MSN on November 22, 2019, 02:02:14 PM


แบรนด์ไทย พร้อมกับ แบรนด์ชั้นนำทั่วเอเซีย ตบเท้าเข้ารับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ชั้นนำ” ในงาน “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony”

นิโอ ทาร์เก็ต และ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันจัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำในเอเชีย “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony” โดยมีนักธุรกิจกว่า 300 ราย จากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย มาร่วมงาน เผยเป็นการประกาศศักดาของแบรนด์คุณภาพที่มีอิทธิพลต่อผู้บริโภคจากทั่วเอเชีย นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือของทุกประเทศในกลุ่มอาเซียนในการการันตีมาตรฐานคุณภาพของแบรนด์สินค้าและความสำเร็จของประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพการจัดงานในระดับสากล


บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ด้านการสื่อสารชื่อเสียงองค์กร และบริษัท อินฟลูเอ็นเชี่ยลแบรนด์ ประเทศสิงคโปร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและสำรวจข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคในเอเชียมากว่า 20 ปี ร่วมกันจัดงานมอบรางวัลสุดยอดแบรนด์ชั้นนำแห่งเอเชียครั้งที่ 7 ภายใต้ชื่อ “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony”  โดยผู้รับรางวัลจากทุกประเทศพร้อมใจกันขึ้นรับรางวัลบนเวทีอันทรงเกียรตินี้ที่ประเทศไทย ในฐานะประธานอาเซียนประจำปี 2562 และเจ้าภาพการประชุม ASEAN Summit ครั้งที่ 35 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา



งานมอบรางวัลครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานเปิดงานและเป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ โดยมีผู้บริหาร นักธุรกิจ และตัวแทนจากแบรนด์ต่างๆ เดินทางมาร่วมรับรางวัลกว่า 300 ราย จาก 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย จีน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ในส่วนของประเทศไทยเองก็มีทั้งบุคคลที่ทรงอิทธิพลทางธุรกิจ และแบรนด์ดังอีกกว่า 30 แบรนด์ที่ได้เข้าชิงรางวัลหลากหลายสาขาในปีนี้

การมอบรางวัลในครั้งมีทั้งสิ้น 6 ประเภทรางวัล ได้แก่ รางวัลสุดยอดแบรนด์ผู้ทรงอิทธิพล (Influential Brands Awards) รางวัลแบรนด์ที่โดดเด่นประจำปี (Outstanding Brands Awards) รางวัลสุดยอดผู้นำ (Top CEO Awards) รางวัลสตรีผู้ทรงอิทธิพลแห่งปี (Influential Women Awards) และในปีนี้มีรางวัลเพิ่มขึ้นอีก 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลผู้นำยอดเยี่ยม (Outstanding Leaders Awards) และรางวัลสุดยอดนายจ้างแห่งปี (Top Employer Brands Awards)




นางวรรณี ลีลาเวชบุตร ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด เผยว่า “แบรนด์ที่ได้รับรางวัลและจัดว่าทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุดแห่งปี 2562 “Influential Brands Awards” นั้นได้รับการโหวตจากผลสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคในกลุ่ม Gen Y คือ ผู้มีอายุตั้งแต่ 25-35 ปี ซึ่งทั่วโลกยกให้เป็นกลุ่มที่อยู่ในวัยจับจ่ายใช้สอย มีความคิดและทรงอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้ามากที่สุด

ดังนั้นแบรนด์ที่ได้รับเลือกครั้งนี้จึงได้ชื่อว่าเป็นที่ชื่นชอบและมีอิทธิพลสูงสุดต่อประชากรกลุ่มนี้ ส่วนรางวัล Outstanding Brands Awards นั้น เป็นรางวัลที่พิจารณามอบให้กับธุรกิจที่มีผลประกอบการโดดเด่นติดต่อกันต่อเนื่องตลอดสองปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นธุรกิจ B2B  หรือ  B2C ก็ตาม สำหรับรางวัลใหม่ที่เพิ่มมา 2 รางวัลในปีนี้ คือรางวัล สุดยอดนายจ้างแห่งปี หรือ Top Employer Brand Awards ซึ่งเป็นรางวัลสำคัญมากที่สุดของปีนี้ เนื่องจากเป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่ทำให้พนักงานพึงพอใจมากที่สุด และต้องการเข้ามาร่วมสร้างธุรกิจให้บริษัทมีการเติบโตมากที่สุด และรางวัลผู้นำยอดเยี่ยม (Outstanding Leaders Awards) ซึ่งเป็นรางวัลประเภทบุคคล



สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีผู้ได้รับการคัดเลือกให้ได้รางวัลสตรีผู้ทรงอิทธิพลต่อสังคมแห่งปี (Influential Women) 2 ท่าน ได้แก่ นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่รู้จักกันดีในนาม “มาดามแป้ง” ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ นางอาภาภรณ์ โกศลกุล คอลัมนิสต์เจ้าของนามปากกา “โสมชบา” แห่งไทยรัฐ  และรางวัลผู้นำยอดเยี่ยม (Outstanding Leaders) อีก 2 ท่าน ได้แก่ นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ นักการตลาดสาวผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ Finn Mobile และเจ้าพ่อเพชร นายสุริยน ศรีอรทัยกุล จาก Beauty Gems ซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำองค์กรที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาโมเดลธุรกิจเพื่อตอบรับต่อโลกยุค Digital Disruption ได้อย่างภาคภูมิ   

“รางวัลต่างๆ เหล่านี้ ถือเป็นรางวัลคุณภาพสูงสุดสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริหาร เพราะเป็นการการันตีคุณภาพจากองค์กรภายนอกที่มีความเป็นกลาง และมีเกณฑ์การตัดสินที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการต่อยอดธุรกิจในระดับภูมิภาคและระดับโลกเป็นอย่างมาก และประเทศไทยเองก็มีทั้งนักธุรกิจและองค์กรที่โดดเด่นเข้าชิงรางวัลในหลายประเภท โดยเฉพาะในกลุ่มของคนรุ่นใหม่และธุรกิจสตาร์ทอัพ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำให้แบรนด์ต่างๆ ของไทยเห็นความสำคัญ และพัฒนามาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่การแข่งขันระดับโลก โดยมีรางวัลคุณภาพนี้เป็นเครื่องหมายการรันตีคุณภาพในปีต่อๆ ไป” นางวรรณี กล่าวเสริม



มร. จอร์จ โรดิกัส กรรมการผู้จัดการ  อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์ ประเทศสิงคโปร์
กล่าวว่า “เราจะสังเกตเห็นได้ว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ที่มีรากฐานแข็งแกร่งและเป็นผู้เล่นใหญ่ในตลาดของตน จึงมีความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่มีความสนใจเรื่องจริยธรรมการทำงานขององค์กรธุรกิจมากขึ้น ซึ่งแบรนด์ที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีตัวตนทางโซเชียลมีเดียที่ชัดเจน จึงสามารถสื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง ผมจึงไม่แปลกใจเลยที่บริษัทที่ได้รับรางวัลในปีนี้ล้วนเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคในวงกว้าง ในการนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับทั้งบุคคลและแบรนด์ที่ได้รับรางวัลทุกท่านด้วยครับ”

งานประกาศรางวัล “2019 Asia’s CEO Summit & Award Ceremony” ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้เห็นบรรดาผู้บริหารระดับสูง นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จตลอดจนผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมต่างๆ จากทั่วทั้งเอเชียมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก งานนี้จึงไม่ใช่เพียงพิธีมอบรางวัลและเฉลิมฉลองความสำเร็จของแต่ละแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ให้เหล่านักธุรกิจผู้มีวิสัยทัศน์ และองค์กรที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชีย ได้มาพบปะพูดคุยทำความรู้จักกัน ถือเป็นการเปิดโอกาสและเป็นช่องทางสนับสนุนให้เกิดการสร้างเครือข่ายในระดับบุคคล และความร่วมมือกันระหว่างองค์กร เพื่อต่อยอดแบรนด์เอเชียสู่เวทีโลกต่อไป

เกี่ยวกับ บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
นิโอ ทาร์เก็ต เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารการสร้างชื่อเสียงและการสื่อสารครบวงจรมาเกือบ 20 ปี ด้วยทีมที่ปรึกษาที่มากประสบการณ์ และความรู้ความเข้าใจการสื่อสาร การตลาด และพฤติกรรมของกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อมวลชนทุกแขนง เราจึงสามารถนำเสนอกลยุทธ์และแผนงานต่างๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของลูกค้าให้โดดเด่นเป็นที่เชื่อถือของประชาชน ประสบความสำเร็จเชิงธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทฯ มีเครื่องมือการประเมินชื่อเสียงองค์กร (Reputation Model) และยังได้เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัท Mileage Communication ซึ่งมี 14 สาขาใน 9 ประเทศในเอเชีย นอกจากนี้ ยังเป็นสมาชิกของ MTI Network และ Public Relations Global Network (PRGN) ซึ่งมีเครือข่ายบริษัทที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ทั่วโลก

เกี่ยวกับ อินฟลูเอ็นเชี่ยล แบรนด์
Influential Brands® ทำงานด้านการวิจัยตลาดเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคผ่านวิธีการวิจัยต่างๆ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ในด้านความรู้ความชำนาญและความเชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชียInfluential Brands® มุ่งมั่นที่จะให้ความรู้สร้างความตระหนักถึงแบรนด์ที่เป็นที่มีความโดดเด่นด้านธุรกิจในเอเชียและมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของเอเชีย
« Last Edit: November 22, 2019, 02:07:13 PM by MSN »