YAHOO on February 02, 2020, 11:04:41 AM


ข่าวประชาสัมพันธ์ “สุธาวี-โยษิตา” ขอแก้มือศึก วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่พัทยา ประชันมือสมัครเล่นระดับโลก




1 กุมภาพันธ์ 2563 - สุธาวี ชนะชัย นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยนิวแม็กซิโก สเตท และโยษิตา ขาวหนูนา นักกอล์ฟสาวทีมชาติจากนครศรีธรรมราช ประกาศขอแก้มือในการลงแข่งขันศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิค 2020” ซึ่งเป็นการลงแข่งขันครั้งที่สองของทั้งสองคน โดยเน้นซ้อมหนักและเตรียมช็อตเด็ดไว้ปราบสนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

เดอะอาร์แอนด์เอ จัดศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิค รายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค 2020” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี โดยมียอดนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค 83 คน จาก 20 ประเทศสมาชิกเอเชีย แปซิฟิค กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ลงชิงชัยระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้
ความเคลื่อนไหวล่าสุด “น้องปั้น” สุธาวี ชนะชัย วัย 22 ปี จากมหาวิทยาลัยนิวแม็กซิโก สเตท มือ 309 สมัครเล่นโลก และอดีตทีมชาติไทยดีกรี 2 เหรียญทองซีเกมส์ที่สิงคโปร์ เจ้าของรางวัลเฟรชแมนออฟเดอะเยียร์ปี 2017 และเพลเยอร์ออฟเดอะเยียร์ปี 2018 ของ Western Athletic Conference ซึ่งเคยลงแข่งรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ผ่านการตัดตัว มาปีนี้เธอกล่าวว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสมาเล่นแมทช์นี้อีกครั้ง เพราะปีที่แล้วทำผลงานไม่ได้ดังใจเลยอยากจะแก้มือในปีนี้ ตั้งแต่ทราบว่าได้เล่นรายการนี้ก็ตั้งใจซ้อมมาโดยตลอดบวกกับเข้าฟิตเนสด้วย แต่การซ้อมก็ค่อนข้างยากนิดหน่อยเพราะอากาศที่นี่ (นิวแม็กซิโก สเตท) ค่อนข้างหนาวและลมแรง แต่ก็พยายามซ้อมกับสนามที่กรีนแข็งและเร็วเพราะว่าสนามสยามคันทรีคลับทุกคอร์ส เป็นสนามมาตรฐานระดับโลก กรีนจะเร็ว อยากให้ตัวเองปรับกับกรีนที่เร็วก่อนที่จะไปเล่นสนามจริง หนูจะถึงไทยวันที่ 9 ก.พ. ประมาน 4 ทุ่ม คงเริ่มซ้อมที่สนามในวันถัดไป หวังว่าจะไม่เจ็ทแลคเยอะปีนี้”

ทางด้าน ”น้องพลอย” โยษิตา ขาวหนูนา ทีมชาติวัย 17 ปี จากร.ร.กัลยาณีศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช มือสมัครเล่นโลกอันดับ 511 เจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี ไชน่า จูเนียร์กอล์ฟ 2019 และเหรียญทองทีมเซาท์อีสต์เอเชียนอเมเจอร์ 2019 ที่เวียดนาม และเคยลงเเข่งรายการนี้เมื่อปีที่แล้วเช่นกัน โดยผ่านการตัดตัวเเต่จบในอันดับที่ไม่น่าพอใจ เมื่อได้สิทธิ์ลงแข่งเป็นครั้งที่สอง เธอเผยว่า ”รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาเเข่งรายการนี้อีกครั้ง รู้สึกดีใจ เพราะชอบเเมทท์นี้มาก เนื่องจากเขามีการจัดการทัวร์นาเมนท์ที่ดีมาก มีการอำนวยความสะดวก รถรับส่ง ที่พัก มีอาหารอร่อยๆ หลังแข่งเสร็จให้ทาน มีเครื่องดื่มบริการตลอดโดยที่เราไม่ต้องซื้อ เเละพลอยได้ประสบการณ์จากปีที่เเล้วเยอะมาก ปีนี้มีการเตรียมตัวที่พร้อม และมั่นใจในการเล่นเเน่นอน จะทำให้ดีที่สุด โดยมีการวางแผนที่เเน่นอนในการตีบอลให้ได้หลากหลายเเบบ เเละมีการฝึกซ้อมลูกพัตต์เป็นพิเศษด้วย”

สำหรับกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิค 2020” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกจัดที่ประเทศสิงคโปร์ (ปี 2018) และญี่ปุ่น (ปี 2019) โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญลงแข่งขันรายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมสิทธิลุยสองรายการเมเจอร์ใหญ่อย่าง เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงสิทธิลงเล่นรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.randa.org/WAAP
« Last Edit: February 02, 2020, 11:06:21 AM by YAHOO »