wmt on January 11, 2020, 11:28:26 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “แจ๊ส-กัญจน์” จบรอบ 2 ตามผู้นำสามสโตรค ศึก “ฮ่องกง โอเพ่น”



GUNN_CHAROENKUL



JAZZ_JANEWATTANANOND


WADE_ORMSBY


ฮ่องกง 10 มกราคม 2563 – โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรหนุ่มแถวหน้าของไทย โชว์ฟอร์มเยี่ยมหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมกับ กัญจน์ เจริญกุล และนักกอล์ฟอีก 2 คน หลังจบรอบสองศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “ฮ่องกง โอเพ่น” เมื่อวันศุกร์ที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี เวด ออร์มสบี้ สวิงชาวออสเตรเลียน ยังคงนำต่อที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 131

กอล์ฟรายการ ฮ่องกง โอเพ่น เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 ม.ค.นี้ ณ สนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,710 หลา พาร์ 70 เขตปกครองพิเศษฮ่องกง จบสองปรากฏว่า เวด ออร์มสบี้ สวิงจากแดนจิ้งโจ้ ผู้นำรอบแรกยังคงรักษาฟอร์มดีต่อเนื่อง หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 131 โดยมี เอส.เอส.พี ชอว์ราเซีย จากอินเดีย ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 133 หลังรอบนี้หวดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ 63

ด้าน โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรวัย 24 ปีจากหัวหิน โชว์ฟอร์มร้อนแรงหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 66 จาก 5 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียว ขยับขึ้นมาตามหลังผู้นำ 3 สโตรค ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 134 โดยรั้งอันดับ 2 ร่วมกับ กัญจน์ เจริญกุล, ทราวิส สมิธ จากออสเตรเลีย และ ชีฟ กาปูร์ อินเดีย

อติวิชญ์ โปรมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ 2019 เผยหลังเกมว่า “สกอร์ดีขึ้นเพราะตอนสตาร์ทลมค่อนข้างเบา เริ่มมาแรงตอนหลังๆ แต่ก็จบได้ด้วยดีด้วยการทำ 4 อันเดอร์พาร์ สนามนี้ยอมรับว่าไม่ง่าย ตีให้ออนก็ยากแล้ว กรีนยังยากด้วย รอบต่อๆไปก็คงจะพยายามเล่นในเกมของตัวเองเช่นเดิม พยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ ขึ้นกรีน และพัตต์ให้ลง ทั้งนี้ยังเหลืออีก 2 วันโอกาสเป็นได้หมด รอบพรุ่งนี้น่าจะตอบได้ว่าได้ลุ้นแค่ไหน เพราะหากสกอร์ตามหลังไม่ไกลก็มีโอกาส อีกอย่างก็ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แม้ว่าจะเป็นมือหนึ่งของเอเชียน ทัวร์ เพราะมีโปรชั้นนำอย่าง แชน ลอว์รี่ และ โทนี่ ฟิเนา ที่มีอันดับโลกสูงกว่าลงเล่น จึงไม่กดดันอะไรมากนัก"

ด้าน กัญจน์ เจริญกุล สวิงวัย 27 ปี จากพังงา กล่าวว่า "ที่ผ่านมาตกรอบแต้มเดียว 2 ครั้งในรายการนี้ ส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าอ่านไลน์ไม่ค่อยออก โชคดีที่ครั้งนี้มีรุ่นน้องมาเป็นแคดดี้ช่วยอ่านไลน์ให้ ช่วยพูดคุยให้กำลังใจมากขึ้น อีกอย่างน้องเป็นคนที่แม่นระยะทำให้ตัดความกังวลของเราไปได้เยอะ เพราะที่นี่ลมบางหลุมจะวนๆ 2 รอบที่ผ่านมาทำได้ดีเพราะรักษากรีนอินเรคกูเลชั่นได้ดี และซ้อมพัตต์มาเยอะ โดยเฉพาะเรื่องสปีด เพราะที่ผ่านมาปัญญาเรื่องพัตต์ขึ้นแล้วลงปลาย อีกทั้งสนามแห่งนี้มีหลายหลุมที่ปักธงยากแบบนั้น"

กัญจน์ ซึ่งรอบนี้พลาดเสียโบกี้เดียวที่หลุมสุดท้าย เผยว่า "เป็นเพราะว่าตัวเองเล่นเร็วเกินไป รีบตีทั้งที่ควรจะใช้เวลามากกว่านี้ พรุ่งนี้คงจะต้องพยายามเล่นในจังหวะของตัวเองทบทวนให้ดีก่อนที่จะตี จริงๆช่วงแรกวันนี้ทำได้ดี มีพัตต์เฉี่ยวไปหลายหลุม และมาช่วงหลังก็ทำได้ดีเช่นกัน แค่พลาดไปหลุมเดียว ยังไงก็จะสู้ต่อไป"

ด้านกลุ่มสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 135 ประกอบไปด้วย ภาณุพล พิทยารัฐ, พรหม มีสวัสดิ์, โยซึเกะ อาซาจิ (ญี่ปุ่น), อันเจโล่ เค (ฟิลิปปินส์), คิม แตวู#1468 (เกาลีใต้), แชน ลอว์รี่ (ไอร์แลนด์), คิม จูฮยุง (เกาหลีใต้), ชาน ชิห์-ชาง (ไต้หวัน), จุง จีโฮ (เกาหลีใต้), เฉิน กู่ซิน (จีน)

ส่วนโปรไทยรายอื่นที่น่าสนใจ ถีระวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต หวดรวมที่ 2 อันเดอร์พาร์ 138 เท่ากับ ประหยัด มากแสง ด้าน โคสุเกะ ฮามาโมโต้ หวดรวมอีเวนพาร์ 140 เท่ากับ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย