YAHOO on February 04, 2020, 08:40:23 AM


ข่าวประชาสัมพันธ์ สองพี่น้องจากจีนไทเปตั้งเป้าแชมป์ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ” ที่พัทยา




พัทยา 3 กุมภาพันธ์ 2563 - หยู-เชียง หู และ หยู-ซาง หู สองพี่น้องจากจีนไทเป พร้อมลงสู้ศึก “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ 2020” ประชันนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวมือดีจากทั่วทวีปเอชีย-แปซิฟิค ซึ่งจะแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์คอร์ส จ.ชลบุรี ในสัปดาห์หน้า

เดอะอาร์แอนด์เอ จัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค 2020” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้ โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค 80 คน จาก 19 ประเทศสมาชิกเอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ลงชิงชัย โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัย 8 คน
ล่าสุด หยู-เชียง หู และ หยู-ซาง หู สองพี่น้องนักกอล์ฟแถวหน้าจากจีนไทเป เผยพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า โดย หยู-เชียง หู ผู้น้องวัย 19 ปี ลงชิงชัยด้วยดีกรีมือสมัครเล่นอันดับ 3 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดในรายการนี้ และกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีหลังจากเพิ่งจบรองแชมป์รายการ ไต้หวัน แอลพีจีเอ ฮิตาชิ เลดีส์ คลาสสิค เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา และก่อนนั้นเคยสร้างความประทับใจจากการคว้าแชมป์รายการอาชีพมาแล้วถึง 3  รายการ ซึ่งสองในสามนั้นเป็นรายการของไต้หวันแอลพีจีเอและไชน่าแอลพีจีเอ

หลังจากเดินตามร้อยพี่สาวเข้าสู่ทีมไวด์แคทของมหาวิทยาลัยอริโซน่า หยู-เชียง หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า “วิเวียน” ก็ได้รับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของเดือน (Pac-12 Golfer of the Month) ตั้งแต่เดือนแรกที่เธอเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้เมื่อช่วงปีที่แล้ว

ทั้งนี้ หยู-เชียง เคยจบอันดับ 29 ร่วม ในการแข่งขัน วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ในครั้งแรกซึ่งจัดขึ้นที่สิงคโปร์ และจบอันดับ 17 ร่วมในการแข่งขันปีที่แล้วในญี่ปุ่น เจ้าตัวเผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มาแข่งวีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ และหวังว่าจะได้สนุกกับการได้เห็นเมืองพัทยา รายการนี้เป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดที่เราแข่งขันกันในภูมิภาค ตอนนี้รู้สึกว่าฝีมือของตัวเองได้พัฒนาขึ้นมาก มีความมั่นใจมาก และเชื่อมั่นว่าตัวเองจะทำได้ แน่นอนว่าเราต้องร่วมแข่งกับนักกอล์ฟฝีมือดีจากทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค แต่นั่นก็หมายถึงว่าเราจะต้องแสดงฝีมือให้ดีที่สุดเพื่อทำให้ฝันของเราเป็นจริง ซึ่งก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะได้โอกาสไปแข่งรายการเมเจอร์ หากคว้าแชมป์จากรายการนี้ได้”

ด้าน หยู-ซาง หู พี่สาว วัย 20 ปี เคยได้แชมป์หลายรายการในการแข่งขันระดับมหาวิทยาลัยในอเมริกา รวมทั้งการร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟอาชีพในไต้หวันแอลพีจีเอ ที่ทำให้เธอขึ้นสู่มือสมัครเล่นอันดับ 34 ของโลก และจบในอันดับ 24 ร่วมและ 28 ร่วมจากวีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 1 และ 2 ตามลำดับ เธอกล่าวว่า “เป็นเรื่องน่าสนุกที่ได้เล่นด้วยกันในรายการเดียวกันและจะได้ช่วยกันในการเล่นด้วย หยู-เชียง เล่นลูกสั้นได้ดีมาก ส่วนตัวฉันเองจะเล่นลูกจากทีออฟได้ดี เรามีดีกันคนละแบบ และพอจบเกมในสนามก็เหมือนได้มีเพื่อนทำอะไรสนุกๆ ด้วยกันเพื่อผ่อนคลาย”

นอกจากสองพี่น้องหยู ยังมี เจี้ย เหยิน หวู สาวน้อยวัย 16 ปี เพื่อนร่วมชาติจากจีนไทเป มือสมัครเล่นอันดับ 32 ของโลกที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ไว้ในรายการ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ เมื่อปี 2017 และทำให้เธอกลายเป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดที่เข้าสู่รอบเซมิไฟนอล และการดวลถึง 12 หลุมในรอบรองชนะเลิศครั้งนั้นถูกบันทึกเป็นการดวลที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน

จากการที่ทั้งสามคนติดอยู่ในอันดับท็อป 35 มือสมัครเล่นของโลก ทำให้ผู้เล่นจากจีนไทเปเป็นหนึ่งในทีมที่แข็งแกร่งที่สุดของศึกดวลสวิงสมัครเล่นหญิงรายการยิ่งใหญ่ของภูมิภาคในปีนี้ รวมถึงยังมี หย่า-ชุน ชาง, ติง-หยู เฉิน และ หยู-เตียน กู ช่วยเสริมทัพอีกด้วย

ขณะที่ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพได้สิทธิ์ส่งนักกอล์ฟลงแข่งขัน 8 คน ได้แก่ จารวี บุญจันทร์, ชนิกานต์ ยงย่วน, กรกมล ศุขอารีย์, สุธาวี ชนะชัย, โยษิตา ขาวหนูนา, ชเนตตี วรรณแสน, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และ จุมพิตา จุลอักษร ซึ่งซุ่มซ้อมอย่างหนักเพื่อหวังตามรอย อาฒยา ฐิติกุล แชมป์คนแรกของรายการนี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ไว้ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2018

สำหรับแชมป์ วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการเมเจอร์สตรีระดับโลก 2 รายการ คือ รายการเอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมทั้งรายการฮานะ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และอีกสามรายการที่จัดขึ้นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จะแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ในสัปดาห์ถัดไป

กอล์ฟรายการ “วีเมนส์  อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค แชมเปี้ยนชิพ 2020” ถูกก่อตั้งและพัฒนาขึ้นโดย เดอะ อาร์แอนด์เอ และสมาคมกอล์ฟแห่งเอเชีย-แฟซิฟิค (APGC) เพื่อที่จะพัฒนาความสามารถและสร้างเวทีแข่งขันให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรีในภูมิภาคเอเชียเพื่อยกระดับเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยครั้งนี้ได้รับการสนันสนุนจาก โรเล็กซ์, ฮานะ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป, นิปปอน คาบายา โอฮาโย่ โฮลดิ้งส์ ซัมซุง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/WAAP