happy on January 26, 2020, 08:31:07 PM
จับพิรุธ! “หนึ่ง จักรวาล” ทำไมกลายเป็น “คนอวดเมีย”


เป็นนักดนตรีที่หลายๆ คนคุ้นหน้า คุ้นตาเป็นอย่างดี สำหรับ หนึ่ง จักวาล ที่ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นคนอวดเมีย2020 แต่ก็มีบางคนก็จับพิรุธว่าทำไมอยู่ๆ ก็กลายเป็นคนอวดเมียขนาดนี้ ล่าสุด หนึ่ง จักรวาล ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ที่มีหนิง ปณิตา, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

คิวทอง คิวแน่นมาก คอวแน่นขนาดไหน?
หนึ่ง : แทบไม่มีเวลานอน ตอนนี้มีรายการเยอะเหมือนกัน

เขาบอกว่าพี่หนึ่งทำงานหนักมากไม่แพ้ดาราฮอตๆ เลย จนไม่มีเวลาพักผ่อนสุขภาพพี่ย้ำแย่มาก?
หนึ่ง : จริงๆ ยังแข็งแรงอยู่

ได้ยินว่าพี่มีคนอินบ็อกซ์มาจีบ?
หนึ่ง : จริงๆ ล่าสุดเราไม่ได้อ่าน เขาอินบ็อกซ์มาในเพจภรรยาไปอ่าน เขาบอกว่าหนูชื่อนั้นๆ อยากให้อาจารย์ช่วยสานฝันให้หน่อย หนูอยากร่วมกับอาจารย์ น้องคงเขียนตก แล้วผู้หญิงเขาคิดมาก แฟนของพี่ก็ถามว่าเขาต้องการอะไร คือเขาบอกว่าอยากร่วมด้วยสักครั้งหนึ่ง ทีนี่ก็งานเข้า ทะเลาะกัน แต่เราก็บอกว่าไม่น่ามีอะไรหรอก

ประเด็นคุณภรรยาเขาไปดูอินบ็อกซ์เราได้ยังไง?
หนึ่ง : ปกติอินบ็อกซ์พี่ให้ภรรยาจัดการดูเลย ถามว่าคนที่อินบ็อกซ์มาแบบนี้มีเยอะไหม ก็มีพอสมควรเหมือนกัน เราก็ตอบกลับไปว่า ขอบคุณครับ อย่างเดียวพิมพ์ได้แค่นั้น

จริงไหมที่เขาบอกว่านักดนตรีมาคู่กับความเจ้าชู้?
หนึ่ง : จริงครับ นักดนตรีกับตลกพอกัน เจ้าชู้หนักเลย

อาจารย์หนึ่งเจ้าชู้ขึ้นชื่อเบอร์หนึ่งเลย?
หนึ่ง : สมัยก่อนเล่นดนตรี ก่อนขึ้นนั่งเล่นไม่มีใครสนใจเลย แต่พอเล่นปุ๊บก็จะมีคนมาชอบ มาคอยนั่งดู แต่ถ้าเจอข้างนอกไอนี่หน้าตาไม่ได้เรื่อง แต่พอเล่นปุ๊บ เจมส์ จิ หรือเปล่า

เห็นว่าเคยเจ้าชู้จนติดทันบนมาแล้ว?
หนึ่ง : ใช่ๆ มันเป็นเรื่องที่เราไม่ได้ตั้งใจ เราไปเล่นดนตรีแล้วนักร้องอะนะ ร้องเสร็จก็บอกว่าเดี๋ยวหนูไปส่งบ้าน คือพี่เป้นคนขับรถไม่เป็น แล้วภรรยาน่าจะสบายใจคือขับรถไม่เป็นไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว แต่ปรากฏว่าวันนั้นน้องบอกจะมาส่งที่บ้าน จริงๆ คนในวงจะมาส่ง น้องบอกเดี๋ยวหนูมาส่งเอง แต่พอน้องขับมาใกล้ๆ บ้านมีโรงแรม น้องเขาดันเลี้ยวเข้าไปตรงนี้ แล้วภรรยาเขาก็ดูผ่านโทรศัพท์ว่าเราอยู่ตรงไหนแล้ว พอน้องเลี้ยวเข้าโรงแรมแล้วบอกว่าขอพักแป๊บหนึ่ง เราก็แบบ...เอาแล้ว ซวยแล้ว พอจอดปุ๊บเราก็เกรงใจน้องเขา รู้จักกันอยู่แล้ว เราก็แกล้งเดินลงมาจากรถ แล้วก็เดินออกมาข้างนอกโรงแรม เพื่อรอแท็กซี่เข้าบ้านอีกนิดเดียว แล้วเผอิญภรรยาเห็นว่าจอดรถนานเขาก็เลยขับรถตามออกมา ช่วงเวลาเราจะซวยอะ เรายืนอยู่หน้าเซเว่นแล้วรถภรรยาจอดข้างหน้า เราก็เอาไง ทำไงดี เราก็ขึ้นรถภรรยาไป แต่ก็รู้ว่าซวยแน่นอน เขาก็ถามว่ามาทำอะไรตรงนี้ก็เป็นเรื่องเป็นราว







วันนั้นภรรยาปักใจเชื่อไหมว่ามีอะไรแน่ๆ?
หนึ่ง : เชื่อๆ แต่วันนั้นเราไม่ได้มี เขาก็มาขอดูกล้องวงจรปิดที่โรงแรม ทางโรงแรมก็บอกว่าไม่มีราบชื่อคนนี้มาเช็กอิน แล้วเห็นกล้องว่ามีคนคันนี้มาจอดแล้วก็ขับรถออกมาเฉยๆ แล้วก็มีผู้ชายเดินลงแค่นั้นเอง

ทะเลาะกันหนักไหม?
หนึ่ง : ก็เกือบหย่ากัน ตอนแรกเขาไม่เชื่อไง ก็เลยบอกว่าดูกล้องดีกว่า

ตอนนั้นนานหรือยัง?
หนึ่ง : หลายปีแล้ว ตอนนั้นลูกอายุได้ขวบกว่าๆ ตอนนี้ลูกจะ 8 ขวบแล้ว วันนั้นผมบอกว่าเราอยู่ด้วยกันเราต้องเชื่อใจกัน จริงๆ เราทำทุกอย่างให้เขาเห็นว่า รถเราไม่หัดขับ แล้วก็คนที่ขับรถให้เราก็คือเพื่อนเขา เพราะฉะนั้นถ้าเราไปไหนเขาต้องรู้อยู่แล้ว

เคยนอกลู่ นอกทาง แบบจริงๆ จังๆ ไหม?
หนึ่ง : ไม่มีจริงๆ

หลังจากนั้นพี่หนึ่งกลายเป็นคนอวดเมีย 2020?
หนึ่ง : พี่หน้าตาแบบนี้เมียก็ต้องน่ารักเป็นธรรมดา ถามว่าทำไมหวาน คืออยากให้ลูกเห็นความสัมพันธ์ของครอบครัวว่าพวกเรารักกันนะ

แต่ก็มีกระแสว่าพี่อวดซะจนมีคนไปจับผิดความมีพิรุธของพี่?
หนึ่ง : จริงๆ ทุกอย่างที่ทำมันเป็นเรื่องปกติของผมอยู่แล้ว จริงๆ อยู่บ้านเราก็ล้อเล่นกับภรรยาอยู่แล้ว

