YAHOO on February 24, 2020, 01:45:53 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ประกาศตารางแข่งขันใหม่เป็นตุลาคมนี้






พัทยา, 24 กุมภาพันธ์ 2563 - ศึกกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันขึ้นใหม่เป็นวันที่ 7–10 ตุลาคม 2563 ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี

   กอล์ฟรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” เดิมกำหนดจัดการแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 หรือ โคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ จึงได้มีการประกาศเลื่อนการจัดการแข่งขันเพื่อความปลอดภัยของทั้งนักกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ และผู้จัดการแข่งขันที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ชมที่จะเดินทางไปชมที่สนาม ทาง เดอะ อาร์แอนด์เอ และสมาคมกอล์ฟแห่งเอเชีย-แฟซิฟิค (APGC) ได้ตกลงร่วมกันเพื่อกำหนดตารางการแข่งขันขึ้นใหม่

   มร. มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ เดอะ อาร์แอนด์เอ กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นรายการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำในภูมิภาค เพื่อโอกาสในการพัฒนานักกอล์ฟระดับภูมิภาคที่มีฝีมือ และเตรียมพร้อมตัวเองจากเวทีสมัครเล่นให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก และเราเชื่อว่าการจัดการแข่งขันนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ในปี 2563 นี้เป็นโอกาสที่สำคัญยิ่ง

   เรายังคงติดตามสถานการณ์และร่วมกันกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าการเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือนตุลาคมจะเป็นช่วงเวลาที่ปลอดภัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งขันในช่วงเวลานั้นจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งและได้มอบรางวัลให้กับแชมป์ของปีนี้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง”

   นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวเสริมว่า “เรารอคอยที่จะได้ต้อนรับนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำของภูมิภาคทั้ง 80 คนจาก 19 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิค เพื่อร่วมแข่งขันรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้ ขอขอบคุณ เดอะ อาร์แอนด์เอ ที่ได้ให้โอกาสประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อให้ประเทศต่างๆ ได้เห็นถึงความพร้อม ความสมบูรณ์แบบของสนามกอล์ฟระดับโลก และความงดงามของประเทศไทย”

   ทั้งนี้ เดอะ อาร์แอนด์เอ ยังยืนยันว่าแชมป์ของรายการในปี 2020 และ 2021 ยังจะได้รับสิทธิ์รับเชิญเข้าแข่งขันในรายการ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2021 ที่รอยัล พอร์ธคาวล์ ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่นที่จะร่วมลงแข่งขัน ยังคาดว่าจะมีจำนวนทั้งสิ้น 80 คน จาก 19 ประเทศในเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน จะได้สิทธิ์ส่งนักกอล์ฟสมัครเล่นลงแข่งขันจำนวน 8 คน ซึ่งนับเป็นจำนวนนักกอล์ฟมากที่สุดในบรรดาประเทศต่าง ๆ ที่เข้าร่วมครั้งนี้

   แฟนกอล์ฟผู้สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ ได้โดยไม่มีค่าเข้าชม นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน เข้าถึงกว่า 180 ล้านครัวเรือน รวมระยะเวลาการออกอากาศกว่า 600 ชั่วโมง

   การแข่งขันรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดย โรเล็กซ์, ฮานะ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย่ โฮลดิ้งส์ และ ซัมซุง

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.randa.org/WAAP