MSN on February 06, 2020, 08:01:18 AM
วัยรุ่น วัยเริ่ม ! บาร์บีคิวพลาซ่า ชวนเปลี่ยนมุมมอง “เด็กพาร์ทไทม์” หนุนเด็กไทยคิดและลงมือทำตามฝัน

หลังการประกาศว่าบาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็น Brand Love แบรนด์ที่ทุกคนรัก พร้อมกับส่งมอบความสุขผ่านมื้ออาหารมาเป็นเวลาเกือบ 5 ปี ล่าสุด บาร์บีคิวพลาซ่า เริ่มต้นปี 2563 ด้วยการประกาศสานต่อ Mission การเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านมื้ออาหาร ด้วยการสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝันและลงมือทำจริงทันที เพื่อให้ถึงเป้าหหมาย ดังนั้น ด้วยปณิธานและความตั้งใจที่จะเป็นแบรนด์แห่งแรงบันดาลใจตามเป้าหมายที่วางไว้ บาร์บีคิวพลาซ่า จึงได้จัดทำหนังสั้นออนไลน์ชื่อ “วัยรุ่น วัยเริ่ม” ที่บอกเล่าเรื่องราวความฝันของเด็กพนักงานพาร์ทไทม์ว่า สิ่งที่ได้มากกว่าการทำงานเพื่อหาเงินหารายได้พิเศษในร้านอาหารปิ้งย่าง ก็คือความฝันและความมุ่งมั่นที่เด็กๆ แต่ละคนมี และการทำงานที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในวันนี้เปรียบเสมือนการเติมเต็มความฝันบางอย่างของพวกเขาให้ก้าวไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของวัยรุ่นที่จะเริ่มคิด ทำ และก้าวไปสู่ความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ในอนาคตได้
 


โดยบาร์บีคิวพลาซ่า ได้ร่วมกับ TEDx ในการคัดเลือกน้องๆ พาร์ทไทม์ราว 20 คนที่มาทำงานที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า มาร่วมเวิร์คช้อปอบรมพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ความกล้าคิดและกล้าแสดงออก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานทอล์คชื่อดังอย่าง TEDxYouth@Bangkok 2019 ซึ่งจัดไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยในงานนี้ได้คัดเด็ก ๆ ไปร่วมงานและได้ขึ้นพูดในเวที Part Time of Your Success แล้ว ยังได้คัดเลือกเด็ก 5 คนที่มีแรงบันดาลใจในการทำงานพาร์ทไทม์ที่น่าสนใจได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และเรื่องราวของตนเองผ่านหนังสั้นเรื่องล่าสุดจากบาร์บีคิวพลาซ่า โดยหวังว่าเรื่องราวของพวกเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ลุกขึ้นทำตามความฝันและลงมือทำในวันนี้ ซึ่งตรงกับความตั้งใจของบาร์บีคิวพลาซ่าในการที่จะเป็นแบรนด์แห่งแรงบันดาลใจของทุกคน

สำหรับหนังสั้นออนไลน์ชิ้นนี้ นอกจากจะใช้พนักงานพาร์ทไทม์ตัวจริงในการแสดงแล้ว เรื่องราวดังกล่าวยังเป็นเรื่องจริงจากชีวิตจริงของน้องๆ ทั้ง 5 คนอีกด้วย ได้แก่ น้องแครอท-อภิรักษ์ พิลาออน ที่มีความฝันอยากเป็นล่ามภาษาจีน, น้องกัน-สุปรียา ทองส้าน ที่มีความตั้งใจอยากมีงานมีเงินส่งตัวเองเรียนจะได้แบ่งเบาภาระของแม่, น้องแต้ว-ธนิดา คำอ้น มีความฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส , น้องดี-จีรวัฒน์ ริมดุสิต ตั้งใจอยากไปเรียนต่อเมืองนอกให้ได้ และ น้องอุ๋มอิ๋ม-สุฑาภรรณ ไชยสีหา ที่ฝันง่ายๆ แค่อยากแบ่งเบาภาระทางบ้าน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าหนึ่งในน้องที่ร่วมแสดงในคลิปนี้มีคนที่เป็นเพศทางเลือกด้วย และรู้สึกประทับใจในการทำงานที่บาร์บีคิวพลาซ่าอย่างมาก โดยเฉพาะการที่ทุกคนยอมรับในตัวเขาไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรก็ตาม