ตอนนี้เลิกเจ้าชู้ยัง?
หนึ่ง : เลิกแล้ว

ทุกวันนี้เขายอมรับเลยนะว่าเขาได้ดี มีสุข เขายกตำแหน่งนี้ให้ภรรยา?
หนึ่ง : จริงครับ เพราะว่าเราเป็นนักดนตรี เราทำเพลงทั้งวันเราไม่รู้เรื่องธุรกิจดนตรีเราไม่รู้เรื่องเลย แต่พอมีภรรยามาคอยจัดการว่าทำอย่างนี้ดีกว่า วันนี้รับงานเท่านี้ๆ เราก็ให้เขาเก็บไว้เลี้ยงลูก ฝากลุกด้วย คนเราชีวิตมันสั้นไม่รู้จะตายวันไหนออกมาได้กลับบ้านหรือเปล่า ตุ๊กติ๊กเป็นคนที่ตอนแรกไม่มีรหัส ATM ไม่มี ATM ไม่มีเบอร์บัญชี คือเขาเป็นคนไม่เก็บตังค์ ตอนหลังก็บอกว่ามันไม่ได้ เพราะว่าเราทำงานหนักไม่รู้ว่าวันนี้ออกมาจะได้กลับไปเจอลูกหรือเปล่าไม่รู้ ชีวิตมันไม่แน่นอน เราบอกว่าให้เขาเก็บไว้ ก็ฝากดูแลลูกด้วย

ถ้าน้องมินมินเขามีโอกาสมานั่งดูเทปอยากบอกอะไรกับเขา?
หนึ่ง : จริงๆ บอกเขาอยู่ทุกวันว่าชีวิตพ่อ ตอนนี้ชีวิตหนูสบายแล้วหนูตั้งใจเรียนนะ เพราะตอนพ่อเด็กๆ พ่อไม่มีตังค์ซื้อขนม หลังบ้านเราอยากจะเล่นอะไรก็เป็นคลองน้ำเน่า เขาก็เข้าใจ ก็พาเขาไปที่สลัมบอกว่านี่บ้านป๊าอยู่นี่ แล้วชีวิตที่หนูมีตอนนี้มันคนละเรื่องกับป๊านะ ป๊าจะซื้อขนมอะไรป๊ายังไม่มีตังซื้อเลย

พี่หนึ่งพึ่งเสียคุณแม่ไปเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ทำใจได้หรือยัง?
หนึ่ง : จริงๆ ก็ทำใจไม่ได้ พอใกล้ๆ วันเกิดเรา เราจะรู้สึก เพราะคุณแม่เสียวันเกิดพี่พอดี มันเลยทำใจยากนิดนึง

ยังมีแอบร้องไห้ไหม?
หนึ่ง : มีบ้าง

เห็นว่าหลังจากที่คุณแม่เสียทำเอาพี่หนึ่งและครอบครัวขนหัวลุก?
หนึ่ง : ครั้งแรกเลย อาจารย์เป็นหนึ่งเดินมาบอกว่า ฉันฝันเก็นแม่เธอ ซึ่งแม่เธอไม่เคยมาบ้านฉัน มานั่งตรงโซฟาที่บ้านอาจารย์แล้วบอกว่าฝากบอกหนึ่งด้วยว่าแม่สบายแล้ว แม่ก็เลยไม่ได้มาหาเรา แม่มีที่อยู่แล้ว เพราะว่าหนึ่งสร้างบ้านให้แม่บนสวรรค์แล้ว อาจารย์ก็งงว่าเราสร้างอะไรให้แม่ เราก็ไม่รู้หรอก แต่เรารู้ว่าช่วงที่แม่เสียเราทำบุญเยอะมากมาย เราสร้างหลังคาโบสถ์ทำอะไรเยอะแยะมากมาย ครั้งที่สองเราไปเที่ยวออสเตรเลียมา มีน้องคนเนี่ยไม่เคยเห็นหน้าแม่พี่ ไม่รู้จัก แล้วเขามีเซ้น เขาเห็น เขาบอกว่าพี่หนึ่งมีผู้หญิงคนหนึ่งอยู่หน้าบ้าน แล้วเขาสื่อว่าเขามาหาพี่ แล้วเขาเดินมาบอกมีผู้หญิงตัวอ้วนๆ ใส่ผ้าถุง ปากแดง ผมหยิก เขาแทนเขาว่ายาย ยายมาหาหนึ่งมาหามินมิน แล้วคนนี้เขาก็สื่อว่าไม่ต้องห่วงแม่นะ แม่สบาย แม่มีที่อยู่แล้ว หนึ่งสร้างที่อยู่ให้แม่แล้ว พูดตรงกับอาจารย์เป็นหนึ่งเลย


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ หนึ่ง จักรวาล
https://youtu.be/21hha3JWAAc

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=21hha3JWAAc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=21hha3JWAAc</a>