FC on November 20, 2019, 08:18:50 AM



นายกสมาคมภัตตาคารไทย สวมหมวกใบใหม่ ก่อตั้งบริษัท TNN Media77 จับคลื่นวิทยุ ปตอ FM104.5 ทำสถานี Travel Radio สร้างช่องทางสื่อบนแพลตฟอร์ม O2O รองรับกิจกรรม 9 สมาคมหลัก ปั้นชุมชนการแบ่งปัน  Caring & Sharing จนถือเสมือน CSR Radio โดยปริยาย ถือเป็นมิติใหม่ครั้งแรกของวงการสื่อและธุรกิจ







ฐนิวรรณ ทุ่มสุดตัวปั้น ทราเวล เรดิโอ สู่ 3 บทบาทสำคัญให้เป็นมากกว่าแค่คลื่นสถานีวิทยุ ปั้นคลื่นให้เป็นช่องทางสื่อสารการตลาดให้กับภาคีเครือข่ายพันธมิตร ปั้นคลื่นเป็นช่องทางจัดจำหน่ายกระจายผลผลิตตามฤดูกาลช่วย เหลือเกษตรกรไทย  และ  ปั้นคลื่นเป็นช่องทางสื่อสารข้ามประเทศเชื่อมโยงเทคโนโลยีกระจายสัญญาณของจีน ยิงตรงสู่กลุ่มเป้าหมายชาวจีน นับพันล้านคน กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

ณ ห้องปกเกล้า กองบัญชาการ กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (บก.พล.ปตอ). วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย โดดจับสื่อหลักหวังพัฒนาให้เป็นเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมในแวดวงท่องเที่ยว  อาหาร และภาคธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ผนึกจุดแข็งเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน ถือฤกษ์ดีจัดงานแถลงข่าว “เปิดตัวบริษัท TNN Media777 เพื่อบริหารคลื่นสถานีวิทยุ Travel Radio FM 104.5MHz  ภายใต้แนวคิด คลื่นเพื่อการเดินทาง  เพราะโลกกว้างไกลกว่าที่คิด ที่มีเป้าหมายไม่ได้เป็นเพียงคลื่นวิทยุธรรมดาทั่วไป  แต่มีเป้าหมายปั้นให้เป็นช่องทางสื่อสารการตลาดรองรับกิจกรรมของ  9 สมาคมหลักของประเทศ โดย พลโท พัลลภ เฟื่องฟู ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการ ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพบก.ให้เกียรติเป็นประธานพิธี

นางฐนิวรรณ เปิดเผยว่า “สื่อ ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์หรือออฟไลน์ มีบทบาทสำคัญยิ่งในฐานะเป็นเครื่องมือสื่อสาร การมีช่องทางสื่อเป็นของตัวเองทำให้การเผยแพร่ข่าวสารเป็นไปอย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่มาของบริษัท TNN Media 777 และ คลื่นสถานี วิทยุ Travel Radio FM 104.5 MHz ซึ่งได้เริ่มทำการทดลองเผยแพร่มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ด้วยความร่วมแรงร่วมใจระกว่าง Travel Radio และภาคีเครือข่ายพันธมิตรท่องเที่ยวไทย โดยได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ประกอบด้วย
สมาคมภัตตาคารไทย (TRA) สมาคมโรงแรมไทย (THA) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.)
สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย (ATTM) สมาคมผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย  มีเดียแอนด์บล็อกเกอร์คลับ                                                                                                                    Travel Radio FM 104.5 MHz             
                                                                                                                                                                                                                                                                                    เพื่อร่วมใจพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยแบบบูรณาการร่วมกัน และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้แก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ทั้งในด้านบุคคลากร คู่ค้า สินค้าและบริการ การประชาสัมพันธ์และการตลาด กระบวนการบริหาร และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม และยังครอบคลุมไปถึงความร่วมมือด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของภาคี โดยมุ่งเน้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ
 
Travel Radio รายการดีมีสาระทั้ง Smart Travel เรื่องเที่ยวทุกรูปแบบ Smart Biz ติดอาวุธและปลูกปัญญารอบตัว และ Voice of SMEs เสียงจากเอสเอ็มอีนี้มีความหมาย พร้อมพรั่งทั้งเรื่องกิน สุขภาพ สวย และ สุข ครบรส

