YAHOO on November 21, 2019, 02:43:36 PM
พรอนงค์-ปาจรีย์กับความทรงจำเทศกาลลอยกระทง







   ควันหลงจากเทศกาลลอยกระทงเมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ต่างก็ออกไปลอยกระทงกันตามประเพณีที่สืบสานกันมานานตั้งแต่ในโบราณกาลเป็นการขอขมาแม่น้ำตามความเชื่อ และปลดปล่อยสิ่งไปดีให้ไปลอยไปกับสายน้ำเช่นเดียวกับ"โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ และ"โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สองโปรสาวที่แข่งขันในแอลพีจีเอทัวร์ก็อาศัยช่วงกลับมาพักที่บ้านร่วมลอยกระทงซึ่งทั้งสองก็มีความทรงจำในเทศกาลนี้มาเล่าสู่แฟนๆได้ฟังกัน

   "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวจากจังหวัดชัยภูมิซึ่งเป็นนักกอล์ฟไทยที่เก๋าที่สุดในแอลพีจีเอทัวร์ร่วมทัวร์ตั้งแต่ปี 2009 ถือโอกาสลอยกระทงตามประเพณีโดยลอยกับครอบครัวทั้งคุณแม่เพลินพุฒ และคุณพ่อดุสิต เพชรล้ำ ที่บ้านพักในกรุงเทพมหานครเป็นการปลดทิปล่อยสิ่งไม่ดีไปกับน้ำ

   พรอนงค์ เผยถึงความทรงจำในประเพณีลอยกระทงว่า" เทศกาลลอยกระทงปีนี้ดีใจที่ได้กลับมาลอยกระทงกับพ่อแม่ที่บ้าน และสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยแล้วยังเป็นสิ่งที่ทำแล้วสบายใจค่ะเราคนไทยเกิดมาก็ได้เห็นประเพณีนี้มา และได้ร่วมมาตลอดสมัยเด็กหากมีโอกาส ก็จะทำทุกเมื่่อ"

   "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาวจากกรุงเทพมหานครเดินทางไปพักผ่อนเยี่ยมญาติที่จังหวัดพัทลุงบ้านเกิดของคุณแม่นงรัตน์ และคุณพ่อวีรพล พร้อมกับได้ถือโอกาสลอยกระทงที่นั่นเลย

   ปาจรีย์ ซึ่งเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้พร้อมกับสร้างผลงานดีพอสมควรรักษาทัวร์คาร์ดเล่นเต็มฤดูกาลในปี 2020 กล่าวถึงความทรงจำในเทศกาลลอยกระทงว่า"ลอยกระทงเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่สำคัญสำหรับคนไทย สำหรับเมียวในแต่ละปีส่วนใหญ่แล้วก็จะไปทานข้าวกันกับคุณพ่อคุณแม่ และพี่สาว หรือกับญาติๆ แล้วเราก็ไปลอยกระทงกันซึ่งปีนี้ไปเยี่ยมญาติที่พัทลุงบ้านเกิดของคุณแม่ก็ถือโอกาสลอยกระทงด้วยกันที่นั่นเลย"

   เทศกาลทุกอย่างในแต่ละชาติ แต่ละเผ่าพันธุ์ล้วนแล้วแต่สำคัญทั้งนั้น และประเพณีของไทยก็มีอีกหลายๆอย่างในแต่ละเดือน แต่ละปีทำให้นักกีฬาอาชีพที่ฝึกซ้อมหรือแข่งขันในต่างประเทศอาจไม่มีโอกาสได้ร่วมประเพณีเหล่านี้ แต่ทุกคนก็ยังคงยึดมั่น และระลึกถึงอยู่เสมอ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com