activity on December 04, 2019, 03:08:46 PM
ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค เปิดตัว ปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Taycan)

   ปอร์เช่ ที่สุดแห่งยนตรกรรมสปอร์ต ผนึกกำลังกับมหากาพย์ภาพยนตร์สงครามอวกาศ Star Wars จัดงานเปิดตัวปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan) เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ. The Float @ Marina Bay ประเทศสิงคโปร์ ด้วยความร่วมมือในฐานะองค์กรพันธมิตรระดับโลก

   ภายใต้ธีมงาน ‘Soul, electrified’ ถ่ายทอดบรรยากาศสุดอลังของการแสดงโดรน ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน เปิดตัวปอร์เช่ ไทคานน์ ใหม่ (The new Porsche Taycan)

   ดีไซเนอร์ระดับพระกาฬจากปอร์เช่ และ Lucasfilm นำเสนอผลงานออกแบบร่วมกัน ด้วยภาพร่างยานอวกาศ starship โหมโรงการมาถึงของภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ Star Wars: The Rise of Skywalker








สิงคโปร์, 22 พฤศจิกายน 2019. เมื่อ 2 ตำนานมาบรรจบพบกัน ปอร์เช่ และ Star Wars กับการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับการเปิดตัวครั้งแรกของในภูมิภาคของยนตรกรรมสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) โดย Porsche Asia Pacific ประเทศสิงคโปร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะดำเนินการจำหน่ายอย่างเป็น ทางการในภูมิภาคในปี 2020 พร้อมถ่ายทอดสดการแสดงโดรน ในระหว่างกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีมงาน ‘Soul, electrified’ เพื่อเป็นการเน้นย้ำความยอดเยี่ยมของสมรรถนะยนตรกรรมปอร์เช่รุ่นล่าสุด

"ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือยานยนต์ที่เชื่อมต่อระหว่างเกียรติประวัติอันรุ่งโรจน์ในอดีต ไปยังอนาคต ข้างหน้า นี่คือรถสปอร์ตที่น่าตื่นตาตื่นใจ ถ่ายทอดสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย และเฉก เช่นเดียวกับ ยนตกรรมปอร์เช่ทุกคันที่ได้รับการสร้างขึ้น รถคันนี้เปี่ยมล้นไปด้วยจิตวิญญาณ เอกลักษณ์เฉพาะ ตัวที่ผู้ขับขี่สามารถ สัมผัสได้ในทันทีที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย” Arthur Willmann  กรรมการผู้จัดการของ Porsche Asia Pacific กล่าว

“เอเชีย แปซิฟิค เป็นตลาดสำคัญของปอร์เช่ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องของฐานลูกค้าและบรรดาผู้ที่หลงใหลใน รถยนต์ปอร์เช่ การมาถึงของ ไทคานน์ (Taycan) แสดงให้เห็นถึงการเข้าสู่ยุคสมัยใหม่และจิตวิญญาณของรถยนต์คันนี้ ที่หลอมรวมเข้ากับภาพยนตร์เรื่อง Star Wars อันโด่งดังได้เป็นอย่างดี และเกิดเป็นงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์แห่งนี้” ข้างต้นคือความเห็นจาก Matthias Becker รองประธานกรรมการผู้ควบคุมดูแลส่วนงาน Region Overseas and Emerging Markets of Porsche AG

Michael Mauer รองประธานกรรมการผู้ควบคุมดูแลส่วนงาน Style Porsche ของ Porsche AG หนึ่งในเจ้าภาพ ของกิจกรรมดังกล่าว ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์เบื้องหลังที่เกี่ยวข้องกับหลักปรัชญา การออกแบบของรถยนต์คันนี้ ไว้ว่า “งานออกแบบของปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือหนึ่งในภารกิจที่ตื่นเต้นที่สุด เนื่องจากสิ่งสำคัญอันดับ แรกที่เราต้องทำให้สำเร็จก่อนอย่างอื่น คือการรังสรรค์เอกลักษณ์เฉพาะตัวของปอร์เช่ที่ทุกคน สามารถรับรู้ได้ในทันที ที่สัมผัส ตามมาด้วยการออกแบบให้รถคันนี้มีบุคลิกสสปอร์ตที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับรถในระดับเดียวกัน สิ่งที่เราทำ คือการสร้างนิยามใหม่ของสถาปัตยกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เทียบเคียงกับความเยี่ยมยอดของปอร์เช่ 911 (Porsche 911) วิสัยทัศน์ของผมคาดหวังว่าปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) จะกลายเป็นอัตลักษณ์ที่บ่งบอก ถึงยุคสมัยใหม่และเป็นตัวแทนของยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างแท้จริง” Michael กล่าวทิ้งท้าย

