YAHOO on February 19, 2020, 02:52:55 PM


ข่าวประชาสัมพันธ์ ยูเอสจีเอปรับนโยบายผ่อนปรนนักกอล์ฟพ่อแม่เลี้ยงดูลูก

   สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ(USGA) ปรับปรุงนโยบายครอบครัวให้ทันสมัยมากขึ้นจะอนุญาตให้นักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์ของสมาคมฯ แต่ไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันในปีนั้นๆได้เนื่องจากคลอดบุตรการทำหน้าที่เป็นพ่อแม่เลี้ยงดูบุตรขอขยายเวลาการใช้สิทธิ์นั้นไปอีก 1 ปี

   เนื่องจากการรวบรวมข้อมูลต่างๆจากนักกอล์ฟรวมทั้ง สเตซี่ ลูอิส โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เมเจอร์ซึ่งเคยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการชิงแชมป์ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอแต่ไม่สามารถเข้าร่วมแข่งขันเนื่องจากเธอคลอดบุตรเมื่อปี 2018 และอีกหลายคนดังนั้นทางยูเอสจีเอจีปรับปรุงนโยบายใหม่ขึ้นให้สามารถยืดหยุ่นมากกว่าเดิมโดยให้นักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์ไม่ว่าจะผ่านการเล่นคัดเลือกหรือได้สิทธิ์อย่างอื่นร้องขอเลื่อนการใช้สิทธิ์นั้นออกไปอีก 1 ปี


   จอห์น โบเดนฮาเมอร์ ประธานกรรมการผู้บริหารระดับสูงของการแข่งขันยูเอสจีเอ เเผยว่า"การปรับปรุงนโยบายด้านครอบครัวล่าสุดของเราเปิดโอกาสในการสนับสนุนนักกอล์ฟที่มีคลอดบุตรมีสมาชิกครอบครัวใหม่ และเป็นการก้าวไปอีกก้าว เราพอใจกับนโยบายนี้ที่ทำให้เกิดความสมดุลระหว่างการเป็นพ่อแม่ และการแข่งขันในระดับสูงสุดของพวกเขาได้"

   นโยบายใหม่ที่ปรับปรุงใหม่ของยูเอสจีเอนี้กอล์ฟสามารถล็อคอันดับโลกของกอล์ฟหญิงหรืออันดับโลกกอล์ฟสมัครเล่นเอาก่อนจะไปคลอดบุตรหรือการไปทำหน้าที่พ่อแม่ดูแลบุตร หากอันดับโลกอยู่ในสิทธิ์ที่จะเข้าแข่งขันรายการของยูเอสจีเอก็จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเหมือนเดิม


   สเตซี่ ลูอิส โปรสาวชาวอเมริกันเคยหยุดคลอดบุตรเมื่อปี 2018 ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า"ฉันรู้สึกตื่นเต้นเมื่อยูเอสจีเอขอให้ฉันมีส่วนร่วมในกระบวนการเพื่อปรับปรุงนโยบายนี้ซึ่งเมื่อปีที่แล้วฉันพบกับความท้าทายที่ในฐานะพ่อแม่มือใหม่ต้องเผชิญ และโชคดีที่ยูเอสจีเอทำงานร่วมกับฉันจึงได้ร่วมแข่งขันในรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และในฐานะผู้เล่นเราต้องการนโยบายที่ยุติธรรม และครอบคลุม และนี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นอย่างแท้จริง”

   สำหรับนโยบายครอบครัวมีบังคับใช้ทั้งระดับอาชีพ และฟสมัครเล่นทั้งหมด 14 รายการที่ยูเอสจีเอดำเนินการจัดการแข่งขันในแต่ละปี

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก 10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป