MSN on February 06, 2020, 07:53:26 AM
ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ ได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการเช่าใช้บริการและการบริหารจัดการเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) จากธนาคารออมสินในประเทศไทยเพื่อให้บริหารจัดการเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) จำนวน 2,900 เครื่อง แบบครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย


กรุงเทพฯ  5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563  --- บริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (“ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย)”) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (“ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์”) เปิดเผยว่า ได้รับเลือกจาก ธนาคารออมสิน (GSB) ซึ่งเป็นธนาคารรัฐ เพื่อการบริหารการเช่าใช้บริหาร (Outsourcing) เครื่องบริการอิเล็กทรอนิกส์ (ATM) เพื่อติดตั้งทดแทนเครื่องเดิมและติดตั้งใหม่ รวมถึง การบริหารจัดการเครื่อง ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท แพลท เนรา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย บริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ ในประเทศไทยจะให้บริการอย่างครบวงจรแก่ธนาคารออมสิน รวมถึงการจัดการสินทรัพย์ การบริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ (ATM) ให้มีความพร้อมให้บริการ การตรวจสอบความพร้อมให้บริการของเครื่อง และการบำรุงรักษา จำนวน 2,900 เครื่อง โดยมีระยะเวลา 5 ปี ทั้งนี้ ธนาคารออมสินเป็นสถาบันการเงินแห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้บริการการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องบริการถอนเงินอัตโนมัติแบบครบวงจร
 
ในประเทศไทยมีเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ มากกว่า 60,000 เครื่อง ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและการบริหารจัดการเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ เหล่านี้เป็นปัญหาทางเทคนิคและการเงินที่สูงของสถาบันการเงิน ดังนั้น ธนาคารต่างๆ จึงให้ความสำคัญกับการหาแนวทางอื่น ในการบริหารจัดการเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ เพื่อลดค่าใช้จ่าย และ สามารถให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักของธนาคาร ซึ่งธนาคารออมสิน มีเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพในการให้บริการและลดค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน จึงตัดสินใจใช้การบริหารการเช่าใช้บริหาร เครื่องบริการอิเล็กทรอนิกส์

นับตั้งแต่ ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเมื่อ พ.ศ. 2533 ด้วยผลิตภัณฑ์เครื่องถอนเงินสดอัตโนมัติ (“CD”) บริษัทฯได้สั่งสมประสบการณ์กว่า 30 ปีในด้านเทคโนโลยีของช่องทางบริการด้วยตัวเอง (self-service) ในฐานะที่เป็นบริษัทฯผู้ขายและให้บริการการซ่อมบำรุงในประเทศไทยนั้น ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จึงมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในด้านการให้บริการแบบครบวงจร รวมทั้งการซ่อมบำรุงและศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและความเชื่อถือได้ของเครื่องฝากเงินอัตโนมัติและเครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติทำให้บริษัทฯมีส่วนแบ่งด้านเครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติสูงสุดในตลาด (ประมาณร้อยละ 80 ของตลาด)

ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จะสนับสนุนการดำเนินงานของเครื่องถอนเงินอัตโนมัติทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่าย รวมทั้งภาระหน่าที่ของพนักงานในด้านการดูแลเครื่องถอนเงินอัตโนมัติผ่านการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติให้แก่ ธนาคารออมสิน โดยการดำเนินงานนี้จะเป็นการประสานความร่วมมือกับบริษัท ฮิตาชิ เปย์เม้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด (“ฮิตาชิ เปย์เม้นท์ เซอร์วิสเซส”) ผู้ให้บริการการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องเอทีเอ็มและใช้เทคโนโลยีหลากหลายที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย โดยอาศัยขีดความสามารถและความชำนาญของบริษัทฯในด้านการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ ณ ปัจจุบัน ฮิตาชิ เปย์เม้นท์ เซอร์วิสเซส บริหารจัดการเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ 70,000 เครื่องโดยประมาณ ซึ่งถือว่ามีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอินเดีย โดยอาศัยเทคโนโลยี ระบบและซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ โครงสร้างพื้นฐานที่มีมากมาย และผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะสูงทั่วอินเดีย   

ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) และ ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ จะยังคงร่วมมือเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในนามของกลุ่มบริษัทฮิตาชิ ต่อไป โดยผนวกความสำเร็จและความเชี่ยวชาญเข้าด้วยกัน เพื่อนำเสนอบริการและโซลูชั่นส์แบบเพิ่มมูลค่า และเสริมสร้างประสิทธิภาพตลอดจนคุณภาพบริการที่เหนือชั้นยิ่งกว่าในธุรกิจของสถาบันการเงิน 

ความเห็นจาก นายเคอิตะ ทาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด:
บริษัทฯมีความรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับเลือกจาก ธนาคารออมสิน เพื่อให้บริการการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ แบบครบวงจรเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยบริการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ นี้ ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ จะก่อตั้งศูนย์ตรวจสอบเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ ขนาดใหญ่ในประเทศไทย และจะสนับสนุนบริการที่ได้รับการพัฒนาและมีคุณภาพสูงให้แก่ ธนาคารออมสิน เนื่องจากความต้องการของบริการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติจะสูงขึ้นในตลาดประเทศไทย เราจะใช้ประสบการณ์และเทคโนโลยีที่สั่งสมจากกลุ่มบริษัทฯของฮิตาชิ เพื่อขยายธุรกิจการให้บริการบริหารการเช่าใช้บริหารเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ และจะช่วยเสริมสร้างการพัฒนาสถาบันการเงินในประเทศไทย   

ความเห็นจาก นายประพันธ์ อัศวพลังพรหม ประธานกรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท แพลท เนรา จำกัด :
บริษัท แพลท เนรา จำกัด มีความภาคภูมิใจในการได้รับความไว้วางใจจากธนาคารออมสิน ซึ่งให้เป็นผู้ชนะการเสนอราคาโครงการเช่าใช้บริการและบริหารจัดการเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ จำนวน 2,900 เครื่อง ในระยะเวลา 5 ปี จากความสำเร็จนี้ ทำให้บริษัทฯเติบโตในด้านการให้บริการการดำเนินการของเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ แบบครบวงจรให้แก่ลูกค้าธนาคาร โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งทางบริษัทฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง บริษัท ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ ได้ให้การสนับสนุนในโครงการนี้  ทั้งในด้านความเป็นมืออาชีพ, คุณภาพของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี, การบริการที่ดีเยี่ยม, ประสบการณ์ระดับโลก และ ความมุ่งมั่นของบริษัทฯ

เกี่ยวกับ ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย)
ฮิตาชิ เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2558 เป็นบริษัทฯในเครือของฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อขยายธุรกิจเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ ในประเทศไทย บริษัทฯมีระบบธุรกิจ รวมทั้งโซลูชั่นส์เพื่อพัฒนามูลค่าการขาย บริการซ่อมบำรุง และเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ และกำลังดำเนินงานเพื่อเข้าใจถึงความต้องการของสถาบันการเงินที่หลากหลายและช่วยแก้ปัญหาของสถาบันเหล่านี้ได้ ปัจจุบัน บริษัทฯกำลังขยายการขายเครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติ และเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ ซึ่งมีใช้อยู่ในประเทศแล้ว รวมทั้งธุรกิจการให้สนับสนุนการบริการซ่อมบำรุงของเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ มากกว่า 10,000 เครื่อง   

เกี่ยวกับ ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์
ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในกลุ่มของบริษัทฮิตาชิ และเป็นผู้จำหน่ายเครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติ ชั้นนำของโลก ฮิตาชิ-ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ สนับสนุนเครื่องถอนเงินอัตโนมัติ และระบบธนาคารที่เชื่อถือได้้เป็นอย่างสูงที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานที่แท้จริง บริษัทฯยังเน้นเกี่ยวความมั่นคง ปลอดภัย และสะดวกสบายผ่านเทคโนโลยีเหนือชั้นและโซลูชั่นส์ที่ล้ำสมัยให้กับสังคม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ ฮิตาชิ -ออมรอน เทอร์มินอล โซลูชั่นส์ กรุณาเข้าไปที่:
https://www.hitachi-omron-ts.com/

สำหรับคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหานี้ กรุณาเข้าไปที่:
https://www8.hitachi.co.jp/inquiry/hitachi-omron-ts/general/en/form.jsp

MSN on February 06, 2020, 07:55:48 AM
Hitachi Terminal Solutions Receives Order for ATM Outsourcing Services from GSB in Thailand To comprehensively outsource services for 2,900 ATMs for the first time in Thailand



Bangkok, February 5, 2020 --- Hitachi Terminal Solutions (Thailand) Co., Ltd. (“Hitachi Terminal Solutions (Thailand)”), a local subsidiary of Hitachi-Omron Terminal Solutions, Corp. (“Hitachi-Omron Terminal Solutions”) in Thailand, today announced that it has received an order for an ATM deployment and management outsourcing services from a state-owned bank of Thailand, Government Savings Bank (“GSB”) by partnership with Platt Nera International Limited. Hitachi Terminal Solutions in Thailand will provide GSB with comprehensive operation service, including asset provision, operations, monitoring and maintenance of 2,900 ATMs for five years. GSB is the first financial institution in Thailand to comprehensively outsource a major part of its ATM estate.

