MSN on January 26, 2020, 11:32:31 AM
เซียร์รังสิตฉลองตรุษจีนอย่างปลอดภัย ลดการสร้างฝุ่น PM 2.5 เป็นปีที่ 2 จุดประทัดลูกโป่งมงคล 888 ลูก





















ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต ยังคงเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมจากสภาวะอากาศที่เกิดฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ทางผู้บริหาร บริษัท เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดย คุณสุรพล เตชะหรูวิจิตร กรรมการผู้จัดการ, คุณอิทธิพล ภู่โกสีย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ, คุณพลภัทร์ เตชะหรูวิจิตร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร, คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย มีความห่วงใยต่อสุขภาพของลูกค้าและประชาชนในบริเวณศูนย์การค้าฯ รวมถึงยังคำนึงถึงผลกระทบต่างๆ หากยังมีการเพิ่มมลพิษในอากาศในเทศกาลตรุษจีน

วันที่ 24 มกราคม 2563 ทางศูนย์การค้าฯ จัดกิจกรรมตรุษจีน ประจำปี 2563 โดยมีกิจกรรมไหว้บูชาเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลบริเวณด้านหน้าและรอบศูนย์การค้าฯ และเพื่อเป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศ ทางศูนย์การค้าฯ จะหลีกเลี่ยงการจุดธูปจำนวนมากและใช้เป็นธูปไร้ควันแทน งดการเผากระดาษเงินกระดาษทอง และงดการจุดประทัดซึ่งจะแทนด้วยการจุดประทัดลูกโป่ง (Balloon Crackers) จำนวน 888 ลูก เพื่อความเป็นสิริมงคลแทนการจุดประทัดในรูปแบบเดิมที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ทางศูนย์การค้าฯ ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ในเทศกาลตรุษจีน 2563 ในช่วงเช้าหลังจากที่มีการไหว้บูชาเทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว จะเป็นการจุดประทัดลูกโป่งเพื่อเปิดให้ชม “หนูทองมหามงคล” และมีการแสดงชุดพิเศษเชิดสิงโตและมังกรบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าฯ และต่อด้วยการนำขนมจันอับไปแจกให้กับร้านค้าภายในศูนย์การค้าเซียร์, เดอะฮับ, และโบ๊เบ๊-รังสิต-อาเขต ช่วงเย็นมีโชว์ชุดพิเศษ เชิดสิงโตและมังกรงามตระการตากับความยาว 30 เมตร พร้อมด้วยโชว์มังกรกายกรรมลอยฟ้า และโชว์เชิดสิงโตเก็บดอกเหมย บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ซึ่งเป็นการแสดงที่ให้ประชาชนทั่วไปได้มาร่วมกิจกรรมตรุษจีนและเข้าชมฟรี

กิจกรรมดังกล่าวมุ่งหวังให้ลดโอกาสการเพิ่มค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าฯ และเพื่อให้ทุกคนในกรุงเทพฯ รังสิต ปทุมธานี และบริเวณใกล้เคียงได้มีอากาศที่ดีมากขึ้นในเทศกาลตรุษจีนนี้

ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และ ศูนย์การค้าเดอะฮับ รังสิต เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท เซียร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โทร. 063-474-0719, 02-531- 4320 ต่อ 2217, Line ID : zeermedia