Travel Radio  FM 104.5 MHz  เป็นสถานีวิทยุที่ทำการเผยแพร่ในรูปแบบใหม่ที่ก้าวล้ำทันยุคแบบ  O2O  (Offline to Online) ผสานการใช้ Social media ทุกรูปแบบ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวาง ทำการออกอากาศตั้งแต่เวลา  05.00 – 24.00 น. ทุกวัน ด้วยรายการที่หลากหลาย ทั้งด้านศาสตร์แห่งธรรมะของพระราชา Smart Travel-เปิดมุมมองใหม่จากโลกใบเดิมไม่ว่าจะเป็นรายการเที่ยวล้ำหน้า Budget Travel เจ้าถิ่นพาเที่ยว หรือ เที่ยวตามตำนาน เที่ยวติดมันส์                     #Invalid YouTube Link# ไขปัญหาสู่ความสำเร็จให้กับเหล่าผู้ประกอบการ ตลอดจน Voice of SMEs เสียงจากเอสเอ็มอี องศาความสุข เต้นรำทำครัว เสน่ห์ไทยวัฒนธรรมไทย ตลอดจน สุขภาพดีไม่มีซื้อ-ขาย สวยทุกองศา  และรายการที่มีคุณค่าอีกมากมาย

ส่วน ดีเจวิทยุ ประกอบด้วย ทั้งดีเจมืออาชีพ และ ดีเจกิตติมศักดิ์ที่เต็มไปด้วยความรู้ ความสามารถที่พร้อมแบ่งปัน ทั้ง DJ มืออาชีพ DJ กิตติมศักดิ์ และ DJ อีกมากมายที่เชี่ยวชาญเฉพาะเต็มคลื่น

DJ มืออาชีพ พล.ต.ประชาสัณฑ์ ชนะสงคราม อดีตผู้ดำเนินรายการกองทัพบก โอวาท พรหมรัตนพงศ์  / วรพงษ์ แจ้งจิตต์  / หนามเตย / จรีรัตน์ เพชรโสม

DJ  กิตติมศักดิ์   พล.อ. น.พ. สายัณห์ สวัสดิ์ศรี    คลินิกชายวัยทอง ร.พ. พระมงกุฏฯ                                                                                                                        วรรณศิริ โมรากุล       อดีตอธิบดีกรมการท่องเที่ยว                                                                                                             ศักดิ์ สมบุญโต         อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด กาญจนบุรี                                                                                                                       ดร. จำเนียร วรรัตน์ชัยพันธ์    นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกและ รางวัลโลกสีเขียว ของ ปตท.                                                 
ดร. วิเชียร รุจิธำรงกุล                                                                                                        
ดร. จุฬาลักษณ์ เฟอโรโนะ                                                                                                  
กิตติ พรศิวะกิจ       นายกสมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย                                                                                                   ภูริวัจน์   ลิ้มถาวรรัตน์    นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ                                                                                   โซนรังสี  เฉลิมชัยกิจ        ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย                                                                                        สัมพันธ์  แป้นพัฒน์                ที่ปรึกษาอาวุโส สมาคมโรงแรมไทย
อ. สิริกานต์ วิบูลวุฒิวงศ์     ม.เทคโนโลยี่ราชมงคล ธัญบุรี                                                      
สาธิตา  โสรัสสะ      ประธาน  มีเดียแอนด์บล็อกเกอร์คลับอดีตผู้สื่อข่าว สายท่องเที่ยว                                                        แววรัตน์ ชำนาญภักดี                                                                                 
ฐนิวรรณ  กุลมงคล        นายกสมาคมภัตตาคารไทย

ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน Travel Radio ได้กลายเป็นชุมชนของคนที่มีแนวคิดร่วมแบ่งปันสร้างสรรค์  Caring and Sharing   พร้อมสานประโยชน์ซึ่งกันและกัน และมีกิจกรรมช่วยเหลือสนับสนุนสังคมหลากหลายรูปแบบ ผู้ประกอบการหรือแบรนด์สินค้าที่สนใจ  อยากมีรายการเฉพาะ หรือ อยากสนับสนุนคลื่นสถานีด้วยการซื้อโฆษณา หรือ ร่วมชุมชน Caring & Sharing เป็น CSR Radio สนใจสอบถามได้ที่ Travel Radio 093-479-8118 
                                                                                                                                 
ฐนิวรรณ ทุ่มสุดตัวปั้น ทราเวล เรดิโอ สู่ 3 บทบาทสำคัญให้เป็นมากกว่าแค่คลื่นสถานี วิทยุ จากความมุ่งมั่นร่วมกันสร้างสรรค์ให้เป็นชุมชน Caring & Sharing ที่เต็มเปี่ยมด้วยจิตสำนึกของการเสียสละ ส่งผลให้ Travel Radio เป็นเสมือน CSR Radio ไปโดยปริยาย

นางฐนิวรรณ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “เป้าหมายของการบริหารคลื่นสถานีวิทยุ Travel Radio นี้ มุ่งมั่นปั้นให้เป็นชุมชนของการแบ่งปัน  Caring & Sharing ทั้งด้านความรู้ และ คุณภาพชีวิตนอก เหนือจากการมุ่งมั่นพัฒนาให้เป็น ช่องทางการสื่อสารการตลาด เพื่อรองรับกิจกรรมของภาคีเครือข่ายพันธมิตรท่องเที่ยวไทยทั้ง 9 องค์กร แล้ว ยังพัฒนาคลื่นสถานี ให้เป็น ช่องทางกระจายสินค้าสนับสนุนภาคการเกษตร โดยเฉพาะเกษตรกรไทยที่ประสบปัญหาสินค้าล้นตลาดจากผลผลิตตามฤดูกาลไม่ให้เสียหายจากราคาสินค้าตกต่ำ โดย TNN Media 777 ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการเป็นตัวกลางช่วยกระจายผลิตผลทางการเกษตรให้กับเกษตรกร กับแคมเปญ มังคุด ลองกอง และ ข้าวเพลงรัก-ข้าวสารออแกนิค จากการที่สินค้าตามฤดูกาลดังกล่าวออกมากพร้อมๆ กันจนล้นตลาด โดยสามารถทั้งด้านการพยุงราคาให้เกษตรกรได้ราคาดี ตลอดจนทำสถิติจำหน่ายมังคุดได้มากมายกว่า 20 ตัน นับเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรไทย และให้ผู้บริโภคได้รับประทานของดี ราคาพอใจ มีความสุขกันถ้วนหน้า ส่งผลให้กลายเป็นที่ยอมรับให้เป็น CSR Radio ไปโดยปริยาย ยิ่งกว่านี้  ยังเพิ่มบทบาทขยายช่องทางสื่อสารข้ามประเทศ ผ่านความร่วมมือด้านเทคโนโลยีการส่งสัญญาณของจีน ปล่อยสัญญาณยิงตรงเข้าสู่กลุ่มเป้า หมายชาวจีน นับพันล้านคน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย อีกด้วย

เดินหน้าต่อ จับมือ 2 องค์กรภาครัฐ ปล่อยแคมเปญส่งท้ายปี จับมือ ททท กับแคมเปญ “วันธรรมดา ราคาช็อคโลก” เป้าหมาย 1 แสนอิ่ม และ แคมเปญ “ส่งเสริมการบริโภคกุ้งก้ามกราม” เป้าหมาย 12,000 กิโล ร่วม กรมการค้าภายใน ผ่านช่องทาง Travel Radio

จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้หน่วยราชการเห็นถึงศักยภาพและเห็นเป็นช่องทางที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของ Travel Radio เดินหน้าต่อทำแคมเปญส่งท้ายปี 2562 ถึง 3 แคมเปญ กับ หน่วยงานภาครัฐ ถึง 2 หน่วย โดยจับมือกับ ททท ปล่อยแคมเปญ “วันธรรมดาราคาช็อคโลก” เป้าหมาย 1 แสนอิ่ม พร้อมจับมือ กรมการค้าภายใน จัดทำแคมเปญ “ส่งเสริมการบริโภคกุ้งก้ามกราม” เป้าหมาย 12,000 กิโล โดยมีแผนการปล่อยกุ้งเผาออนไลน์ในราคาพิเศษ ให้ได้กินกุ้งสดสุดๆ คุณภาพดีกันถ้วนหน้า 

ทั้งนี้ Travel Radio FM 104.5 MHz  จึงไม่ได้เป็นเพียงคลื่นวิทยุธรรมดาทั่วไป แต่เป็นคลื่นที่มีบทบาทพิเศษ เป็นคลื่นของชุมชนแห่งการแบ่งปัน Caring & Sharing และยังขยายศักยภาพสู่การเป็นผู้เชื่อมโยงให้แก่ หน่วยงานภาครัฐ เกษตรกร ผู้ประกอบการ  และผู้บริโภค เสริมบทบาทในการเป็น CSR Radio อีกด้วย จึงไม่ใช่เพียงผู้ส่งข่าวผ่านช่องทางการสื่อสาร ให้เป็นช่องทางประชาสัม พันธ์ในฐานะสื่อที่สร้างประโยชน์ที่แท้จริงให้กับทุกฝ่ายอย่างยั่งยืน นางฐนิวรรณ กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: November 20, 2019, 08:31:07 AM by FC »