news on January 22, 2020, 03:30:36 PM

RICOH เตรียมเปิดทำการโรงงานผลิตเครื่องพิมพ์ สำหรับสำนักงาน ณ เมืองตงกวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในเดือนเมษายน 2563

เป็นการสร้างฐานการผลิตในจีนเพิ่มขึ้นเพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านความสามารถในการผลิตทั่วโลก




RICOH ได้ประกาศที่จะเริ่มเปิดใช้โรงงานผลิตแห่งใหม่ในชื่อบริษัท “Ricoh Manufacturing (China) Ltd.” ในเดือนเมษายน 2563 บริษัทนี้ก่อตั้งขึ้นในฐานะส่วนหนึ่งในยุทธศาสตร์ของ RICOH เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ความสามารถในการผลิตทั่วโลกในฐานะศูนย์กลางการผลิตเครื่องพิมพ์สำหรับสำนักงานของ RICOH นอกจากนี้ยังสามารถวางแผนการผลิตได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ระบบการวิเคราะห์ของทั้งข้อมูลยอดขาย และข้อมูลการผลิตผ่านเทคโนโลยี IoT (Internet of Things) อีกทั้งยังมีการติดตั้งหุ่นยนต์ใหม่ล่าสุด และระบบออโตเมชั่นในโรงงานเพื่อยกระดับกระบวนการผลิตอีกด้วย

การผสานระหว่างข้อมูลการผลิต และข้อมูลที่ได้จากเครื่องพิมพ์สำนักงานที่ทำงานอยู่จริงในตำแหน่งที่ตั้งของลูกค้านั้นจะช่วยให้ RICOH สามารถเพิ่มคุณภาพของเครื่องพิมพ์ได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมในโรงงานที่ล้ำสมัยเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยใช้อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์แทน การทดแทนระบบปรับอากาศ และถ่ายเทอากาศ การใช้แสงสว่างจากธรรมชาติ และการถ่ายเทอากาศแบบธรรมชาติเพื่อสนับสนุนสังคมที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน จนทำให้เรามีแผนที่จะได้รับใบประกาศรับรอง CERTIFICATION OF GREEN BUILDING DESIGN LABEL ระดับ “3 ดาว” ซึ่งเป็นใบประกาศรับรองระดับสูงสุดภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

จากการเริ่มการผลิตในโรงงานแห่งใหม่นี้ โรงงานผลิตเดิมในประเทศจีนจะถูกปรับเปลี่ยนใหม่ โดยการผลิตในโรงงาน Ricoh Asia Industry (Shenzhen) Ltd. จะสิ้นสุดในช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2563 และการผลิตของโรงงาน Ricoh Components & Product (Shenzhen) Ltd. จะสิ้นสุดในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2563

ซึ่งการปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้งฐานการผลิตดังกล่าวช่วยให้ RICOH เร่งความเร็วของการก่อสร้างระบบยุคใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลในระบบกระบวนการผลิตระดับโลกได้ รวมทั้งยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการผลิตแบบคู่ขนานสำหรับอุปกรณ์มัลติฟังก์ชันหลักร่วมกับโรงงาน Ricoh Manufacturing (Thailand) Ltd. ที่จังหวัดระยองอีกด้วย การรวมศูนย์การผลิตขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียนี้จะรองรับการก่อสร้างซัพพลายเชนที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ โดยเราจะสร้างระบบที่สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และสร้างความแข็งแกร่งให้แก่แผนการสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจหรือ BCP เพื่อรองรับกับความเสี่ยงที่หลากหลาย

เกี่ยวกับ RICOH
RICOH ได้ให้การสนับสนุนสถานที่ปฏิบัติงานให้เป็นแบบดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีและบริการที่ใช้นวัตกรรมใหม่ เปิดให้ทุกคนสามารถทำงานในรูปแบบที่อัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งกว่า 80 ปีที่ผ่านมานั้น RICOH ได้ผลักดันนวัตกรรมต่างๆ จนขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นจัดการเอกสารชั้นนำ บริการด้านไอที งานพิมพ์ทั้งเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และระบบเชิงอุตสาหกรรม เป็นต้น

กลุ่ม RICOH มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว และมีสาขาดำเนินงานอยู่ในกว่า 200 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเดือนมีนาคม 2019 นั้น ทางกลุ่ม RICOH มียอดจำหน่ายทั่วโลกรวมอยู่ที่ 2,013 พันล้านเยน (ประมาณ 18.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ricoh.co.th