YAHOO on February 06, 2020, 03:19:30 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ท็อปโปรสาวของโลกตอบรับสู้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สิงคโปร์ แชมป์สมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค ได้สิทธิร่วมประชันวงสวิง


Jin Young Ko


Nelly Korda


สิงคโปร์, 6 กุมภาพันธ์ 2563 – ทัพโปรสาวมือท็อปของโลกตอบรับร่วมดวลวงสวิงศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 46.5 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ, นิวตันจง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ รวมถึงแชมป์สมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่พัทยา จะได้สิทธิลงชิงชัยในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

ศึกแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นเมเจอร์เอเชีย  ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46.5 ล้านบาท) เป็นการประชันวงสวิงของยอดนักกอล์ฟสาวของโลก 66 คน แข่งขัน 4 วัน ไม่มีการตัดตัว ประกอบด้วยบรรดาโปรสาวมือท็อป 20 ของโลก นำทัพโดยสองนักกอล์ฟจอมแกร่งจากเกาหลีใต้อย่าง โค จิน ยัง มือหนึ่งของโลก และ ปาร์ค ซอง ฮยอน  มือสองของโลก ซึ่งเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว, เนลลี คอร์ด้า มือสามของโลกจากสหรัฐฯ รวมถึงผู้เล่นดีกรีแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ปี 2019-2020 และผู้ชนะจากรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ที่พัทยา จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ต่อจากศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนามสยามคันทรีคลับพัทยา จ.ชลบุรี

เนลลี คอร์ด้า ซึ่งทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรายการนี้เมื่อปี 2018 ด้วยการจบอันดับ 2 ร่วม โดยพ่ายต่อ มิเชล วี ไปเพียงสโตรคเดียว และรักษาฟอร์มดีต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา เจ้าตัวเผยว่า “ปี 2019 เป็นฤดูกาลที่พิเศษมากสำหรับฉัน เริ่มต้นด้วยการคว้าแชมป์ที่ออสเตรเลีย รวมถึงไปชนะรายการของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ที่ฝรั่งเศส ก่อนปิดท้ายด้วยการคว้าแชมป์ที่ไต้หวัน ปีนี้ฉันหวังว่าจะเป็นอีกปีที่ดีและรอคอยที่จะลงแข่งขันร่วมกับเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเร็วๆ นี้”

นอกจากนี้ยังมีสามโปรสาวดีกรีแชมป์รายการเมเจอร์ปี 2019 ตอบรับลงชิงชัย ได้แก่ ลี จอง อึน แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น, ฮันนาห์ กรีน แชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ แชมป์เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น ร่วมด้วยอดีตมือหนึ่งของโลกอย่าง โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และ ริว โซยอน จากเกาหลีใต้

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้วมีโปรสาวไทยลงแข่งขัน 4 คน ได้แก่ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล,  โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ซึ่งเอรียามีโอกาสลุ้นแชมป์เมื่อทำสกอร์ขึ้นนำหนึ่งสโตรกหลังจบรอบสาม ก่อนจบวันสุดท้ายที่อันดับ 8 ร่วม ขณะที่ น้องจีน-อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งเพิ่งประกาศเทิร์นโปรเมื่อไม่นานมานี้ เคยได้รับสิทธิร่วมแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2018 จากการเป็นแชมป์สมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งแข่งขันที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ แห่งเดียวกันในสัปดาห์ก่อนหน้า และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการจบอันดับ 8 ร่วม เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นผลงานดีสุดของรายการในปีนั้น

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020 เปิดจำหน่ายออนไลน์แล้วทางเว็บไซต์ www.hsbcgolf.com/womens
« Last Edit: February 06, 2020, 03:25:18 PM by YAHOO »