ผ่านความร่วมมือกันของพันธมิตรทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ ทีมงานนักออกแบบทั้งในส่วนของปอร์เช่ และ Lucasfilm ปฏิบัติงานร่วมกันเพื่อออกแบบยานอวกาศ starship สำหรับการเปิดตัว Star Wars ภาพยนต์มหากาพย์ สงครามจักรวาลที่กำลังจะเข้าฉายในเร็วๆ นี้ บทสุดท้ายของ Skywalker ตำนานอัศวินเจได เพื่อการนี้ Mauer ได้แถลงข้อมูลพร้อมกับ Doug Chiang VP Executive Creative Director ของ Lucasfilm อธิบายถึงขั้นตอนการออกแบบ และเปิดเผยภาพร่างของยานอวกาศ spacecraft ซึ่งเกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่าง DNA ของปอร์เช่ และ Star Wars

Chiang เปิดเผยว่า “ถึงแม้ว่าแบรนด์หนึ่งจะมีตัวตนอยู่ในจักรวาลแห่งจินตนาการ ส่วนอีกหนึ่งอยู่ในโลกแห่งความจริง ก็ตาม สิ่งที่น่าสนใจคือทั้งคู่ล้วนแล้วแต่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่นเป็นอย่างมาก เมื่อพิจารณาในแง่ของปรัชญา การออกแบบ ความท้าทายขั้นพื้นฐานโดยรวบรัดของการออกแบบยานอวกาศ starship ในครั้งนี้ คือการนำเอา DNA ที่แท้จริงของทั้ง Star Wars และปอร์เช่ มาหลอมรวมกัน”

เกี่ยวกับปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan)
ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) ยนตรกรรมสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบคันแรกจากปอร์เช่ ตัวแทนที่ แสดงให้เห็นถึงยุคสมัยใหม่ของปอร์เช่ และการพัฒนาขยายฐานการตลาดให้ครอบคลุมยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า เช่นเดียวกับรถยนต์จากปอร์เช่ทุกคัน ไทคานน์ (Taycan) คือยานยนต์ไฟฟ้าที่ถึงพร้อมด้วยความสปอร์ตที่สุดในรถ ระดับเดียวกัน

ในรุ่นเรือธงปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Porsche Taycan Turbo S) พกพาพละกำลังสูงสุดกว่า 761 แรงม้า เพิ่มพลังด้วยฟังก์ชัน overboost ทำงานร่วมกับระบบช่วยออกตัว Launch Control ตามด้วยปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ (Porsche Taycan Turbo) พละกำลังสูงสุด 680 แรงม้า สำหรับไทคานน์ เทอร์โบ เอส (Taycan Turbo S) ให้อัตราเร่ง ออกตัวจากจุดหยุดนิ่งไปยังระดับความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 2.8 วินาที ในขณะที่ไทคานน์ เทอร์โบ (Taycan Turbo) ทำได้ภายในระยะเวลา 3.2 วินาที พิสัยการเดินทางสูงสุดในรุ่น เทอร์โบ เอส (Taycan Turbo S)  ทำได้สูงสุดที่ระยะทาง 412 กิโลเมตร และในรุ่น เทอร์โบ (Taycan Turbo) เดินทางได้สูงสุดด้วยระยะทางกว่า 450 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 สี่ล้อ all-wheel-drive ทั้ง 2 รุ่นสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) คือรถสปอร์ตจากสายการผลิตปกติรุ่นแรก ที่ได้รับการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงเคลื่อนสูง 800 โวลต์ แทนที่ระบบทั่วไปซึ่งมีแรงเคลื่อนเพียง 400 โวลต์ ในรถไฟฟ้าคันอื่น และนี่คือข้อได้เปรียบหลักอันดับแรก ที่ผู้ขับขี่ไทคานน์ (Taycan) จะได้รับเมื่อนำพารถคันนี้โลดแล่นไปบนท้องถนน: ภายในระยะเวลาเพียง 5 นาที ระบบชาร์จพลังงานย้อนกลับ high-power charging network จะทำหน้าที่สะสมพลังงานให้แก่ แบตเตอรี่ ด้วยไฟฟ้า กระแสตรง direct current (DC) จนสามารถเดินทางได้เป็นระยะสูงสุดกว่า 100 กิโลเมตร (ทดสอบตามมาตรฐาน WLTP) ใช้ระยะเวลาเพียง 22.5 นาที ในการชาร์จพลังงานตั้งแต่ความจุแบตเตอรี่ 5 – 80 เปอร์เซ็นต์ SoC (state of charge)  ภายใต้สภาพแวดล้อมปกติ และมี กำลังไฟฟ้าสูงสุด (peak) ที่ 270 กิโลวัตต์ ประสิทธิภาพความจุโดยรวมของแบตเตอรี่ อยู่ที่ 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง นอกจากนี้ผู้ขับขี่ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถชาร์จพลังงานให้ตัวรถได้อย่าง สะดวกสบายผ่านไฟฟ้ากระแสสลับ alternating current (AC) ขนาด 11 กิโลวัตต์ ที่ใช้อยู่ในที่พักอาศัยทั่วไป

ปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ (Porsche Taycan Turbo) ได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตำแหน่ง ได้แก่ ที่ตำแหน่งล้อหน้า และที่ตำแหน่งล้อหลัง ส่งผลให้เกิดการขับเคลื่อนพละกำลังแบบ 4 ล้อ all-wheel drive นวัตกรรมระบบส่งกำลังแบบ two-speed transmission คิดค้นขึ้นโดยปอร์เช่ ได้รับการติดตั้งในชุดขับเคลื่อนล้อหลัง เกียร์แรกรับหน้าที่สร้างอัตรา เร่งจากจุดหยุดนิ่งที่ดีเยี่ยมให้แก่ ไทคานน์ (Taycan) ในส่วนของเกียร์ที่สองมีอัตราทดที่ยาวกว่า เพื่อเสริมประสิทธิภาพ ในการทำงาน และรักษาพละกำลังสูงสุดให้ถ่ายทอดได้อย่างต่อเนื่อง แม้ในการขับขี่ที่ความเร็วสูงก็ตาม

เกี่ยวกับ ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก
ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก เป็นบริษัทในเครือของ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือน ตุลาคม ปี 2001 ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการทำหน้าที่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานใน ตลาดภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก อย่างใกล้ชิดโดยปอร์เช่สำนักงานใหญ่ มุ่งเน้นในการเสริมสร้างความสัมพันธ์รวมทั้ง ให้ความช่วยเหลือผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทั้งในด้านของงานบริการ การพัฒนาธุรกิจ การตลาด การสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งงานขาย ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก รับบทบาทในการประสานงานครอบคลุม 13 ประเทศในภูมิภาค ประกอบด้วย: บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ โพลีนีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว คาลิโดเนีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย และเวียดนาม ผลงานในปี 2018, ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิก สามารถส่งมอบรถยนต์จำนวน 2,147 คัน ให้แก่ลูกค้า ซึ่งประกอบด้วย ปอร์เช่ 911 (Porsche 911), คาเยนน์ (Cayenne), มาคันน์ (Macan), พานาเมร่า (Panamera) , 718 บ็อกซเตอร์ (718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 6% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

เกี่ยวกับ Lucasfilm Ltd.
Lucasfilm Ltd., เป็นเจ้าของ และดำเนินกิจการโดย The Walt Disney Company, องค์กรผลิตภาพยนตร์ วีดีทัศน์ และสื่อบันเทิงดิจิทัล ชั้นนำของโลก รวมทั้งภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ กิจกรรมของบริษัทครอบคลุม ทั้งงานภาพ และเสียง, ผลงานภาพยนตร์ดิจิทัลแอนิเมชั่นระดับแนวหน้า, โปรแกรม interactive entertainment software และการบริหารกิจกรรมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากลิขสิทธ์ความบันเทิง โดยรวมถึงสินค้าจากแฟรนไชน์ภาพยนต์ STAR WARS และ INDIANA JONES Lucasfilm Ltd. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของ แคลิฟอร์เนีย

Lucasfilm, ตราสัญลักษณ์ของ Lucasfilm , STAR WARS และผลิตภัณฑ์อื่นใดที่เกี่ยวข้อง อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า จดทะเบียนอย่างถูกต้อง ได้รับสิทธิ์คุ้มครองตามกฎหมาย ทั้งในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่น โดย Lucasfilm Ltd. and/or its affiliates. © & TM 2019 Lucasfilm Ltd. All rights reserved. 

Porsche Asia Pacific Pte Ltd
Head of PR
Calista Tambajong
Email   : calista.tambajong@porsche-ap.com

เกี่ยวกับ AAS Auto Service
ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ www.porsche.co.th
Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111
Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911
Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911