 
คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานบริหารหน่วยธุรกิจบาร์บีคิวพลาซ่า และงานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวถึงแคมเปญพนักงานพาร์ทไทม์ แคมเปญแรกของบาร์บีคิวพลาซ่าในปี 2563 ว่า หลังจากที่เราได้เคยประกาศว่าจะเป็น Brand Love ที่ส่งต่อความสุขผ่านมื้ออาหารให้กับพนักงานและลูกค้าแล้ว ในปีนี้จะเป็นก้าวย่างแรกที่เราจะเดินไปสู่การเป็น Lifestyle Brand เป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านมื้ออาหาร เป็นแบรนด์ที่จะกระตุ้นการเปิดมุมมองทางความคิดใหม่ ๆ ให้กับผู้คน เพื่อที่จะผลักดันความคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นในสังคม พร้อมกับเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้คนยุคใหม่ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ในแผนการสื่อสารทางการตลาด (Marketing Communication) เราก็จะทำการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่มากขึ้น พูดคุยกับเด็กวัยทีนส์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ทั้งในแง่การสื่อสารเพื่อสร้างลูกค้าใหม่และในแง่ของการรีครูทคนเข้ามาทำงาน ซึ่งจะเป็นแนวทางการทำงานในช่วงนี้ที่จะได้เห็นจากบาร์บีคิวพลาซ่ามากขึ้นนั่นเอง
 


“มากไปกว่านั้น วัตถุประสงค์อีกประการของหนังสั้นเรื่องนี้คือ เราอยากจะบอกกับพนักงานพาร์ทไทม์ทุกคนด้วยว่า เรามองเห็นพวกเขา เรามองเห็นในสิ่งที่บางคนอาจจะไม่เห็น เพราะพวกเขาคือตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่มีความฝันและความมุ่งมั่นที่จะเดินตามความฝันนั้น โดยมีร้านบาร์บีคิวพลาซ่าและพี่ ๆ ในร้านคอยดูแลและเป็นเสมือนครอบครัวที่จะคอยช่วยสนับสนุนนทุก ๆ ทางให้เขาก้าวเดินไปตามความฝันนั้นได้ ซึ่งการมองเห็นคุณค่าของพนักงานในทุกระดับนั้นเป็นสิ่งที่บาร์บีคิวพลาซ่าให้ความสำคัญมาโดยตลอด”

คุณบุณย์ญานุช ยังกล่าวอีกว่า นอกเหนือจากมุมของการเป็นแบรนด์แห่งแรงบันดาลใจแล้ว บาร์บีคิวพลาซ่า ยังเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษาของเด็กไทยและให้การสนับสนุนเยาวชนในเรื่องนี้ อาทิ
•   การให้ทุนการศึกษาบุตรหลานของพนักงาน
•   “โครงการทวิภาคี” ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนทั้งระดับ ปวช.และ ปวส. ได้มาฝึกประสบการณ์ทักษะวิชาชีพ มีรายได้และสวัสดิการให้กับนักศึกษา ที่สำคัญเมื่อฝึกจบแล้วทางบริษัทยังเปิดรับเด็กกลุ่มนี้เข้าทำงานทันที
•   “โครงการทุนสานฝัน” ที่เปิดโอกาสให้พนักงานในองค์กรได้ศึกษาต่อจนจบทั้งในระดับ ปวช. และ ปวส. โดยวันเรียนให้ถือว่าเป็นวันทำงาน
•   จัดตั้ง “ศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่น” ซึ่งเปิดสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาธุรกิจค้าปลีก (สาขางานอาหารและบริการ) และสาขาการตลาด (สาขางานขาย) รับนักเรียนที่จบ ม.3 จากทั่วประเทศ
•   นอกจากนี้ ศูนย์การเรียนฟู้ดแพชชั่นยังได้ร่วมมือกับกรมการจัดหางานใน “โครงการ 3ม.” (มีงาน มีเงิน มีวุฒิการศึกษาเพิ่ม) นักเรียนจะได้รับโอกาทำงานในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าและแบรนด์ในเครือของบริษัทฯ เรียนจบจะได้รับวุฒิ ปวช. รับรองจากกระทรวงศึกษาธิการทันที

ทั้งหมดนี้ หากน้องๆ ที่สนใจจะร่วมงานกับบาร์บีคิวพลาซ่าสามารถเข้าไปสมัครได้เลยที่นี่ สมัครงานกับ Food Passion
 


ท้ายที่สุด บาร์บีคิวพลาซ่าหวังว่าหนังสั้นออนไลน์ชิ้นนี้จะเป็นแรงกระตุ้นสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน ว่าหากตั้งใจจะทำสิ่งใด ก็ควรที่จะลุกขึ้นมาทำทันทีในวันนี้ก่อนที่จะสายเกินไป หรือหากมุมไหนของเนื้อหาหนังสั้นชิ้นนี้ตรงใจกับใครหรือมีเรื่องราวตรงกับประสบการณ์ของใคร ก็สามารถร่วมแบ่งปันเรื่องราวดังกล่าวส่งต่อถึงกันได้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนและผู้คนในสังคม ได้เดินตามความฝันและความตั้งใจ
 


ชมคลิป https://www.facebook.com/dkungjunrai/posts/2645961128856071?notif_id=1578663106115138&notif_t=video_processed