happy on January 19, 2020, 08:02:40 PM
หนิง-จิน ปลื้ม ณิริน คว้ารางวัลระดับอาเซียน พร้อมอาการหวงลูกสาวหนักมาก ห้ามมีแฟน!


ทำเอาคุณพ่อคุณแม่อย่างหนิง ปณิตา และจิน ธรรมวัฒนะ ถึงกับต้องหลั่งน้ำตาเมื่อลูกสาวสุดน่ารักวัย 7 ขวบอย่างน้องณิริน คว้ารางวัล Best Host/Presenter – Digital ในงานประกาศรางวัล Asian Television Awards ครั้งที่ 24 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จากรายการ Little Nirin งานนี้คุณพ่อคุณแม่ต่างภูมิใจในตัวลูกสาวพร้อมกับคำสอนที่ไม่ทำให้ลูกหลงระเริงหลังจากที่ได้รางวัล แถมงานนี้ทั้งคุณพ่อคุณแม่หวงลูกสาวหนักมากถึงขั้นไม่อยากให้ลูกมีแฟน โดยทั้ง 3 ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร

เพิ่งคว้ารางวัล Best Host award 2019 หายตื่นเต้นหรือยัง?
ณิริน : ยังคะ คือว่าวันแรกตื่นเต้น
หนิง : คือเราไม่คิดว่าเขาจะได้ คือพอเค้าได้เราก็ภูมิใจ ดีใจ แล้วเวลาอะไรที่เราไม่คิดว่าจะได้มันจะมีความดีใจทวีคูณกว่าเราคาดหวัง
จิน : ตกใจเหมือนกัน เพราะว่าจริงๆเค้าต้องบินไป 2 คน ผมติดงานที่บ้านที่เขาใหญ่ไฟลท์มันไม่ตรงกัน เวลาที่เค้าถ่ายรายการกับเวลาที่ต้องบินเป็นเวลาเดียวกัน เลยไม่ได้มีใครไปอยู่ที่บ้านเขาใหญ่กัน

ตอนที่รู้ว่าได้รางวัลทำอะไรกันอยู่?
หนิง : นวดอยู่บนห้อง คุณจินวิ่งวุ่นจัดงานอยู่ ดูแลทุกคน เราก็เดินลงมาร้องไห้ ไม่ได้รู้ว่าข้างล่างเค้ารู้เรื่องแล้ว แล้วก็วิ่งลงมาเพื่อตะโกนหาณิรินว่าได้รางวัล แต่ข้างล่างเค้ารู้กันอยู่แล้ว เค้าก็มีน้ำตากันอยู่แล้ว หนิงรู้คนสุดท้าย คือตินแรกที่เราตัดสินใจว่าจะไม่ไป ก็มีการปรึกษาว่าจะเอายังไงดี เลื่อนคิวแขกรับเชิญกันไหมแล้วเราก็ไปมะนิลากัน เราก็แบบยังไงก็ไม่ได้หรอกคนเข้าชิงเก่งๆกันทุกคน แล้วเราได้คิวของน้องแต้ว ณฐพร แล้วเราก็อยากอยู่รับผิดชอบถ่ายงานในวันนั้น

ณิรินร้องไห้เลย?
ณิริน : ดีใจเพราะว่าคุณแม่เค้าเคยบอกว่าอะไรที่มันมีได้โอกาสแค่ครั้งเดียว เด็กๆที่เค้าไม่ใช่ดาราเค้าอยากเป็นแบบหนูเยอะ คุณแม่บอกว่าต้องตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน จะได้มีเงินเยอะ ดีใจมากที่สุดคะ

คุณพ่อก็เสียน้ำตาลูกผู้ชายด้วย?
จิน : เราก็ดีใจกับเค้า มีลูกสาวคนเดียว เอาจริงๆไม่เคยคิดเลยว่าเค้าจะได้ แค่เข้าชิงก็ยังไม่เคยคิดเลยเอาจริงๆนะ เพราะว่าเค้ายังเด็กอยู่ แล้วเค้าไปสู้กับที่มันแค่ไม่ใช่ในเมืองไทยทั่วเอเชียเลย มันก็ต้องเจอมืออาชีพเยอะมาก

ตอนชนะกระซิบอะไรกับคุณแม่?
หนิง : เค้าร้องไห้แล้วบอกว่าคุณแม่ขาณิรินทำให้คุณแม่ภูมิใจแล้วใช่ไหมคะ หนิงพยายามจะสอนริริณเสมอโอกาสบนโลกใบนี้มันไม่ได้มีมาให้เราง่ายๆ เมื่อไหร่ที่เรามีโอกาสได้ทิชอะไรสักหนึ่งอย่างในชีวิตขอให้ตั้งใจทำสิ่งนั้นให้ดี แล้วเราจะเกิดความภูมใจในตัวเรา แล้วเราอยากจะพัฒนา เมื่อเราโตขึ้นมันจะทำให้เค้ามีความตั้งใจที่จะทำอะไร พอเค้าพูดคำนี้ขึ้นมาเราเลยรู้สึกว่าคำพูดยากๆจากผู้ใหญ่คนนึงที่พยายามอธิบายให้เค้าเค้าเข้าใจ
ณิริณ : ต้องขอบคุณทุกคนในทีมที่ทำให้ได้รางวัลคะ









