news on November 24, 2019, 12:09:54 PM
รู้ใจดอทคอมร่วมกับเซลส์ฟอร์ซชูนวัตกรรมซีอาร์เอ็ม ยกระดับการให้บริการประกันรถยนต์ออนไลน์ในประเทศไทย





กรุงเทพฯ, 22 พฤศจิกายน 2562–Roojai.comบริษัทประกันรถยนต์ออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ 2559 ภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี Roojai.com มีจำนวนผู้ถือกรมธรรม์มากถึง 50,000 รายทั่วประเทศ ด้วยจำนวนรถยนต์ที่มากกว่า 15 ล้านคันในประเทศ กอปรกับเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อและเข้าถึงในปัจจุบัน มร. นิโคลัส ฟาร์เกต์, CEOและผู้ก่อตั้ง Roojai.comจึงเล็งเห็นถึงโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่จะต่อยอดธุรกิจอุตสาหกรรมประกันรถยนต์ออนไลน์ในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีจากเซลส์ฟอร์ซ(Salesforce)

จากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของRoojai.comที่มีมากกว่า 1 ล้านยูสเซอร์ต่อเดือนบริษัทฯตระหนักดีว่าการมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อให้ธุรกิจเติบโตไปได้อย่างมั่นคงเป็นสิ่งจำเป็นในตลาดออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการประกันภัยรถยนต์ที่มีขั้นตอนค่อนข้างซับซ้อน ระบบการจัดการหลังบ้านที่มีประสิทธิภาพและมีความแม่นยำสูงจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มของระบบประกันภัยที่ให้บริการอยู่ในท้องตลาดนั้นมีราคาสูงถึงกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐซึ่งเป็นต้นทุนที่สูงสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพอีกทั้งยังไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรสำหรับการให้บริการประกันภัยในรูปแบบออนไลน์

เมื่อเริ่มต้นธุรกิจ Roojai.comให้บริการบนแพลตฟอร์มประกันภัยที่มีให้บริการอยู่ตามท้องตลาด และใช้ Salesforce ในการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) ภายในระยะเวลาอันสั้น บริษัทฯได้เห็นถึงปัญหาในการใช้งานแพลตฟอร์มประกันภัยที่ใช้อยู่เนื่องจากไม่เสถียรและใช้งานยาก  อีกทั้งยังใช้เวลานานในการอัพเกรดและเปลี่ยนแปลงฟีเจอร์ต่างๆบนแฟลตฟอร์มมร. แพทริก เลอ รูซ์, CIO, Roojai.com มองเห็นถึงประสิทธิภาพและความเป็นไปได้ในการนำSalesforce เข้ามาใช้แทนแพลตฟอร์มประกันภัยเดิมและได้ย้ายย้ายแพลตฟอร์มการให้บริการประกันภัยทั้งหมดมาอยู่บนแพลตฟอร์มของ Salesforceในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560

“แพลตฟอร์มของSalesforceนั้นมีระบบนิเวศทางธุรกิจที่มั่นคงและสมบูรณ์แบบ  ตัวแพลตฟอร์มมีความยืดหยุ่น มีแหล่งข้อมูลออนไลน์และมีกลุ่มนักพัฒนาโปรแกรมที่ช่วยให้เราวางระบบและข้อมูลที่เหมาะสมกับการให้บริการในประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว เราสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานระบบได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าระบบจะล่ม" มร. แพทริกกล่าว

ลูกค้าคือหัวใจสู่ความสำเร็จของธุรกิจ
นอกจากนี้ Service Cloud บนแพลตฟอร์มของ Salesforce ยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ Roojai.com สามารถเข้าถึงและให้บริการลูกค้าได้แบบ 360 องศา ทำให้พนักงานขายสามารถแนะนำบริการที่ตอบโจทย์ต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ช่วยยกระดับการบริการให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่า

“ด้วยระบบที่เชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวของSalesforce เราจึงมีข้อมูลของลูกค้าทุกคน และมีทุกสิ่งที่เราต้องการอยู่ในมือ เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการเสนอราคา ไปจนถึงขั้นตอนการซื้อกรมธรรม์และการขอเคลมเงิน ซึ่งนั่นเท่ากับว่าเรามีข้อมูลการดำเนินการทั้งหมดอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นบันทึกรายการโทรติดต่อกับลูกค้า รวมไปถึงการสื่อสารกับลูกค้าผ่านข้อความทางเฟซบุ๊กทุกข้อความของลูกค้าถูกบันทึกอยู่ในระบบเพื่อเป็นข้อมูลในการบริการ” มร. แพทริกกล่าวเสริม

“แพลตฟอร์มของSalesforceเอื้อให้Roojai.comเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดทั้งยังเอื้อต่อการทำ Google Analytics ซึ่งให้ผลตอบแทนที่น่าประทับใจ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำโฆษณาบน Google ผ่านการพัฒนากลยุทธ์การสร้างคีย์เวิร์ดและการจัดสรรงบประมาณที่ดีขึ้น”

