไม่ได้มุ่งเน้นกิจกรรมด้านการกีฬาและการศึกษาให้กับเยาวชนไทยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีโครงการอื่นๆ เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรและเยาวชนไทยได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย

เกี่ยวกับสโมสรฟุตบอลเซเรโซ
เซเรโซ โอซากะ เป็นทีมฟุตบอลในประเทศญี่ปุ่น จากเมืองโอซากะ จังหวัดโอซากะ ปัจจุบันฤดูกาล 2011 เล่นในเจลีก ดิวิชัน 1 โดยคำว่า "เซเรซโซ" เป็น ภาษาสเปน หมายถึงดอกซากูระ ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองโอซากะ ทีมฟุตบอล เป็นทีมของบริษัทยันมาร์ และเล่นภายใต้ชื่อยันมาร์ หรือ ยันมาร์ ดีเซล และต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น เซเรซโซ โอซากะ เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล ในปี 2537 ทีมได้ชนะเลิศเจแปนฟุตบอลลีก และได้เลื่อนชั้นมาเล่นในเจลีกในปีต่อมา โดยในปี 2544 เล่นอยู่ใน J2 ซึ่งต่อมาในปี 2546 ได้กลับมาขึ้นมาเล่นใน J1 อีกครั้งหนึ่ง ในอดีตมีนักฟุตบอลชาวไทยร่วมทำหน้าที่กับสโมสรแห่งนี้ด้วยคือ วิทยา เลาหกุล และก่อนหน้านั้นในฤดูกาล 2018 มีนักฟุตบอลชาวไทยร่วมทำหน้าที่กับสโมสรแห่งนี้ด้วยคือ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ โดยเล่นอยู่กับทีม เซเรซโซ โอซากะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
 
เกี่ยวกับ YANMAR S.P.
บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ในปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวด รถตัดอ้อย และอุปกรณ์ต่อพ่วงรวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็ก โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด
ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในปี 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มคุณภาพการบริการและพัฒนาความเชี่ยวชาญ ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบพลังงาน เครื่องยนต์เดินเรือและการประมง เครื่องจักรกลและชิ้นส่วนซึ่งได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก ภายใต้เจ็ดธุรกิจหลักของบริษัท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยันม่าร์ เข้าชมได้ที่ https://www.yanmar.com/global/