สอนลูกไม่ให้ฟุ้งหลงแสงสีเสียง?
ณิริน : แม่บอกว่าต้องตั้งใจทำคะ
หนิง : หนิงจะบอกว่ารางวับที่เราได้มามันไม่ใช่ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ อะไรก็แล้วแต่มันสามารถประสบความสำเร็จมันไม่ได้แค่เราเพียงคนเดียว มันมีคนแวดล้อมคนรอบข้างที่ช่วยเหลือเรา เราต้องกตัญญูคนที่ช่วยเหลือเรา หน้าที่ณิรินตอนนี้ไม่ใช่เป็นดารา
ณิริน : ไม่ใช่เป็นดารา ไม่ใช่เป็นนางแบบหรือเป็นอะไร หน้าที่ของหนูคือนักเรียน
หนิง : เราเลยให้เค้าตั้งใจเรียนเพื่อประสบความสำเร็จใจหน้าที่ของเค้า อันอื่นแค่เป็นกิจกกรมเสริมที่เค้าชอบ

รักลูกมากจะไม่ยอมให้ลูกมีแฟน?
จิน : คือยังไม่ถึงเวลาต้องโตก่อน จบซัก ปริญญาตรีถึงมีได้ ตอนเกิดผมอยากได้ลูกสาว แต่เวลาผมอุ้มเค้า ผมบอกหนูต้องเป็นทอมนะตลอดเวลา
หนิง : เราถึงขั้นทะเลาะกันที่จินพูดแบบนี้ เค้าพูดจริงๆนะโตขึ้นต้องเป็นทอม เราก็แบบพูดจาไม่เป็นมงคลแต่ตอนนี้หนิงมีความคิดเหมือนจินเพราะว่าเราเลี้ยงของเรามาเราก็หวง ไม่อยากให้มีแฟน หวง เราไม่รู้ว่าใครจะทำร้ายลูกเรา ทำให้ลูกเราเสียใจ เค้าจะดูแลลูกเรายังไง มันเป็นอะไรที่พูดยากมากหัวอกคนเป็นแม่

ตอนนี้มีแฟนยัง?
ณิริน : ยังไม่มีคะ

ตอนนี้พ่อแม่ทะเลาะกันบ้างไหม?
ณิริน : มันมีคะแต่แบบว่าน้อย
จิน : ผมจะมีเวลาจุกจิกกับผมเยอะ เวลาใส่รองเท้าแตะไปไหนอาย ผมก็เป็นของผมอย่างนี้ บางทีก็แบบพูดว่ารถรักมากเหลือเกินนะ เดวจะกรีดรถ (หัวเราะ) ผมแบบอะไร
หนิง : วันๆเค้าก็จะอยู่แต่กับรถเค้า ใส่เสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ร้องเท้าแตะ บางครั้งมันต้องดูสถานที่ คือเวลาบางทีเราไปงาน เค้ามารับ ก็คีบรองเท้าแตะมา มันเหมือนแบบไม่เกียรติสถานที่

ครั้งแรกที่เจอหนิง ?
จิน : เป็นเพื่อนของเพื่อนครับ
หนิง : ตอนที่เค้าให้น้องสาวหนิงมาหลอกขึ้นเรือ อันนั้นเป็นโมเมนต์แต่งงาน เราก็ไม่รู้มาก่อน เราคุยกันมาแต่ยังไม่ถึงตกลงว่าเป็นแฟน เค้าก็อยากเป็นแฟนแหละ โมเม้นต์นั้นมันเหมือนผูกมัดแหละว่าขอแต่งงานแล้วเป็นแฟนแต่งงานกันนะ เค้าพูดว่าจินทำตัวไม่ดีมาเยอะแล้วขอทำตัวดีๆเพื่อผู้หญิงคนนี้ มันเป็นคลิปที่ถ่ายไว้ตอนขอแต่งงาน

ตอนขอแต่งงาน?
หนิง : ตอนนั้นมึนๆงงๆก็เซย์เยส แล้วทีนี้พอมีณิรินเค้าไปดูคลิป เค้าก็เอาคลิปไปพูดกับพ่อเค้าไหนบอกจะทำตัวดี (หัวเราะ)

ทำไมถึงเลือกแต่งงานกับจิน?
หนิง : เค้าเป็นคนดีคะถึงแม้ว่าภาพบางภาพที่หลายๆคนเห็น ความเกเร แต่ถ้าในมุมของความเป็นครอบครัวคือเค้าดีมาก อีกสิ่งคือต่อให้เราทะเลาะกันขนาดไหน คู่สามีภรรยามันต้องมีอยู่แล้ว วันที่ตอบแต่งงานจินเค้ารู้ว่าหนิงเองก็ยังไม่แน่ใจ แต่พอเราได้สัมผัสกับเค้า เค้ามีอะไรที่พยายามในการปรับปรุงตัว ข้อดีที่เค้ามีตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังอยู่ แต่ข้อที่เค้าไม่ดีเค้าก็พยายามที่จะปรับ

เวลาคบหากันกว่าจะแต่งงาน?
หนิง : จริงๆแปปเดียวคะ 7-8 เดือน


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์  หนิง จิน ณิริน ธรรมวัฒนะ
https://youtu.be/MKbZunjww4U

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=MKbZunjww4U" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=MKbZunjww4U</a>