In Thailand, more than 60,000 ATMs are currently in operation. The operation and management costs of ATMs are a large technical and financial burden for financial institutions, therefore, banks are focused on finding alternate methods to manage their estates, reduce their cost and enable them to focus on their core banking business. GSB has similar issues related to operation and management costs and has decided to adopt the ATM outsourcing services.

Since Hitachi-Omron Terminal Solutions entered the Thai market in 1990, with its cash dispensing ATM (“CD”), it has 30 years of experience in self-service channel technology. As a sales and maintenance service company in Thailand, Hitachi Terminal Solutions (Thailand) has a strong reputation for its service ecosystem, including maintenance and call centers, advanced technologies and reliability for automated deposit machines and cash recycling ATMs, holding the top share (approximately 80% of the market) of ATMs with a cash deposit and recycle function.

Through the ATM outsourcing services for GSB, Hitachi Terminal Solutions (Thailand) will provide nation-wide stable ATM operation and reduction of costs and employees’ workloads for operating ATMs. This will be achieved in cooperation with Hitachi Payment Services Private Limited (“Hitachi Payment Services”), the largest independent and agnostic ATM outsourcing services provider in India, by utilizing the company’s capability and expertise in ATM outsourcing services. Hitachi Payment Services currently manages approximately 70,000 ATMs, accounting for a major share in the Indian market through its technology, in-house system and software, redundant infrastructure and highly-skilled professionals across India.

Hitachi Terminal Solutions (Thailand) and Hitachi-Omron Terminal Solutions will continue to satisfy its customers’ diverse needs cooperatively as one Hitachi Group, harnessing its track record and expertise to provide high value-added solutions and services and contribute to higher efficiency and service quality across financial institutions.

Comment from Keita Tada, Managing Director, Hitachi Terminal Solutions (Thailand) Co., Ltd.:
The company is very proud to receive an order for comprehensive ATM outsourcing services from GSB for the first time in Thailand. With this ATM outsourcing service, Hitachi Terminal Solutions will establish a large-scale ATM monitoring center in Thailand and provide high-quality, improved services to GSB. Demand for ATM outsourcing services will further increase in the Thai market. We will utilize the experience and technologies accumulated by the Hitachi Group to expand the ATM outsourcing services business and continue to contribute to the development of financial institutions in Thailand.

Comment from Prapan Asvaplungprohm, Chairman and Executive Director, Platt Nera Co., Ltd.:
Platt Nera Co.,Ltd. takes pride in gaining trust from Thailand’s Government Saving Bank who has awarded the company 5-years outsourcing contract for 2,900 ATM’s. This achievement is an extension to the Company’s core capability in providing end-to-end ATM operation service to banking customers. Fulfillment of this contract will be achieved through cooperation with our partner, Hitachi Terminal Solutions (Thailand) Co., Ltd. We appreciate strong value proposition that Hitachi Terminal Solutions contributes to the project: professionalism, product quality and technology, strong service operation, world class experiences, and partnership spirit.

About Hitachi Terminal Solutions (Thailand)
Hitachi Terminal Solutions (Thailand) was established in 2015 as a local corporation of Hitachi-Omron Terminal Solutions, aiming to expand ATM business in Thailand. It has a business system, including solutions for improving the value of sales, maintenance services and ATMs, and is working to understand the diverse needs of financial institutions and solve their issues. Currently, the company is expanding sales of cash recycling ATMs and cash dispense ATMs, which are already being used in the country, as well as the maintenance service business through its support for over 10,000 ATMs, amongst other activities.

About Hitachi-Omron Terminal Solutions
Hitachi-Omron Terminal Solutions, headquartered in Tokyo, Japan, is a member of the Hitachi Group and a leading vendor of cash recycling ATMs in the world. Hitachi-Omron Terminal Solutions provides highly reliable ATMs and bank systems that address real user needs. The company supports a secure, safe, and comfortable society through our prominent technologies and innovative solutions.

For more information about Hitachi-Omron Terminal Solutions, please visit:
https://www.hitachi-omron-ts.com/

For inquiries regarding this matter, please visit:
https://www8.hitachi.co.jp/inquiry/hitachi-omron-ts/general/en/form.jsp