“ในขณะนี้ ทุกคนกำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับ Big data ซึ่งSalesforceเองก็ได้ช่วยให้เราพัฒนาศักยภาพ เพื่อสามารถนำกลยุทธ์ต่าง ๆ ไปปรับใช้กับฐานลูกค้าที่แตกต่างกันออกไปโดยเราสามารถเรียนรู้ได้ถึงข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าได้อย่างละเอียด เพื่อนำมาวิเคราะห์จัดสรรงบประมาณทางด้านการตลาด รวมถึงเพื่อโฟกัสถึงความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงขั้นสอนสุดท้ายเพื่อความพึงพอใจอันสูงสุด” มร. นิโคลัส กล่าวเสริม


Roojai.comสามารถลดต้นทุนการทำโฆษณา (cost per conversion) ได้มากถึง 25% ในขณะที่จำนวนการเข้าถึง(conversion) กลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 16%

มร. แพทริก กล่าวว่า “ในขณะนี้ เรามียอดขายมากกว่า 90% จากช่องทางออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาประสิทธิภาพของฝ่ายการตลาดที่สามารถทำกำไรได้มากกว่า 10 ล้านบาทต่อปี ในปัจจุบัน เรามีลูกค้ามากกว่า 50,000 รายโดยมีอัตราการต่อกรมธรรม์ลูกค้าเก่าจากปีที่ผ่านมาสูงถึง 75%”

นวัตกรรมแห่งการพัฒนา
นอกจากนี้ Roojai.com ยังได้สร้างทีมนักพัฒนาภายในองค์กร เพื่อเป็นทีมที่คอยสร้างแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ในการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าประกันภัย เพื่อหวังว่าจะจัดจำหน่ายให้แก่กับบริษัทประกันภัยอื่น ๆ ผ่านโปรแกรม AppExchange ของSalesforce

“เราได้ย้ายการพัฒนาระบบของRoojai.comมาอยู่บนแพลตฟอร์ม Heroku ของSalesforceซึ่งช่วยให้เรามีการจัดการที่ดีขึ้น เราสามารถพัฒนาและต่อเติมฟังก์ชั่นการทำงานให้กับแพลตฟอร์มของเราได้อย่างง่ายดาย ช่วยสร้างประสบการณ์การซื้อประกันที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าของเรา เราเชื่อว่าสิ่งนี้ทำให้Roojai.com เป็นบริษัทประกันรถยนต์ออนไลน์แถวหน้าของประเทศ” มร. นิโคลัสกล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับ Roojai.com (Roojai.com)
“Roojai.com” Roojai.comได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 เป็นผู้นำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ให้บริการประกันภัยรถยนต์และบิ๊กไบค์แบบออนไลน์ที่ทันสมัย รวดเร็ว โปร่งใส และไม่ยุ่งยาก นอกจากนั้น Roojai.com  ยังยกระดับเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อประกันภัยเพื่อการเปรียบเทียบราคาที่ดีที่สุด ในขณะที่มุ่งมั่นพัฒนาการบริการให้ล้ำสมัยที่สุดของวงการประกันภัยไทย

บริษัท รู้ใจ จำกัด คือ บริษัทนายหน้าประกันวินาศภัย ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เลขที่ ว00022/2558Roojai.com ได้เสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาด โดยร่วมกับพันธมิตรการประกันภัยที่แข็งแกร่งหลากหลายแห่ง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยและวิธีการเลือกซื้อประกันภัยแบบพิเศษ ยืนยันการเป็นผู้นำเทคโนโลยีประกันภัยรถยนต์และบิ๊กไบค์ออนไลน์ด้วยจำนวนการเข้าชมเว็บไซด์มากกว่าล้านครั้งในแต่ละเดือน และจำนวนลูกค้าปัจจุบันกว่า 50,000 ราย ทำให้  Roojai.com  เป็นแพลตฟอร์มประกันภัยรถยนต์ออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย

เกี่ยวกับSalesforce
เซลล์ฟอร์ซ (Salesforce) คือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ Customer Relationship Management (CRM) ระดับโลก ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัล Salesforceก่อตั้งขึ้นในปพ.ศ. 2542 เพื่อให้บริการธุรกิจทั้งขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ในการเข้าถึงลูกค้าผ่านการใช้ประโยชน์ของเทคโนโลยีอย่าง คลาว์ด, เทคโนโลยีเคลื่อนที่ไร้สาย, เทคโนโลยีด้านโซเชียล, IoT, AI, เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงและบล็อกเชน เพื่อสร้างการเข้าถึงผู้บริโภคแบบ 360 องศา  ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับSalesforce เข้าไปที่ https://www.salesforce.com